Giá bánh Trung thu năm nay 2022 tăng cao chưa từng có
3582 views
22-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Do chi phí đầu vào tăng nên giá bánh Trung thu năm nay cao kỷ lục, tuy vậy tín hiệu thị trường vẫn rất tốt.

Năm nay, thị trường bánh Trung thu khởi động sớm (2 tháng trước rằm tháng 8 âm lịch) để bù lại năm ngoái gần như đóng băng vì giãn cách xã hội do dịch Covid-19 kéo dài.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động ngày 16-7 (tức 18-6 âm lịch), các quầy bánh Trung thu đã xuất hiện trên nhiều ngả đường ở TP HCM. Trên đường Nguyễn Tri Phương (cạnh giao lộ với đường Nguyễn Trãi, quận 5), một loạt quầy bánh Trung thu của các thương hiệu Kinh Đô, Như Lan, Thành Đô... đã mở bán khoảng một tuần.

Những cửa hàng chuyên kinh doanh bánh các loại như Brodard, Hỷ Lâm Môn, Như Lan, Givral, ABC… cũng mở quầy trưng bày bánh Trung thu riêng để phục vụ khách.

Giá bánh Trung thu năm nay tăng cao chưa từng có - Ảnh 1.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay, người mua chủ yếu là khách lẻ, mua để thưởng thức và biếu tặng cá nhân. Khách hàng tổ chức, doanh nghiệp đang được chào giá để đặt hàng với số lượng lớn.

Trong mùa Trung thu năm nay, hầu hết các nguyên vật liệu đầu vào để làm bánh Trung thu đều tăng giá mạnh. Điều này khiến giá bán bánh Trung thu các loại cũng được đẩy lên cao kỷ lục so với những năm trước. 

Chẳng hạn, bánh Kinh Đô loại có giá bán thấp nhất cũng lên tới 55.000 đồng/cái (bánh dẻo không trứng 180g), còn bánh mặn hai trứng lên tới 122.000 - 167.000 đống/cái (210g) - tức bằng 1/2 hộp bánh (4 cái) vào những năm trước. Bánh Như Lan thập cẩm gà quay hai trứng 125.000 đồng/cái (250g). Một số bánh đặc biệt như gà quay xốt X.O Kinh Đô giá 390.000 đồng/cái (4 trứng, 800g); bánh trung thu Như Lan yến sào vi cá 750.000 đồng/cái (8 trứng, 1,2 kg).

Giá bánh Trung thu năm nay tăng cao chưa từng có - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Thành Đô (TP HCM) - doanh nghiệp vừa sản xuất vừa phân phối bánh Trung thu, cho hay so với năm 2020 (năm 2021 bán lẻ rất ít - PV), giá bánh Trung thu các loại năm nay tăng 15%-25% do chi phí đầu vào tăng mạnh.

"Tăng mạnh nhất là lòng đỏ trứng muối, giá hơn 5.000 đồng/trứng, trong khi mọi năm dưới 3.000 đồng. Bột, dầu ăn... cũng đều tăng giá đáng kể. Để người tiêu dùng ít thấy giá tăng, có thương hiệu chọn cách giảm trọng lượng, từ 230 g xuống còn 210 g/bánh. Dù vậy, điều bất ngờ là lượng khách mua bánh năm nay lại tăng đến 30% so với cùng kỳ những năm trước, có lẽ để bù cho năm ngoái bị mất mùa" - ông Thắng nhận xét.

Giá bánh Trung thu năm nay tăng cao chưa từng có - Ảnh 3.

Theo ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám đốc DNTN Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery), "ông lớn" trong ngành bánh Trung thu nhưng năm ngoái cũng ngưng hoàn toàn, năm nay tái khởi động thấy thị trường rất tốt, khách hàng quan tâm nhiều đến bánh Trung thu.

