Chương trình Grab Chị Em, tăng cường hỗ trợ và kết nối các đối tác tài xế nữ từ Grab Việt Nam
15246 views
17-10-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Triển khai các hoạt động hỗ trợ thiết thực nhằm đảm bảo sinh kế và giúp phụ nữ hoạt động một cách thuận lợi, an toàn khi trở thành đối tác tài xế Grab. Theo đó, Grab Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tại các địa phương để mở rộng và xây dựng cộng đồng đối tác tài xế nữ kết nối chặt chẽ, giúp phụ nữ ngày càng chủ động và tự tin hơn trong cuộc sống.

Grab Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chương trình Grab Chị em - chương trình dành cho nữ đối tác tài xế thông qua nhiều sáng kiến hỗ trợ thiết thực. Grab Chị em được triển khai với các hoạt động hỗ trợ, các khóa đào tạo riêng, đi kèm với những tính năng được phát triển riêng để đảm bảo mang đến tiện ích và hiệu quả hoạt động tốt nhất cho đối tác tài xế nữ. Đặc biệt, chương trình còn có sự đồng hành của Hội Liên hiệp Phụ nữ tại một số địa phương. Thông qua chương trình, Grab hướng đến mục tiêu hỗ trợ phụ nữ có thêm thu nhập, cải thiện sinh kế thông qua nền tảng Grab một cách thuận lợi và xây dựng cộng đồng đối tác tài xế nữ thân thiện, gắn kết.

Ra mắt đội ngũ Đối tác Tài xế nữ Grab tại Đà Nẵng

Ra mắt đội ngũ Đối tác tài xế nữ Grab tại Đà Nẵng

Gần đây nhất, Grab Việt Nam đã ra mắt Đội nữ đối tác tài xế tại Huế và Đà Nẵng, thông qua sự đồng hành của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Huế và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng. Hội Liên hiệp Phụ nữ tại các địa phương sẽ đóng vai trò kết nối và tư vấn về chuyên môn, giúp Grab tiếp cận đúng đối tượng đang có nhu cầu, từ đó mang cơ hội tự chủ, độc lập tài chính đến cho nhiều phụ nữ hơn.

Bà Lý Thụy Bích Huyền, Giám đốc Vận hành, Grab Việt Nam, chia sẻ: “Nền tảng số của Grab mang đến cho mọi người những lựa chọn linh hoạt, giúp họ có thêm cơ hội thu nhập mà vẫn có thể cân bằng các sở thích cá nhân hoặc trách nhiệm khác. Với chương trình Grab Chị em, chúng tôi mong muốn tạo điều kiện tốt nhất có thể cho những phụ nữ đang và sẽ có thể là tài xế công nghệ, để họ không chỉ có thêm một nguồn thu nhập mà còn có thêm sự tự tin để tự chủ về tài chính và làm chủ cuộc sống của mình.

Không những thế, với cam kết tạo ra những tác động tích cực có tính lan tỏa và bền vững trong cộng đồng, chúng tôi còn hướng đến phát triển một cộng đồng đối tác tài xế nữ nơi các chị em có nhiều cơ hội để chia sẻ và tương trợ lẫn nhau”.

Hình ảnh những nữ tài xế công nghệ ngày càng trở nên quen thuộc

Hình ảnh những nữ tài xế công nghệ ngày càng trở nên quen thuộc

Các hỗ trợ đặc biệt dành cho đối tác tài xế nữ của Grab bao gồm:

- Hỗ trợ về cơ hội thu nhập: Để việc đăng ký trở thành đối tác tài xế Grab trở nên thuận lợi nhất, Grab tặng miễn phí đồng phục và mũ bảo hiểm trị giá 375.000 đồng cho tài xế nữ mới kích hoạt tài khoản. Tại các thị trường mở rộng, Grab có chương trình đảm bảo thu nhập 300.000 đồng/ngày trong tuần đầu tiên dành cho các đối tác tài xế nữ. Đặc biệt, đối tác nữ sẽ được tặng gói bảo hiểm dành cho đối tác với giá trị bảo vệ lên đến 200 triệu đồng trong hai tháng đầu tiên để thêm an tâm trong quá trình hoạt động.

- Hỗ trợ đào tạo kỹ năng: Ngoài chương trình đào tạo chung, đối tác tài xế nữ sẽ được trang bị các kỹ năng, kiến ​​thức cần thiết thông qua các nội dung đào tạo được thiết kế dành riêng cho họ như nguyên tắc lái xe an toàn, hướng dẫn sử dụng điều hướng, cách ứng phó với khách hàng say xỉn... Các nội dung đào tạo này đều được trang bị sẵn trên ứng dụng Grab Driver với hình thức ngắn gọn, giúp các nữ đối tác mới dễ dàng tiếp cận.

- Gia tăng tính năng an toàn: Để gia tăng sự an toàn cho đối tác tài xế nữ trong quá trình hoạt động, Grab chú trọng phát triển các tính năng an toàn dành riêng cho họ. Đơn cử, Grab đã giới thiệu tính năng “Ưu tiên nhận hành khách nữ” trên ứng dụng Grab Driver cho dịch vụ GrabBike và GrabCar. Khi tính năng này được bật, ứng dụng Grab sẽ hiểu rằng đối tác tài xế nữ có mong muốn được chở hành khách nữ và sẽ giúp họ tăng cơ hội nhận chuyến xe từ hành khách nữ, nếu có hành khách nữ đặt xe ở gần đó.

