Food & Hotel Vietnam 2022: Khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 11 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ quy tụ hơn 300 doanh nghiệp
3282 views
07-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Công ty Informa Markets Việt Nam chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng Dịch vụ (Food & Hotel Vietnam 2022) tại SECC - Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm là cầu nối giúp doanh nghiệp kết nối, giao thương và tiếp cận các xu thế thị trường, nâng cao năng suất sản xuất, vận hành.

Là đơn vị dẫn đầu quốc tế trong lĩnh vực tổ chức triển lãm thương mại cùng bề dày lịch sử lâu đời, Informa Markets tự hào thu hút hàng chục nghìn khách tham quan và đăng ký tham gia mỗi sự kiện. Đặc biệt, trên 50% khách tham quan là người có quyền ra quyết định trong doanh nghiệp, tổ chức, mang đến nhiều cơ hội hợp tác, xây dựng quan hệ kinh doanh mới. Các triển lãm chuyên ngành do Informa tổ chức luôn được các doanh nghiệp nổi tiếng đến từ những quốc gia phát triển tại châu Âu, Mỹ, Singapore, Úc,… ưu tiên tham gia quảng bá sản phẩm, số lượng gian hàng trưng bày đến từ nước ngoài thường chiếm hơn 80%.

Ông BT Tee - Tổng Giám đốc công ty Informa Markets Việt Nam, phát biểu: "Thưa quý vị, các thành viên báo chí, quý bà và quý ông, quý trọng tài, đối thủ cạnh tranh và bạn bè. Chào mừng đến với thánh địa của tinh hoa ẩm thực - Việt Nam. Chào mừng đến với phiên bản duy nhất, Food and Hotel Vietnam, Giáng sinh và World Cup.

Báo trước một kỷ nguyên mới hậu đại dịch, Food and Hotel Vietnam trở lại vào năm 2022 với tư cách là sự kiện quốc tế nhất tại Việt Nam với 21 nhóm tham gia, đại diện cho 17 quốc gia và khu vực, và với tổng số 28 quốc gia đại diện. Chúng tôi hân hạnh đón tiếp 300 nhà triển lãm cùng tham gia với chúng tôi, trong đó hai phần ba là quốc tế – một minh chứng cho bảng màu chiết trung và mở rộng ngày càng tăng của Việt Nam. Việt Nam được hưởng lợi từ dân số đa dạng về sắc tộc và đa văn hóa của đất nước với 54 dân tộc anh em. Sự kết hợp giữa ngành du lịch đang phục hồi và chi tiêu tiêu dùng ngày càng tăng sẽ mở rộng ngành dịch vụ ăn uống trong những năm tới.

Việt Nam hiện vẫn là một điểm sáng kinh tế, đang dần phục hồi kể từ khi kết thúc đợt phong tỏa vào tháng 3 năm nay. Cho đến nay, chúng ta vẫn tương đối cách ly khỏi áp lực lạm phát phổ biến. Doanh thu ngành dịch vụ thực phẩm năm nay ước tính đạt 21,6 tỷ USD, tăng trưởng ước tính 55% so với cùng kỳ năm ngoái với thị trường dự kiến ​​đạt tốc độ CAGR là 1,46% trong 5 năm tới. Trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, các chuỗi thức ăn nhanh quốc tế vẫn là một lĩnh vực phát triển nhanh do ảnh hưởng của phương Tây và quá trình đô thị hóa ngày càng tăng. Tỷ lệ tiêu thụ thực phẩm phương Tây ở nước ngoài của người Việt Nam chiếm khoảng 35% doanh thu, được thúc đẩy bởi các thương hiệu và nhượng quyền thương mại ở nước ngoài, với Bộ Đầu tư và Thương mại gần đây báo cáo rằng tổng số 183 thương hiệu nước ngoài đã được cấp phép nhượng quyền thương mại tại Việt Nam. Những người này chủ yếu đến từ Hoa Kỳ, Úc, Hàn Quốc và Liên minh Châu Âu. Bên cạnh việc sử dụng ngày càng nhiều các ứng dụng giao đồ ăn và thanh toán di động, điều này cũng dân chủ hóa cạnh tranh, tiếp cận thị trường và trao quyền cho cả những người bán hàng rong, chúng tôi nhận thấy các thị trường và cơ hội mới đang nổi lên sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển lĩnh vực Thực phẩm và Khách sạn của Việt Nam.

