Nền tảng công nghệ đa dịch vụ được bình chọn vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam sau 3 năm hoạt động
4288 views
23-12-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Lần đầu tiên được vinh danh trong danh sách, Gojek được ghi nhận nhờ các chính sách nhân sự tập hợp được đội ngũ dưới các mục tiêu chung nhằm tạo ra tác động xã hội, như ra mắt GoCar giữa tâm dịch COVID-19 để hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu.

Gojek Việt Nam, nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu, lần đầu tiên góp mặt trong danh sách Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021 do công ty Anphabe công bố vào ngày 22/12/2021. Trong danh sách này, Gojek cũng được bình chọn trong Top 10 ngành Công nghệ thông tin, Phần mềm và Ứng dụng và Thương mại điện tử. Đây là sự ghi nhận quan trọng đối với những nỗ lực xây dựng môi trường làm việc và các chính sách thu hút, giữ chân và phát triển nhân sự của Gojek sau ba năm hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam cho biết:“Điểm gặp nhau của đội ngũ Gojek chính là sứ mệnh chung của công ty: đó là tạo ra càng nhiều giá trị cho xã hội càng tốt dựa trên các yếu tố Tốc độ, Đổi mới - sáng tạo và Tạo ra tác động tích cực. Tại Gojek, chúng tôi luôn cố gắng tạo điều kiện cho mọi nhân viên được đóng góp cho cộng đồng và xã hội song song với quá trình phát triển bản thân và sự nghiệp trong một ngành công nghệ chuyển động rất nhanh. Khi đội ngũ Gojek tự hào về những gì mình tạo ra, họ sẽ sẵn sàng làm việc với sự tin tưởng, hợp tác và cởi mở.

Chúng tôi rất vinh dự khi Gojek được lựa chọn vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam sau ba năm hoạt động tại thị trường này. Gojek sẽ tiếp tục nỗ lực để mang lại một môi trường làm việc nơi đội ngũ nhân viên cảm thấy được quan tâm, được hỗ trợ để thành công và cân bằng cuộc sống, và được trở thành một phần của những sứ mệnh lớn lao.”

Thành lập tháng 8/2018, ban đầu dưới thương hiệu GoViet, Gojek Việt Nam đã xây dựng được một đội ngũ hàng trăm nhân viên, với 90% nhân sự thuộc Gen Y và Gen Z. Trên nguyên tắc sử dụng công nghệ để tạo ra giá trị chia sẻ, Gojek đã thu hút nhân tài và tập hợp đội ngũ trên ba trụ cột chính của văn hoá công ty, đó là: Tốc độ, Đổi mới Sáng tạo, và Tác động xã hội.

Tốc độ

Là một startup công nghệ, cơ cấu tổ chức của Gojek Việt Nam được tinh giản để tạo điều kiện cho việc ra quyết định nhanh chóng. Dưới Tổng giám đốc là Giám đốc các bộ phận rồi đến các Nhóm chuyên môn. Mọi nhân viên có thể làm việc trực tiếp với nhân viên và lãnh đạo các nhóm khác, không đi qua nhiều phân lớp.

Để tạo điều kiện cho văn hoá tốc độ, văn phòng làm việc của Gojek được thiết kế hoàn toàn “mở” về mặt không gian lẫn chức năng, không có vách ngăn hay vị trí ngồi cố định của nhân viên, có nhiều khu vực để làm việc nhóm, và các khu vực riêng cho các hoạt động giải trí như: sân khấu, bàn bóng bàn, bi lắc, phòng ăn, khu vực nghỉ trưa.

Ngoài các nhóm chuyên môn cố định, Gojek thường tổ chức các nhóm phản ứng nhanh (SWAT), bao gồm thành viên từ các bộ phận khác nhau với các chuyên môn khác nhau để cùng nhau tập trung vào việc giải quyết nhanh các vấn đề kinh doanh, thay vì tập trung vào sản phẩm hay dự án.

