Chuẩn bị đón đầu mùa mua sắm lớn cuối năm nay, nhiều doanh nghiệp bắt đầu tăng tốc trên sàn thương mại điện tử
2462 views
07-09-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Có khả năng mang về doanh số ấn tượng với chi phí tiết kiệm so với phương thức kinh doanh truyền thống, bán hàng qua kênh thương mại điện tử đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là vào mùa sale truyền thống mỗi dịp cuối năm ngành thương mại điện tử.

Doanh thu từ thương mại điện tử tăng hơn 50% so với cùng kỳ

Là thương hiệu cung cấp gia dụng, nội thất đến từ Hàn Quốc, ngoài nhà máy, Lock&Lock dành không ít đầu tư trong việc xây dựng hệ thống bán lẻ khá hiệu quả ở Việt Nam nhiều năm qua. Mãi đến cuối năm 2017, Lock&Lock mới “dạm ngõ” với thương mại điện tử (TMĐT) và bén duyên với Shopee vào đầu 2018. Kết quả, kênh phân phối này hoàn toàn gây bất ngờ cho những người điều hành.Trong hai năm liên tiếp, doanh thu từ TMĐT của Lock&Lock đều đạt mức tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ. Trong đó, Shopee chiếm 40% tổng doanh số đến từ kênh TMĐT. Ông Ha Min Ho nhận xét: “Đội ngũ hỗ trợ từ sàn giao dịch này chính là chất xúc tác lớn, giúp các thương hiệu tạo được sức bật cho các sản phẩm của mình”.

“COVID-19 tác động trực tiếp đến các kênh bán lẻ truyền thống. Không có TMĐT, có lẽ, chúng tôi không thể đảm bảo doanh số của năm 2020”, ông Ha Min Ho, quản lý ngành hàng Lock&Lock Việt Nam chia sẻ. Theo ông Ha Min Ho, so với các nước trong khu vực Đông Nam Á, TMĐT Việt Nam đang phát triển nhanh hơn hẳn, vươn lên vị trí dẫn đầu.

Theo người điều hành kênh kinh doanh TMĐT Lock&Lock, dù có lịch sử lâu năm nhưng vài năm trở lại đây, các doanh nghiệp mới bắt đầu tiếp cận với TMĐT. Do vậy, doanh nghiệp rất cần những đơn vị có chuyên môn, kinh nghiệm, đóng vai trò nhạc trưởng, khởi xướng giúp doanh nghiệp có thể hỗ trợ họ khai thác kênh bán hàng hiệu quả này, nhất là công tác marketing, thiết kế chiến lược bán hàng… Ví dụ, khi tham gia Shopee, Lock&Lock được hưởng lợi rất lớn từ các công cụ marketing hiệu quả và đón đầu các xu hướng hiện đại như Live Streams, Shopee Feed, Đấu thầu từ khoá… Ứng dụng những công cụ này, khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong lĩnh vực trực tuyến được cải thiện hơn hẳn.

Dư địa vẫn còn rất lớn

Chậm chân hơn Lock&Lock, mãi một năm trở lại đây, sau khi chuỗi cửa hàng thời trang đã hiện diện gần như trên tất cả các tỉnh thành Việt Nam và tổ chức kênh bán hàng online bài bản riêng, GUMAC mới chính thức tham gia sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, thành quả mà họ đạt được cũng hết sức bất ngờ. Bà Bùi Thị Thảo Vi, Quản lý kênh kinh doanh qua sàn TMĐT tại GUMAC, cho biết nhờ hoạt động trên sàn Shopee, GUMAC nhanh chóng trở thành top ngành hàng thời trang với tốc độ tăng trưởng thần tốc mỗi tháng. Không chỉ ở doanh thu “khủng” đem về sau mỗi chiến dịch Brand Day - Ngày Thương Hiệu mà mỗi ngày, doanh thu cũng đều ở mức cao. Đơn cử, với mỗi chương trình khuyến mãi lớn của sàn GUMAC đã chốt được hàng nghìn đơn hàng thông qua sàn TMĐT Shopee. “Bán hàng trên sàn, doanh nghiệp có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí giao hàng, vận chuyển, nhân sự so với kênh online hiện tại của mình”, bà Vi nói.

Không dừng lại ở đó, theo bà Vi, bộ phận kinh doanh của Shopee cũng sẽ giúp doanh nghiệp thiết kế các chương trình khuyến mãi dành riêng cho từng nhãn hàng, cung cấp kho bãi, dịch vụ thanh toán, chuyển phát… Nghĩa là, sàn đã hoàn thiện toàn bộ hệ sinh thái của TMĐT, doanh nghiệp chỉ có nhiệm vụ đầu tư phát triển sản phẩm, đảm bảo chất lượng và cùng với sàn phát triển kinh doanh.

