Thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản chung tay bảo vệ hệ sinh thái rừng Việt Nam
4884 views
10-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Menard Việt Nam và Vườn Quốc gia Cúc Phương đã chung tay trên hành trình trở về với chính hình hài yêu thương. Trong lễ công bố hợp tác, Menard Việt Nam và rừng Cúc Phương gửi tới Tri kỷ tấm thiệp với lời chào đón từ 25 chiếc lá đại ngàn.

Lá rừng kể chuyện ngàn năm

Con người sinh trưởng và tiến hoá trong vòng tay của lá rừng. Từ buổi sơ thiên lập địa, loài vượn cổ, được cho là tổ tiên của loài người chúng ta, sống thành bầy đàn trong rừng và duy trì sự sống bằng các hoạt động hái lượm. Trải qua một giai đoạn dài, loài vượn cổ đã có thể dần đứng thẳng trên hai chi sau, tiến hóa thành loài Homo Erectus (người đứng thẳng) và khoảng 200.000 đến 250.000 năm trước, tiến hoá thành Homo Sapiens (người tinh khôn), chúng ta của ngày nay.

Nơi ở của chúng ta cũng ghi nhận những sự thay đổi, từ việc sống hoàn toàn trong rừng, kiếm ăn bằng lá hạt và trái cây, con người dần biết săn bắn, mở rộng phạm vi cư ngụ và rời xa khỏi rừng núi. Ngày nay, rừng cây dù không còn là nơi cư ngụ nhưng vẫn luôn là lá phổi nuôi dưỡng hơi thở của những đứa con, bảo vệ những đứa con khỏi cơn bão lũ… Rừng cây tựa như người mẹ, nuôi nấng và luôn đợi chờ những người con trở về.

Hành trình trở về “nhà”

Theo tháp nhu cầu Maslow, khi con người đã đầy đủ về nhu cầu sinh lý: đủ ăn, đủ mặc và nhu cầu an toàn: thể xác có nơi trú ngụ... họ hướng tới tầng thứ ba của tháp: nhu cầu xã hội: được yêu thương và trao đi yêu thương. Ngày nay, câu chuyện cơm ăn, áo mặc dường như không còn giành được nhiều sự chú ý, thay vào đó là câu chuyện về thiên nhiên, về sự tiếp nối thế hệ với điều quan trọng nhất là níu giữ màu xanh của cây cỏ.

“Trong mỗi cuộc dạo chơi cùng thiên nhiên, con người nhận được nhiều hơn những gì người ta hằng mong muốn" - John Muir. Cuộc sống của ta là sự tiếp nối từ quá khứ và vay mượn của tương lai, nếu không có sự xuất hiện của màu xanh rừng cây, xanh cỏ ngát, ắt hẳn sẽ đi đến diệt vong. Và ta trở về nhà, trở về chính nơi “tổ tiên" từng được nuôi dưỡng, trở về với người mẹ thiên nhiên thuỷ chung. Hành trình trở về và bảo tồn rừng không chỉ tính bằng tháng hay bằng năm. Nó được đo bằng niềm tin và công sức của cả một thế hệ, cả một giống loài. Nó là sự kéo dài từ những ngày hồng hoang muôn thuở cho đến những tháng ngày tương lai, dù công nghệ đang phủ đầy trên những tán lá.

Trong công cuộc trở về, ta cần những người tiên phong mở lối chỉ đường. Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Menard Việt Nam và Vườn Quốc gia Cúc Phương đã chung tay trên hành trình trở về với chính hình hài yêu thương. Trong lễ công bố hợp tác, Menard Việt Nam và rừng Cúc Phương gửi tới Tri kỷ tấm thiệp với lời chào đón từ 25 chiếc lá đại ngàn. Đó là lời tâm tình, là yêu thương và sự biết ơn gửi gắm, là những lời hiệu triệu đầy sức nặng tới cộng đồng và cũng là những hạt giống được gieo xuống cho thế hệ mai sau.

Và bên dưới tán rừng ấy, Menard Việt Nam cũng nỗ lực, chung tay bảo vệ những cá thể động vật quý hiếm - một phần quan trọng của hệ sinh thái rừng. Bởi đó là linh hồn, là sức sống, sự tươi vui bền vững bên trong vẻ trầm mặc của rừng.

Di sản lớn nhất của loài người, có hay chăng, chính là sự tiếp nối thế hệ, cũng như rừng cây, di sản lớn nhất của chúng là những mầm non mới nhú, phủ xanh những mảnh đất cằn khô?

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Manrad Viet Nam
RELATED NEWS

LG Electronics Việt Nam khánh thành sân bóng Hạt giống Tài năng

13636 views
30-10-2025
LG Electronics Việt Nam (LG) và trường tiểu học Bảo Đài (Bắc Ninh) chính thức khánh thành sân bóng “Hạt giống Tài năng” mang đến không gian rèn luyện thể chất an toàn, hiện đại, góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần và khơi dậy niềm yêu thích thể thao cho trẻ em, từ đó, nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Hội nghị ô tô đầu tiên tại Việt Nam của nhà sản xuất hóa chất xử lý hàng đầu thế giới

13798 views
30-10-2025
MacDermid Enthone Industrial Solutions, nhà sản xuất hóa chất xử lý và hoàn thiện bề mặt hàng đầu thế giới, vừa qua đã tổ chức Hội nghị Ô tô lần đầu tiên tại Việt Nam với sự hợp tác của Tập đoàn Agrati và Việt Nhất.

Grab Việt Nam và Dat Bike hợp tác hỗ trợ tài xế công nghệ chuyển đổi xanh

13653 views
30-10-2025
Phối hợp truyền thông về xe điện và triển khai các chính sách ưu đãi tạo điều kiện cho đối tác tài xế Grab chuyển đổi sang xe máy điện. Qua đó, Grab Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết của hai công ty trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh theo hướng bền vững, đóng góp vào mục tiêu chuyển đổi xanh của Việt Nam.

United Airlines khai trương đường bay hằng ngày kết nối TP.HCM và Los Angeles và San Francisco, Mỹ

14004 views
27-10-2025
Đường bay mới mang đến nhiều lựa chọn nối chuyến thuận tiện qua Hồng Kông để bay đến Los Angeles, San Francisco, và nhiều thành phố khác tại Mỹ. United sẽ là hãng hàng không duy nhất của Mỹ cung cấp các chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh. Đến cuối năm 2025, United sẽ khai thác các chuyến bay từ 32 thành phố khác nhau thuộc khu vực Thái Bình Dương - gấp bốn lần so với những hãng hàng không khác của Mỹ.

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Bước nhảy lượng tử của công nghệ và trí tuệ doanh nghiệp Việt

14290 views
25-10-2025
Từ “Quantum of Sales” đến “Quantum Leap 2030”, hai ngày hội Sales & Marketing lớn nhất Việt Nam – VSMCamp & CSMOSummit 2025 – không chỉ phác họa bức tranh toàn cảnh về sự chuyển mình của ngành tiếp thị và kinh doanh trong thời đại AI, mà còn khơi dậy khát vọng tái định nghĩa giá trị tăng trưởng doanh nghiệp. Giữa hơn 60 diễn giả, 1.000 nhà lãnh đạo và chuyên gia hàng đầu, tinh thần “hợp lực giữa công nghệ và con người” vang lên như bản giao hưởng của thời đại – nơi niềm tin, dữ liệu và cảm xúc hòa quyện để kiến tạo tương lai kinh doanh Việt Nam.