Khai mạc Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 – OCTF 2024 cầu nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc
19275 views
25-07-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Lễ khai mạc Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 – OCTF 2024 (The 2nd OCTP Vietnam Intelligent Technology Exhibition) vừa diễn ra sáng nay 25/7/2024 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM và sẽ kéo dài đến hết ngày 27/7/2024. Triển lãm  với nhiều hoạt động thiết thực giúp kết nối giao thương và mở rộng thị phần, hợp tác quốc tế, là nơi thích hợp dành cho các doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc có thể tìm hiểu về các sản phẩm công nghệ tiên tiến, mở rộng mạng lưới kinh doanh và tiếp cận những cơ hội hợp tác mới.

Sáng ngày 25/7/2024, Lễ khai mạc Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 – OCTF 2024 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM. Vietnam Intelligent Technology Exhibition lần này với chủ đề “Công nghệ Thông minh” và mục tiêu “Hội tụ giao thương triển vọng thực tế”, do Viện Nghiên cứu Think Tank doanh nghiệp Trung Quốc Hoa kiều Thâm Quyến chủ trì, Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Quảng Triển Quảng Đông và Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Hội chợ Hoa kiều Thâm Quyến, Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam đồng tổ chức.

Triển lãm Công nghệ Thông minh OCTF kéo dài đến hết ngày 27/7/2024, với sự góp mặt của đông đảo nhãn hàng nổi tiếng như China Mobile (Việt Nam), Alibaba Cloud, TCL, Bear, Dreame, Sinbad, Sanjiang, Chaoyanghui, Bureau Veritas... Thông qua triển lãm, hội nghị và chuỗi hoạt động dự định sẽ tạo dựng nên một nền tảng phát triển toàn diện, trưng bày triển lãm sản phẩm, giao thương hợp tác thương mại cho các doanh nghiệp. Được biết, sự kiện này nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của gần 30 hiệp hội thương mại.

Tại triển lãm, rất nhiều sản phẩm công nghệ thông minh được trưng bày, từ ứng dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến, thiết bị sản xuất thông minh hiệu quả đến hệ thống bán lẻ thông minh tiện lợi. Trong đó, sản phẩm điện toán đám mây, Big Data, trí tuệ nhân tạo và giải pháp công nghệ tại gian hàng của Alibaba Cloud đã thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp công nghệ thông minh tại Trung Quốc và Việt Nam.

Bà Zheng Yongshi – Chủ tịch điều hành Viện nghiên cứu vấn đề và giải pháp Hội doanh nhân Hoa Kiều Thành phố Thâm Quyến bày tỏ: “Từ những mặt hàng tiêu dùng kỹ thuật số 3C nhỏ gọn, đẹp mắt đến công nghệ tiên tiến hàng đầu, từ gia công đơn thuần đến xây dựng thương hiệu riêng xuất khẩu, từ các ngành truyền thống đến lĩnh vực mới, ngành chế tạo Trung Quốc với đại diện là các doanh nghiệp Quảng Đông đang không ngừng hướng tới phân khúc tầm trung và cao cấp trong chuỗi công nghiệp, thể hiện sức đổi mới sáng tạo mạnh mẽ của nền ngoại thương Trung Quốc. Tại triển lãm OCTF lần thứ 2 – nơi cung và cầu bùng nổ, một lần nữa khiến chúng ta cảm nhận được niềm tin và kỳ vọng toàn thế giới gửi gắm vào sự phát triển của lực lượng sản xuất mới đến từ Trung Quốc.”

Đặc biệt, nhằm mang lại cho các đơn vị tham gia triển lãm nhiều cơ hội thị trường quốc tế hơn và thúc đẩy sự gắn kết sâu sắc của chuỗi công nghiệp, OCTF đã lần lượt ký kết biên bản hợp tác chiến lược với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Hiệp hội Thương Mại Điện Tử Việt Nam (VECOM), Hội Sáng chế Việt Nam (VIA), Vietnam Innovation Hub (VIH), Công ty TNHH Trung tâm Thương Mại Quốc Tế Điện tử Trung Việt Trung. Trung tâm Thương mại Quốc tế Điện tử Trung Việt Trung cùng OCTF sẽ cùng nhau xây dựng nên trung tâm mua sắm và bán hàng tại Việt Nam, thúc đẩy hoạt động thâm nhập và khai thác có hiệu quả thị trường Việt Nam.

