Sức tiêu thụ đồ trang trí Noel đang chậm từ đầu mùa
2994 views
17-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Các điểm bán đồ trang trí Giáng sinh (Noel) đồng loạt mở cửa từ nhiều ngày nay, tuy nhiên sức mua khá chậm.

Các cửa hàng, điểm bán đồ trang trí Noel ở TP. HCM, tập trung quanh các nhà thờ lớn như: Kỳ Đồng, Tân Định, Hạnh Thông Tây… hay trên các tuyến đường Võ Thị Sáu (quận 3), đường Ba Tháng Hai (quận 10), đường Hải Thượng Lãn Ông (phường 14, quận 5)… đã đồng loạt mở bán từ hơn 1 tuần nay.

Tuy nhiên, theo nhiều chủ cửa hàng, nguồn hàng năm nay không dồi dào như các năm, sức mua hiện cũng khá chậm. Bà Nguyễn Thị Nguyệt - chủ cửa hàng đồ trang trí trên đường Hải Thượng Lãn Ông - cho biết, giá các mặt hàng như cây thông, trái châu, dây trang trí, đèn màu… tăng khoảng từ 5 - 15% tùy loại so với năm ngoái. Các nhà sản xuất, phân phối cho biết giá tăng do chi phí sản xuất, vận chuyển… tăng.

Ông Nguyễn Bảo Cường - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Hoàng Bảo Minh (phường Tam Phú, TP Thủ Đức) - cho biết, nguồn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc gián đoạn do nhiều công xưởng nước này phải đóng cửa vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong nước (tập trung chủ yếu tại quận Bình Tân) năm nay cho ra mẫu sản phẩm như cây thông, tượng trang trí… chất lượng tương đương hàng nhập khẩu. Tính chung giá các mặt hàng trang trí Noel năm nay cao hơn năm ngoái khoảng 15%.

Theo ông Nguyễn Bảo Cường, dù nguồn hàng thiếu hụt nhưng sức mua các mặt hàng này đang khá chậm. Nhóm khách hàng là các doanh nghiệp, tòa nhà, trung tâm thương mại… giảm mua mạnh. Thông thường mọi năm, trước Noel từ hơn một tháng, các công ty, trung tâm thương mại, tòa nhà… sẽ liên hệ đặt dịch vụ trọn gói trang trí trước trụ sở hoặc trong sảnh lớn… nhưng năm nay nhóm khách hàng này đã cắt giảm hẳn. Hiện các cửa hàng bán lẻ chủ yếu là người dân mua trang trí trong gia đình. 

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Online
RELATED NEWS

Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024

16216 views
16-04-2024
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024, Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng mùa giải năm 2024 với tư cách là nhà tài trợ chính. Hơn 25 năm hiện diện tại Việt Nam, Nestlé MILO đã và đang khởi xướng hàng loạt các hoạt động, giải đấu thể thao đa dạng cho trẻ em trên khắp mọi miền đất nước, thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều vận động viên và đoàn thể thao học sinh.

Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 lần III với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh

16885 views
11-04-2024
Smart City Asia 2024 là triển lãm chuyên ngành trong lĩnh vực công nghệ, giải pháp thành phố thông minh tại Việt Nam thu hút sự quan tâm tham gia của các tập đoàn, công ty hàng đầu trong nước và quốc tế. Tiếp nối thành công 2 lần trước, Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 dự kiến được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 4 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, số 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

VMARK DESIGN VOICES - Hospitality - F&B Design lần 3 với chủ đề Nghệ Thuật Thiết Kế "Chạm" Cảm Xúc ngày 23/4/2024

16742 views
11-04-2024
Chuỗi sự kiện VMARK DESIGN VOICES | Hospitality - FnB Design được tổ chức lần thứ 03 vào ngày 23/4/2024 sắp tới tại Holiday Inn & Suites Saigon Airport, với chủ đề “Nghệ Thuật Thiết Kế “Chạm” Cảm Xúc”. Đây là sự kiện thiết kế trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và nhà hàng, do Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK tổ chức, được bảo trợ bởi Hiệp hội Thiết kế TP. HCM (VDAS), đã tổ chức thành công trong hai năm 2022 - 2023.

Triển lãm Quốc tế về Máy móc, Thiết bị, Nguyên phụ liệu ngành Trà, Cà phê, Bánh ngọt tại Việt Nam - Vietnam Int's Cafe Show 2024 trở lại tháng Năm

16883 views
11-04-2024
Vietnam Int’l Café Show lần thứ 9 – Triển lãm quy mô và đẳng cấp hàng đầu Châu Á ngành Cà phê, Thực phẩm và đồ uống sẽ trở lại trong năm nay từ ngày 09 đến ngày 11 tháng 5 năm 2024. Cafe Show Vietnam hướng đến những xu hướng F&B mới nhất trên toàn cầu và dẫn đầu sự phát triển bền vững với những sự kiện song hành hấp dẫn và hội thảo chuyên ngành đặc sắc. Sự kiện không thể bỏ lỡ và được quan tâm nhất của cộng đồng F&B trên toàn thế giới.

Chiến dịch The Art of European Pork trở lại Việt Nam đồng thời tham gia triển lãm Food & Hotel Asia 2024 tại Singapore

16987 views
11-04-2024
Văn phòng Thịt Bỉ phát đi thông cáo về sự quay lại của chiến dịch "The Art of European Pork – từ các nhà cung cấp thịt Bỉ” tại Việt Nam, tiếp nối hành trình quảng bá chất lượng thịt lợn Châu Âu đến người tiêu dùng Việt. Tiếp nối thành công năm thứ nhất vào 2023, chiến dịch đánh dấu bước tiến mới với sự tham gia triển lãm quốc tế Food & Hotel Asia (FHA) tại Singapore - triển lãm thương mại hàng đầu về thực phẩm, khách sạn, nhà hàng và cung ứng dịch vụ.