Người tiêu dùng thành thị khẩn trương mua sắm trực tuyến đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022
19588 views
19-01-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Hệ thống gian hàng chính hãng LazMall được người tiêu dùng tin cậy và lựa chọn với doanh thu, số lượng người mua và số lượng đơn hàng tăng gần gấp 2 lần so với Lễ hội mua sắm Tết 2021.

Lễ hội mua sắm Tết mới, Sale to diễn ra từ ngày 5/1 tới ngày 14/1/2022 trên Lazada Việt Nam ghi nhận nhiều xu hướng và kết quả mua sắm Tết tích cực của người tiêu dùng trên cả nước. Nhìn chung, nhu cầu mua sắm trên Thương mại điện tử tiếp tục tăng cao trong những ngày cận Tết Nguyên đán, điều này cho thấy mua sắm trực tuyến đã trở thành nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng Việt Nam. Cụ thể, hệ thống gian hàng chính hãng LazMall tiếp tục được người tiêu dùng tin cậy và lựa chọn mua sắm khi ghi nhận đồng loạt doanh thu, số lượng khách hàng và số lượng đơn hàng tăng gần gấp hai lần so với Lễ hội mua sắm Tết 2021. Thông qua việc tích cực tham gia vào các hoạt động mua sắm - giải trí trên nền tảng, người dùng đã sẵn sàng mở ra Tết “bình thường mới” sung túc và may mắn.

Ông James Dong - Tổng Giám Đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết: “Với những số liệu tích cực được ghi nhận từ Lễ hội mua sắm Tết mới, Sale to, chúng tôi hi vọng người tiêu dùng đã có những trải nghiệm mua sắm nhiều niềm vui và an toàn trên Lazada. Bên cạnh đó, tôi tin rằng Lễ hội mua sắm này cũng góp phần giúp các thương hiệu và nhà bán hàng tiếp tục phục hồi, tăng trưởng doanh thu sau một năm đầy biến động vừa qua. Chúng tôi đang tích cực triển triển khai thêm nhiều sáng kiến và chương trình mới cũng như đầu tư vào cở sở hạ tầng để nâng cao hơn nữa trải nghiệm cho người tiêu dùng và nhà bán hàng trong thời gian tới.”

Dưới đây là những thông tin nổi bật khác từ Lễ hội mua sắm Tết 2022 - Tết mới, Sale to trên Lazada từ ngày 5/1 tới ngày 14/1/2022.

Các xu hướng mua sắm Tết nổi bật của người tiêu dùng

Sức khỏe vẫn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng để đón Tết an toàn. Các mặt hàng bán chạy nhất là khẩu trang, máy đo huyết áp và thực phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe.

Không khí chuẩn bị đón Tết đang trở nên nhộn nhịp hơn khi các sản phẩm làm sạch và trang trí nhà cửa được chọn mua nhiều, cụ thể là: thiết bị, vật dụng hỗ trợ dọn dẹp, giặt ủi (cây lau nhà, nước giặt, nước xả vải), nội thất (nệm, ghế) cùng các sản phẩm đặc trưng cho Tết như phong bao lì xì.

Trước thềm Tết Nguyên đán cũng là thời điểm người tiêu dùng có xu hướng mua sắm các sản phẩm thời trang, làm đẹp nhiều hơn ngày thường để chăm sóc và làm mới bản thân. Trong đó, son môi, nước tẩy trang, áo dài, trang phục đón Tết và túi xách là các sản phẩm ghi nhận số lượng bán ra tăng cao.

Top 6 thương hiệu được yêu thích nhất trong Lễ hội mua sắm Tết 2022 (mức độ yêu thích không ảnh hưởng theo thứ tự nhắc đến): Samsung, LaRoche-Posay, adidas, Bobby, Lock&Lock, K+.

Chi tiêu thông minh vẫn là yếu tố tiên quyết trong các hoạt động mua sắm chuẩn bị đón Tết. Người tiêu dùng tin tưởng và tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ sàn để mua sắm tiết kiệm hơn

Xuyên suốt Lễ hội mua sắm Tết 2022, đã có hơn 1 triệu khách hàng tận hưởng ưu đãi hoàn tiền gấp đôi thông qua chương trình Hoàn Tiền MAX.

Số lượng người dùng sử dụng LazCoin để thanh toán tăng gấp tám lần và sử dụng xu để tham gia các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí trên sàn tăng gấp bốn lần.

Deal Chớp Nhoáng (Flash-Sale) tiếp tục là kênh thu hút lượng lớn người mua với các sản phẩm có mức giảm giá độc quyền và deal đồng giá trong các khung giờ vàng. Trong Lễ hội mua sắm Tết 2022, số lượng khách hàng mua sắm thông qua Flash-sale trên Lazada tăng gấp ba lần, số lượng đơn hàng tăng gấp đôi và doanh số của kênh bán hàng này cũng tăng ấn tượng gấp 14 lần so với cùng kì năm ngoái.

LazLive tiếp tục là kênh mua sắm kết hợp giải trí được người dùng yêu thích với nhiều hoạt động livestream hấp dẫn theo chủ đề Hội Xuân Online xuyên suốt Lễ hội mua sắm.

