Cam Navel đến từ California của thương hiệu Sunkist gia nhập thị trường Việt Nam vào Tết Nguyên Đán Xuân Canh Tý 2020
2577 views
13-01-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Sunkist Growers là thương hiệu cam quýt hàng đầu thế giới, chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam các sản phẩm cam Navel được gieo trồng tại California. Sunkist là một Hiệp hội phi lợi nhuận với sứ mệnh gieo trồng, mang đến tay người dùng toàn cầu những giống cam quýt chất lượng nhất trong suốt 126 năm qua.

“Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội được mang hương vị tươi ngon của cam Navel đến Việt Nam”, ông Jim Phillips, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Sunkist Growers, Hoa Kỳ phát biểu tại sự kiện. “Những trái cam thượng hạng của Sunkist là niềm kiêu hãnh của đại gia đình những người trồng cam tại California. Đây là một vinh dự lớn khi chúng tôi có cơ hội chia sẻ niềm tự hào này với người dùng tại Việt Nam.”

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (United States Department of Agriculture - USDA), xuất khẩu trái cây tươi của Hoa Kỳ trước khi có cam đã đạt 97 triệu đô Mỹ trong 10 tháng đầu năm 2019, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này đã giúp Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu trái cây lớn thứ chín trên toàn cầu của Hoa Kỳ. Do đó, sự gia nhập của cam tại thị trường Việt Nam dự kiến sẽ giúp giá trị nhập khẩu của Hoa Kỳ tăng trưởng và ổn định hơn. Đồng thời, Hoa Kỳ cũng là thị trường lớn thứ hai của trái cây Việt Nam.

“Sunkist gia nhập thị trường Việt Nam vào thời điểm kỷ niệm 25 năm quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ, và thương mại nông nghiệp là một trong những lĩnh vực trọng tâm trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước,” ông Benjamin Petlock, Tham vấn Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ phát biểu tại sự kiện. “Trong nhiều năm liền, Sunkist Growers là một trong những đơn vị đã không ngừng nỗ lực hợp tác cùng các đối tác chính phủ của chúng tôi tại Việt Nam để có thể đưa những sản phẩm cam tươi chất lượng cao, tốt cho sức khỏe và an toàn từ Hoa Kỳ đến thị trường Việt Nam. Và cuối cùng, hôm nay họ đã đạt được một thành tựu to lớn khi thành công gia nhập thị trường.”

Vị ngọt mát của cam Navel không hạt đến từ Sunkist

Cam Navel rất dễ để nhận biết bởi hình dáng đặc trưng, với phần cuống trái có hình dạng như cái rốn (tiếng Anh nghĩa là navel). Dưới lớp vỏ hơi dày, dễ lột là những múi cam căng mọng, vàng tươi không hạt.

Mùa thu hoạch của cam Navel là từ tháng 10 đến tháng 6 năm sau. Với hương thơm dễ chịu, quả mọng nước và vị ngọt thanh mát, cam Navel cung cấp cho người dùng Vitamin C, chất xơ, hàm lượng canxi, axit folic và các chất dinh dưỡng khác.

Sunkist và cam kết về an toàn, chất lượng và tính bền vững

Hành trình của cam Navel Sunkist bắt đầu từ những vườn ươm ngập nắng tại California, nơi mỗi trái thành phẩm được chăm trồng theo tiêu chuẩn cao nhất, từ quá trình thu hoạch thủ công một cách cẩn thận đến quy trình kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng, đảm bảo các quy định khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm, bao bì và phân loại sản phẩm.

Tin tưởng vào giá trị của các hoạt động bền vững, Sunkist cam kết bảo tồn và gìn giữ vùng đất nông nghiệp. Có thể kể đến nỗ lực của Sunkist trong việc điều chỉnh các biện pháp canh tác nông nghiệp bền vững và thân thiện với môi trường, bao gồm việc sử dụng năng lượng mặt trời, hệ thống tưới tiết kiệm nước và các giải pháp phương tiện phát thải thấp.

Vì vậy, những trái cam Sunkist đến tay người tiêu dùng không chỉ tươi ngon, mà còn là một thành phẩm bởi nỗ lực vun trồng và thu hoạch có trách nhiệm của những người nông dân trồng cam Sunkist. 

