Kiên định với chiến lược vì con người, Prudential đạt được 2 giải thưởng quan trọng tại CSI 2022
3319 views
09-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

 (Business.Cosmolife.vn) Mới đây, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) được vinh danh với hai hạng mục giải thưởng quan trọng. gồm: Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ và Top 5 Doanh nghiệp thực hiện kinh doanh có trách nhiệm, tôn trọng quyền quyền trẻ em. Hai giải thưởng này vừa là sự ghi nhận vừa là điểm nhấn đánh dấu 23 năm Prudential hoạt động và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Chương trình Đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) đánh giá khoảng 1500 doanh nghiệp và biểu dương những đơn vị thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả ba khía cạnh toàn diện: kinh tế - xã hội - môi trường. Sau các vòng thẩm định và bình chọn khắt khe từ Hội đồng xét duyệt, Prudential được vinh danh ở Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Đây là lần thứ sáu liên tiếp Prudential nhận được giải thưởng này. Theo đó, doanh nghiệp không chỉ thỏa mãn các tiêu chí trong 130 chỉ số của Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững mà còn đạt thứ hạng cao trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ nhiều năm liền.

Prudential nhận giải thưởng Top 10 doanh nghiệp bền vững lần thứ 6 liên tiếp

Bên cạnh đó, Prudential còn được xướng tên trong Top 5 doanh nghiệp thực hiện kinh doanh có trách nhiệm, tôn trọng quyền trẻ em. Đây là giải thưởng chuyên đề mới được bổ sung tạo ra sự khác biệt cho Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững của năm 2022. Những doanh nghiệp vinh danh được Hội đồng đánh giá tốt về chính sách bảo vệ quyền con người và quyền trẻ em, tuân theo những cam kết có trong Nguyên tắc hướng dẫn của Liên hợp quốc về kinh doanh và quyền con người.

Những nỗ lực của Prudential nhằm mang lại giá trị bền vững và dài hạn cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em, được ghi nhận với giải thưởng chuyên đề dành cho các doanh nghiệp thực hiện kinh doanh có trách nhiệm, tôn trọng quyền trẻ em.

Phó Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD/VCCI) Nguyễn Quang Vinh đánh giá, thực tiễn đại dịch COVID-19 đã cho thấy, các doanh nghiệp thực hành kinh doanh có trách nhiệm, đề cao quyền con người, đều có khả năng chống chịu tốt trước khủng hoảng và hồi phục nhanh chóng. Việc xếp hạng cao trong bảng đánh giá doanh nghiệp bền vững cũng khẳng định vị thế kiểu mẫu trong ngành bảo hiểm nhân thọ của Prudential và ghi nhận đóng góp của doanh nghiệp này vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam. 

Ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Phát triển bền vững là mục tiêu dài hạn mà Prudential luôn theo đuổi. Chúng tôi có kinh nghiệm toàn cầu trong các hoạt động đầu tư xanh, xây dựng môi trường an toàn, cũng như kiến tạo những giá trị tích cực cho xã hội. Tại Việt Nam, Prudential tập trung vào việc mang lại những giải pháp bảo vệ sức khỏe và tài sản, giúp mọi người có được cuộc sống khỏe mạnh, góp phần vào sự phát triển bền vững, an toàn và thịnh vượng của cả xã hội.”

Cùng nhìn lại chặng đường của Prudential với những nỗ lực đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội.

Cam kết đồng hành cùng chính phủ Việt Nam trong quá trình đạt mục tiêu Net Zero

Trong chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh vào tháng Sáu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ban lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Prudential đã có dịp gặp gỡ Chủ tịch và trao đổi về các vấn đề ưu tiên của Chính phủ Việt Nam. Prudential khẳng định cam kết trong việc hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam thông qua các sáng kiến quan trọng như đầu tư xanh (Green Finance), công nghệ bảo hiểm và định hướng phát triển Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm tài chính quốc tế.

Ở phạm vi toàn cầu, tập đoàn Prudential cũng vừa công bố sách Trắng nhằm hỗ trợ các thị trường mới nổi trong đó có Việt Nam hướng đến nền kinh tế xanh, từ đó đạt mục tiêu không phát thải nhà kính bằng 0 vào năm 2050.

Mang những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và bảo vệ tài chính phù hợp đến gần hơn với người dân

Trong ba năm liên tiếp, bên cạnh các dòng sản phẩm chủ lực, Prudential Việt Nam đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm bảo hiểm trực tuyến với mức chi phí hợp lý, đáp ứng nhu cầu bảo vệ của mọi người trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều áp lực tài chính. Một số sản phẩm nổi bật : PRU-Thiết Thực, PRU-Easy365, PRU-Bảo vệ 24/7, PRU-Nhiệt đới. Đây đều là những sản phẩm được thiết kế đơn giản, hiện đại và dễ dàng tham gia qua các kênh thương mại điện tử phổ biến như Shopee, MoMo.