Chưa bao giờ, vai trò của Chuẩn bị đón đầu mùa mua sắm lớn cuối năm nay, nhiều doanh nghiệp bắt đầu tăng tốc trên sàn thương mại điện tử  (TMĐT) cũng dần trở nên quan trọng với kinh tế Việt Nam như hiện nay. Theo báo cáo gần đây của Facebook và Bain & Company, mức độ tiếp nhận của người tiêu dùng kỹ thuật số ước tính sẽ vượt dự báo năm 2025, đạt 310 triệu người dùng vào cuối năm 2020. Qua đó thể hiện vai trò đáng kể của TMĐT khi mang lại phương thức mua sắm tối ưu, thuận tiện và liền mạch thông qua quy trình vận hành hiệu quả từ khâu quản lý đơn hàng từ người mua, vận chuyển hàng hóa an toàn từ người bán đến tay người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc vận hành Shopee Việt Nam

Trao đổi về vấn đề này,  ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc vận hành Shopee Việt Nam, cho biết: “Vận hành đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hàng hóa được lưu trữ và chuyển giao đến người dùng nhanh chóng và an toàn. Bởi, mức độ hưởng ứng của cả người mua và nhà bán hàng trong mua sắm online càng cao, kỳ vọng của họ càng lớn. Chính vì thế, Shopee không ngừng tối ưu hóa hệ thống và quy trình vận hành nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm online của người dùng”.

Triển khai vận hành kho thứ ba của mình ở Việt Nam vào những tháng đầu năm 2020, Shopee đã có những động thái đón đầu cho mùa mua sắm mới. Tọa lạc tại Khu Công Nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, TP. HCM, đây là kho hậu cần lớn nhất Việt Nam của sàn TMĐT này, sau hai kho đã đi vào vận hành trước đó ở Quận 7, TP. HCM và Quận Long Biên, TP. Hà Nội. Không chỉ gia tăng mức độ tự động hóa, kho còn được tích hợp hệ thống quản lý chuyên biệt để truy cứu vị trí hàng hóa ngay từ khi người mua đặt đơn hàng.

Sự hiện diện của kho Shopee ở Khu Công Nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, TP. HCM, khu vực không bị cấm xe vào giờ cao điểm tạo điều kiện rất thuận lợi cho các nhà cung cấp có thể đến lưu hàng 24/24. Đây cũng là nơi khá gần với điểm trung chuyển hàng hóa của các đối tác vận chuyển của Shopee nên thời gian nhận, giao hàng có thể tiết kiệm nhiều so với trước đây. Ông Thái Bình chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã và đang mở rộng hợp tác với nhiều nhà vận chuyển có mạng lưới giao nhận rộng khắp trong cả nước nhằm hỗ trợ tốt nhất cho cả người bán và người mua có những trải nghiệm tốt nhất, nhiều dịch vụ và giá trị cộng thêm khi tham gia mua sắm trên sàn thương mại điện tử Shopee”.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Tiger® Beer kỷ niệm 88 năm thành lập công bố chiến dịch đặc biệt 88 Năm, Vẫn Một Vị Bia Bản Lĩnh

2513 views
19-10-2020
Mới đây, Tiger® Beer, nhãn hiệu bia cao cấp số một Việt Nam, công bố chiến dịch đặc biệt 88 Năm, Vẫn Một Vị Bia Bản Lĩnh đánh dấu kỷ niệm 88 năm ra đời và rạng danh trên toàn thế giới.

Công bố danh sách công trình kiến trúc và cá nhân chiến thắng giải thưởng thiết kế Kohler Bold Design Awards 2020

2565 views
14-10-2020
Mới đây, Kohler đã vinh danh 11 công trình kiến trúc và cá nhân xuất sắc đã chiến thắng tại giải thưởng thiết kế Kohler Bold Design Awards Việt Nam. Đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh những dự án tinh tế, độc đáo và những tài năng có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam.

Lên shopee mua sắm thả ga với ưu đãi lên đến 50% vào khung giờ vàng hôm nay 14/10

2560 views
14-10-2020
Dao động quanh mức giá 300K nhưng bạn đã có ngay một thỏi son với thiết kế đẹp, khi thoa lên môi lên màu cực màu và siêu mềm. Những cô gái thành thị mê son không thể nào bỏ qua những cây son hot hit này, gia nhập Shopee Beauty Club và mua sắm ngay với nhiều ưu đãi.

Sun Life Việt Nam và California Fitness & Yoga ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho hội viên

2582 views
13-10-2020
Mới đây, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam và Trung tâm thể dục thể hình California Fitness & Yoga chính thức công bố mối quan hệ hợp tác nhằm mang đến các gói giải pháp tài chính toàn diện cho tất cả hội viên của California Fitness & Yoga trên toàn quốc.

Hiệp Định Thương Mại Tự Do EU - Việt Nam: Nhấn mạnh cơ hội với sản phẩm nông lương

2555 views
09-10-2020
Việt Nam trở thành nước thứ 77 ký hiệp định thương mại tự do (FTA) với Liên minh Châu Âu vào ngày 1/8/2020. EVFTA đã mở ra nhiều cơ hội cho các công ty của hai bên mong muốn có lợi từ mối quan hệ hợp tác thương mại phát triển. Thực phẩm và cụ thể là phân khúc nông lương có thể đem đến các khoản lợi ích to lớn bằng cách khám phá nhiều thị trường phát triển mới.