Chị Lê Thị Tuyết Minh, đối tác tài xế Grab tại Huế, chia sẻ: “Với tôi, mỗi ngày là một cơ hội để kiếm thêm thu nhập bằng chính công sức của mình. Tôi thấy hạnh phúc khi nhờ chạy Grab mà mỗi tuần đều có thể dành dụm được tiền để gửi cho hai con trai đang học đại học. Tôi tin rằng phụ nữ cần tự chủ về kinh tế, biết trân trọng giá trị lao động của bản thân. Tôi mong chị em tài xế sẽ ngày càng có thêm nhiều chuyến xe, nhiều niềm vui và nhiều cơ hội”.

Tại Grab, ngoài những cuốc xe, các đối tác tài xế nữ còn được tạo điều kiện tham gia các hoạt động giao lưu để tăng cường gắn kết. Grab cũng phối hợp với các đối tác nhãn hàng để triển khai những chương trình tặng quà, hoặc hỗ trợ đối tác có hoàn cảnh khó khăn.

Nhờ những nỗ lực liên tục nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ gia nhập nền tảng và phát triển cộng đồng đối tác tài xế nữ, Grab đã ghi nhận mức tăng trung bình hằng năm về số lượng nữ đối tác khoảng 30% (giai đoạn 2022 - 2025).

Chương trình Grab Chị em tại Việt Nam nằm trong lộ trình thực hiện sứ mệnh của Grab trong việc thúc đẩy Đông Nam Á phát triển bằng cách trao quyền kinh tế cho tất cả mọi người. Thông qua hàng loạt sáng kiến được thiết kế để giải quyết các trở ngại của phụ nữ khi lái xe, Chương trình cũng hướng đến việc góp phần cải thiện bình đẳng giới, tạo điều kiện để có thêm nhiều phụ nữ được tham gia và hưởng lợi từ nền tảng công nghệ của Grab.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Grab Viet Nam
RELATED NEWS

SIUF & CBME Vietnam 2025: Cơ hội Việt Nam trở thành trung tâm mới của chuỗi giá trị tiêu dùng châu Á

13198 views
13-11-2025
Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, hai triển lãm quốc tế hàng đầu châu Á – SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 – vừa chính thức khai mạc sáng 13/11/2025 tại SECC (TP.HCM), quy tụ hơn 400 thương hiệu và nhà sản xuất từ 20 quốc gia. Không chỉ là sự kiện thương mại, đây còn là tuyên ngôn về vị thế mới của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu: từ trung tâm sản xuất dệt may đến thị trường tiêu dùng chiến lược của Đông Nam Á.

Thương hiệu thực phẩm Việt Nam 2025: Bứt phá toàn cầu từ xúc tiến thương mại số

13386 views
12-11-2025
Chuyển đổi số đang mở ra “đường cao tốc” mới cho ngành thực phẩm Việt Nam – nơi thương hiệu, công nghệ và đổi mới sáng tạo hội tụ, đưa sản phẩm Việt vươn tầm thế giới. Từ chiến lược Gian hàng Quốc gia trên Alibaba.com, hệ sinh thái xúc tiến thương mại số đến những doanh nghiệp tiên phong như Nam Việt F&B, V.KAUS hay Zonone, hành trình số hóa đã và đang tạo nên sức bật chưa từng có cho thương hiệu thực phẩm Việt trên thị trường quốc tế.

Vietnam Foodexpo 2025: Công nghiệp thực phẩm Việt Nam kiến tạo tương lai xanh

13440 views
12-11-2025
Giữa làn sóng chuyển dịch sang kinh tế xanh toàn cầu, Vietnam Foodexpo 2025 trở lại tại TP.HCM với quy mô lớn nhất từ trước đến nay – gần 400 doanh nghiệp, 500 gian hàng, 20 quốc gia tham dự. Không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại hàng đầu ngành thực phẩm, đây còn là bước đi chiến lược của Việt Nam trong hành trình kiến tạo thương hiệu quốc gia “xanh” – nơi đổi mới, công nghệ và bền vững trở thành sức mạnh cạnh tranh mới.

Viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng, Prudential Việt Nam triển khai chương trình PRU Tình nguyện 2025 tại biên giới Lào Cai

13435 views
12-11-2025
Tháng 11/2025 tại Lào Cai, Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.

Orion khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, Bắc Ninh, đánh dấu bước mới trong chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam

13413 views
12-11-2025
Công ty Orion Food Vina chính thức tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư và phát triển bền vững tại Việt Nam. Dự án có tổng diện tích 52.608m², bao gồm xưởng sản xuất màng film và kho logistics hiện đại, được xem là nhà máy thứ ba trong hệ thống sản xuất của Orion tại Việt Nam, sau Nhà máy Mỹ Phước (2005) và Yên Phong (2007).