Đại biểu ký kết phía Hiệp hội Phần Mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam VINASA – Ông Lâm Quang Nam chia sẻ: “Việc ký kết biên bản hợp tác chiến lược với OCTF sẽ giúp cho ngành công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam ngày càng rực rỡ. Bằng cách nắm bắt cơ hội và phát huy lợi thế công nghiệp của cả hai nước, cùng nhau đẩy mạnh phát triển và nâng cấp công nghệ của ngành công nghệ thông tin Việt Nam, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.”

Để xây dựng cầu nối giao lưu giữa hai nước, diễn đàn xúc tiến thương mại Trung Quốc – Việt Nam sẽ được tổ chức cùng ngày với khai mạc triển lãm. Đại diện các doanh nghiệp gồm Tổng giám đốc HAIER SMART HOME Zhang Shoujiang, Ông Lâm Quang Nam – Chủ tịch HĐQT SSG, Lin Shaowen – phụ trách Giải pháp và Sản phẩm khu vực Bắc Thái Bình Dương của Alibaba Cloud, Ông Ngô Minh Trí – Giám đốc Đơn vị Giải pháp & Dịch vụ Doanh nghiệp tại FPT Software đã có lời chia sẻ về lĩnh vực mà mình đã hoạt động trong nhiều năm. Các doanh nghiệp từ Trung Quốc và Việt Nam đã cùng thảo luận về định vị mới, hướng đi mới và cơ hội mới cho hợp tác trao đổi kinh tế thương mại Trung Quốc – Việt Nam.

Trong nửa đầu năm 2024, thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc phát triển mạnh mẽ, nếu xu thế này được duy trì trong nửa cuối năm, kim ngạch thương mại song phương sẽ đạt 200 tỷ USD. “Chúng tôi vô cùng coi trọng tiềm lực của thị trường Việt Nam. Tham gia triển lãm lần này, ngoài gặp gỡ khách hàng mới và có được đơn hàng mới, chúng tôi còn mong muốn tìm hiểu sâu về các nhu cầu mới nhất ở thị trường mới nổi như ASEAN thông qua triển lãm, đẩy nhanh tiến trình vươn ra thế giới của doanh nghiệp”, Đại diện tham gia của Công ty TNHH Công nghệ thông minh Jinlaite Quảng Đông chia sẻ với phóng viên.

Số liệu cho thấy, hơn 50% đơn vị tham gia đã tiếp cận được nguồn tài nguyên cao cấp thông qua triển lãm, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng khai thác và mở rộng quy mô công ty tại thị trường Việt Nam; Gần 30% khách tham quan bày tỏ mong muốn tìm được sản phẩm mới và trở thành đại lý bán hàng của các nhãn hàng tại thị trường Việt Nam thông qua triển lãm; Các đối tượng được phỏng vấn ngẫu nhiên tại triển lãm cũng chia sẻ rằng những sản phẩm mà họ đang tìm kiếm đều có trong triển lãm.

Nhu cầu mới tạo ra cơ hội kinh doanh mới, đơn hàng mới giúp mở rộng thị trường mới. Triển lãm Công nghệ thông minh OCTF đã dùng hành động thiết thực thúc đẩy sự phát triển song song của lực lượng sản xuất mới, chất lượng và mô hình kinh doanh thương mại mới. Trong bối cảnh làn sóng đổi mới đang dâng cao, các doanh nghiệp Trung Quốc và Việt Nam đã thu hoạch được rất nhiều lợi ích, điều này đã khẳng định một lần nữa sự ngoan cường và sức sống mãnh liệt của hợp tác kinh tế thương mại Trung Quốc – Việt Nam. Với đà mở rộng không ngừng của “vòng bạn bè”, hợp tác giao lưu kinh tế Trung Quốc – Việt Nam sẽ tiếp tục hướng tới “Đại dương xanh, biển rộng mới”!

