Sức tiêu thụ đồ trang trí Noel đang chậm từ đầu mùa
3082 views
17-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Các điểm bán đồ trang trí Giáng sinh (Noel) đồng loạt mở cửa từ nhiều ngày nay, tuy nhiên sức mua khá chậm.

Các cửa hàng, điểm bán đồ trang trí Noel ở TP. HCM, tập trung quanh các nhà thờ lớn như: Kỳ Đồng, Tân Định, Hạnh Thông Tây… hay trên các tuyến đường Võ Thị Sáu (quận 3), đường Ba Tháng Hai (quận 10), đường Hải Thượng Lãn Ông (phường 14, quận 5)… đã đồng loạt mở bán từ hơn 1 tuần nay.

Tuy nhiên, theo nhiều chủ cửa hàng, nguồn hàng năm nay không dồi dào như các năm, sức mua hiện cũng khá chậm. Bà Nguyễn Thị Nguyệt - chủ cửa hàng đồ trang trí trên đường Hải Thượng Lãn Ông - cho biết, giá các mặt hàng như cây thông, trái châu, dây trang trí, đèn màu… tăng khoảng từ 5 - 15% tùy loại so với năm ngoái. Các nhà sản xuất, phân phối cho biết giá tăng do chi phí sản xuất, vận chuyển… tăng.

Ông Nguyễn Bảo Cường - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Hoàng Bảo Minh (phường Tam Phú, TP Thủ Đức) - cho biết, nguồn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc gián đoạn do nhiều công xưởng nước này phải đóng cửa vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong nước (tập trung chủ yếu tại quận Bình Tân) năm nay cho ra mẫu sản phẩm như cây thông, tượng trang trí… chất lượng tương đương hàng nhập khẩu. Tính chung giá các mặt hàng trang trí Noel năm nay cao hơn năm ngoái khoảng 15%.

Theo ông Nguyễn Bảo Cường, dù nguồn hàng thiếu hụt nhưng sức mua các mặt hàng này đang khá chậm. Nhóm khách hàng là các doanh nghiệp, tòa nhà, trung tâm thương mại… giảm mua mạnh. Thông thường mọi năm, trước Noel từ hơn một tháng, các công ty, trung tâm thương mại, tòa nhà… sẽ liên hệ đặt dịch vụ trọn gói trang trí trước trụ sở hoặc trong sảnh lớn… nhưng năm nay nhóm khách hàng này đã cắt giảm hẳn. Hiện các cửa hàng bán lẻ chủ yếu là người dân mua trang trí trong gia đình. 

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Online
RELATED NEWS

Khoai tây quê hương 2025 với hành trình tươi ngon, giá trị vẹn tròn từ Orion

13345 views
04-04-2025
Tiếp tục một vụ mùa thành công trên những cánh đồng khoai tây từ Bắc vào Nam. Năm nay, Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina cùng dự án “Khoai tây quê hương” đã mở rộng vùng nguyên liệu khoai tây trong nước, củng cố chuỗi cung ứng nội địa với giống Bliss chất lượng cao. Tiếp thêm một hành trình 14 năm đồng hành trên những cánh đồng quê hương Việt Nam.

Grab triển khai tính năng Đặt trước chuyến xe tại Việt Nam

14042 views
31-03-2025
Có gần 50% số chuyến xe đặt trước có điểm đến là sân bay, minh chứng cho sự ưa chuộng của du khách trong và ngoài nước đối với trải nghiệm di chuyển đúng giờ, chất lượng và an toàn của dịch vụ GrabCar. Để đánh dấu bước mở rộng quan trọng của mảng dịch vụ di chuyển của Grab tại Việt Nam, Grab Việt Nam vừa triển khai tính năng Đặt trước chuyến xe dành cho người dùng tại Việt Nam, giúp người dùng có thể chủ động đặt trước chuyến xe GrabCar theo thời gian và điểm đón mong muốn, từ đó đảm bảo có thể quản lý kế hoạch di chuyển của mình. Qua đó tiếp tục khẳng định thế mạnh công nghệ và sự tiên phong của Grab trong việc mang đến các giải pháp sáng tạo để đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng của người dùng.

Vi vu cùng Miz, bé yêu mê tít với phiên bản mới - HovaZ Chu du ký

14316 views
26-03-2025
Thiết kế mới “HovaZ chu du ký” cùng bé khám phá 18 miền đất mới! Câu bé HovaZ được xây dựng hình ảnh là thủ lĩnh tương lai của vùng đất thổ dân da đỏ Miz Land. Mang trọng trách trên vai, HovaZ với chiếc Boomerang được truyền thừa của bố cậu, chiếc bidong nước hình Miz của mẹ cùng với trái tim đầy hi vọng và nhiệt huyết, đã quyết định chu du qua các miền đất mới trên thế giới để khám phá, học hỏi những kiến thức mới, những điều hay để về làm hùng mạnh cho vùng đất của cậu ấy trong tương lai.

EU Good Food - Good Life: Quảng bá thịt bò và thịt lợn châu Âu từ Ba Lan, kiwi và đào hộp từ Hy Lạp tới thị trường Việt Nam

14839 views
22-03-2025
Dự án EU Good Food – Good Life là một chiến dịch kéo dài ba năm (2024 – 2027) nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm châu Âu chất lượng cao đến thị trường Việt Nam. Chiến dịch này tập trung quảng bá thịt bò, thịt lợn châu Âu từ Ba Lan, cùng với kiwi và đào hộp châu Âu từ Hy Lạp, nhấn mạnh vào chất lượng truyền thống, hương vị đặc trưng và tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt của châu Âu.

Những thay đổi trong gia đình Việt Nam: Doanh nghiệp và thương hiệu cần lưu ý gì?

15465 views
13-03-2025
Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN Việt Nam (HILL ASEAN Việt Nam) công bố báo cáo nghiên cứu “Những thay đổi trong gia đình Việt Nam” tại Diễn đàn Sei-katsu-sha 2025. Các cơ hội kinh doanh mới có thể được khai thác dựa trên xu hướng này, ví dụ như phát triển các sản phẩm và dịch vụ dành cho gia đình chú trọng gắn kết các thế hệ.