Toàn cảnh chi trả chi quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam năm qua như thế nào?
20350 views
05-07-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Nhìn vào số liệu chi trả bồi thường tại Prudential năm 2023, số ca bồi thường cho các trường hợp mắc bệnh lý hiểm nghèo thuộc độ tuổi từ 25-50 chiếm lên đến 60%. Tỷ lệ chấp thuận yêu cầu chi trả bảo hiểm ở Prudential là trên 90%. 6 trên 10 ca bồi thường bảo hiểm tại Prudential nằm trong độ tuổi lao động “vàng”.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố đầu tháng 4/2024, Prudential Việt Nam cho thấy số liệu chi trả bồi thường bảo hiểm năm 2023 là 1.900 tỷ đồng với 179.000 trường hợp. Là doanh nghiệp bảo hiểm nằm trong nhóm dẫn đầu thị trường, sau 25 năm hoạt động, doanh nghiệp đã và đang phục vụ, đáp ứng nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ và bảo vệ tài chính của hơn 7 triệu khách hàng. Nhiều năm liền, tổng chi trả bồi thường và quyền lợi bảo hiểm của Prudential luôn chiếm khoảng 1/4 thị trường (⁓23-25% toàn thị trường bảo hiểm với 19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ).

Theo số liệu thống kê về bồi thường bảo hiểm tại Prudential Việt Nam từ năm 2020 đến 2023, tổng số tiền và số ca bồi thường đều có xu hướng tăng. Tính tới cuối năm 2023, khoản chi trả bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo, tử vong, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn lần lượt tăng 2,1 lần về số tiền và 1,3 lần về số ca chi trả so với năm 2020. Nếu tính cả số liệu chi trả bồi thường cho chi phí khám chữa bệnh và chăm sóc y tế thì con số này tăng cao hơn trong cùng giai đoạn, gấp 2,7 lần tổng số tiền, và 2,3 lần tổng số ca bồi thường.

Điều này cho thấy bảo hiểm đã và đang là giải pháp bù đắp thiệt hại tài chính và dự phòng cho người tham gia bảo hiểm cho các rủi ro tai nạn, bệnh tật xảy ra. Mặt khác, số tiền chi trả bồi thường tăng cũng tới từ một nguyên nhân khách quan là số lượng người tham gia bảo hiểm tăng nhanh trong vài năm gần đây. Người Việt cũng đã nhận thức tốt hơn về bảo vệ tài chính cá nhân và gia đình. Các sản phẩm bảo hiểm y tế bổ sung, hay bảo hiểm nhân thọ vì thế đã và đang làm nhiệm vụ bổ trợ và bù đắp các khoản chi phí thiếu hụt bên cạnh bảo hiểm y tế bắt buộc, mang đến nhiều quyền lợi tốt hơn và phù hợp với nhu cầu dịch vụ chăm sóc sức khỏe đa dạng, chất lượng cao cho người dân.

60% số ca bồi thường mắc bệnh lý hiểm nghèo thuộc nhóm tuổi “lao động vàng”

Nhìn vào số liệu chi trả bồi thường tại Prudential năm 2023, số ca bồi thường cho các trường hợp mắc bệnh lý hiểm nghèo thuộc độ tuổi từ 25-50 chiếm lên đến 60%. Con số này có thể khiến nhiều người suy ngẫm bởi đây là độ tuổi được coi là “sung sức”, đồng thời cũng là giai đoạn quan trọng của đời người vì cần chăm sóc gia đình, tạo ra tài sản và tích lũy cho tương lai. Số liệu cũng cho thấy, có khoảng 76% trường hợp bồi thường xảy ra ngay trong 10 năm đầu của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Theo đánh giá từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trong 10 quốc gia Đông Nam Á, tuổi thọ nam giới Việt Nam đứng thứ 5 và tuổi thọ phụ nữ Việt Nam đứng thứ 2, song số năm sống có bệnh tật lại cao so với các nước. Cụ thể, mỗi người Việt trung bình có tới 10 năm sống chung với bệnh. Số năm sống khỏe mạnh giảm, gánh nặng chi phí y tế cũng theo đó mà gia tăng.  Thông tin từ lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam vào tháng 7/2023 cho biết, người Việt đang phải tự trả khoảng 40% chi phí khám chữa bệnh, gấp đôi so khuyến nghị của tổ chức WHO, cao hơn mặt bằng chung các nước trong khu vực.

Cũng trong một báo cáo của WHO, các bệnh lý nghiêm trọng như ung thư, tim mạch, đái tháo đường... là nguyên nhân gây ra trên 70% ca tử vong trên thế giới. Do nhiều yếu tố như ô nhiễm môi trường, cuộc sống hiện đại nhiều áp lực, sinh hoạt thiếu khoa học… Bệnh lý nghiêm trọng đang có xu hướng trẻ hóa và xuất hiện ngày càng nhiều hơn ở độ tuổi lao động. Việc phải đối mặt với các rủi ro, không chỉ đặt một người vào tình thế phải tiêu tốn một khoản tiền nhất định để khắc phục hậu quả rủi ro, mà còn đứng trước nguy cơ mất đi khả năng lao động, cũng như giảm hoặc mất nguồn thu nhập hiện có.

