Sức tiêu thụ đồ trang trí Noel đang chậm từ đầu mùa
3122 views
17-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Các điểm bán đồ trang trí Giáng sinh (Noel) đồng loạt mở cửa từ nhiều ngày nay, tuy nhiên sức mua khá chậm.

Các cửa hàng, điểm bán đồ trang trí Noel ở TP. HCM, tập trung quanh các nhà thờ lớn như: Kỳ Đồng, Tân Định, Hạnh Thông Tây… hay trên các tuyến đường Võ Thị Sáu (quận 3), đường Ba Tháng Hai (quận 10), đường Hải Thượng Lãn Ông (phường 14, quận 5)… đã đồng loạt mở bán từ hơn 1 tuần nay.

Tuy nhiên, theo nhiều chủ cửa hàng, nguồn hàng năm nay không dồi dào như các năm, sức mua hiện cũng khá chậm. Bà Nguyễn Thị Nguyệt - chủ cửa hàng đồ trang trí trên đường Hải Thượng Lãn Ông - cho biết, giá các mặt hàng như cây thông, trái châu, dây trang trí, đèn màu… tăng khoảng từ 5 - 15% tùy loại so với năm ngoái. Các nhà sản xuất, phân phối cho biết giá tăng do chi phí sản xuất, vận chuyển… tăng.

Ông Nguyễn Bảo Cường - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Hoàng Bảo Minh (phường Tam Phú, TP Thủ Đức) - cho biết, nguồn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc gián đoạn do nhiều công xưởng nước này phải đóng cửa vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong nước (tập trung chủ yếu tại quận Bình Tân) năm nay cho ra mẫu sản phẩm như cây thông, tượng trang trí… chất lượng tương đương hàng nhập khẩu. Tính chung giá các mặt hàng trang trí Noel năm nay cao hơn năm ngoái khoảng 15%.

Theo ông Nguyễn Bảo Cường, dù nguồn hàng thiếu hụt nhưng sức mua các mặt hàng này đang khá chậm. Nhóm khách hàng là các doanh nghiệp, tòa nhà, trung tâm thương mại… giảm mua mạnh. Thông thường mọi năm, trước Noel từ hơn một tháng, các công ty, trung tâm thương mại, tòa nhà… sẽ liên hệ đặt dịch vụ trọn gói trang trí trước trụ sở hoặc trong sảnh lớn… nhưng năm nay nhóm khách hàng này đã cắt giảm hẳn. Hiện các cửa hàng bán lẻ chủ yếu là người dân mua trang trí trong gia đình. 

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Online
RELATED NEWS

Orion đồng hành cùng các sỹ tử vững vàng vượt vũ môn

13757 views
26-06-2025
Hòa chung tinh thần tiếp sức mùa thi, Orion Vina tự hào đồng hành cùng các sĩ tử trên cả nước, mang đến những món quà giản dị nhưng chứa đựng trọn vẹn tình cảm và lời chúc may mắn. Thông qua hai sản phẩm Bống Bang Điểm 10 và ChocoPie Matcha Đậu Đỏ, đây không chỉ là những món ăn tiện lợi, tiếp thêm năng lượng, mà còn là lời chúc cho sự tự tin, may mắn và thành công mà Orion muốn gửi đến các em trong kỳ thi quan trọng này.

Khởi đầu cho trải nghiệm ẩm thực đầy cảm hứng với nguyên liệu chuẩn Châu Âu

13615 views
26-06-2025
Khi đã dành tâm huyết vào bếp, ai cũng mong muốn mang đến những bữa ăn ngon miệng, trọn vẹn về dinh dưỡng và thẩm mỹ. Mỗi món ăn, vì thế, là kết quả của sự đầu tư kỹ lưỡng, từ thời gian, công sức đến sự tinh tế trong việc lựa chọn nguyên liệu. Nắm bắt nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng hiện đại, chiến dịch EU Good Food – Good Life do Liên minh châu Âu tài trợ đã góp phần làm phong phú thêm các lựa chọn nguyên liệu thực phẩm đạt chuẩn EU.

Dự án phim ngắn CJ 2025 có thêm Cố vấn đồng hành

13635 views
25-06-2025
Dự án phim ngắn CJ mùa thứ 6 tiếp tục mở rộng sự hỗ trợ cho các đạo diễn làm phim ngắn với sự xuất hiện của Cố vấn đồng hành, khẳng định sự đầu tư nghiêm túc và bền bỉ cho việc nuôi dưỡng tài năng trẻ ngành điện ảnh Việt Nam.

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada từ POP MART với trải nghiệm “xé túi mù”

13853 views
25-06-2025
Thông qua hợp tác chiến lược với Lazada, POP MART đang tạo ra những cách thức mới để gia tăng sự thích thú cho cộng đồng người sưu tầm Đông Nam Á với những “túi mù” hấp dẫn, các nhân vật độc đáo và chuỗi sự kiện giao lưu dành cho người hâm mộ.

Giờ vàng – Giá sốc cùng VISSAN, mua sắm thông minh, an tâm từng bữa cơm

14191 views
21-06-2025
VISSAN khởi động chương trình khuyến mãi “Giờ vàng – Giá sốc” từ ngày 17/6 đến 12/7/2025 tại toàn bộ hệ thống SATRAMART và SATRAFOOD, mang đến trải nghiệm mua sắm tiết kiệm, tinh tế cho người nội trợ hiện đại.