Triển lãm Công nghệ Thông minh 2024, với tư cách là “Triển lãm đứng đầu hội Kiều bào” đã xây dựng nên uy tín và danh tiếng tốt tại Việt Nam. Triển lãm được kỳ vọng sẽ có càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam hơn nữa thông qua đó nắm bắt cơ hội, tích hợp các nguồn lực chất lượng cao Trung Quốc - Việt Nam, nắm bắt cơ hội chuyển đổi và nâng cấp ngành công nghiệp, thúc đẩy mô hình tiêu dùng mới đi vào thực tiễn, và thực sự hỗ trợ địa phương thực hiện nâng cấp công nghiệp và tiêu dùng. Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc sắp vượt qua mốc 10.000 tỷ USD. Phần lớn các doanh nghiệp Trung Quốc coi thị trường Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng thị trường ASEAN. Điều này cũng cho thấy rằng, Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 tại Việt Nam không chỉ là một sự kiện hoành tráng để giới thiệu các sản phẩm và giải pháp công nghệ thông minh của Trung Quốc mà còn là một nền tảng quan trọng để thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại Trung Quốc - Việt Nam, thúc đẩy doanh nghiệp Trung Quốc xuất khẩu chất lượng cao và hỗ trợ nâng cấp ngành công nghiệp và tiêu dùng của Việt Nam.
Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: ITOE
RELATED NEWS

Vì sao khí đốt và khí thiên nhiên hóa lỏng LNG là mấu chốt cho sự phát triển kinh tế Việt Nam đến những năm 2030?

15948 views
06-09-2024
Theo các chuyên gia của Công ty Nghiên cứu và tư vấn thị trường năng lượng Wood Mackenzie, nhu cầu về khí đốt và khí thiên nhiên hóa lỏng của Việt Nam dự kiến sẽ tăng trung bình 12% mỗi năm, để phục vụ cho tăng trưởng kinh tế và có thể tăng gấp ba lần vào giữa những năm 2030.

Grab triển khai chương trình Điều Ước Sau Tay Lái 2024, góp phần giúp đối tác tài xế vượt qua khó khăn cuộc sống

16484 views
04-09-2024
Chương trình Điều Ước Sau Tay Lái 2024 với các hạng mục hỗ trợ đa dạng, thiết thực từ việc giúp đối tác tài xế thực hiện các mong ước giản dị trong đời sống đến các hỗ trợ về tài chính. Sự chung tay của các đối tác đồng hành chính là cơ sở để chương trình ngày càng lan tỏa và hỗ trợ nhiều bác tài hơn.

Khai mạc triển lãm quốc tế ngành điện và làm lạnh Electric & Power Vietnam và HVACR Vietnam 2024 quy tụ hơn 350 đơn vị

16208 views
03-09-2024
Sáng ngày 4/9, Triển lãm lần thứ 9 về Công nghệ, Thiết bị và Giải pháp Điều phối và Truyền tải Điện tại Việt Nam - Electric & Power Vietnam 2024, kết hợp cùng Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về Công nghệ HVAC, Hệ thống Làm lạnh và Tòa nhà Thông minh tại Việt Nam - HVACR Vietnam 2024 chính thức khai mạc. Sự kiện quy tụ hơn 350 đơn vị trưng bày hàng đầu trong lĩnh vực điện, năng lượng tái tạo, HVAC, hệ thống làm lạnh và tòa nhà thông minh, tạo cơ hội để doanh nghiệp khám phá công nghệ tiên tiến, thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới.

Chính thức ra mắt HONOR 200 5G với camera AI chụp ảnh chân dung studio Harcourt Paris, giá từ 13 triệu

13942 views
29-08-2024
Honor 200 5G được đầu tư mạnh vào hiệu suất camera, tự tin với tagline "Chuyên gia ghi nét Chân dung". Tại buổi ra mắt, đại diện thương hiệu cho biết đây là martphone có khả năng mang đến trải nghiệm chụp ảnh chân dung chuyên nghiệp với Camera AI Chân Dung của HONOR, được đồng phát triển cùng Studio Harcourt Paris.

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành với chương trình Sinh Viên Thế Hệ Mới 2024 với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân

17058 views
28-08-2024
Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng VTV3 tổ chức mùa thứ hai chương trình “Sinh viên thế hệ mới 2024”. Việc tiếp tục tài trợ chương trình truyền hình thực tế này thể hiện cam kết lâu dài của Herbalife Việt Nam trong việc mang đến một nền tảng bền vững và một cộng đồng hỗ trợ giúp nhiều người phát huy tiềm năng, đồng thời nâng cao sức khỏe và thể chất để sống cuộc sống tốt nhất.