Vietnam Motor Show 2024: Hướng đến tương lai giao thông xanh và mục tiêu Net Zero 2050
14858 views
03-10-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn)  Tại tọa đàm “Phát triển giao thông xanh: Thách thức và giải pháp thu hút nguồn lực đầu tư”, các chuyên gia cho biết năm 2020, ngành giao thông vận tải (GTVT) chiếm 18% tổng lượng phát thải khí nhà kính (45,5 triệu tấn CO2) tại Việt Nam. Dự báo, con số này sẽ tăng lên 89,1 triệu tấn vào năm 2030, trong đó giao thông đường bộ chiếm tới hơn 80%.

Đại diện các thương hiệu tham gia Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) cam kết thúc đẩy ngành ô tô bền vững, góp phần bảo vệ môi trường và đối phó biến đổi khí hậu.

VMS 2024: Hướng đến tương lai giao thông xanh và mục tiêu Net Zero 2050 - 1

Vietnam Motor Show 2024 hứa hẹn sẽ là nơi quy tụ những mẫu xe năng lượng mới, các công nghệ tương lai nhắm đến giao thông xanh

Mục tiêu Net Zero 2050

Năm 2022, Chính phủ đã ban hành Quyết định 876 về chương trình chuyển đổi năng lượng xanh và giảm phát thải khí nhà kính cho ngành GTVT. Mục tiêu là phát triển hệ thống giao thông xanh, đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Các quốc gia như Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Singapore cũng đặt mục tiêu tương tự, trong khi Indonesia hướng tới năm 2060.

Trong khu vực, Philippines là quốc gia chưa đặt mục tiêu Net Zero, nhưng đặt mục tiêu giảm 75% khí thải carbon giai đoạn 2020-2030. ASEAN chung mục tiêu Net Zero năm 2060. Mỹ đặt mục tiêu trước năm 2050, Trung Quốc năm 2060, Na Uy cam kết đạt trung hòa carbon vào năm 2030.

Phương tiện giao thông đường bộ đóng vai trò quan trọng trong quá trình xanh hóa, với sự tham gia của cả phương tiện công cộng và cá nhân.

VMS 2024: Hướng đến tương lai giao thông xanh và mục tiêu Net Zero 2050 - 3

Đại diện các thương hiệu tham gia Vietnam Motor Show 2024 cam kết đóng góp vào nỗ lực toàn cầu trong việc bảo vệ môi trường và đối phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy sự phát triển của ngành ô tô theo hướng bền vững

VMS 2024 – Tầm nhìn về giao thông xanh

Sau một năm gián đoạn, VMS 2024 sẽ trở lại từ ngày 23 đến 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, TP.HCM. Triển lãm quy tụ nhiều thương hiệu ô tô như GAC, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, BYD, Honda, GAZ, cùng các hãng xe máy như Honda motor, SYM, Yamaha Motor, UM Motorcycles, Harley-Davidson, Triumph Motorcycles, KTM và Husqvarna Motorcycles.

Nhiều hãng xe tại VMS 2024 đã cam kết chuyển đổi sang tương lai thuần điện. Toyota đi đầu với dòng xe hybrid và xe điện; BYD tham gia thị trường Việt Nam với các sản phẩm thuần điện; Mitsubishi, Subaru và Suzuki giới thiệu xe hybrid tại nhiều thị trường. Các gian hàng xe máy và công nghệ mới cũng mang lại cái nhìn tổng quan về tương lai giao thông xanh.

Trong khuôn khổ triển lãm, hội thảo về “Giảm phát thải từ phương tiện giao thông và chuyển đổi năng lượng xanh” sẽ diễn ra, với các chủ đề về xe điện hóa và nhiên liệu Euro 5. Đây là nơi chia sẻ giải pháp năng lượng xanh, đóng góp vào nỗ lực toàn cầu bảo vệ môi trường.

VMS 2024: Hướng đến tương lai giao thông xanh và mục tiêu Net Zero 2050 - 2

Ông Đào Công Quyết – Trưởng Tiểu ban truyền thông VAMA chia sẻ về chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh” tại họp báo Vietnam Motor Show 2024

VMS 2024 – Bước đệm cho tương lai

VMS 2024 sẽ là nơi hội tụ các mẫu xe năng lượng mới, công nghệ giao thông xanh, giúp cộng đồng nâng cao nhận thức về lợi ích của xe điện hóa. Sự đa dạng của triển lãm mang đến cơ hội tiếp cận sâu hơn cho người tiêu dùng Việt, giúp họ hiểu rõ về các dòng xe mới.

VMS 2024 sẽ trở thành bước đệm vững chắc cho chiến dịch điện hóa giao thông tại Việt Nam, góp phần đạt mục tiêu Net Zero năm 2050. Triển lãm năm nay dự kiến thu hút hơn 200.000 khách tham quan trực tiếp và hàng triệu người đam mê xe trên các kênh trực tuyến.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Viet Nam Motor Show
RELATED NEWS

Kuehne+Nagel và Tập đoàn LEGO khai trương trung tâm phân phối khu vực thứ 5 thế giới tại Đồng Nai

13322 views
12-09-2025
Trung tâm phân phối khu vực mới này có vai trò như một trung tâm logistics cho nhà máy vừa khai trương của LEGO tại Việt Nam. Đây cũng là trung tâm thứ hai do Kuehne+Nagel và Tập đoàn LEGO cùng vận hành sau trung tâm tại Bỉ khánh thành năm 2024. Theo đó, Kuehne+Nagel sẽ cung cấp giải pháp logistics xuyên suốt từ đầu đến cuối phục vụ khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Trang bị kỹ năng xuất khẩu thực tiễn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

13489 views
11-09-2025
Trong bối cảnh thương mại toàn cầu đang biến động mạnh mẽ, chương trình tập huấn Ali-Edu – chuỗi 4 buổi hội thảo trực tuyến miễn phí được thiết kế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam gia nhập và tăng tốc xuất khẩu.

Chuỗi hoạt động tri ân đối tác tài xế khắp cả nước từ Grab đặc sắc ra sao?

13528 views
11-09-2025
Đánh dấu năm thứ 11 Grab có mặt tại Việt Nam, đồng hành cùng các bác tài phục vụ người dân Việt, ngày hội Tài xế Công nghệ 2025 được tổ chức tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, cùng nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa khác.

LG đồng hành triển khai chuỗi hoạt động góp phần cải thiện điều kiện học tập cho thế tương lai

13543 views
11-09-2025
Công ty Điện tử LG (LG) đã chính thức khánh thành thư viện mang tên “Ươm mầm tri thức”, đồng thời khởi động chương trình “Nối tri thức – Vững tương lai” với sự đồng hành chiến lược của Tập đoàn FPT.

Nệm Việt Vạn Xuân hành trình chinh phục khách hàng bằng triết lý trung thực như thế nào?

13486 views
11-09-2025
Với việc tự chủ trong mọi khâu từ sản xuất đến phân phối, thương hiệu nệm Việt Vạn Xuân đã từng bước chinh phục thị trường nhờ sản phẩm chất lượng vượt trội so với tầm giá, hậu mãi chu đáo và triết lý kinh doanh “Trung thực - Tử tế - Bền vững” được đặt ra từ những ngày đầu.