Chương trình L’Oréal - Unesco vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học tại Việt Nam tìm kiếm ứng viên trao học bổng 2022
4422 views
17-03-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Học bổng và giải thưởng quốc gia L’Oreal - UNESCO vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học tại Việt Nam là nhằm nhận diện và vinh danh các nhà khoa học nữ tài năng Việt Nam, kết nối họ với cộng đồng nghiên cứu khoa học quốc tế, mở ra cho họ triển vọng phát triển và vinh danh trong khu vực và thế giới.

Năm 2022 đánh dấu 24 năm L’Oreal và UNESCO hợp tác để tạo ra giải thưởng duy nhất dành cho các nhà nghiên cứu khoa học nữ, những người đã vượt qua mọi rào cản để thực hiện đam mê nghiên cứu khoa học, để đóng góp vào sự phát triển của văn minh nhân loại, sự bền vững của hành tinh và sức khoẻ con người. Năm nay cũng là năm thứ 13 Giải thưởng danh giá này được triển khai tại Việt Nam, tiếp tục sứ mệnh vinh danh các nhà khoa học nữ với Chương trình học bổng khoa học quốc gia 2022.

Kể từ khi bắt đầu năm 1998, đến nay đã có 117 nhà khoa học nữ được trao tặng giải thưởng quốc tế, trong đó có năm người đoạt giải Nobel. Chương trình cũng hỗ trợ hơn 3.900 nhà khoa học nữ trẻ tiềm năng đến từ hơn 110 quốc gia trên toàn thế giới qua những thành tựu nổi bật trong khoa học để cống hiến cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Bắt đầu từ năm 2009 tại Việt Nam, Chương trình học bổng quốc gia L’Oreal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học đã vinh danh 32 nhà khoa học nữ có thành tích khoa học xuất sắc từ khắp các tỉnh thành. Các đề tài nghiên cứu của các nữ Tiến sĩ được đánh giá cao về tính hiện đại và tính ứng dụng với đề tài nghiên cứu đa dạng từ nghiên cứu trong hỗ trợ điều trị bệnh ung thư và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, cho đến các nghiên cứu tổng hợp vật liệu mới, vật liệu thông minh và bảo vệ môi trường, ứng dụng trong đa ngành như y học, vận tải, năng lượng…để mang đến lợi ích cho cộng đồng. Bằng sự đam mê nghiên cứu khoa học, họ đã đẩy lùi biên giới của tri thức để góp phần giải quyết một số thách thức lớn nhất của thời đại ngày nay, góp phần làm thay đổi cuộc sống và thay đổi cách nhìn nhận của thế giới về phụ nữ.

Mục đích của học bổng và giải thưởng quốc gia L’Oreal - UNESCO vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học tại Việt Nam là nhằm nhận diện và vinh danh các nhà khoa học nữ tài năng Việt Nam, kết nối họ với cộng đồng nghiên cứu khoa học quốc tế, mở ra cho họ triển vọng phát triển và vinh danh trong khu vực và thế giới. Từ năm 2015 cho đến nay, đã có 3/32 nhà khoa học nữ Việt Nam được vinh danh là Nhà khoa học trẻ tài năng thế giới (L’Oreal-UNESCO International Rising Talent) và bốn nhà khoa học nữ được nhận diện và vinh danh trong Top 100 nhà khoa học tiêu biểu châu Á với các thứ hạng cao trong hai năm 2019 và 2020.

Chương trình học bổng quốc gia L’Oreal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học năm 2022 chính thức nhận đơn xin Học bổng cho các  đề án nghiên cứu khoa học tiềm năng. Trị giá mỗi học bổng là 150 triệu đồng. Hồ sơ được lựa chọn trao học bổng năm 2022 sẽ được Hội đồng khoa học tiếp tục đề cử cho Giải thưởng Nhà khoa học trẻ tài năng thế giới L’Oreal - UNESCO International Rising Talent năm 2023.

Chương trình học bổng này dành cho tất cả các tiến sĩ nữ không quá 45 tuổi đang làm việc và nghiên cứu tại Việt nam trong hai lĩnh vực Khoa học Vật liệu và Khoa học Đời sống, có quá trình nghiên cứu khoa học, đóng góp vào sự phát triển của khoa học Việt Nam và khu vực.

Nộp hồ sơ học bổng tại đây.

Thời gian nhận hồ sơ học bổng khoa học cấp quốc gia từ ngày 17/3/2022 đến hết ngày 17/6/2022.

