3 cỗ máy thời gian không thể bỏ qua khi du lịch tại Huế mùa hè 2022
3515 views
02-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Nếu bạn có dịp đến thăm xứ Huế mộng mơ, đừng bỏ lỡ những địa điểm này để quay ngược thời gian ngắm nhìn Cố đô Huế với dáng hình thật khác nhé!

Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế - Nơi lưu giữ dấu ấn vàng son của một triều đại

Được thành lập từ năm 1923, Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế là bảo tàng đầu tiên xuất hiện tại cố đô. Từ ngoài nhìn vào, lối kiến trúc triều Nguyễn có niên đại từ năm 1845 tạo nên vẻ đẹp cổ kính, uy nghiêm. Bảo tàng trưng bày rất nhiều bộ sưu tập có giá trị cao, phản ánh đời sống vật chất, lễ nghi chính trị và tư tưởng của tầng lớp quý tộc, vua quan triều Nguyễn. 

Nơi đây thu hút khách tham quan với hơn 500 cổ vật bằng vàng, sành, sứ, pháp lam Huế, ngự y, ngự dụng, trang phục hoàng thất,… được trưng bày để tái hiện cuộc sống vương triều ngày ấy. Vì thế bảo tàng luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai quan tâm và muốn hiểu hơn về lịch sử đất nước. 

Bảo tàng Lê Bá Đảng – Không gian văn hoá nghệ thuật đương đại của Việt Nam

Toạ lạc tại cố đô Huế, Lebadang Memory Space hiện thực hóa ước mong của họa sĩ Huế sẽ trở thành Kinh đô văn hóa nghệ thuật đương đại của Việt Nam trong thế kỷ XXI. Công trình do kiến trúc sư Hồ Việt Vinh thiết kế với phối cảnh tinh tế, sang trọng, hòa với thiên nhiên, trong đó điểm nhấn là không gian trưng bày tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Lê Bá Đảng.

Bảo tàng không chỉ gói gọn trong toà nhà trưng bày chính mà còn không gian trưng bày trong lòng đất được bố trí khéo léo với các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Khách tham quan còn có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh tư liệu, tận tay cảm nhận sự tinh tế trong tác phẩm của ông.

Triển lãm Hoá thạch - Hành trình khám phá nguồn gốc của sự sống trên Trái Đất

Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện hoá thạch Lyte với kích thước lớn nhất trong nhóm Cúc đá, tạo sự tò mò và ngạc nhiên đối với khách tham quan. Hoá thạch này có tên là Cúc đá Lytoceras sống tại Kỷ Jura cách đây 174-164 triệu năm và được tìm thấy tại Antanarivo, Madagascar. Không những tạo hình dạng hình xoắn dẹt, cuộn khít, tiết diện ngang dạng tròn hoặc gần vuông bắt mắt, thiên nhiên còn kỳ công tạo tác nên những hoa văn tuyệt đẹp trên vỏ. 

Vào mùa hè này, bảo tàng Hoá thạch Hà Nội đặc biệt mang 2000 mẫu hoá thạch, đá cổ được khai thác  hoá thạch Cúc đá Lytoceras đến Huế và trưng bày tại triển lãm Hoá thạch – Hành trình khám phá nguồn gốc của sự sống trên Trái Đất. Triển lãm được kết hợp cùng Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế và thuộc khuôn khổ Festival Huế 2022. Đây hứa hẹn là một điểm check-in cực hot vì cách trưng bày vô cùng sáng tạo và đầy tính nghệ thuật. 



Khách tham quan khi bước vào triển lãm sẽ được thoả mãn cả năm giác quan và được nghe những câu chuyện từ hàng tỷ, hàng trăm triệu năm trước được tái hiện dưới hình hài những vỏ sò, hoá thạch và đất dá. 