Ứng dụng chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện Pulse by Prudential được ra mắt từ đầu năm 2020 đến nay đã cán mốc 2,8 triệu người dùng. Bên cạnh các tính năng được nhiều người dùng yêu thích như kiểm tra sức khỏe, kiểm tra triệu chứng, bác sĩ trực tuyến..., Prudential cũng cho ra mắt thêm tính năng mới mang tên 'Sức khoẻ tinh thần'.với mong muốn gia tăng nhận thức của người Việt về tầm quan trọng việc duy trì cuộc sống cân bằng cả về thể chất lẫn tinh thần.

Kiến tạo giá trị bền vững cho cộng đồng bằng hành động thiết thực

Bên cạnh hoạt động cứu hỗ trợ khẩn cấp sau thiên tai, dịch bệnh với ngân sách hơn 1,5 tỉ đồng, Prudential còn triển khai nhiều hoạt động mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội.

Một dự án dài hạn tiêu biểu có thể kể đến là “Cuộc sống độc lập khi về già”. Được khởi xướng từ năm 2020, dự án góp phần nâng cao nhận của người dân về vấn đề già hóa dân số tại Việt Nam. Gần nhất, hội thảo chuyên đề Aging Summit 2022 với chủ đề “Già hóa dân số - Cơ hội và Thách thức cho thế hệ Millennials” vừa được Prudential tổ chức với mong muốn thúc đẩy giới trẻ chủ động lập kế hoạch và hành động để có một tuổi già độc lập, hạnh phúc.

Năm 2022 cũng đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp Prudential triển khai dự án giáo dục tài chính Cha-Ching tại hơn 84 trường tiểu học. Với giáo trình hấp dẫn, học liệu đa dạng, phương pháp “edutainment” (học mà chơi) linh hoạt, dự án đã mang những kiến thức, kỹ năng về tiền cơ bản cho hơn 55000 học sinh, hơn 900 giáo viên và hàng ngàn phụ huynh có con trong độ tuổi 7-12. Bằng việc nâng cao năng lực tài chính cho trẻ, Prudential mong muốn giúp các em trở thành những công dân tự tin, hiểu biết, có trách nhiệm và tự tin trước những quyết định tài chính trong tương lai.

Phát triển môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp tại Prudential

Một trong những tiêu chí quan trọng của Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững chính là văn hóa đa dạng và hòa hợp trong doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những yếu tố ESG mới được tích hợp trong Bộ chỉ số năm 2022 nhằm đo lường sức khỏe bền vững của doanh nghiệp.

Prudential ghi điểm bằng chiến lược phát triển môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp toàn diện, được thể hiện qua những chính sách và hành động rất cụ thể. Gần nhất là sự kiện Pride at work được Prudential phối hợp với Hiệp hội các doanh nghiệp Anh quốc (BritCham) tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm phá bỏ định kiến giới nơi công sở, góp phần xây dựng môi trường làm việc công bằng, ghi nhận sự khác biệt. Nội bộ công ty cũng triển khai nhiều hoạt động như Pink Day (Ngày hồng), mở rộng đối tượng khám sức khỏe cho bạn đời cùng giới để đưa Đa dạng và Hòa hợp (D&I) thực sự trở thành văn hóa doanh nghiệp. Theo thống kê, tập đoàn Prudential châu Á có 35% lãnh đạo cấp cao là nữ giới và hai năm liên tục lọt bảng xếp hạng Chỉ số cân bằng giới Gender Equality Index của tạp chí Bloomberg.

Hiểu hơn về Prudential Việt Nam

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên thuộc Prudential plc, tập đoàn tài chính toàn cầu có hoạt động tập trung tại các thị trường tăng trưởng mạnh mẽ ở Châu Á. Prudential đã hoạt động tại Việt Nam trong hơn 22 năm và tập trung vào việc mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của con người về bảo hiểm. Tính đến tháng 6/2022, Prudential Việt Nam đã phát triển đội ngũ hơn 218.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, với hơn 328 văn phòng Tổng Đại lý, văn phòng Giao dịch và Trung tâm phục vụ khách hàng cùng mạng lưới 7 ngân hàng đối tác uy tín luôn sẵn sàng phục vụ hơn 1,9 triệu khách hàng trên toàn quốc. Prudential cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào đơn giản hóa quy trình, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hỗ trợ cộng đồng trên hành trình làm chủ sức khỏe cũng như cuộc sống của chính mình. Với khẩu hiệu “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động.”, Prudential khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về sức khỏe và sự thịnh vượng, đồng thời tạo ra sự kết nối dễ dàng đến thế hệ khách hàng am hiểu công nghệ.