Hiểu hơn về L’Oréal Fondation

Quỹ L’Oreal Fondation hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ để giúp họ định hướng tương lai và tạo ra sự khác biệt trong xã hội, tập trung vào ba lĩnh vực chính: nghiên cứu khoa học, vẻ đẹp đa dạng và hòa nhập, và hành động vì khí hậu.
Kể từ năm 1998, chương trình L’Oreal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học đã hỗ trợ các nhà khoa học nữ vượt qua các rào cản, tham gia giải quyết những thách thức lớn của thời đại, đem đến lợi ích cho cộng đồng. Trong 24 năm qua, Quỹ đã hỗ trợ hơn 3.900 nhà nghiên cứu nữ từ hơn 110 quốc gia và khu vực, vinh danh sự xuất sắc trong nghiên cứu khoa học và truyền cảm hứng cho các thế hệ phụ nữ trẻ theo đuổi sự nghiệp khoa học.
Với niềm tin vẻ đẹp góp phần vào quá trình xây dựng lại cuộc sống, Quỹ L’Oreal Fondation giúp đỡ những phụ nữ khó khăn thông qua các liệu pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp miễn phí, tổ chức đào tạo nghề làm đẹp. Trung bình mỗi năm có khoảng 16,000 người được nhận các liệu pháp miễn phí và hơn 18,000 người đã tham gia các khóa đào tạo làm đẹp chuyên nghiệp, kể từ khi bắt đầu chương trình.
Cuối cùng, phụ nữ còn bị ảnh hưởng bởi sự phân biệt đối xử và bất bình đẳng giới, ảnh hưởng tác động của biến đổi khí hậu ngày càng trầm trọng hơn. Dù họ đang ở tuyến đầu của cuộc khủng hoảng, họ vẫn không có tiếng nói trong việc ra quyết định hành động về khí hậu. Chương trình Phụ nữ và Khí hậu của L’Oreal Fondation đặc biệt hỗ trợ những phụ nữ đang phát triển các dự án nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu cấp bách hiện nay và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của các giải pháp khí hậu nhạy cảm với giới.

Hiểu hơn về UNESCO

Kể từ khi được thành lập vào năm 1945, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc UNESCO đã đấu tranh cho đối thoại giữa các nền văn minh, văn hóa và các dân tộc, dựa trên sự tôn trọng các giá trị chung. Sứ mệnh của UNESCO là đóng góp vào việc xây dựng hòa bình, xóa đói giảm nghèo, phát triển bền vững và đối thoại giữa các nền văn hóa thông qua chuyên môn về giáo dục, khoa học, văn hóa, truyền thông và thông tin. Tổ chức có hai ưu tiên toàn cầu: Châu Phi và bình đẳng giới.
UNESCO là cơ quan chuyên môn duy nhất của Liên hợp quốc có nhiệm vụ cụ thể trong lĩnh vực khoa học. Thông qua các chương trình liên quan đến khoa học, UNESCO đóng góp vào việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc, giúp các nước đang phát triển xây dựng năng lực khoa học và công nghệ, đồng thời hỗ trợ các Quốc gia Thành viên phát triển các chính sách và chương trình khoa học, chính sách công hiệu quả tích hợp các hệ thống tri thức bản địa.
UNESCO thúc đẩy nghiên cứu khoa học và chuyên môn ở các nước đang phát triển, dẫn đầu một số chương trình liên chính phủ về quản lý bền vững tài nguyên nước ngọt, đại dương và trên cạn, bảo tồn đa dạng sinh học và sử dụng khoa học để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và giảm thiểu rủi ro thiên tai.
Với các văn phòng quốc gia và khu vực ở tất cả các châu lục, UNESCO hỗ trợ hợp tác khoa học quốc tế và làm việc với nhiều đối tác ở cấp độ toàn cầu, khu vực và quốc gia. Thông qua các đối tác của mình, UNESCO có thể thu hút các nguồn lực, kiến thức và chuyên môn để thúc đẩy các lý tưởng và giá trị của mình cũng như tăng cường tác động và tầm nhìn trong tất cả các lĩnh vực năng lực của mình.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: L'Oréal Viet Nam
RELATED NEWS

Premium show đưa YeaH1 thăng tiến trên thị trường

15860 views
04-05-2024
Trong bối cảnh nhiều thách thức, YeaH1 vẫn tạo được dấu ấn nổi bật ở năm qua, đặc biệt là trong ngành giải trí, truyền thông khi tạo được nhiều giá trị cho cộng đồng trong việc sản xuất, phân phối chương trình Premium show - Chương trình giải trí chất lượng cao, và cũng là bước chuẩn bị cho hành trình thăng cấp trong năm 2024.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu - HCM City Export 2024 sắp diễn ra với quy mô dự kiến 450 gian hàng

17205 views
03-05-2024
Sáng ngày 5/3, Sở Công thương TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. Tiếp nối thành công của năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu chính thức quay trở lại từ ngày 8 – 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM hứa hẹn là đòn bẩy mạnh mẽ để các ngành hàng xuất khẩu bứt phá về đơn hàng và doanh thu.

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

9070 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Chung tay xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp để nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

16134 views
26-04-2024
Hội thảo tham vấn lần hai với chủ đề “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng”. Hội thảo được tổ chức bởi đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP) thuộc Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc (UNOPS) phối hợp với Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) diễn ra ngày 25/4/2024 tại TP. HCM sau buổi đầu tiên tổ chức tại Hà Nội.

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

14762 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.