Grab Việt Nam ký thỏa thuận xúc tiến quảng bá du lịch Hải Phòng
15382 views
25-07-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Thỏa thuận hợp tác nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch của thành phố, xúc tiến quảng bá du lịch điểm đến Hải Phòng đồng thời hỗ trợ các hộ kinh doanh, tiểu thương nâng cao kỹ năng số. Qua đó, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng và năng lực của ngành du lịch Hải Phòng, từ đó đóng góp tích cực vào các mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội của thành phố.

Ngày 25/7, tại Nhà hát thành phố Hải Phòng, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cùng Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) ký biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Hải Phòng. Hợp tác cũng hướng tới việc tăng cường chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, góp phần đưa Hải Phòng trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng sau khi hợp nhất tỉnh Hải Dương với thành phố Hải Phòng, đưa Hải Phòng trở thành một siêu đô thị hiện đại với tiềm năng và sức cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Phòng và Grab Việt Nam ký biên bản thỏa thuận hợp tác (1)

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Phòng và Grab Việt Nam ký biên bản thỏa thuận hợp tác (2)

Đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cùng Grab Việt Nam ký biên bản thỏa thuận hợp tác

Buổi lễ ký kết có sự tham gia của đại diện lãnh đạo của các Sở, ban ngành địa phương, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng, cùng với một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố. Về phía Grab Việt Nam có sự tham gia của ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Điều hành và các thành viên đơn vị liên quan.

Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên tập trung vào những lĩnh vực chính sau:

Hợp tác quảng bá và xúc tiến du lịch: Thành phố Hải Phòng và Grab đồng hành trong các hoạt động tuyên truyền quảng bá, kích cầu du lịch về các sản phẩm, dịch vụ, du lịch của thành phố trên các kênh truyền thông và các phương tiện thông tin đại chúng. Hai bên cũng sẽ dành nguồn lực để hỗ trợ tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch, ẩm thực địa phương trong và ngoài Hải Phòng.

Phối hợp khai thác, phát triển sản phẩm du lịch Hải Phòng thông qua nền tảng số: Nhằm số hoá trải nghiệm thưởng thức ẩm thực địa phương, Grab triển khai phiên bản Food Tour tiện lợi trên ứng dụng Grab với bản đồ và thông tin chi tiết về các quán ăn đã được Sở chọn lọc, kiểm tra chất lượng. Phiên bản này dự kiến sẽ có mặt trên nền tảng Grab từ đầu tháng 9/2025 để giúp du khách và người dân dễ dàng khám phá và di chuyển đến các hàng quán ẩm thực đặc trưng của Hải Phòng.

Ngoài ra, Grab cũng có kế hoạch tích hợp tiện ích du lịch trên ứng dụng Grab để phục vụ nhu cầu của du khách đến và đi từ Hải Phòng. Cụ thể, dự kiến từ tháng 9/2025, Grab tung ra Gói tiện ích du lịch Hải Phòng ngay trên ứng dụng Grab, bao gồm ưu đãi các dịch vụ Grab và vé tham quan, để hỗ trợ du khách một cách tiện lợi, dễ dàng hơn.

Ông Trần Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ

Ông Trần Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ

Cũng trong khuôn khổ hợp tác, hai bên còn có kế hoạch phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các công ty du lịch để xây dựng sản phẩm và điểm du lịch mới, tổ chức các sự kiện quảng bá, hội thảo, hội chợ du lịch với sự tham gia của các công ty lữ hành uy tín trong và ngoài nước.

Phối hợp hỗ trợ chuyển đổi số quán ăn, ẩm thực và đặc sản địa phương: Với sự đồng hành của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Phòng, Grab sẽ thực hiện tập huấn, tuyên truyền và hỗ trợ các hộ kinh doanh ẩm thực địa phương tiếp cận nền tảng số, mở gian hàng trên ứng dụng Grab và tận dụng các công cụ quảng bá để tăng doanh thu.

Nhằm tôn vinh bản sắc ẩm thực địa phương, Grab cũng phối hợp cùng Sở tổ chức Lễ trao giải vinh danh các nhà hàng trứ danh địa phương và triển khai các hoạt động quảng bá ẩm thực sáng tạo.