Trọng tâm của tất cả, là hương vị và kinh nghiệm……………… Những người tham gia cuộc thi đang hoạt động tích cực trong hội trường phía sau bạn đại diện cho tương lai của ngành này. Chính vì lý do này, Informa Markets đã có nhiều năm kể từ khi thành lập, hỗ trợ Cuộc thi Ẩm thực Quốc gia Việt Nam, VNCC, dưới sự quản lý của Bếp trưởng Norbert, nơi chúng tôi hy vọng rằng chúng ta có thể cùng nhau đóng góp cho ngành ẩm thực và khách sạn tốt hơn, sôi động hơn tại Việt Nam , và uống cà phê ngon – Đừng quên cuộc thi Aromaster và Barista Việt Nam. Năm nay có tổng cộng 19 tỉnh thành của Việt Nam được đại diện với 196 người tham gia và 346 mục tại VNCC.

Ric hard Brinsley Butler Sheridan, một nhà văn và nhà thơ châm biếm người Ireland, từng trích dẫn “Chế độ ăn uống của bạn quyết định bạn có sống đến 100 tuổi hay không, ĐẦU BẾP quyết định sống đến 100 tuổi có đáng sống hay không”. các đầu bếp và ngành khách sạn kéo dài tuổi thọ của chúng ta lâu hơn một chút bằng cách cho phép tìm nguồn cung ứng sản phẩm tốt hơn thông qua Food and Hotel Vietnam, đồng thời đào tạo thế hệ tiếp theo.

Cuối cùng, tôi muốn cảm ơn tất cả các bên liên quan trong ngành, văn phòng thương mại, tổ chức hỗ trợ, nhà triển lãm, người tham dự và nhóm dự án siêng năng của chúng tôi và các đối tác đã làm cho sự kiện quay trở lại thị trường sau đại dịch này thành một sự kiện thành công. Chúc các bạn có thời gian vui vẻ tại FHV2022"

Chi tiết về triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022

Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng Dịch vụ - Food & Hotel Vietnam 2022 diễn ra từ ngày 7 - 9/12/2022 tại SECC - Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn.

Là triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn Việt Nam, Food & Hotel Vietnam 2022 quy tụ hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu trong nước và thế giới đến tham gia trưng bày trên diện tích hơn 10.000 m2. Trong đó, hơn 65% là doanh nghiệp ngoài nước, trải rộng trên 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm FHV uy tín đã được 21 nhóm gian hàng quốc tế lựa chọn tham gia, đến từ khối liên minh châu Âu, Đức, Ý, Anh, Bỉ (3 nhóm gian hàng), Úc, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Tây Ban Nha (2 nhóm gian hàng), Hoa Kỳ, Canada (3 nhóm gian hàng), Uruguay, Singapore, Nhật Bản,…

Trở lại với quy mô hoành tráng, Food & Hotel Vietnam 2022 có danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, bao gồm: Bánh kẹo, thiết bị và nguồn cung ứng trà và cà phê, thực phẩm và đồ uống, dịch vụ ăn uống - Thiết bị phục vụ tiền sảnh, Dịch vụ ăn uống - Thiết bị phục vụ hậu sảnh, Cung cấp và Thiết kế thiết bị sử dụng ngành nhà hàng khách sạn, khách sạn/hồ bơi và spa/thiết bị và dụng cụ thể dục, Thiết bị và vật liệu đóng gói, thiết bị và nguồn cung cấp rượu và rượu mạnh, dịch vụ tổng hợp.

