Cách thức thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản đã chọn để tự tìm lại sự vẹn toàn sau mỗi giai đoạn thăng trầm
3410 views
23-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) “Từ ‘hạnh phúc’ chắc hẳn sẽ mất đi ý nghĩa của nó nếu như không được cân bằng lại bởi nỗi buồn”. Yêu nỗi đau là cách ta tìm lại vẻ đẹp thực sự của cuộc sống sau mỗi bức màn buồn thương.

Buồn ơi, chào mi!

Trong chuyến viễn du cuộc sống, ai cũng mang theo mình hành lý của những nỗi buồn. Những định kiến cố hữu về một hạnh phúc lý tưởng khiến chúng ta xem nỗi buồn như vết sẹo xấu xí, thường trốn chạy hay lảng tránh chúng theo bản năng.

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng chiêm nghiệm: “Cái hạnh phúc ở trần gian chính là ý thức được khổ đau.” Tự nhận thức được bản thân đang chịu đau chính là nấc thang đầu tiên trên hành trình yêu lấy vết thương. Bởi lẽ, chỉ nỗi buồn mới có thể len vào những tầng sâu kín nhất của tâm hồn, nơi mà hạnh phúc thậm chí không chạm đến.

Buồn bã, sợ hãi hay giận dữ đều là những cảm xúc nguyên thủy của con người. Vết thương dù có âm ỉ thì chúng vẫn là một phần không thể tách rời của cơ thể và tâm hồn. Điều chúng ta có thể làm lúc này là chấp nhận thương đau, cho chúng thời gian cư ngụ trong khoảng trời tâm trí. Bởi chỉ khi ta chấp nhận hòa điệu cùng nỗi buồn, không cố đối kháng hay loại trừ, mới xem như đã chạm đến sự phục hồi.

Đó cũng chính là thời điểm ta đã quán chiếu được khổ đau, càng thấm thía hơn niềm hạnh phúc đang có. Suy cho cùng, ngay cả chiếc lá xuân cũng phải tích nhựa sống trong giá rét mùa đông mới có thể đâm chồi.

Từ vết nứt đau thương đến kiệt tác

Cảm xúc dù đau nhưng vẫn là một phần cơ thể chúng ta, tựa như món kỷ vật dù sứt mẻ cũng không thể vứt bỏ. Trong văn hóa Nhật Bản, sự bất toàn của đồ vật còn có thể biến thành tác phẩm nghệ thuật. Nứt vỡ không phải thứ cần được che lấp, nghệ thuật Kintsugi lại làm nổi bật chúng bằng lớp sơn mài và bột kim loại quý (vàng, bạc, bạch kim). Từ đó, chúng ta có thể thấy rằng những vết sẹo tâm hồn không phải thứ cần che giấu, mà thậm chí có thể hồi sinh trở thành một kiệt tác.

Soi chiếu triết lý nhân sinh từ nghệ thuật Kintsugi, phải chăng lớp sơn mài rực rỡ ấy chính là tình yêu trao đi? Nói cách khác, bằng cách san sẻ tình yêu, chúng ta cũng đang hàn gắn những vết nứt của cuộc sống. “Cho đi và nhận lại” – sự “cho đi” không chỉ giới hạn ở hoạt động thiện nguyện, mà còn đến từ mỗi ánh mắt, ý nghĩ, lời nói hay hành động đều xuất phát từ trái tim. Như Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng chỉ dạy: “Một lời nói, một hành động, một suy nghĩ cũng có thể làm vơi nỗi buồn và tăng hạnh phúc cho người khác.”