Chính vì thế, theo nhiều chuyên gia thì độ tuổi từ 25 cho tới 39 chính là thời điểm “vàng” để mỗi người trang bị cho bản thân một giải pháp dự phòng tài chính cho các rủi ro hay biến cố bất ngờ. Bởi lẽ ở giai đoạn này, nguồn thu nhập bắt đầu ổn định, các điều kiện về sức khỏe đáp ứng, rủi ro về sức khỏe còn ở mức thấp.

Hàng năm, với con số hàng chục ngàn tỷ đồng chi trả, ngành bảo hiểm nhân thọ với vai trò “tấm lá chắn” đã giúp giảm nhẹ các thiệt hại về tài chính cho người dân trước các rủi ro không mong muốn. Cùng với đó, quy trình chi trả đơn giản, nhanh chóng và liên tục được cải tiến bởi các đơn vị bảo hiểm đã giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại sự hài lòng cho người trải nghiệm.

Năm 2023, quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm tự động hóa Prudential ghi nhận 82% yêu cầu được nộp trực tuyến, 77% yêu cầu được xử lý trong ngày. Tỷ lệ chấp thuận hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của Prudential trong 2023 ghi nhận trên 90%, có nghĩa cứ 10 hồ sơ yêu cầu bảo hiểm thì 9 trường hợp được Prudential chấp thuận chi trả. Vừa qua, Prudential cũng vừa được vinh danh tại Insurance Asia Awards cho hạng mục Claims Initiative of The Year – Vietnam (Giải thưởng Sáng kiến trong Chi trả bồi thường bảo hiểm), là một trong những điểm sáng về chi trả của ngành. Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Tổng Giám Đốc Giao Dịch Bảo Hiểm – Prudential Việt Nam chia sẻ:“Chúng tôi tin rằng vai trò của mình sẽ không chỉ dừng lại ở bồi thường bảo hiểm, mà còn là tạo dựng niềm tin, mang tới nhiều hơn những giá trị cho khách hàng trên hành trình đồng hành cùng Prudential. Mục tiêu này thúc đẩy chúng tôi can đảm thực hiện nhiều thay đổi quan trọng, từ việc nâng cấp giá trị cốt lõi của sản phẩm, nâng cao chất lượng kênh phân phối, thúc đẩy chuyển đổi số, tự động hóa quy trình từ khâu tham gia cho tới bồi thường, chi trả bảo hiểm nhằm mang lại sự hài lòng, trải nghiệm cá nhân hóa cho mỗi khách hàng của mình".

Tham khảo các các sản phẩm Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo của Prudential tại đây.
Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Prudential Viet Nam
RELATED NEWS

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho người dùng tại Việt Nam

13419 views
19-12-2024
Thông qua ký kết, Grab và DatVietVAC sẽ tận dụng các thế mạnh về công nghệ và sự thấu hiểu người dùng để đưa ra các đề xuất vượt trội nhằm đáp ứng tốt hơn nữa các nhu cầu di chuyển, giao hàng và giải trí của người dùng Việt. Hai bên sẽ phối hợp trao đổi quyền lợi nhằm gia tăng ưu đãi và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho người dùng trên các nền tảng trực thuộc.

Triển vọng thị trường tiền điện tử crypto và những điểm sáng

13763 views
17-12-2024
Năm 2024 là một năm bản lề khi đã tái định hình và mang đến luồng sinh khí mới cho thị trường crypto, với những chuyển biến mà chỉ vài năm trước vẫn còn là mơ tưởng. Bền bỉ cùng bao phen sóng gió thị trường, loạt "Báo cáo Thị trường Crypto Việt Nam” do Kyros Ventures thực hiện cũng đã đi đến năm thứ 5.

Ocean Bank chính thức đổi tên thành MBV, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới

13883 views
16-12-2024
Ngày 16/12, Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (Ocean Bank) chính thức công bố đổi tên thành Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện Đại (Modern Bank of Vietnam - MBV), đồng thời kiện toàn bộ máy lãnh đạo ngân hàng, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong hành trình phát triển và sẵn sàng bước vào giai đoạn mới.

Vietnam Banking Innovation Summit 2024: Những chuyển đổi lớn trong chuyển đổi số ngân hàng

13330 views
13-12-2024
Ngày 13/12/2024, tại Quận 5, TP. Hồ Chí Minh, hội nghị Vietnam Banking Innovation Summit 2024 đã diễn ra, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng Việt Nam. Vietnam Banking Innovation Summit 2024 đã tái khẳng định tầm quan trọng của chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, đồng thời mở ra các hướng đi mới cho tương lai...

Grab Việt Nam hợp tác thúc đẩy giao thông thông minh tại TP. HCM qua ký kết Tuyến Metro số 1

14276 views
12-12-2024
Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác 2 năm nhằm đóng góp vào việc quản lý, phát triển giao thông vận tải và phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ giao thông thông minh tại TP. HCM. ​​​​​​​Theo đó, hai bên phối hợp triển khai và cung cấp các giải pháp nhằm thúc đẩy việc tiếp cận và sử dụng tuyến đường sắt đô thị số 1 nói riêng và hệ thống phương tiện giao thông công cộng nói chung.