Giá bánh Trung thu năm nay 2022 tăng cao chưa từng có
3524 views
22-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Do chi phí đầu vào tăng nên giá bánh Trung thu năm nay cao kỷ lục, tuy vậy tín hiệu thị trường vẫn rất tốt.

Năm nay, thị trường bánh Trung thu khởi động sớm (2 tháng trước rằm tháng 8 âm lịch) để bù lại năm ngoái gần như đóng băng vì giãn cách xã hội do dịch Covid-19 kéo dài.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động ngày 16-7 (tức 18-6 âm lịch), các quầy bánh Trung thu đã xuất hiện trên nhiều ngả đường ở TP HCM. Trên đường Nguyễn Tri Phương (cạnh giao lộ với đường Nguyễn Trãi, quận 5), một loạt quầy bánh Trung thu của các thương hiệu Kinh Đô, Như Lan, Thành Đô... đã mở bán khoảng một tuần.

Những cửa hàng chuyên kinh doanh bánh các loại như Brodard, Hỷ Lâm Môn, Như Lan, Givral, ABC… cũng mở quầy trưng bày bánh Trung thu riêng để phục vụ khách.

Giá bánh Trung thu năm nay tăng cao chưa từng có - Ảnh 1.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay, người mua chủ yếu là khách lẻ, mua để thưởng thức và biếu tặng cá nhân. Khách hàng tổ chức, doanh nghiệp đang được chào giá để đặt hàng với số lượng lớn.

Trong mùa Trung thu năm nay, hầu hết các nguyên vật liệu đầu vào để làm bánh Trung thu đều tăng giá mạnh. Điều này khiến giá bán bánh Trung thu các loại cũng được đẩy lên cao kỷ lục so với những năm trước. 

Chẳng hạn, bánh Kinh Đô loại có giá bán thấp nhất cũng lên tới 55.000 đồng/cái (bánh dẻo không trứng 180g), còn bánh mặn hai trứng lên tới 122.000 - 167.000 đống/cái (210g) - tức bằng 1/2 hộp bánh (4 cái) vào những năm trước. Bánh Như Lan thập cẩm gà quay hai trứng 125.000 đồng/cái (250g). Một số bánh đặc biệt như gà quay xốt X.O Kinh Đô giá 390.000 đồng/cái (4 trứng, 800g); bánh trung thu Như Lan yến sào vi cá 750.000 đồng/cái (8 trứng, 1,2 kg).

Giá bánh Trung thu năm nay tăng cao chưa từng có - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Thành Đô (TP HCM) - doanh nghiệp vừa sản xuất vừa phân phối bánh Trung thu, cho hay so với năm 2020 (năm 2021 bán lẻ rất ít - PV), giá bánh Trung thu các loại năm nay tăng 15%-25% do chi phí đầu vào tăng mạnh.

"Tăng mạnh nhất là lòng đỏ trứng muối, giá hơn 5.000 đồng/trứng, trong khi mọi năm dưới 3.000 đồng. Bột, dầu ăn... cũng đều tăng giá đáng kể. Để người tiêu dùng ít thấy giá tăng, có thương hiệu chọn cách giảm trọng lượng, từ 230 g xuống còn 210 g/bánh. Dù vậy, điều bất ngờ là lượng khách mua bánh năm nay lại tăng đến 30% so với cùng kỳ những năm trước, có lẽ để bù cho năm ngoái bị mất mùa" - ông Thắng nhận xét.

Giá bánh Trung thu năm nay tăng cao chưa từng có - Ảnh 3.

Theo ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám đốc DNTN Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery), "ông lớn" trong ngành bánh Trung thu nhưng năm ngoái cũng ngưng hoàn toàn, năm nay tái khởi động thấy thị trường rất tốt, khách hàng quan tâm nhiều đến bánh Trung thu.

