Thêm lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt cho người dùng trên nền tảng công nghệ đa dịch vụ
10970 views
15-11-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Kinh Doanh & Đô Thị – Business.Cosmolife.vn) Gojek và ZaloPay công bố hợp tác, cung cấp thêm lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt cho người dùng Gojek tại Việt Nam.

Gojek, nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu khu vực Đông Nam Á, và ZaloPay, nền tảng ví điện tử và hệ thống thanh toán trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, hôm nay chính thức công bố hợp tác. Hợp tác này mang đến lựa chọn thanh toán mới, cho phép người dùng sử dụng ZaloPay thanh toán cho dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến (GoFood) trên ứng dụng Gojek. Người dùng có thể thanh toán bằng ZaloPay cho các dịch vụ khác trên ứng dụng Gojek như dịch vụ vận chuyển (gọi xe hai bánh GoRide, xe bốn bánh GoCar) và giao hàng (GoSend) từ đầu năm 2024.

Việc đưa ZaloPay lên nền tảng Gojek là một phần trong chiến lược của Gojek nhằm cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn về phương thức thanh toán, khi Gojek đang hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm thanh toán an toàn, liền mạch và thuận tiện trên ứng dụng. Mối quan hệ hợp tác cũng sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay và tiếp cận hàng chục triệu người dùng Zalo.

Hợp tác với Gojek là một bước tiến lớn của ZaloPay nhằm khuyến khích hơn nữa việc sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt của người dùng trong nước. Điều này hỗ trợ sự chuyển dịch ngày càng tăng từ phương thức thanh toán truyền thống sang thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam. Tháng 8 năm 2023, ZaloPay và Gojek cũng đã triển khai tính năng cho phép các đối tác tài xế Gojek nạp tiền vào ví tài xế một cách tiện lợi thông qua ứng dụng ZaloPay. Tính năng này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các đối tác tài xế Gojek.

Ông Sumit Rathor, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết “Việc tích hợp ZaloPay trên Gojek đánh dấu một bước quan trọng trên hành trình đẩy mạnh việc áp dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt an toàn và dễ sử dụng, phù hợp với cam kết cải thiện cuộc sống thông qua công nghệ của chúng tôi. Việc đa dạng hóa các phương thức thanh toán trên ứng dụng Gojek, tập trung vào thanh toán không dùng tiền mặt, là một trong những ưu tiên của chúng tôi khi hình thức thanh toán này tạo sự an toàn và tiện lợi cho người dùng, đồng thời giúp tăng cường sự minh bạch và bảo vệ chống lại các hoạt động gian lận, mang đến lợi ích cho tất cả các bên trong hệ sinh thái.”

Bà Lê Lan Chi, Tổng Giám đốc ZaloPay chia sẻ: “Hợp tác cùng Gojek đánh dấu cột mốc quan trọng trong sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay, đặc biệt trong lĩnh vực vận tải và giao hàng tại Việt Nam. ZaloPay tin rằng với nền tảng dịch vụ vượt trội, Gojek sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu này. Đối với các nhà hàng và đối tác tài xế của Gojek, ZaloPay mong muốn trở thành đối tác quan trọng và đáng tin cậy, giúp hỗ trợ kích cầu tiêu dùng, gián tiếp thúc đẩy doanh thu, thu nhập cho các đối tác thông qua phương thức thanh toán hiện đại, an toàn và tiện lợi”.

Để kích hoạt ZaloPay thành phương thức thanh toán trên Gojek, người dùng chỉ cần vào biểu tượng “Thông tin tài khoản” ở phía trên bên phải ứng dụng Gojek, chọn “Phương thức thanh toán” và bấm chọn thêm “ZaloPay” theo hướng dẫn. Từ ứng dụng ZaloPay hoặc ví ZaloPay trong Zalo, người dùng cũng có thể xem hướng dẫn chi tiết và thực hiện cài đặt Gojek cũng như liên kết ví ZaloPay bằng cách truy cập trang chủ ZaloPay, tìm biểu tượng Gojek và thực hiện các bước theo hướng dẫn.

Nhằm đánh dấu sự kiện hợp tác giữa ZaloPay và Gojek, từ ngày 20/11/2023, người dùng lần đầu sử dụng ZaloPay để thanh toán cho đơn hàng GoFood trên Gojek sẽ có thể nhận được ưu đãi giảm giá cho đơn đầu tiên. Người dùng khi đặt GoFood sử dụng ZaloPay trên Gojek cũng có thể được giảm giá trực tiếp từ hàng nghìn nhà hàng GoFood.

Text: Kinh Doanh & Đô Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

InnoEx 2025: Định hình nền kinh tế tương lai từ dữ liệu đến tài sản số

13368 views
10-07-2025
Diễn đàn và triển lãm quốc tế về đổi mới sáng tạo với sự góp mặt của 4.000 CEO, Founder, 300 đơn vị triển lãm trong và ngoài nước. Sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày 21 - 22/8 tại TP Hồ Chí Minh và dự kiến thu hút trên 30.000 lượt khách.

DELTA với diện mạo mới, cảm hứng mới cho hành trình sống khỏe

13676 views
05-07-2025
Sẵn sàng cho cột mốc chuyển mình đầy cảm hứng, thời trang thể thao DELTA chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới – trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết. Vẫn là người bạn đồng hành quen thuộc, nhưng ở chặng đường mới này, DELTA tiếp tục sát cánh cùng mọi thế hệ trên hành trình chinh phục lối sống tích cực hơn, khỏe mạnh hơn và không ngừng tiến xa hơn.

Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam

13819 views
02-07-2025
Được thiết kế tối ưu để phục vụ cả xe máy và ô tô, dành riêng cho thị trường Việt Nam, mô hình Drive-Thru của Highlands là giải pháp “may đo” cho phong cách sống hiện đại của người Việt. Khách hàng có thể dễ dàng đặt món, thanh toán và nhận đồ uống ngay trên xe với thời gian phục vụ chỉ khoảng 3 phút, một trải nghiệm cà phê nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn giữ trọn chất lượng nguyên bản. Cửa hàng Drive-Thru là một phần trong chiến lược của Highlands trong việc định vị tinh hoa cà phê Việt Nam trên bản đồ toàn cầu.

Định hình tương lai chuỗi cung ứng Đông Nam Á: tlacSEA 2025 – nền tảng chiến lược cho phục hồi, phát triển bền vững và chuyển đổi số trong logistics

14256 views
01-07-2025
Trong bối cảnh thương mại nội khối Đông Nam Á tăng trưởng mạnh mẽ, chuyển đổi số diễn ra sâu rộng và áp lực phát thải carbon ngày càng lớn, triển lãm transport logistic Southeast Asia và air cargo Southeast Asia 2025 (tlacSEA 2025) trở thành điểm hội tụ then chốt cho giới lãnh đạo logistics toàn cầu, đồng thời là nền tảng kiến tạo tương lai chuỗi cung ứng khu vực.

ASUS lựa chọn laptop hàng đầu dịp tựu trường 2025: Mỏng nhẹ, pin lâu và tích hợp AI

13963 views
27-06-2025
Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.