(Business.Cosmolife.vn) Người dân địa phương và du khách sẽ được khám phá hơn 20 trải nghiệm và sản phẩm du lịch đặc biệt đánh dấu sinh nhật lần thứ 50 của biểu tượng du lịch được yêu thích này tại Singapore.
Vào ngày 15/9/2022, Tượng Merlion với đầu sư tử và mình cá tọa lạc tại Công viên Merlion của Singapore sẽ bước sang tuổi 50. Qua nhiều năm, biểu tượng du lịch này vẫn giữ được dấu ấn riêng và được yêu thích ở trong và ngoài Quốc đảo. Trong dịp kỷ niệm này, Singapore sẽ tổ chức bữa tiệc kéo dài một tháng, bao gồm nhiều trải nghiệm ẩm thực, mua sắm và chuỗi hoạt động tôn vinh lịch sử lâu đời của Merlion.
Bức tượng Merlion được khánh thành ở cửa sông Singapore vào năm 1972 và vẫn luôn là một trong năm điểm tham quan miễn phí hàng đầu tại Đảo quốc. Trong thời điểm Singapore đang chào đón đông đảo du khách trở lại, các sự kiện kỷ niệm sẽ hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức về các dịch vụ và trải nghiệm được hình dung lại. Đồng thời, các sự kiện này cũng sẽ góp phần nhấn mạnh vai trò quan trọng của ngành du lịch trong quá trình phát triển của Singapore.
Ông Keith Tan, Tổng cục trưởng của Tổng cục Du lịch Singapore chia sẻ: "Merlion là biểu tượng lâu năm của Singapore được công nhận trên toàn cầu. Đồng thời, biểu tượng này gắn liền với ngành du lịch Đảo quốc, giúp Singapore trở thành một thành phố sôi động, một ngôi nhà chung đáng tự hào của mọi người dân. Sau hai năm khó khăn của ngành du lịch, đây chính là thời điểm thích hợp để chúng tôi tiếp đón người dân địa phương cùng du khách đến tham gia lễ kỷ niệm 50 năm của Merlion.”
Trải nghiệm và sự kiện
Nhằm giúp khách tham quan chụp những bức ảnh hoàn hảo cùng biểu tượng 50 tuổi, tượng Merlion tại Công viên Merlion gần One Fullerton sẽ sáng đèn trong khung giờ 18 giờ đến 24 giờ từ ngày 15 đến 29/9. Từ ngày 30/9 đến 2/10, tượng sẽ tiếp tục được chiếu sáng trong suốt thời gian diễn ra chặng đua Công thức 1 Singapore Airlines Singapore Grand Prix 2022. Ngoài ra, với trò chơi "Merli-Go-Round x Merlion phiên bản thứ 50" trên ứng dụng Singapore Travel Guide hoặc Thử thách săn tìm Prudential Merlion 50, người tham dự sẽ được "săn lùng" toàn bộ 6 Merlion trên khắp Đảo quốc. Đồng thời, khách tham quan đam mê nghệ thuật cũng có thể chiêm ngưỡng Merlion tại triển lãm mới nhất của Phòng Trưng bày Quốc gia Singapore mang tên "Nothing is Forever: Rethinking Sculpture in Singapore". Trong khi đó, những người thích làm bánh có thể đăng ký Lớp học làm bánh quy Merli từ kem đường của RedMan Baking Studio.
Khách sạn Fullerton nằm gần Công viên Merlion sẽ kỷ niệm cột mốc 50 này thông qua phủ sáng mặt tiền khách sạn trong suốt tháng Chín bằng sắc vàng ấm áp. Trong khuôn khổ chương trình Merlion’s Golden Jubilee Experience (tạm dịch: Trải nghiệm mừng sinh nhật 50 tuổi của Merlion) từ ngày 9 - 10/9, khách sạn cũng sẽ ra mắt gói nghỉ dưỡng cuối tuần dành cho gia đình kết hợp với tiệc trà chiều trên thuyền bumboat. Theo đó, khách lưu trú sẽ có cơ hội chụp ảnh ngay phía trước Công viên Merlion. Vào ngày 15/9, nhân viên khách sạn, khách lưu trú và khách tham quan đều sẽ được mời tham gia buổi lễ cắt bánh chúc mừng.