Lượt xem livestream tăng hơn gấp 4 lần cho thấy người dùng rất hào hứng với các nội dung giải trí độc đáo trong Hội Xuân Online như Gala Tết, Lô Tô Sale, Chém Giá…

Thông qua các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đa dạng trên LazLive cùng sức hút từ các KOCs (người tiêu dùng chủ chốt), người dùng sẵn sàng chi tiêu trên livestream nhiều hơn 2,5 lần và số lượng đơn hàng bán ra trên kênh LazLive tăng gấp bốn lần.

Đồng thời, LazLive cũng ghi nhận doanh số bán ra tăng gần tám lần so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể nói, kênh LazLive trên Lazada đang tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc giúp các thương hiệu, nhà bán hàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng cao doanh thu trong mùa mua sắm cuối năm.

Một số thông tin thú vị khác được ghi nhận xuyên suốt Lễ hội mua sắm Tết 2022

Cứ mỗi hai phút lại có một chiếc Áo Dài được bán ra.

Số lượng đồng hồ thông minh bán ra đủ cho một người dùng xuyên suốt 99 mùa Tết tiếp theo mà không cần sạc lại.

Số lượng đồ ăn và nước uống bán ra đủ để tổ chức 1 triệu buổi tiệc tân niên.

Số lượng móc áo bán ra đủ để dùng cho hơn 400 buổi biểu diễn thời trang Áo Dài.

Số lượng thẻ nạp điện thoại bán ra đủ để gửi tin nhắn chúc Tết đến 1/10 dân số Việt Nam.

Trong xuyên suốt Lễ hội mua sắm Tết 2022, đội ngũ giao hàng của Lazada đã nỗ lực không ngừng để giao hàng tới tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, Lazada Việt Nam sẽ trở lại giao hàng từ ngày 4/2/2022 (mùng 4 Tết).

Hiểu hơn về Tập đoàn Lazada

Thành lập vào năm 2012, Tập đoàn Lazada là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á. Thông qua công nghệ và thương mại, chúng tôi đang góp phần hỗ trợ đẩy nhanh sự phát triển tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với mạng lưới thanh toán và logistics lớn nhất trong khu vực, Lazada đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng tại Đông Nam Á. Tới năm 2030, mục tiêu của chúng tôi là sẽ phục vụ cho 300 triệu khách hàng trong toàn khu vực. Từ năm 2016, Lazada đã trở thành nền tảng chiến lược trong khu vực của Tập đoàn Alibaba với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ tiên tiến nhất của tập đoàn.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Lazada Viet Nam
RELATED NEWS

Mua sắm dưới lòng đất, điểm nhấn mới của City Sale 2025 tại TP.HCM

13431 views
29-08-2025
Lần đầu tiên không gian mua sắm dưới lòng đất tại Ga Metro Bến Thành được đưa vào hoạt động trong “City Sale 2025”, mở ra trải nghiệm mua sắm hiện đại, kết nối trực tiếp với Vincom Mega Mall Thảo Điền.

Cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

13642 views
28-08-2025
Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công

Tự hào siêu thị Việt lan tỏa tinh thần đồng hành cùng sản phẩm Việt Nam

13587 views
28-08-2025
Ngày 28/8, Saigon Co.op phát động chương trình “Tự hào siêu thị Việt”, sự kiện quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm, diễn ra tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc. Tiếp nối thành công chiến dịch Hành trình Hạnh phúc với dấu ấn kỷ lục “Bản đồ Việt Nam trực tuyến đầu tiên được ghép từ 50.000 nụ cười hạnh phúc chụp cùng Quốc kỳ”.

Thương hiệu Việt trước thách thức hàng giả: Vì sao chính sách sở hữu trí tuệ phải đi tới cùng?

13855 views
26-08-2025
Trong kỷ nguyên kinh tế tri thức, khi tài sản vô hình chiếm hơn một nửa giá trị doanh nghiệp toàn cầu, Việt Nam vẫn loay hoay với nạn hàng giả, hàng nhái và lỗ hổng pháp lý về sở hữu trí tuệ (SHTT). Những con số vi phạm tăng từng ngày, những vụ kiện tụng của doanh nghiệp như Nhựa Bình Minh gióng lên hồi chuông cảnh báo: có bảo hộ chưa chắc đã được bảo vệ. Hoàn thiện chính sách, nâng tầm thực thi và thay đổi tư duy là “lá chắn sống còn” để thương hiệu Việt không chỉ được biết đến, mà còn được tin tưởng và bảo vệ đến cùng.

VIFA ASEAN 2025 khai mạc: Khi tinh hoa nội thất Việt hội tụ và vươn tầm quốc tế

13834 views
26-08-2025
Ngày 26/8, Hội chợ Quốc tế Sản phẩm nội ngoại thất và mỹ nghệ Việt Nam – ASEAN lần thứ 3 (VIFA ASEAN 2025) với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á” chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), kéo dài đến hết ngày 29/8. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các hội chợ nội thất lớn nhất châu Á vào mùa thu 2025, nối tiếp KOFURN (Hàn Quốc), MFFM (Malaysia), CIFF và Maison Shanghai (Trung Quốc), cùng IFFINA (Indonesia).