Food & Hotel Vietnam 2022 vinh dự nhận được sự hỗ trợ từ nhiều bộ ban ngành, tổ chức, hiệp hội, những nhà quản lý cấp cấp cao, chuyên gia, doanh nhân và những người đam mê ẩm thực tại Việt Nam và quốc tế trong suốt thời gian qua. Trong đó, phải kể đến sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu, Thương vụ Ý, Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO), Liên đoàn Xuất khẩu Thịt Mỹ, Hội Xuất Khẩu Trứng và Gia Cầm Hoa Kỳ, Hội đồng Khoai tây Hoa Kỳ, Viện nghiên cứu Quốc tế Thịt bò Canada, Hiệp hội Trồng Nhân sâm Ontario – Canada, Ban Phát triển Nông nghiệp và Làm vườn Vương quốc Anh, Hội thịt Đức, Tổ chức Thịt bò châu Âu từ Provacuno – Tây Ban Nha, Hội đồng Thuỷ sản Na Uy, Cơ quan đầu tư xuất khẩu Wallonia (AWEX) – Đại sứ quán Bỉ, Văn phòng thịt Bỉ (VLAM), Viện thịt quốc gia Uruquay, Hiệp hội sản xuất thực phẩm Singapore và nhiều tổ chức, hiệp hội khác.

Gian hàng Liên Minh Châu Âu tại Food & Hotel Vietnam 2022

Trong không gian triển lãm sôi động, gian hàng Liên minh châu Âu sẽ giới thiệu những nét đặc điểm độc đáo của thực phẩm và thức uống châu Âu tại Food & Hotel Vietnam 2022.

Ngài Giorgio Aliberti - Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam sẽ chủ trì Lễ khai mạc chính thức của gian hàng EU từ 10 giờ 45 thứ Tư ngày 7/12. Theo sau đó là màn trình diễn nấu ăn với sự tham gia của Đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam - Hungazit.

Được đặt tại Gian hàng BJ5-01, Gian hàng EU sẽ giới thiệu sự chất lượng, tính an toàn, tính xác thực và tính bền vững của các sản phẩm châu Âu, bao gồm thịt và các sản phẩm từ thịt; sữa và các sản phẩm từ sữa; dầu ô liu, rau củ quả; bánh kẹo & sô-cô-la; rượu vang, bia và rượu mạnh.

“Nông sản, thực phẩm và đồ uống của Liên minh châu Âu đại diện cho tính xác thực, chất lượng cao, tính an toàn và bền vững. FHV 2022 cung cấp cho chúng tôi một nền tảng phù hợp để giới thiệu tiềm năng phong phú của việc kết hợp thực phẩm Âu - Việt và tạo ra “Sự Kết hợp Hoàn hảo!”.” - Đại sứ Liên minh Châu Âu Giorgio Aliberti cho biết.

Trong ba ngày diễn ra triển lãm, du khách sẽ được nếm thử và có cơ hội tương tác để tìm hiểu về sự đa dạng ngày càng tăng của các sản phẩm châu Âu tại Việt Nam.

Đặc biệt, đầu bếp nổi tiếng Việt Nam - Dương Hoàng sẽ tham gia cùng đầu bếp Hungazit để thực hiện các buổi trình diễn nấu ăn trực tiếp, minh họa cách kết hợp sáng tạo các nguyên liệu châu Âu và Việt Nam với nhau trong chương trình “Sự kết hợp hoàn hảo!”. Bên cạnh đó, đầu bếp châu Âu - Israel Ramos sẽ chủ trì buổi nếm thử các sản phẩm thực phẩm châu Âu chính thống trong hội thảo tương tác sản phẩm, trong khi các chuyên gia về thực phẩm và thức uống của EU sẽ lên sân khấu chia sẻ trong các hội thảo định hướng sản phẩm.

Thông tin các hội thảo, cuộc thi, workshop trong khuôn khổ FHV 2022

Hòa vào không khí náo nức của mùa lễ hội cuối năm, ngoài không gian triển lãm đầy màu sắc, FHV 2022 còn mang đến vô vàn trải nghiệm hào hứng để đánh dấu cột mốc quay trở lại của ngành nhà hàng, khách sạn sau hai năm gián đoạn bởi đại dịch.

