Các tập đoàn lớn Walmart, Amazon, Safeway sẽ góp mặt tại Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing tháng 6/2024
18422 views
12-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Sáng 12/4, tại TP. HCM, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương tổ chức tọa đàm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 06 - 08/6/2024 tới đây. Các tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Safeway (Hoa Kỳ); Falabella (Chi-lê); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE)... cũng như các nhà thu mua chuyên nghiệp cho các chuỗi cung ứng toàn cầu đều góp mặt trong 3 ngày này.

Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương vừa tổ chức tọa đàm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 - Viet Nam International Sourcing 2024 vào sáng nay 12/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự tọa đàm có ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ Công Thương; ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail; ông Yuichiro Shiotani, Giám đốc Aeon Topvalu Việt Nam; ông Mirash Basheer, Giám đốc Công ty May Exports Vietnam, Tập đoàn Lulu cùng đại diện các Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, Trung Quốc, Malaysia, Anh, Thụy Điển, Chile, Mexico…

Phát biểu tại tọa đàm, ông Tạ Hoàng Linh cho biết, năm 2023, Bộ Công Thương đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023. Đây là sự kiện lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam thu hút được đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước đến các Tập đoàn phân phối, nhập khẩu quốc tế từ nhiều nước trên thế giới.

“Sự kiện khẳng định, Việt Nam đã trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, cạnh tranh về giá cả, với với chất lượng ngày càng được cải thiện, đảm bảo nguồn cung bền vững. Các doanh nghiệp Việt cũng ngày càng nâng cấp năng lực cung ứng của mình”, ông Tạ Hoàng Linh nhấn mạnh.

Năm 2023, Bộ Công Thương đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023. Đây là sự kiện lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam thu hút được đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước đến các tập đoàn phân phối, nhập khẩu quốc tế từ nhiều nước trên thế giới.

Nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, năm 2024, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. HCM tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 - Viet Nam International Sourcing 2024. 

Sự kiện diễn ra từ ngày 6 - 8/6. Trong 3 ngày, các hội thảo chuyên đề và kết nối giao thương sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Safeway (Hoa Kỳ); Falabella (Chi-lê); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE)... cũng như các nhà thu mua chuyên nghiệp cho các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo số liệu Hải quan Việt Nam, tính chung quý I/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá đạt hơn 178 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 93 tỷ USD tăng 17%; kim ngạch nhập khẩu đạt gần 85 tỷ USD tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

"Quý 1/2024 doanh nghiệp đã rất nỗ lực và vượt qua khó khăn để bước vào giai đoạn xuất khẩu bền vững hơn. Do vậy, sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 tổ chức vào tháng 6/2024 được đánh giá là rất đúng thời điểm", ông Tạ Hoàng Linh đánh giá.

Thông tin về chuỗi sự kiện, ông Linh cho biết, Viet Nam International Sourcing 2024 có quy mô 10.000 m2 dành cho 500 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế, tập trung vào 5 ngành hàng: Thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất...

Bên cạnh đó, sự kiện năm nay cũng ghi nhận sự quan tâm, tham dự lớn chưa từng có của các tập đoàn phân phối, thu mua lớn trên thế giới.

Tham dự Viet Nam International Sourcing 2024, ngoài các hỗ trợ về logistics, các nhà thu mua quốc tế sẽ được tạo nhiều điều kiện thuận lợi để: Gặp gỡ và làm việc trực tiếp với nhà cung ứng chuyên nghiệp, các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam để trao đổi về cơ hội hợp tác, kinh doanh; cơ hội khám phá tiềm năng cung ứng những sản phẩm mới, chất lượng cao và có tính cạnh tranh của Việt Nam, mở rộng và đa dạng hóa nguồn hàng thu mua. Đồng thời được hỗ trợ trong việc kết nối trước triển lãm, gặp gỡ giao thương B2B tại triển lãm; khảo sát thực địa, thăm nhà máy tại các địa phương.