Ẩm thực
Du khách có thể trải nghiệm nhiều loại thức uống hấp dẫn nhân dịp Merlion bước sang tuổi 50. Từ ngày 1/8 đến ngày 2/10, Marina Bay Sands sẽ ra mắt các phiên bản thức uống giới hạn lấy cảm hứng từ tinh thần phiêu lưu của Merlion. Phiên bản này kết hợp rượu mạnh được chưng cất tại địa phương và những nguyên liệu thảo mộc bản địa. Những thức uống nổi bật sẽ bao gồm Champagne Sling của db Bistro, Pandan Dream của KOMA và Purple Lion của Spago. Từ ngày 1 đến 30/9, du khách còn có thể thưởng thức thức uống độc đáo Merli's Golden Jubilee của nhà hàng Black Tap. Đây là món sữa lắc dâu tây do quầy CrazyShake® của nhà hàng pha chế. Phần phủ bên trên sẽ bao gồm lớp kem đường vani viền quanh miệng ly, kẹo dẻo xoắn marshmallow cầu vồng, kẹo bông gòn màu xanh và trắng, bánh cá nướng taiyaki nhân đậu đỏ vani và bánh quy trang trí bằng kem đường. Mở rộng hoạt động kỷ niệm ra ngoài lãnh thổ Đảo quốc, Văn phòng đại diện Tổng cục Du Lịch Singapore tại Nhật Bản cũng sẽ góp phần lan tỏa danh tiếng của Merlion ở Nhật Bản thông qua những chiếc bánh dorayaki (bánh rán nhân mứt đậu đỏ Nhật Bản) nguyên bản. Những chiếc bánh với hình ảnh logo Merlion 50 và nhân vật Merli này sẽ được dành tặng các đối tác.
Mua sắm
Những du khách yêu thích Merlion có thể chúc mừng sinh nhật lần thứ 50 của biểu tượng này qua việc mua sắm những mặt hàng độc quyền từ các thương hiệu địa phương. Boldr, doob Bean Bags, Edupod, Fossa Chocolate, Lilo, Mer-Lion Games Studio, Oeteo, Prima Taste và Scent by SIX đã cùng nhau đưa ra các sản phẩm phiên bản giới hạn với logo Merlion 50 hoặc nhân vật Merli. Nhằm lan tỏa thông điệp của thương hiệu truyền thông Passion Made Possible (tạm dịch: Đam mê khơi mở tiềm năng) của Singapore, những sản phẩm này sẽ được bán thông qua kênh phân phối của các thương hiệu. Đồng thời, một số sản phẩm cũng sẽ được bán lẻ tại Design Orchard từ ngày 1/9 đến 4/10. Những sản phẩm này bao gồm trang phục, đồ nội thất, trò chơi và dụng cụ học tập dành cho trẻ em cùng với sô-cô-la được làm theo yêu cầu.
Nhiều hoạt động khác sẽ được triển khai trong những tuần lễ sắp tới. Theo đó, khi chia sẻ những câu chuyện cá nhân và kỷ niệm liên quan đến Merlion kèm theo thẻ hashtag #Merlion50, người dân địa phương và du khách sẽ có cơ hội nhận các sản phẩm Merli độc quyền. Thông tin chi tiết sẽ được đăng trên Facebook và Instagram của Tổng cục Du Lịch Singapore.
Hiểu hơn về Merlion
Là một sinh vật thần thoại với đầu sư tử và mình cá, Merlion được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1964 với vai trò là logo của Cục Xúc tiến Du lịch Singapore (STPB). Bức tượng Merlion đầu tiên được nhà điêu khắc địa phương Lim Nang Seng chế tác vào năm 1972 và được Thủ tướng lúc bấy giờ là ông Lý Quang Diệu khánh thành vào ngày 15/9/1972 tại cửa sông Singapore. Kể từ khi xuất hiện, Merlion đã trở thành biểu tượng quốc gia cho ngành du lịch Singapore - một biểu tượng đáng trân trọng gắn liền với khởi đầu khiêm nhường và hành trình phát triển của Đảo quốc. Trong bối cảnh Singapore đang chào đón du khách khắp thế giới trở lại, Merlion là lời nhắc nhở về di sản văn hóa phong phú và sự kiên cường của quốc gia. Sinh nhật lần thứ 50 của Merlion không chỉ là một dịp kỷ niệm đặc biệt. Đây còn là cách thức Singapore hình dung lại thành phố này như một điểm đến sôi động, một ngôi nhà chung đáng tự hào của người dân địa phương.
Hiểu hơn về Tổng cục Du lịch Singapore
Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board – viết tắt là STB) - là cơ quan đi đầu trong ngành du lịch, một trong những ngành trọng điểm kinh tế của Singapore. Cùng với các đối tác trong ngành và cộng đồng, Tổng cục Du lịch Singapore không ngừng định hướng và xây dựng Singapore là một điểm đến du lịch năng động. Với Thương hiệu Singapore - Passion Made Possible, Tổng cục Du lịch Singapore mong muốn giới thiệu với thế giới về Đảo quốc một cách khác biệt và mới lạ, là nơi truyền cảm hứng cho mọi người để chia sẻ và hiện thực hóa niềm đam mê của mình.Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: STB