Đồng hành cùng các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao quy mô lớn tại Hải Phòng: Ngoài việc hợp tác đồng hành tổ chức các sự kiện du lịch, văn hoá thể thao và du lịch kết hợp hàng không mang tầm quốc gia và quốc tế, Grab cũng sẽ cung cấp các giải pháp di chuyển liền mạch giúp người dân và khách du lịch dễ dàng di chuyển tới các sự kiện lễ hội.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Trần Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cho biết: “Thông qua hợp tác với Grab, một nền tảng công nghệ đa dịch vụ với lượng người dùng khổng lồ, sẽ giúp Hải Phòng tiếp cận hiệu quả và rộng rãi hơn tới du khách trong và ngoài nước. Điều này không chỉ giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của thành phố mà còn cung cấp các dịch vụ thiết yếu như vận chuyển, ẩm thực và các tiện ích khác một cách liền mạch, dễ dàng và đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, sự liên kết giữa một cơ quan quản lý nhà nước và một công ty công nghệ hàng đầu không chỉ tạo ra hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ mà còn khẳng định cam kết của Hải Phòng trong việc đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp”.

Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ

Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ

Dịp này, ông Mã Tuấn Trọng - Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam chia sẻ: “Grab đã có mặt tại Hải Phòng từ năm 2017, không chỉ mang đến các lựa chọn di chuyển, ăn uống, mua sắm tiện lợi, an toàn mà còn góp phần nâng cao sinh kế cho người dân địa phương. Thoả thuận hợp tác hôm nay sẽ là bệ phóng quan trọng giúp Grab thêm gắn bó chặt chẽ và sâu rộng tại thị trường quan trọng này. Không chỉ vậy, việc hợp tác còn tạo thêm động lực tăng trưởng mới để tối ưu nguồn lực vùng, cộng hưởng tài nguyên văn hoá - du lịch và gia tăng sức hấp dẫn của Hải Phòng đối với du khách trong và ngoài nước. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành và mang đến những đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đồng thời góp phần lan tỏa giá trị văn hoá và bản sắc địa phương theo cách hiện đại và hiệu quả hơn”.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Grab Viet Nam
RELATED NEWS

Kuehne+Nagel và Tập đoàn LEGO khai trương trung tâm phân phối khu vực thứ 5 thế giới tại Đồng Nai

13374 views
12-09-2025
Trung tâm phân phối khu vực mới này có vai trò như một trung tâm logistics cho nhà máy vừa khai trương của LEGO tại Việt Nam. Đây cũng là trung tâm thứ hai do Kuehne+Nagel và Tập đoàn LEGO cùng vận hành sau trung tâm tại Bỉ khánh thành năm 2024. Theo đó, Kuehne+Nagel sẽ cung cấp giải pháp logistics xuyên suốt từ đầu đến cuối phục vụ khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Trang bị kỹ năng xuất khẩu thực tiễn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

13525 views
11-09-2025
Trong bối cảnh thương mại toàn cầu đang biến động mạnh mẽ, chương trình tập huấn Ali-Edu – chuỗi 4 buổi hội thảo trực tuyến miễn phí được thiết kế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam gia nhập và tăng tốc xuất khẩu.

Chuỗi hoạt động tri ân đối tác tài xế khắp cả nước từ Grab đặc sắc ra sao?

13560 views
11-09-2025
Đánh dấu năm thứ 11 Grab có mặt tại Việt Nam, đồng hành cùng các bác tài phục vụ người dân Việt, ngày hội Tài xế Công nghệ 2025 được tổ chức tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, cùng nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa khác.

LG đồng hành triển khai chuỗi hoạt động góp phần cải thiện điều kiện học tập cho thế tương lai

13573 views
11-09-2025
Công ty Điện tử LG (LG) đã chính thức khánh thành thư viện mang tên “Ươm mầm tri thức”, đồng thời khởi động chương trình “Nối tri thức – Vững tương lai” với sự đồng hành chiến lược của Tập đoàn FPT.

Nệm Việt Vạn Xuân hành trình chinh phục khách hàng bằng triết lý trung thực như thế nào?

13511 views
11-09-2025
Với việc tự chủ trong mọi khâu từ sản xuất đến phân phối, thương hiệu nệm Việt Vạn Xuân đã từng bước chinh phục thị trường nhờ sản phẩm chất lượng vượt trội so với tầm giá, hậu mãi chu đáo và triết lý kinh doanh “Trung thực - Tử tế - Bền vững” được đặt ra từ những ngày đầu.