"Năm nay, chúng tôi có hai sản phẩm mới hoàn toàn là bánh Trung thu hoa đậu biếc nhân phô-mai và bánh Trung thu thanh long với mong muốn tiêu thụ nhiều hơn và nâng tầm cho nông sản Việt. Dự kiến hai dòng sản phẩm này sẽ chiếm khoảng 20% sản lượng bánh Trung thu của ABC Bakery và các chuỗi bánh mà chúng tôi tư vấn. Do kinh tế vừa phục hồi, chúng tôi nỗ lực kiềm giá để giữ thị trường với mức tăng 5-10% so với những năm trước nhằm bù đắp chi phí đầu vào", ông Lực cho hay.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Online
RELATED NEWS

Sứ mệnh tiên phong, lặp vòng bảo vệ: Chung tay phòng ngừa bệnh đường hô hấp từ virus RSV cùng Pfizer Việt Nam

14078 views
27-10-2025
Các chuyên gia nhấn mạnh, RSV không chỉ là bệnh nhiễm trùng cấp tính mà còn có ảnh hưởng dài hạn đến chất lượng sống của người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi. Trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào giai đoạn già hóa dân số nhanh, việc nhận diện và phòng ngừa bệnh hô hấp do RSV được xem là ưu tiên trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Pink Run 2025 mang hành trình hồng của nghị lực và thương hiệu sống tử tế

14239 views
26-10-2025
Trong ánh hoàng hôn The Global City chiều 25/10/2025, hàng ngàn người đã cùng nhau sải bước trong Giải Chạy Hồng – “Pink Run” 2025. Hơn cả một sự kiện thể thao, đây là khoảnh khắc nơi nghị lực gặp gỡ nghị lực, nơi thương hiệu và cộng đồng cùng thắp sáng tinh thần nhân văn. Từ một chiến dịch vì sức khỏe phụ nữ, Pink Run đã trở thành nền tảng lan tỏa yêu thương, kết nối doanh nghiệp, nghệ sĩ và công chúng trong hành trình kiến tạo những giá trị sống bền vững.

Tinh hoa Hội Cốm: Orion tiên phong tôn vinh ẩm thực truyền thống Việt

14870 views
20-10-2025
Cốm – không chỉ là món ăn, mà còn là biểu tượng văn hoá gắn liền với lòng biết ơn và tình thân của người Việt. Nhằm gìn giữ và lan tỏa giá trị ấy, Orion tiên phong đưa hương cốm vào các sản phẩm hiện đại qua chiến dịch “Tinh hoa Hội Cốm”, với mắt 3 sản phẩm quen thuộc (Custas Kem Cốm Hà Nội, Bánh gạo nướng An Cốm Sen, Bánh con cá Bống Bang Mochi Cốm Xanh Đậu Đỏ) cùng 2 sản phẩm mới (C'est Bon Cốm, Gouté Cốm).

Lazada cùng các thương hiệu sữa chung tay bảo vệ người tiêu dùng với chiến dịch Cam kết Sữa Chính Hãng

14628 views
16-10-2025
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tìm mua các sản phẩm chính hãng trước lo ngại về sữa giả và hàng kém chất lượng, Lazada Việt Nam phối hợp với các thương hiệu sữa uy tín hàng đầu như: Ensure, Pediasure, Nestlé NAN, Nutren Junior, Enfa, Hipp, Similac, Grow, Glucerna, Friso, Morinaga, Aptamil Kid, Anlene, Nutifood GrowPlus, Värna Nutifood cùng triển khai chương trình “Cam kết Sữa chính hãng” từ ngày 21/10/2025.

Tri ân hội viên LocnLock với Mega Sale và chuỗi trải nghiệm dành cho phái đẹp

14947 views
15-10-2025
LocknLock chính thức khởi động chương trình “Member Days” tháng 10 với quy mô đặc biệt: Mega Sale tri ân dành riêng cho hội viên, kết hợp chuỗi hoạt động trải nghiệm làm đẹp miễn phí tôn vinh phái đẹp tại 14 cửa hàng trên toàn quốc.