“Dĩ tâm truyền tâm” - đó cũng chính là cách mà thương hiệu mỹ phẩm Menard đã chọn để tự tìm lại sự vẹn toàn sau mỗi giai đoạn thăng trầm. Những “đường vàng” nối xuyên suốt 19 năm cống hiến vì người Việt, thể hiện qua văn hóa Omotenashi - đối đãi quý Tri kỷ từ tâm, đến những dự án đối thoại với thiên nhiên, cộng đồng…

Nếu các năm trước, Đại nhạc hội Son đối đãi quý Tri kỷ với “bữa tiệc giác quan” rực rỡ sắc hương, thì năm nay tại Đại nhạc hội Son IV hứa hẹn đưa khán giả quay trở về với bản thể con người - đào sâu vào lớp lang cảm xúc và dùng nghệ thuật để hàn gắn mọi nỗi đau. Bởi lẽ, xuyên suốt các sự kiện lịch sử, chính nghệ thuật là phương thức đối thoại duy nhất kết nối những trái tim đau, cất lên tiếng lòng tri âm đồng điệu và tiếp thêm sức mạnh bằng bài ca của niềm hạnh phúc. Sự kiện có sự tham gia của Đại sứ thương hiệu Hà Anh Tuấn, Diva Hồng Nhung, ca sĩ Hiền Thục, ca sĩ Đông Hùng, tài năng Gen Z Mỹ Anh và nghệ sĩ violin Hoàng Rob.

Cuối cùng thì, cuộc đời vẫn đẹp ngay cả những nỗi buồn. Vì khi sự sống vẫn còn tồn tại, ta vẫn có cơ hội để yêu và được đối thoại về tình yêu. Lại mượn lời cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Cuộc sống cho ta tất cả và mỉm cười khi thấy ta dại dột. Con người sinh ra vốn bất toàn và để làm những điều lầm lỗi. Nó đẹp vì bất toàn.”  

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

13595 views
28-08-2025
Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công

Thương hiệu Việt trước thách thức hàng giả: Vì sao chính sách sở hữu trí tuệ phải đi tới cùng?

13810 views
26-08-2025
Trong kỷ nguyên kinh tế tri thức, khi tài sản vô hình chiếm hơn một nửa giá trị doanh nghiệp toàn cầu, Việt Nam vẫn loay hoay với nạn hàng giả, hàng nhái và lỗ hổng pháp lý về sở hữu trí tuệ (SHTT). Những con số vi phạm tăng từng ngày, những vụ kiện tụng của doanh nghiệp như Nhựa Bình Minh gióng lên hồi chuông cảnh báo: có bảo hộ chưa chắc đã được bảo vệ. Hoàn thiện chính sách, nâng tầm thực thi và thay đổi tư duy là “lá chắn sống còn” để thương hiệu Việt không chỉ được biết đến, mà còn được tin tưởng và bảo vệ đến cùng.

VIFA ASEAN 2025 khai mạc: Khi tinh hoa nội thất Việt hội tụ và vươn tầm quốc tế

13793 views
26-08-2025
Ngày 26/8, Hội chợ Quốc tế Sản phẩm nội ngoại thất và mỹ nghệ Việt Nam – ASEAN lần thứ 3 (VIFA ASEAN 2025) với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á” chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), kéo dài đến hết ngày 29/8. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các hội chợ nội thất lớn nhất châu Á vào mùa thu 2025, nối tiếp KOFURN (Hàn Quốc), MFFM (Malaysia), CIFF và Maison Shanghai (Trung Quốc), cùng IFFINA (Indonesia).

ESG nền tảng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới, từ thực tiễn SABECO

13857 views
26-08-2025
Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Lazada x POP MART: Sàn thương mại điện tử kết hợp văn hóa sưu tập để định hình xu thế tiêu dùng mới

13906 views
26-08-2025
Ngày 26/8/2025, Lazada Việt Nam chính thức công bố hợp tác cùng POP MART, thương hiệu đồ chơi sưu tập nổi tiếng toàn cầu, khởi động Ngày Siêu Thương Hiệu (Super Brand Day – SBD). Sự kiện sẽ diễn ra trên toàn khu vực Đông Nam Á, với điểm nhấn tại Việt Nam vào ngày 28/8 trên gian hàng LazMall của POP MART. Đây không chỉ là một chiến dịch bán hàng, mà còn là minh chứng cho cách thương mại điện tử kết hợp với văn hóa đại chúng để kiến tạo trải nghiệm tiêu dùng thế hệ mới.