Hiểu hơn về Giải thưởng CSI

Năm 2022, Chương trình Đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam CSI đã bước sang năm thứ 7 triển khai liên tiếp dưới sự chỉ đạo của VCCI, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Chương trình Đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2022 nhằm đánh giá, tập hợp và biểu dương các doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả 3 khía cạnh toàn diện: kinh tế - xã hội – môi trường.
Năm nay, Bộ chỉ số CSI tiếp tục được sử dụng làm căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp tham gia Chương trình. Với 130 chỉ số, Bộ chỉ số CSI 2022 được chia thành 5 phần: Tổng quan doanh nghiệp; Kết quả hoạt động kinh tế - môi trường – lao đông, xã hội chính; Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường; và Chỉ số Lao động – Xã hội.
Với 68% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật, 32% chỉ tiêu liên quan đến các sáng kiến kinh doanh bền vững, Bộ chỉ số CSI được đánh giá là công cụ hỗ trợ quản trị doanh nghiệp bền vững rất khoa học và thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam. CSI có thể hỗ trợ hiệu quả công tác lập chiến lược, kế hoạch kinh doanh; rà soát các lỗ hổng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó giúp doanh nghiệp vận hành tốt hơn và nắm bắt kịp thời các cơ hội kinh doanh mới.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General 
RELATED NEWS

Pruventure With Prudential - bệ phóng giúp thế hệ trẻ phát triển sự nghiệp vượt trội và khẳng định thương hiệu cá nhân

3757 views
31-12-2022
Prudential Việt Nam vừa ra mắt chiến dịch Táo bạo tạo ảnh hưởng với mong muốn thúc đẩy giới trẻ thành thị Việt Nam theo đuổi đam mê trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm bằng việc bước ra khỏi rào cản của bản thân, gia nhập cùng đội ngũ PRUVenture trên hành trình trở thành thế hệ trẻ dám vươn mình thành công trong sự nghiệp, lan tỏa những giá trị tích cực cho khách hàng và cộng đồng.

Aging Summit 2022: Prudential Việt Nam chung tay hành động vì một xã hội Việt Nam già hóa chủ động

3711 views
30-11-2022
Sự kiện Aging Summit 2022 là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của dự án Cuộc sống độc lập khi về già, nhằm nâng cao nhận thức của người dân Việt Nam về già hóa dân số do Prudential khởi xướng từ năm 2020 đến nay, với mong muốn thúc đẩy giới trẻ có kế hoạch và hành động để có một tuổi già độc lập, hạnh phúc.

Prudential ra mắt chương trình khuyến mại đặc biệt bày tỏ thông điệp gắn kết yêu thương

3269 views
24-11-2022
Chương trình khuyến mại Khi Tình Yêu Đủ Lớn, Tận Hưởng Khoảnh Khắc Sum Vầy với  những giải thưởng vô cùng hấp dẫn và ý nghĩa: ba chuyến du lịch Châu Âu trọn gói dành cho bốn người tại năm quốc gia Pháp, Luxembourg, Đức, Bỉ, Hà Lan trong 09 ngày 08 đêm, cùng 30 chiếc điện thoại iPhone 14 Pro 256GB.

Ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu hợp tác giữa hãng công nghệ gọi thức ăn và ngân hàng

3850 views
22-11-2022
Với mục tiêu không ngừng nâng cao trải nghiệm của người dùng, ứng dụng BAEMIN Việt Nam vừa chính thức bắt tay với Ngân hàng Shinhan để cho ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu “Hội viên sành ăn” với hạn mức lên đến 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng sở hữu thẻ còn được tặng kèm gói quà tặng BAEMIN hấp dẫn với giá trị lên đến 6.900.000 đồng.

Prudential Việt Nam chu toàn chuẩn bị cho cuộc sống độc lập tuổi già với trang thông tin Tự do tuổi 50

3506 views
07-11-2022
Prudential Việt Nam chính thức ra mắt trang Tự do Tuổi 50 giúp mỗi người tìm ra giải pháp hướng đến cuộc sống độc lập khi về già, bắt đầu từ việc chuẩn bị tốt các khía cạnh tài chính, sức khỏe, tinh thần và các mối quan hệ gia đình - xã hội.