Đổi mới, sáng tạo

Ba nguyên tắc làm việc của Gojek là: đầu tư vào chuyên môn (mọi nhân viên cần là chuyên gia trong lĩnh vực mình phụ trách), đổi mới sáng tạo từ dưới lên (nhân viên được khuyến khích chia sẻ các ý tưởng dựa trên phân tích dữ liệu), và chia sẻ xuyên biên giới (các nhóm chia sẻ và học hỏi lẫn nhau không chỉ trong bộ phận mình mà còn với các bộ phận khác ở các nước khác).

Văn hoá học tập được chú trọng, nhân viên được khuyến khích trau dồi kiến thức và kỹ năng thông qua hệ thống đào tạo trực tuyến như Learning Lab, Coursera và LinkedIn, với lộ trình học tập được cá nhân hoá. Gojek cũng xây dựng văn hoá “thông thạo về dữ liệu”, đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Các nhân viên được trao quyền thông qua công nghệ, bao gồm các công cụ tiếp cận dữ liệu, xây dựng mô hình, cũng như các công cụ cộng tác.

Tinh thần lãnh đạo chuyển đổi được thể hiện mạnh mẽ tại Gojek Việt Nam, bắt nguồn từ việc theo đuổi mục tiêu nhất quán, mong muốn đưa ra giải pháp cho các vấn đề xã hội như tắc đường, chi phí đi lại, thất nghiệp, khả năng hạn chế của các lao động nhỏ lẻ trong việc tiếp cận người dùng, v.v. Ban lãnh đạo Gojek Việt Nam xây dựng đội ngũ gồm cả những người giỏi hơn mình, cân bằng giữa các nhân viên nhiều kinh nghiệm với các nhân lực trẻ, đến từ nhiều loại hình doanh nghiệp đa dạng, và đặt niềm tin vào họ để có được nhiều góc nhìn rộng hơn từ những khác biệt, từ đó tìm cách giải quyết vấn đề theo hướng sáng tạo. Gojek là một trong số ít các công ty ở Việt Nam áp dụng mô hình “cuộc họp im lặng” (silent meeting) nhằm nâng cao hiệu quả các buổi họp và hướng đến trao quyền cho tất cả nhân viên, sao cho bất kể chuyên môn hay cấp bậc nào cũng có thể đóng góp ý kiến trực tiếp trên một nền tảng trực tuyến chung.

Tác động xã hội

Tạo ra tác động xã hội tích cực là một trong những nhân tố tạo sự kết nối, gắn bó giữa các thế hệ nhân viên tại Gojek. Đây là sứ mệnh cốt lõi được Gojek đặt ra từ những ngày đầu, là kim chỉ nam cho mọi quyết định kinh doanh, nhờ đó thu hút được những nhân tài có cùng hệ giá trị, đồng thời là động lực tiếp sức cả đội ngũ trong các giai đoạn khó khăn.

Trong năm 2021, khi hệ sinh thái Gojek chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, đội ngũ Gojek đã làm việc không ngừng nghỉ để đưa ra các sáng kiến giúp cải thiện cuộc sống cho các đối tác và người dùng, như giúp các nhà hàng chuyển đổi sang bán nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách, đào tạo và đưa các nhà hàng nhỏ và rất nhỏ lên nền tảng GoFood để họ có nguồn doanh thu mới, thiết kế gói hỗ trợ bằng tiền mặt 4,15 tỷ đồng cho các đối tác tài xế, tặng người dùng các chuyến đi miễn phí khi tiêm vaccine, v.v. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến căng thẳng tại TP HCM vào tháng 8/2021, Gojek đã gấp rút ra mắt GoCar để vận chuyển miễn phí các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, ưu tiên triển khai dòng sản phẩm GoCar Protect có mức bảo vệ về an toàn sức khỏe cao nhất.

