Thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản chung tay bảo vệ hệ sinh thái rừng Việt Nam
4828 views
10-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Menard Việt Nam và Vườn Quốc gia Cúc Phương đã chung tay trên hành trình trở về với chính hình hài yêu thương. Trong lễ công bố hợp tác, Menard Việt Nam và rừng Cúc Phương gửi tới Tri kỷ tấm thiệp với lời chào đón từ 25 chiếc lá đại ngàn.

Lá rừng kể chuyện ngàn năm

Con người sinh trưởng và tiến hoá trong vòng tay của lá rừng. Từ buổi sơ thiên lập địa, loài vượn cổ, được cho là tổ tiên của loài người chúng ta, sống thành bầy đàn trong rừng và duy trì sự sống bằng các hoạt động hái lượm. Trải qua một giai đoạn dài, loài vượn cổ đã có thể dần đứng thẳng trên hai chi sau, tiến hóa thành loài Homo Erectus (người đứng thẳng) và khoảng 200.000 đến 250.000 năm trước, tiến hoá thành Homo Sapiens (người tinh khôn), chúng ta của ngày nay.

Nơi ở của chúng ta cũng ghi nhận những sự thay đổi, từ việc sống hoàn toàn trong rừng, kiếm ăn bằng lá hạt và trái cây, con người dần biết săn bắn, mở rộng phạm vi cư ngụ và rời xa khỏi rừng núi. Ngày nay, rừng cây dù không còn là nơi cư ngụ nhưng vẫn luôn là lá phổi nuôi dưỡng hơi thở của những đứa con, bảo vệ những đứa con khỏi cơn bão lũ… Rừng cây tựa như người mẹ, nuôi nấng và luôn đợi chờ những người con trở về.

Hành trình trở về “nhà”

Theo tháp nhu cầu Maslow, khi con người đã đầy đủ về nhu cầu sinh lý: đủ ăn, đủ mặc và nhu cầu an toàn: thể xác có nơi trú ngụ... họ hướng tới tầng thứ ba của tháp: nhu cầu xã hội: được yêu thương và trao đi yêu thương. Ngày nay, câu chuyện cơm ăn, áo mặc dường như không còn giành được nhiều sự chú ý, thay vào đó là câu chuyện về thiên nhiên, về sự tiếp nối thế hệ với điều quan trọng nhất là níu giữ màu xanh của cây cỏ.

“Trong mỗi cuộc dạo chơi cùng thiên nhiên, con người nhận được nhiều hơn những gì người ta hằng mong muốn" - John Muir. Cuộc sống của ta là sự tiếp nối từ quá khứ và vay mượn của tương lai, nếu không có sự xuất hiện của màu xanh rừng cây, xanh cỏ ngát, ắt hẳn sẽ đi đến diệt vong. Và ta trở về nhà, trở về chính nơi “tổ tiên" từng được nuôi dưỡng, trở về với người mẹ thiên nhiên thuỷ chung. Hành trình trở về và bảo tồn rừng không chỉ tính bằng tháng hay bằng năm. Nó được đo bằng niềm tin và công sức của cả một thế hệ, cả một giống loài. Nó là sự kéo dài từ những ngày hồng hoang muôn thuở cho đến những tháng ngày tương lai, dù công nghệ đang phủ đầy trên những tán lá.

Trong công cuộc trở về, ta cần những người tiên phong mở lối chỉ đường. Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Menard Việt Nam và Vườn Quốc gia Cúc Phương đã chung tay trên hành trình trở về với chính hình hài yêu thương. Trong lễ công bố hợp tác, Menard Việt Nam và rừng Cúc Phương gửi tới Tri kỷ tấm thiệp với lời chào đón từ 25 chiếc lá đại ngàn. Đó là lời tâm tình, là yêu thương và sự biết ơn gửi gắm, là những lời hiệu triệu đầy sức nặng tới cộng đồng và cũng là những hạt giống được gieo xuống cho thế hệ mai sau.

Và bên dưới tán rừng ấy, Menard Việt Nam cũng nỗ lực, chung tay bảo vệ những cá thể động vật quý hiếm - một phần quan trọng của hệ sinh thái rừng. Bởi đó là linh hồn, là sức sống, sự tươi vui bền vững bên trong vẻ trầm mặc của rừng.

Di sản lớn nhất của loài người, có hay chăng, chính là sự tiếp nối thế hệ, cũng như rừng cây, di sản lớn nhất của chúng là những mầm non mới nhú, phủ xanh những mảnh đất cằn khô?

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Manrad Viet Nam
RELATED NEWS

Highlands Coffee khánh thành nhà máy rang xay cà phê 500 tỉ đồng tại Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu

15468 views
16-04-2025
Highlands Coffee vừa chính thức khánh thành Nhà máy rang xay cà phê Highlands Cái Mép tại Bà Rịa – Vũng Tàu vào ngày 15/4 với tổng vốn đầu tư lên đến 500 tỷ đồng. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình 25 năm phát triển của thương hiệu cà phê Việt, thể hiện tham vọng mở rộng quy mô sản xuất và đưa tinh hoa cà phê Việt vươn ra thị trường quốc tế.

IHG thúc đẩy hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam, góp phần cải thiện cuộc sống khu vực Đông Á & Thái Bình Dương

13624 views
14-04-2025
Báo cáo mới nhất của Tập đoàn IHG Hotels & Resorts về những tác động tích cực từ các hoạt động hợp tác vì cộng đồng tại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương đã cho thấy đội ngũ IHG đã góp phần cải thiện cuộc sống cho hơn 334.000 người trong năm 2024.

Build to Last 2025 kiến tạo tương lai xây dựng xanh và bền vững tại Việt Nam

13676 views
11-04-2025
Sự kiện Build to Last 2025 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) tổ chức quy tụ hơn 500 chuyên gia, thúc đẩy xu hướng xây dựng bền vững, hạ tầng tương lai và đô thị thông minh tại Việt Nam thông qua các tọa đàm và giải pháp thực tiễn.

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á

14132 views
09-04-2025
Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Đó là những thông tin nổi bật trong “Cẩm nang sẵn sàng ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho nhà bán hàng trực tuyến” của Lazada vừa ra mắt với những kinh nghiệm áp dụng AI tối ưu và các thông tin hữu ích để giúp các nhà bán hàng tích hợp AI hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Uy tín tạo nên dấu ấn, LocknLock được vinh danh Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2025

14019 views
08-04-2025
LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc, vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương năm 2025 vào ngày 05/4/2025 vừa qua.