Đại diện các Tập đoàn bán lẻ hàng đầu như Walmart, Amazon, Aeon, Central Retail… đánh giá cao chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing năm ngoái diễn ra tại TP. HCM, đồng thời cho biết, sự kiện năm nay - Viet Nam International Sourcing 2024, các đơn vị sẽ tăng cường cử thêm nhiều nhân sự, các đoàn thu mua tham dự để có thể tìm kiếm, mở rộng hợp tác thêm được nhiều nguồn hàng chất lượng từ các doanh nghiệp Việt Nam.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương
RELATED NEWS

Vietnam Airlines ký kết hợp tác với Cục Xúc tiến du lịch Malaysia

13351 views
02-08-2025
Vietnam Airlines và Cục Xúc tiến du lịch Malaysia sẽ phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến song phương, trọng tâm là quảng bá điểm đến Malaysia thông qua mạng đường bay hiện có của Vietnam Airlines và các chiến dịch truyền thông chung. Bên cạnh đó, hai bên sẽ chia sẻ thông tin thị trường, đồng tổ chức sự kiện và xây dựng sản phẩm phù hợp với từng nhóm khách.

Grab vinh danh 70 nhà hàng, quán ăn địa phương cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực TP Đà Nẵng

13394 views
02-08-2025
Đây là sự kiện đánh dấu hoạt động lần đầu tiên trong biên bản ghi nhớ hợp tác 3 năm giữa Grab và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực TP. Đà Nẵng nhằm đẩy mạnh quảng bá văn hóa - du lịch thương hiệu địa phương thông qua ẩm thực. Gần 70 nhà hàng, quán ăn địa phương nổi bật được lựa chọn dựa trên đánh giá từ chuyên gia ẩm thực, cộng đồng người dùng và dữ liệu thói quen đặt món từ GrabFood. Qua đó tiếp tục khẳng định cam kết của Grab trong việc hỗ trợ thúc đẩy, quảng bá du lịch Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước.

Epson và Limloop khai mở Trạm tái sinh, điểm hẹn sống xanh cho cộng đồng

13438 views
01-08-2025
Epson Việt Nam chính thức công bố triển khai chiến dịch Giảm thiểu rác thải nhựa 2025 với sự đồng hành của Limloop - doanh nghiệp tạo tác động xã hội - và Thiso Mall. Điểm nhấn của chiến dịch là Trạm tái sinh, một không gian trải nghiệm sáng tạo, nơi cộng đồng có thể tiếp cận khái niệm tái chế theo cách trực quan, gần gũi và đầy cảm hứng.

Thúc đẩy nhu cầu chuyển đổi số tại Việt Nam, Zoho khai trương văn phòng đầu tiên tại TP.HCM

13850 views
29-07-2025
Bước đi này đánh dấu bước phát triển quan trọng của Zoho tại Việt Nam khi Zoho đẩy mạnh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào các giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp.

Anphabe và LinkedIn Learning: Cú “bắt tay” chiến lược nâng tầm kỹ năng nhân sự Việt Nam trong kỷ nguyên AI 2025

13066 views
29-07-2025
Trong một thế giới mà công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), đang làm thay đổi tận gốc cách chúng ta làm việc và học tập, khoảng cách giữa năng lực lao động và yêu cầu thực tế của doanh nghiệp đang ngày càng nới rộng. 46% doanh nghiệp Việt Nam thừa nhận gặp khó khăn trong việc thu hút nhân tài đáp ứng đúng yêu cầu kỹ năng. Để giải quyết vấn đề mang tính hệ thống này, Anphabe đã chính thức “bắt tay” cùng LinkedIn Learning – nền tảng đào tạo trực tuyến hàng đầu thế giới – nhằm mang đến một giải pháp phát triển nhân lực toàn diện và phù hợp với đặc thù của thị trường Việt Nam.