Được sự chấp thuận của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế với sự kết hợp đặc biệt của Bảo tàng Hoá thạch Hà Nội và Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, lần đầu tiên vùng đất cổ sinh sẽ được tái hiện ngay trong khuôn khổ Festival Huế 2022. Địa điểm tham quan: 76 Hàn Thuyên, Thành phố Huế (Điểm di tích Bộ học triều Nguyễn). Thời gian: Kéo dài từ ngày 25/6 đến hết ngày 31/10.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Khoai tây quê hương 2025 với hành trình tươi ngon, giá trị vẹn tròn từ Orion

13433 views
04-04-2025
Tiếp tục một vụ mùa thành công trên những cánh đồng khoai tây từ Bắc vào Nam. Năm nay, Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina cùng dự án “Khoai tây quê hương” đã mở rộng vùng nguyên liệu khoai tây trong nước, củng cố chuỗi cung ứng nội địa với giống Bliss chất lượng cao. Tiếp thêm một hành trình 14 năm đồng hành trên những cánh đồng quê hương Việt Nam.

Grab triển khai tính năng Đặt trước chuyến xe tại Việt Nam

14121 views
31-03-2025
Có gần 50% số chuyến xe đặt trước có điểm đến là sân bay, minh chứng cho sự ưa chuộng của du khách trong và ngoài nước đối với trải nghiệm di chuyển đúng giờ, chất lượng và an toàn của dịch vụ GrabCar. Để đánh dấu bước mở rộng quan trọng của mảng dịch vụ di chuyển của Grab tại Việt Nam, Grab Việt Nam vừa triển khai tính năng Đặt trước chuyến xe dành cho người dùng tại Việt Nam, giúp người dùng có thể chủ động đặt trước chuyến xe GrabCar theo thời gian và điểm đón mong muốn, từ đó đảm bảo có thể quản lý kế hoạch di chuyển của mình. Qua đó tiếp tục khẳng định thế mạnh công nghệ và sự tiên phong của Grab trong việc mang đến các giải pháp sáng tạo để đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng của người dùng.

Vi vu cùng Miz, bé yêu mê tít với phiên bản mới - HovaZ Chu du ký

14395 views
26-03-2025
Thiết kế mới “HovaZ chu du ký” cùng bé khám phá 18 miền đất mới! Câu bé HovaZ được xây dựng hình ảnh là thủ lĩnh tương lai của vùng đất thổ dân da đỏ Miz Land. Mang trọng trách trên vai, HovaZ với chiếc Boomerang được truyền thừa của bố cậu, chiếc bidong nước hình Miz của mẹ cùng với trái tim đầy hi vọng và nhiệt huyết, đã quyết định chu du qua các miền đất mới trên thế giới để khám phá, học hỏi những kiến thức mới, những điều hay để về làm hùng mạnh cho vùng đất của cậu ấy trong tương lai.

EU Good Food - Good Life: Quảng bá thịt bò và thịt lợn châu Âu từ Ba Lan, kiwi và đào hộp từ Hy Lạp tới thị trường Việt Nam

14918 views
22-03-2025
Dự án EU Good Food – Good Life là một chiến dịch kéo dài ba năm (2024 – 2027) nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm châu Âu chất lượng cao đến thị trường Việt Nam. Chiến dịch này tập trung quảng bá thịt bò, thịt lợn châu Âu từ Ba Lan, cùng với kiwi và đào hộp châu Âu từ Hy Lạp, nhấn mạnh vào chất lượng truyền thống, hương vị đặc trưng và tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt của châu Âu.

Những thay đổi trong gia đình Việt Nam: Doanh nghiệp và thương hiệu cần lưu ý gì?

15499 views
13-03-2025
Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN Việt Nam (HILL ASEAN Việt Nam) công bố báo cáo nghiên cứu “Những thay đổi trong gia đình Việt Nam” tại Diễn đàn Sei-katsu-sha 2025. Các cơ hội kinh doanh mới có thể được khai thác dựa trên xu hướng này, ví dụ như phát triển các sản phẩm và dịch vụ dành cho gia đình chú trọng gắn kết các thế hệ.