Ra mắt thị trường vào thời điểm Tết Nguyên đán

Sự kiện ra mắt thị trường Việt Nam trùng hợp diễn ra vào thời điểm cận Tết. Vốn là một Hiệp hội cam quýt với hàng ngàn nông dân, nền tảng và giá trị cốt lõi của thương hiệu Sunkist chính là tinh thần cùng nhau phát triển. Giá trị này cũng gắn chặt với ý nghĩa của Tết Nguyên Đán, dịp quan trọng nhất trong văn hóa Việt Nam, mang các thành viên trong gia đình đến gần hơn với nhau để cùng ăn mừng và đón một năm mới tràn đầy hy vọng và cơ hội mới.

Để giới thiệu tới người dùng thêm nhiều cách thưởng thức hương vị cam Navel, Sunkist đã chuẩn bị hàng loạt các hoạt động trong dịp ra mắt thương hiệu tại Việt Nam. Có thể kể đến màn trình diễn ẩm thực phối hợp giữa Sunkist và Á quân Top Chef Vietnam 2014 Cẩm Thiên Long, tạo nên những món ăn theo phong cách ẩm thực hiện đại, với thành phần chính là cam Navel đến từ Sunkist. Bên cạnh đó là các hoạt động dành cho công chúng, bao gồm trải nghiệm những chiếc bánh quy làm từ cam Navel, các trò chơi tương tác khi người chơi được đóng vai thành một nông dân và thu hoạch cam từ trang trại của Sunkist, màn trình diễn âm nhạc sôi động và cơ hội chụp ảnh với linh vật Sunkist đáng yêu.

Hy vọng rằng các hoạt động thú vị và hấp dẫn này sẽ khơi dậy những ý tưởng sáng tạo để người dùng tại Việt Nam có thêm nhiều cách thưởng thức những trái cam Navel, đặc biệt là trong cuộc họp mặt đầu Xuân của các gia đình Việt.

Cơ hội hợp tác cùng các nhà phân phối trái cây tại Việt Nam

Với sứ mệnh mang cam Navel chất lượng cao đến tay người dùng, Sunkist nỗ lực xây dựng quan hệ hợp tác bền chặt với các nhà phân phối và bán lẻ trái cây hàng đầu tại Việt Nam. Người dùng tại Việt Nam hiện đã có thể tìm mua cam Navel Sunkist tại hệ thống các cửa hàng bán lẻ và nhà phân phối trái cây, bao gồm E-Mart và chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Thủ Đức. Sắp tới, cam Navel của Sunkist cũng sẽ có mặt tại Vinmart.

Thành lập vào năm 1893, Sunkist Growers là Hiệp hội phi lợi nhuận thuộc quyền sở hữu và được điều hành bởi hàng ngàn người nông dân trồng cam quýt tại California và Arizona, Hoa Kỳ.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Người Hà Nội
RELATED NEWS

Thẩm mỹ viện Phương Linh tại Sơn La gây hoại tử mũi sau phẫu thuật bị yêu cầu đóng cửa

2319 views
10-07-2020
Cơ sở Thẩm mỹ viện Phương Linh chưa được cấp giấy phép khám, chữa bệnh và đã từng bị lập biên bản yêu cầu đóng cửa.

Phát hiện kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook

2159 views
09-07-2020
Sau hơn sáu tháng theo dõi liên tục, chiều ngày 7/7, cơ quan chức năng đã tấn công một kho hàng lậu hơn 10.000 m2 tại thành phố Lào Cai với nhiều chủng loại hàng hoá không rõ nguồn gốc, đang được nhân viên livestream để bán trên Facebook.

Phát hiện hàng loạt sai phạm tại Viện thẩm mỹ SIAM Thái Lan, khách hàng nên cẩn trọng khi làm đẹp

2617 views
08-07-2020
Chưa đầy hai năm khai trương, ngoài dính hàng loạt bê bối do khách hàng tố cáo, thẩm mỹ viện SIAM tại TP. HCM vừa bị cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt sai phạm và xử phạt số tiền lên đến 160.7 triệu đồng.

Phát hiện gần 20 website lậu, bán hàng Trung Quốc tại TP. HCM

2420 views
03-07-2020
Quản lý thị trường TP HCM đã kiểm tra, xử lý 19 vụ vi phạm lập website thương mại điện tử mà không thông báo cho cơ quan chức năng.

Nữ nhà văn Việt bị Sở Y tế TP. HCM xử phạt vì kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

2407 views
02-07-2020
Mức xử phạt Sở Y Tế TP. Hồ Chí Minh đưa ra cho nữ nhà văn này là 25 triệu đồng.