Nơi mà mọi người quan tâm đến nhau

Gojek khuyến khích và tạo điều kiện để xây dựng “văn hoá quan tâm" trong tổ chức, nơi các lãnh đạo thể hiện sự đánh giá cao nhân viên, nhân viên quan tâm lẫn nhau và quan tâm đến các thành viên trong hệ sinh thái, và toàn bộ đội ngũ quan tâm đến việc hiện thực hóa sứ mệnh của công ty.

Năm 2021, trong bối cảnh toàn bộ nhân viên chịu sự tác động của COVID-19, sự quan tâm càng được chú trọng và khuyến khích tại Gojek. Ngoài việc các nhân viên Gojek được hỗ trợ điều kiện vật chất để làm việc tại nhà, trong suốt một năm qua, Gojek tổ chức hàng tuần các chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên thông qua các câu lạc bộ trực tuyến như các câu lạc bộ yoga, đọc sách, nghệ thuật, đến các diễn đàn và các buổi chia sẻ theo chuyên đề. Ngoài ra, Gojek cũng duy trì một tổng đài hỗ trợ 24/7, tư vấn tâm lý cho nhân viên và người thân nhằm giúp họ vượt qua những vấn đề có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống.

Để khuyến khích nhân viên cân bằng giữa công việc và đời sống riêng tư, trong năm 2021 Gojek tặng thêm cho nhân viên 18 ngày nghỉ nguyên lương trong chương trình Gojek Global Holidays (Những ngày nghỉ toàn cầu của Gojek). Công ty cũng thực hành mỗi tháng hai ngày Thứ Sáu không họp hành, nhằm tạo điều kiện cho nhân viên cân đối công việc.

Hiểu hơn về giải thưởng Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là giải thưởng thường niên được công bố bởi công ty Anphabe, công ty chuyên cung cấp giải pháp Thương hiệu nhà tuyển dụng và Lực lượng lao động hạnh phúc. Năm 2021, khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam được thực hiện trên 65.213 người đi làm có kinh nghiệm trên toàn quốc, đo lường Sức hấp dẫn Thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) của 595 doanh nghiệp hàng đầu theo 20 ngành nghề.
Các tiêu chí đánh giá hình ảnh thương hiệu nhà tuyển dụng được xây dựng dựa trên mô hình độc quyền của Anphabe, theo đó, các doanh nghiệp cần đáp ứng các yếu tố: Danh tiếng công ty; Chế độ tưởng thưởng; Cơ hội phát triển; Văn hóa và Môi trường; Lãnh đạo và Quản lý; Chất lượng công việc và cuộc sống.
Xếp hạng chỉ số sức hấp dẫn của nhà tuyển dụng được đánh giá khách quan từ nhóm “Người đi làm có kinh nghiệm trong ngành” xét theo các tỷ lệ: % Nhân sự ưu tiên lựa chọn Công ty đầu tiên trong tất cả các lời mời làm việc nhận được; % Nhân sự trong ngành xem Công ty là Nơi làm việc lý tưởng, % Nhân sự trong ngành sẽ nộp đơn ứng tuyển vào Công ty khi có cơ hội phù hợp, % Nhân sự trong ngành cân nhắc sẽ làm việc cho Công ty trong tương lai, % Nhân sự ngành từng biết đến hoặc nghe nói về Công ty.