Hội nghị được mong chờ nhất ngành Nhà hàng - Ẩm thực, ASIA Food & Beverage Summit 2022 – Hội nghị thượng đỉnh về Năng suất trong Kinh doanh Nhà hàng - Ẩm thực (AFBS) trở lại với chủ đề “năng suất – productivity” hứa hẹn đem đến những góc nhìn và kiến thức chuyên môn sâu sắc. Hội nghị được diễn ra vào ngày 8/12/2022 tại phòng Hội thảo, khu A2, SECC trong khuôn khổ FHV.

Năm nay, Cuộc thi Đầu Bếp Việt Nam Tài Năng 2022 (VNCC) sẽ là sự kiện tranh tài hấp dẫn, mang tính cạnh tranh cao tại FHV 2022. Khán giả được chiêm ngưỡng những màn trình diễn ẩm thực đặc sắc đến từ các đầu bếp tài năng bậc nhất trong nước và quốc tế. VNCC được diễn ra từ ngày 7 – 9/12/2022 tại khu A2, SECC trong khuôn khổ FHV 2022.

Bên cạnh sân chơi của các đầu bếp là cuộc thi đầy sáng tạo, thăng hoa của giới pha chế thiện nghệ - Vietnam Barista Competition (VBC) và Vietnam Aromaster Championship (VAC) - nơi trổ tài điêu luyện của các nhà pha chế và người yêu cà phê khắp cả nước. Nội dung thi được đầu tư chu đáo và phong phú, triển khai từ ngày 7 – 9/12/2022 tại khu B2, SECC tại triễn lãm FHV 2022.

Để mang đến những điều ngọt ngào cho mùa lễ hội cuối năm, FHV 2022 tổ chức lớp Gelato Workshop dưới sự dẫn dắt của giảng viên – đầu bếp nổi tiếng Chronos Chan đến từ Đại học Gelato Carpigiani tại Ý, kiêm nhà đồng sáng lập chuỗi kem Tom's Palette trứ danh tại Singapore. Người tham dự có thể học cách tạo nên những phần gelato đầy hương vị và màu sắc. Lớp Gelato Workshop sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ 7 – 8/12/2022 tại khu B1, SECC.

Hiểu hơn về Food & Hotel Vietnam

Đồng hành cùng thị trường trong nước và quốc tế suốt hơn 15 năm qua, Food & Hotel Vietnam là triển lãm thương mại lâu đời nhất tại Việt Nam phục vụ ngành thực phẩm & đồ uống, khách sạn, nhà hàng, bánh, dịch vụ ăn uống cùng nhiều ngành khác. Sau 10 phiên bản thành công vang dội, Food & Hotel Vietnam được đánh giá là triển lãm mang lại nhiều cống hiến và giá trị nhất cho ngành F&B và dịch vụ lưu trú Việt Nam.
Trong phiên bản lần thứ 11 năm nay, Food & Hotel Vietnam sẽ một lần nữa quy tụ hệ sinh thái gồm những nhà cung cấp uy tín cùng khách mua hàng tiềm năng trong ngành thực phẩm, dịch vụ lưu trú, những nhà lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực để cùng nhau chia sẻ, cộng tác, khám phá cơ hội kinh doanh vô tận, đồng thời thảo luận về các giải pháp kinh doanh, đổi mới sáng tạo, đóng góp vào nền kinh tế Việt Nam hiện đại.
Food & Hotel Vietnam 2022 cũng cam kết sẽ mang đến nhiều trải nghiệm triển lãm thú vị hơn trong mùa lễ hội cuối năm, qua Hội Nghị Thượng đỉnh về Năng suất trong Kinh doanh Nhà hàng - Ẩm thực (AFBS), cuộc thi Đầu Bếp Việt Nam Tài Năng (VNCC), Cuộc thi Tranh Tài Pha Chế - Vietnam Barista Competition (VBC), Cuộc thi Tìm Kiếm Chuyên Gia Thử Nếm Mùi Vị - Vietnam Aromaster Championship (VAC) cùng lớp Gelato Workshop hấp dẫn. Cùng chờ đón Food & Hotel Vietnam 2022 sẽ diễn ra từ 07-09/12/2022 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn – SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Hiểu hơn về Informa Markets Vietnam

