Khai mạc Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam - VIFA EXPO 2025: Cơ hội bức phá quốc tế
15200 views
05-03-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Với mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt trên 18 tỷ USD trong năm 2025, ngành gỗ Việt Nam cần tận dụng tốt những cơ hội từ Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam - VIFA EXPO 2025 để đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển thị trường. Theo đó, VIFA EXPO 2025 quy tụ hơn 650 doanh nghiệp đăng ký trưng bày; trong đó, 52% doanh nghiệp nước ngoài đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ; 48% doanh nghiệp Việt Nam đến từ 17 tỉnh, thành trên cả nước.

Sáng ngày 05/3/2025, Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (VIFA EXPO 2025) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC, Quận 7). VIFA EXPO 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Công ty cổ phần Thủ công mỹ nghệ gỗ Liên Minh tổ chức.

Hội chợ diễn ra từ ngày 5 - 7/3, trưng bày các sản phẩm đa dạng, bao gồm nội - ngoại thất; thủ công mỹ nghệ-trang trí nhà cửa; máy móc, thiết bị, dụng cụ, dịch vụ hỗ trợ.

Với tổng diện tích trưng bày lên đến hơn 40.000 m2, VIFA EXPO 2025 mang đến không gian giao thương hiện đại và chuyên nghiệp, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm và kết nối với các nhà mua hàng.

VIFA EXPO 2025 quy tụ hơn 650 doanh nghiệp đăng ký trưng bày; trong đó, 52% doanh nghiệp nước ngoài đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ; 48% doanh nghiệp Việt Nam đến từ 17 tỉnh, thành trên cả nước.

Ban tổ chức cũng phối hợp cùng các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như: Amazon, Wayfair... để giúp các doanh nghiệp Việt giao thương bằng hình thức B2C với người tiêu dùng cuối (end-user) trên toàn cầu.

VIFA EXPO 2025 không chỉ là nơi để các doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm, mà còn là nơi để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.

Đây cũng là cơ hội để các nhà mua hàng tìm kiếm những sản phẩm chất lượng, độc đáo và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.Cùng với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, ban tổ chức sự kiện cũng cung cấp chương trình hỗ trợ toàn diện cho các bên tham gia từ khâu di chuyển, lưu trú đến kết nối giao thương trực tiếp.

Các hội thảo chuyên ngành như: "Cập nhật tình hình xuất nhập khẩu ngành nội thất thế giới và dự báo xu hướng 2025", "Ngành nội ngoại thất hướng đến thị trường Net Zero-Cơ hội và thách thức" sẽ được tổ chức song song trong thời gian diễn ra hội chợ triển lãm (ngày 5 - 7/3).

Khách mua hàng quốc tế cũng được hỗ trợ miễn phí tour tham quan nhà máy, tìm hiểu quy trình sản xuất sản phẩm tại các trung tâm sản xuất nội-ngoại thất trọng điểm của miền Nam Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, VIFA EXPO không chỉ là một hội chợ thương mại tiên phong và lâu đời của ngành gỗ và nội thất, mà còn là biểu tượng cho sự phát triển của ngành gỗ và nội thất Việt Nam. Việc tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại quy mô lớn, thu hút nhiều doanh nghiệp trong và nước sẽ góp phần quan trọng vào việc xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm giao thương nội - ngoại thất hàng đầu khu vực.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu

“UBND TP.HCM cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh”, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, ngành gỗ và nội thất Việt Nam đã khẳng định được vị thế, thương hiệu trên thị trường quốc tế nhưng cũng đang đối mặt với nhiều thách thức như biến động chính sách thuế thương mại, xung đột và cạnh tranh giữa các khu vực.

VIFA EXPO là thương hiệu hội chợ chuyên ngành nội thất tiên phong và lâu đời nhất Việt Nam. Hội chợ năm nay sẽ trưng bày, giới thiệu đa dạng các sản phẩm từ nội-ngoại thất đến thủ công mỹ nghệ, trang trí nhà cửa; máy móc, thiết bị và dịch vụ hỗ trợ.

Đây không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, đa dạng hóa thị trường.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: VIFA EXPO

RELATED NEWS

C4IR ký kết MoU với Ant International để đưa TP. HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

13840 views
27-11-2025
Ngày 27/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 (Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025), Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ant International. Qua đó, Ant International được công nhận là đối tác chính thức của Chính quyền TP.HCM và tăng cường hợp tác công – tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững dài hạn.

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử chính hãng chất lượng cao tại Đông Nam Á

13827 views
27-11-2025
Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.

Grab Việt Nam hợp tác với EBOOST nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

13721 views
27-11-2025
Hợp tác triển khai các dự án nhằm tạo điều kiện cho đối tác tài xế Grab dễ dàng tiếp cận hệ thống trạm sạc tiện lợi do EBOOST phát triển. Qua đó, Grab cam kết chung tay phát triển hệ thống trạm sạc EBOOST, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng dành cho xe điện, hướng tới chuyển đổi xanh một cách bền vững.

Từ sẻ chia sau thiên tai đến ESG trong ngành gỗ: Liên Minh định vị thương hiệu bằng trách nhiệm xã hội

13897 views
27-11-2025
Trong bối cảnh nhiều địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ, Công ty CP TCMN Gỗ Liên Minh – đơn vị tổ chức VIFA EXPO – vừa công bố gói hỗ trợ đặc biệt dành cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng, đồng thời trích 10% lợi nhuận triển lãm để đóng góp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Nhìn lại hành trình CSR 2025 với chuỗi hoạt động thiện nguyện nổi bật, từ cứu trợ bão Bualoi đến phẫu thuật mắt miễn phí cho 283 bệnh nhân nghèo, Liên Minh đang từng bước chuyển mình từ CSR truyền thống sang chiến lược ESG – lấy phát triển bền vững làm trụ cột cho thương hiệu triển lãm ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

50 năm đổi mới Giáo dục: Dấu ấn thời đại - Khát vọng tương lai, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

13851 views
26-11-2025
Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM, Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP. HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam.