Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. HCM lần 2 năm 2023 với hơn 200 doanh nghiệp tham gia
14295 views
28-06-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2023 (HCMC FOODEX 2023) với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị trong nước và quốc tế với hoạt động kết nối giao thương B2B. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp Hội Lương thực thực phẩm Thành phố (FFA), Công ty CP Quảng cáo & HCTL C.I.S Vietnam tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 28/6, Triển lãm Quốc tế Ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ hai (HCMC FOODEX 2023) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn tại Quận 7 (Thành phố Hồ Chí Minh). Được sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp Hội Lương thực thực phẩm Thành phố (FFA), Công ty CP Quảng cáo & HCTL C.I.S Vietnam tổ chức chương trình Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm lần thứ 2 - HCMC FOODEX 2023. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày hôm nay 28 đến 30 tháng 6 năm 2023, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2023 (HCMC FOODEX 2023) với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị trong nước và quốc tế với hoạt động kết nối giao thương B2B trong 03 phiên kết nối chính: Doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; Doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; Doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các nhà mua hàng (buyers) quốc tế. Với gần 250 gian hàng được trưng bày trong không gian triển lãm có diện tích khoảng 5.000m2, HCMC FOODEX 2023 quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của TPHCM như : Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk); Công ty CP Thực phẩm Bình Tây (Bình Tây Food), Công ty CP Thực phẩm an toàn Long Quân (Bidrico); Tổng Công ty Nông Nghiệp Sài Gòn (Sagri); Công ty CP thực phẩm Cholimex; Tổng Công ty TM Sài Gòn – TNHH MTV (Satra); Công ty phát triển kinh tế Duyên Hải (Cofidec); Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ Súc Sản (Vissan); Công ty TNHH dịch vụ EB (Central Retail); Công ty CP nước Hoàng Minh (Ion life); Công ty liên doanh bột quốc tế- Mikko; Công ty TNHH MTV Omeli (Omeli), Công ty TNHH TM Tân Nhất Hương ...

HCMC FOODEX 2023 góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực thực phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả. Tại chương trình, các doanh nghiệp tham dự sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô/ sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan.

Ngoài ra trong khuôn khổ Triển lãm, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và mở rộng mạng lưới phân phối và tiêu thụ sản phẩm, Chương trình tổ chức một chuỗi gồm 03 hoạt động bên lề, gồm:

  • Hoạt động hội thảo, tọa đàm về các chủ đề: Hội thảo chuyên đề “Logistics xanh – từ xu hướng đến thực tiễn và vai trò trong sản xuất – xuất khẩu thực phẩm”, tổ chức vào 13g30 ngày 28 tháng 6 năm 2023; Hội thảo “Tương lai của thực phẩm xanh, sạch và phát triển bền vững”, tổ chức vào 13g30 ngày 29 tháng 6 năm 2023;
  • Hoạt động kết nối giao thương B2B: Hoạt động B2B Kết nối giao thương với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại, dự kiến tổ chức lúc 10g00 đến 16g30 ngày 29 tháng 6 năm 2023;
  • Hoạt động quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế: Talkshow “Nghệ thuật sử dụng gia vị trong ẩm thực Việt Nam”, tổ chức vào 14g00 ngày 28 tháng 6 năm 2023; Talkshow “Thành phố Hồ Chí Minh – Nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực Việt Nam và quốc tế”, tổ chức vào 9g30 ngày 29 tháng 6 năm 2023; Talkshow “Ẩm thực xanh, sạch và thực dưỡng”, tổ chức vào 9g30 ngày 30 tháng 6 năm 2023.

Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình HCMC FOODEX 2023 là các hoạt động giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế diễn ra xuyên suốt trong thời gian triển lãm; được thực hiện bởi các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia triển lãm. Các hoạt động này sẽ được tổ chức trong hai khung giờ từ 10 giờ đến 12 giờ sáng và từ 14 giờ đến 16 giờ chiều hàng ngày từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 6 năm 2023.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết ngành lương thực-thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội đang đứng trước yêu cầu đổi mới để tăng sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu của thị trường. Lương thực, thực phẩm là ngành đặc thù cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu cho toàn xã hội, cho nên ngành luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ tích cực từ nhà nước. Ngành lương thực, thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội đang đứng trước yêu cầu đổi mới để tăng sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu của thị trường. Với việc tham gia ký kết nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) và vấn đề đảm bảo an ninh lương thực đang được nhiều nước quan tâm trước nguy cơ khủng hoảng lương thực toàn cầu đã mang lại nhiều cơ hội và lợi thế phát triển cho doanh nghiệp ngành sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, chú trọng đầu tư mạnh thiết bị, công nghệ hiện đại để nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm để tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng lương thực, thực phẩm của thế giới.