"Năm nay, chúng tôi có hai sản phẩm mới hoàn toàn là bánh Trung thu hoa đậu biếc nhân phô-mai và bánh Trung thu thanh long với mong muốn tiêu thụ nhiều hơn và nâng tầm cho nông sản Việt. Dự kiến hai dòng sản phẩm này sẽ chiếm khoảng 20% sản lượng bánh Trung thu của ABC Bakery và các chuỗi bánh mà chúng tôi tư vấn. Do kinh tế vừa phục hồi, chúng tôi nỗ lực kiềm giá để giữ thị trường với mức tăng 5-10% so với những năm trước nhằm bù đắp chi phí đầu vào", ông Lực cho hay.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Online
RELATED NEWS

Khoai tây quê hương 2025 với hành trình tươi ngon, giá trị vẹn tròn từ Orion

13430 views
04-04-2025
Tiếp tục một vụ mùa thành công trên những cánh đồng khoai tây từ Bắc vào Nam. Năm nay, Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina cùng dự án “Khoai tây quê hương” đã mở rộng vùng nguyên liệu khoai tây trong nước, củng cố chuỗi cung ứng nội địa với giống Bliss chất lượng cao. Tiếp thêm một hành trình 14 năm đồng hành trên những cánh đồng quê hương Việt Nam.

Grab triển khai tính năng Đặt trước chuyến xe tại Việt Nam

14121 views
31-03-2025
Có gần 50% số chuyến xe đặt trước có điểm đến là sân bay, minh chứng cho sự ưa chuộng của du khách trong và ngoài nước đối với trải nghiệm di chuyển đúng giờ, chất lượng và an toàn của dịch vụ GrabCar. Để đánh dấu bước mở rộng quan trọng của mảng dịch vụ di chuyển của Grab tại Việt Nam, Grab Việt Nam vừa triển khai tính năng Đặt trước chuyến xe dành cho người dùng tại Việt Nam, giúp người dùng có thể chủ động đặt trước chuyến xe GrabCar theo thời gian và điểm đón mong muốn, từ đó đảm bảo có thể quản lý kế hoạch di chuyển của mình. Qua đó tiếp tục khẳng định thế mạnh công nghệ và sự tiên phong của Grab trong việc mang đến các giải pháp sáng tạo để đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng của người dùng.

Vi vu cùng Miz, bé yêu mê tít với phiên bản mới - HovaZ Chu du ký

14395 views
26-03-2025
Thiết kế mới “HovaZ chu du ký” cùng bé khám phá 18 miền đất mới! Câu bé HovaZ được xây dựng hình ảnh là thủ lĩnh tương lai của vùng đất thổ dân da đỏ Miz Land. Mang trọng trách trên vai, HovaZ với chiếc Boomerang được truyền thừa của bố cậu, chiếc bidong nước hình Miz của mẹ cùng với trái tim đầy hi vọng và nhiệt huyết, đã quyết định chu du qua các miền đất mới trên thế giới để khám phá, học hỏi những kiến thức mới, những điều hay để về làm hùng mạnh cho vùng đất của cậu ấy trong tương lai.

EU Good Food - Good Life: Quảng bá thịt bò và thịt lợn châu Âu từ Ba Lan, kiwi và đào hộp từ Hy Lạp tới thị trường Việt Nam

14918 views
22-03-2025
Dự án EU Good Food – Good Life là một chiến dịch kéo dài ba năm (2024 – 2027) nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm châu Âu chất lượng cao đến thị trường Việt Nam. Chiến dịch này tập trung quảng bá thịt bò, thịt lợn châu Âu từ Ba Lan, cùng với kiwi và đào hộp châu Âu từ Hy Lạp, nhấn mạnh vào chất lượng truyền thống, hương vị đặc trưng và tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt của châu Âu.

Những thay đổi trong gia đình Việt Nam: Doanh nghiệp và thương hiệu cần lưu ý gì?

15499 views
13-03-2025
Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN Việt Nam (HILL ASEAN Việt Nam) công bố báo cáo nghiên cứu “Những thay đổi trong gia đình Việt Nam” tại Diễn đàn Sei-katsu-sha 2025. Các cơ hội kinh doanh mới có thể được khai thác dựa trên xu hướng này, ví dụ như phát triển các sản phẩm và dịch vụ dành cho gia đình chú trọng gắn kết các thế hệ.