Sức tiêu thụ đồ trang trí Noel đang chậm từ đầu mùa
2896 views
17-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Các điểm bán đồ trang trí Giáng sinh (Noel) đồng loạt mở cửa từ nhiều ngày nay, tuy nhiên sức mua khá chậm.

Các cửa hàng, điểm bán đồ trang trí Noel ở TP. HCM, tập trung quanh các nhà thờ lớn như: Kỳ Đồng, Tân Định, Hạnh Thông Tây… hay trên các tuyến đường Võ Thị Sáu (quận 3), đường Ba Tháng Hai (quận 10), đường Hải Thượng Lãn Ông (phường 14, quận 5)… đã đồng loạt mở bán từ hơn 1 tuần nay.

Tuy nhiên, theo nhiều chủ cửa hàng, nguồn hàng năm nay không dồi dào như các năm, sức mua hiện cũng khá chậm. Bà Nguyễn Thị Nguyệt - chủ cửa hàng đồ trang trí trên đường Hải Thượng Lãn Ông - cho biết, giá các mặt hàng như cây thông, trái châu, dây trang trí, đèn màu… tăng khoảng từ 5 - 15% tùy loại so với năm ngoái. Các nhà sản xuất, phân phối cho biết giá tăng do chi phí sản xuất, vận chuyển… tăng.

Ông Nguyễn Bảo Cường - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Hoàng Bảo Minh (phường Tam Phú, TP Thủ Đức) - cho biết, nguồn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc gián đoạn do nhiều công xưởng nước này phải đóng cửa vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong nước (tập trung chủ yếu tại quận Bình Tân) năm nay cho ra mẫu sản phẩm như cây thông, tượng trang trí… chất lượng tương đương hàng nhập khẩu. Tính chung giá các mặt hàng trang trí Noel năm nay cao hơn năm ngoái khoảng 15%.

Theo ông Nguyễn Bảo Cường, dù nguồn hàng thiếu hụt nhưng sức mua các mặt hàng này đang khá chậm. Nhóm khách hàng là các doanh nghiệp, tòa nhà, trung tâm thương mại… giảm mua mạnh. Thông thường mọi năm, trước Noel từ hơn một tháng, các công ty, trung tâm thương mại, tòa nhà… sẽ liên hệ đặt dịch vụ trọn gói trang trí trước trụ sở hoặc trong sảnh lớn… nhưng năm nay nhóm khách hàng này đã cắt giảm hẳn. Hiện các cửa hàng bán lẻ chủ yếu là người dân mua trang trí trong gia đình. 

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Online
RELATED NEWS

BAEMIN triển khai chiến dịch Mèo Mập Cầu May tri ân khách hàng dịp Tết Nguyên Đán Xuân Quý Mão 2023

6202 views
19-01-2023
Nhằm tri ân khách hàng nhân dịp Tết Quý Mão, trong xuyên suốt tháng 1 năm 2023, ứng dụng BAEMIN đã cho ra đời chuỗi các sáng kiến gắn kết và tặng quà với hình tượng Mèo Mập được lấy làm trung tâm. Bên cạnh đó, BAEMIN còn phối hợp với các đối tác để triển khai những chương trình cộng đồng ý nghĩa, nhằm mang đến một không khí Tết ấm cúng và sum vầy cho các bên liên quan.

KFC VietNam ra mắt món tráng miệng Viên Khoai Môn Kim Sa với loạt khuyến mãi dùng thử

6284 views
16-01-2023
Thơm giòn từ bên ngoài, lớp vỏ khoai môn xốp dẻo bao bọc lớp xốt trứng muối bên trong, tạo nên món tráng miệng Viên Khoai Môn Kim Sa. Ghé ngay nhà hàng KFC gần nhất để thưởng thức Viên Khoai Môn Kim Sa với giá 26.000 đồng/2 viên, 35.000 đồng/3 viên, 55.000 đồng/5 viên hoặc có thể chọn mua các combo.

Dự đoán xu hướng mua sắm trực tuyến dịp Tết Nguyên đán 2023 trên thương mại điện tử

6687 views
04-01-2023
Sau giai đoạn bùng nổ năm 2020 - 2021, tốc độ tăng trưởng của Thương mại điện tử năm 2022 đang dần quay về nhịp ổn định. Xu hướng mua sắm trực tuyến tiếp tục được duy trì và có dấu hiệu tăng vào dịp cuối năm – giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm với nhiều lễ hội quan trọng.

Cơ hội và thách thức dành cho ngành lương thực thực phẩm TP. HCM

4058 views
29-12-2022
Các doanh nghiệp lương thực thực phẩm TP. HCM đã khép lại năm 2022 với điểm sáng tăng trưởng và kỳ vọng sẽ khởi sắc kinh doanh mạnh mẽ trong năm 2023

Sắm Tết đủ đầy và tận hưởng loạt ưu đãi hoàn tiền đến 2,3 triệu đồng trong Lễ Hội Mua Sắm Tết 2023 trên Lazada

3786 views
28-12-2022
Xuyên suốt 10 ngày diễn ra Lễ hội mua sắm Tết trên Lazada, người tiêu dùng có thể bung xõa với loạt ưu đãi hấp dẫn như: sáu tầng giảm giá và miễn phí vận chuyển toàn quốc, săn cơn mưa voucher và đại nhạc hội Lazada Countdown Supershow đầy sôi động.