Informa Markets đem tới nền tảng giao dịch, sáng kiến và phát triển cho các ngành nghề và thị trường chuyên biệt. Với danh mục hơn 550 sự kiện và thương hiệu B2B quốc tế ở nhiều lĩnh vực, bao gồm Chăm sóc sức khỏe & Dược phẩm, Cơ sở hạ tầng, Xây dựng & Bất động sản, Thời trang & Trang phục, Khách sạn, Thực phẩm & Đồ uống, Sức khỏe & Dinh dưỡng, cùng rất nhiều các lĩnh vực khác. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng và đối tác toàn cầu cơ hội tham gia, trải nghiệm và kinh doanh thông qua kết nối trực tiếp, nội dung kỹ thuật số chuyên sâu và giải pháp dữ liệu ứng dụng. Là nhà tổ chức triển lãm hàng đầu thế giới, chúng tôi giúp hiện thực hóa các thị trường chuyên dụng đa dạng và mở ra cơ hội phát triển.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online từ Nestlé MILO

5949 views
20-04-2024
Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024

16778 views
16-04-2024
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024, Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng mùa giải năm 2024 với tư cách là nhà tài trợ chính. Hơn 25 năm hiện diện tại Việt Nam, Nestlé MILO đã và đang khởi xướng hàng loạt các hoạt động, giải đấu thể thao đa dạng cho trẻ em trên khắp mọi miền đất nước, thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều vận động viên và đoàn thể thao học sinh.

Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 lần III với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh

17411 views
11-04-2024
Smart City Asia 2024 là triển lãm chuyên ngành trong lĩnh vực công nghệ, giải pháp thành phố thông minh tại Việt Nam thu hút sự quan tâm tham gia của các tập đoàn, công ty hàng đầu trong nước và quốc tế. Tiếp nối thành công 2 lần trước, Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 dự kiến được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 4 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, số 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

VMARK DESIGN VOICES - Hospitality - F&B Design lần 3 với chủ đề Nghệ Thuật Thiết Kế "Chạm" Cảm Xúc ngày 23/4/2024

17263 views
11-04-2024
Chuỗi sự kiện VMARK DESIGN VOICES | Hospitality - FnB Design được tổ chức lần thứ 03 vào ngày 23/4/2024 sắp tới tại Holiday Inn & Suites Saigon Airport, với chủ đề “Nghệ Thuật Thiết Kế “Chạm” Cảm Xúc”. Đây là sự kiện thiết kế trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và nhà hàng, do Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK tổ chức, được bảo trợ bởi Hiệp hội Thiết kế TP. HCM (VDAS), đã tổ chức thành công trong hai năm 2022 - 2023.

Triển lãm Quốc tế về Máy móc, Thiết bị, Nguyên phụ liệu ngành Trà, Cà phê, Bánh ngọt tại Việt Nam - Vietnam Int's Cafe Show 2024 trở lại tháng Năm

17417 views
11-04-2024
Vietnam Int’l Café Show lần thứ 9 – Triển lãm quy mô và đẳng cấp hàng đầu Châu Á ngành Cà phê, Thực phẩm và đồ uống sẽ trở lại trong năm nay từ ngày 09 đến ngày 11 tháng 5 năm 2024. Cafe Show Vietnam hướng đến những xu hướng F&B mới nhất trên toàn cầu và dẫn đầu sự phát triển bền vững với những sự kiện song hành hấp dẫn và hội thảo chuyên ngành đặc sắc. Sự kiện không thể bỏ lỡ và được quan tâm nhất của cộng đồng F&B trên toàn thế giới.