Riêng với Thành phố Hồ Chí Minh, ngành lương thực, thực phẩm là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của Thành phố, chiếm 14 - 15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp từ 14 - 15% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Năng lực sản xuất của doanh nghiệp hoạt động trong ngành lương thực, thực phẩm của Thành phố không chỉ bảo đảm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Với lợi thế về điều kiện tự nhiên gắn với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, các sản phẩm nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam hiện đã có mặt tại trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Rất nhiều nhóm sản phẩm trong ngành này đã đóng góp hơn 1 tỷ USD vào kim ngạch xuất khẩu hằng năm, đặc biệt một số ngành như thủy sản đã đóng góp hơn 10 tỷ USD. Có thể khẳng định ngành lương thực thực phẩm còn rất nhiều dư địa, tiềm năng để phát triển trong thời gian tới.

Các thị trường nhập khẩu và tiêu thụ hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, châu Âu, Trung Quốc… ngày càng gia tăng yêu cầu về tính bền vững đối với sản phẩm bao gồm các khía cạnh xã hội, môi trường và kinh tế trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Những thay đổi hành vi tiêu dùng cũng ảnh hưởng trái chiều đối với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, đặc biệt là xu hướng toàn cầu hiện đang rất ưu tiên các nguồn đạm thực vật thay thế cho nguồn đạm từ động vật, dẫn đến nhu cầu tăng cao đối với các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ. Đây rõ ràng là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm chế biến của Việt Nam nắm bắt, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện nay.

Để ngành chế biến lương thực thực phẩm Thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực, Ủy ban nhân dân Thành phố đã ban hành Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm ngành chế biến lương thực, thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 - 2030. Đây được xem là một trong những chương trình đột phá để thành phố tập trung thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, huy động nguồn lực đầu tư phát triển cho ngành lương thực, thực phẩm.

Với mong muốn tổ chức chương trình triển lãm, hội nghị quốc tế chuyên ngành lương thực thực phẩm có quy mô lớn để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu Việt và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm tốt ra thị trường thế giới; hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương; tiếp cận thông tin và xây dựng chiến lược đổi mới máy móc, công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) chủ trì, phối hợp với Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố (FFA) và  các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2023 (HCMC FOODEX 2023) HCMC FOODEX 2023 không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp giao lưu chia sẻ các công nghệ tiên tiến về lĩnh vực sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm. Khách tham quan đến với HCMC FOODEX 2023 không chỉ được tiếp cận trực tiếp đa dạng các sản phẩm, thương hiệu nông sản, thực phẩm của Việt Nam mà còn được trải nghiệm thế giới thực phẩm phong phú sắc màu và mang đậm tính truyền thống của Việt Nam và các nước trên thế giới.

HCMC FOODEX 2023 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế uy tín, tiêu biểu và được thiết kế tổ chức thường niên tại Thành phố Hồ Chí Minh, là điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành lương thực thực phẩm, các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đồng thời, cũng là sự kiện triển lãm được tổ chức với hình thức kết hợp giới thiệu các sản phẩm có thương hiệu uy tín, chất lượng tốt và đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu kết hợp với chương trình trình diễn văn hóa ẩm thực trong nước và quốc tế, không chỉ thu hút sự tham dự đông đảo của khách hàng quan tâm, mà còn góp phần tích cực giúp ngành lương thực thực phẩm phát triển bền vững trong tương lai. Với sự đầu tư nghiêm túc cùng nhiều hoạt động trình diễn văn hóa ẩm thực đặc sắc và hấp dẫn, HCMC FOODEX 2023 kỳ vọng thu hút 15.000 lượt khách đến làm việc và tham quan chương trình, khẳng định vai trò là sự kiện triển lãm quốc tế chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp trong ngành chế biến Lương thực thực phẩm tại Việt Nam.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8127 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

13864 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

16568 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17428 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

FPT Retail mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng năm 2024, xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện

17192 views
17-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ định hướng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện FRT bằng kế hoạch kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm tiêm chủng vaccine ngay trong năm nay 2024. Sở dĩ FPT Retail tự tin đặt những mục tiêu lớn như vậy vì bà Chủ tịch HĐQT đánh giá các chính sách của nhà nước hiện nay đang hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường dược phẩm phát triển minh bạch và bền vững.