Hiểu hơn về Gojek

Gojek là nền tảng dịch vụ theo nhu cầu hàng đầu Đông Nam Á và một trong những đơn vị tiên phong của mô hình hệ sinh thái đa dịch vụ, giúp người dùng tiếp cận đa dạng các dịch vụ bao gồm vận chuyển, giao đồ ăn, hậu cần, cùng nhiều dịch vụ khác. Gojek được thành lập dựa trên nguyên tắc sử dụng công nghệ để loại bỏ những rào cản hàng ngày của cuộc sống thông qua việc kết nối người tiêu dùng với các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ tốt nhất trên thị trường.
Gojek được thành lập năm 2010, ban đầu tập trung vào các dịch vụ chuyển phát nhanh và gọi xe công nghệ hai bánh, trước khi ra mắt ứng dụng vào tháng 1 năm 2015 tại Indonesia. Từ đó đến nay, Gojek đã phát triển để trở thành một nền tảng dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu tại Đông Nam Á, kết nối người dùng với một loạt các dịch vụ, từ vận chuyển và thanh toán điện tử đến giao đồ ăn, giao hàng và nhiều dịch vụ khác.
Gojek hiện đang hoạt động tại các thành phố lớn tại Đông Nam Á. Tính đến tháng 3 năm 2021, ứng dụng và hệ sinh thái của Gojek đã được người dùng trên khắp Đông Nam Á tải xuống 190 triệu lần.
Gojek tập trung vào giải quyết những thách thức hàng ngày mà khách hàng phải đối mặt, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người trên khắp Đông Nam Á, đặc biệt là những người làm việc trong nền kinh tế không chính quy và các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs).
Ứng dụng Gojek có thể được tải xuống qua iOS và Android.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Gojek Viet Nam
RELATED NEWS

LG Electronics Việt Nam khánh thành sân bóng Hạt giống Tài năng

13886 views
30-10-2025
LG Electronics Việt Nam (LG) và trường tiểu học Bảo Đài (Bắc Ninh) chính thức khánh thành sân bóng “Hạt giống Tài năng” mang đến không gian rèn luyện thể chất an toàn, hiện đại, góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần và khơi dậy niềm yêu thích thể thao cho trẻ em, từ đó, nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Hội nghị ô tô đầu tiên tại Việt Nam của nhà sản xuất hóa chất xử lý hàng đầu thế giới

14060 views
30-10-2025
MacDermid Enthone Industrial Solutions, nhà sản xuất hóa chất xử lý và hoàn thiện bề mặt hàng đầu thế giới, vừa qua đã tổ chức Hội nghị Ô tô lần đầu tiên tại Việt Nam với sự hợp tác của Tập đoàn Agrati và Việt Nhất.

Grab Việt Nam và Dat Bike hợp tác hỗ trợ tài xế công nghệ chuyển đổi xanh

13966 views
30-10-2025
Phối hợp truyền thông về xe điện và triển khai các chính sách ưu đãi tạo điều kiện cho đối tác tài xế Grab chuyển đổi sang xe máy điện. Qua đó, Grab Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết của hai công ty trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh theo hướng bền vững, đóng góp vào mục tiêu chuyển đổi xanh của Việt Nam.

United Airlines khai trương đường bay hằng ngày kết nối TP.HCM và Los Angeles và San Francisco, Mỹ

14173 views
27-10-2025
Đường bay mới mang đến nhiều lựa chọn nối chuyến thuận tiện qua Hồng Kông để bay đến Los Angeles, San Francisco, và nhiều thành phố khác tại Mỹ. United sẽ là hãng hàng không duy nhất của Mỹ cung cấp các chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh. Đến cuối năm 2025, United sẽ khai thác các chuyến bay từ 32 thành phố khác nhau thuộc khu vực Thái Bình Dương - gấp bốn lần so với những hãng hàng không khác của Mỹ.

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Bước nhảy lượng tử của công nghệ và trí tuệ doanh nghiệp Việt

14447 views
25-10-2025
Từ “Quantum of Sales” đến “Quantum Leap 2030”, hai ngày hội Sales & Marketing lớn nhất Việt Nam – VSMCamp & CSMOSummit 2025 – không chỉ phác họa bức tranh toàn cảnh về sự chuyển mình của ngành tiếp thị và kinh doanh trong thời đại AI, mà còn khơi dậy khát vọng tái định nghĩa giá trị tăng trưởng doanh nghiệp. Giữa hơn 60 diễn giả, 1.000 nhà lãnh đạo và chuyên gia hàng đầu, tinh thần “hợp lực giữa công nghệ và con người” vang lên như bản giao hưởng của thời đại – nơi niềm tin, dữ liệu và cảm xúc hòa quyện để kiến tạo tương lai kinh doanh Việt Nam.