Toàn cảnh chi trả chi quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam năm qua như thế nào?
20868 views
05-07-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Nhìn vào số liệu chi trả bồi thường tại Prudential năm 2023, số ca bồi thường cho các trường hợp mắc bệnh lý hiểm nghèo thuộc độ tuổi từ 25-50 chiếm lên đến 60%. Tỷ lệ chấp thuận yêu cầu chi trả bảo hiểm ở Prudential là trên 90%. 6 trên 10 ca bồi thường bảo hiểm tại Prudential nằm trong độ tuổi lao động “vàng”.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố đầu tháng 4/2024, Prudential Việt Nam cho thấy số liệu chi trả bồi thường bảo hiểm năm 2023 là 1.900 tỷ đồng với 179.000 trường hợp. Là doanh nghiệp bảo hiểm nằm trong nhóm dẫn đầu thị trường, sau 25 năm hoạt động, doanh nghiệp đã và đang phục vụ, đáp ứng nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ và bảo vệ tài chính của hơn 7 triệu khách hàng. Nhiều năm liền, tổng chi trả bồi thường và quyền lợi bảo hiểm của Prudential luôn chiếm khoảng 1/4 thị trường (⁓23-25% toàn thị trường bảo hiểm với 19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ).

Theo số liệu thống kê về bồi thường bảo hiểm tại Prudential Việt Nam từ năm 2020 đến 2023, tổng số tiền và số ca bồi thường đều có xu hướng tăng. Tính tới cuối năm 2023, khoản chi trả bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo, tử vong, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn lần lượt tăng 2,1 lần về số tiền và 1,3 lần về số ca chi trả so với năm 2020. Nếu tính cả số liệu chi trả bồi thường cho chi phí khám chữa bệnh và chăm sóc y tế thì con số này tăng cao hơn trong cùng giai đoạn, gấp 2,7 lần tổng số tiền, và 2,3 lần tổng số ca bồi thường.

Điều này cho thấy bảo hiểm đã và đang là giải pháp bù đắp thiệt hại tài chính và dự phòng cho người tham gia bảo hiểm cho các rủi ro tai nạn, bệnh tật xảy ra. Mặt khác, số tiền chi trả bồi thường tăng cũng tới từ một nguyên nhân khách quan là số lượng người tham gia bảo hiểm tăng nhanh trong vài năm gần đây. Người Việt cũng đã nhận thức tốt hơn về bảo vệ tài chính cá nhân và gia đình. Các sản phẩm bảo hiểm y tế bổ sung, hay bảo hiểm nhân thọ vì thế đã và đang làm nhiệm vụ bổ trợ và bù đắp các khoản chi phí thiếu hụt bên cạnh bảo hiểm y tế bắt buộc, mang đến nhiều quyền lợi tốt hơn và phù hợp với nhu cầu dịch vụ chăm sóc sức khỏe đa dạng, chất lượng cao cho người dân.

60% số ca bồi thường mắc bệnh lý hiểm nghèo thuộc nhóm tuổi “lao động vàng”

Nhìn vào số liệu chi trả bồi thường tại Prudential năm 2023, số ca bồi thường cho các trường hợp mắc bệnh lý hiểm nghèo thuộc độ tuổi từ 25-50 chiếm lên đến 60%. Con số này có thể khiến nhiều người suy ngẫm bởi đây là độ tuổi được coi là “sung sức”, đồng thời cũng là giai đoạn quan trọng của đời người vì cần chăm sóc gia đình, tạo ra tài sản và tích lũy cho tương lai. Số liệu cũng cho thấy, có khoảng 76% trường hợp bồi thường xảy ra ngay trong 10 năm đầu của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Theo đánh giá từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trong 10 quốc gia Đông Nam Á, tuổi thọ nam giới Việt Nam đứng thứ 5 và tuổi thọ phụ nữ Việt Nam đứng thứ 2, song số năm sống có bệnh tật lại cao so với các nước. Cụ thể, mỗi người Việt trung bình có tới 10 năm sống chung với bệnh. Số năm sống khỏe mạnh giảm, gánh nặng chi phí y tế cũng theo đó mà gia tăng.  Thông tin từ lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam vào tháng 7/2023 cho biết, người Việt đang phải tự trả khoảng 40% chi phí khám chữa bệnh, gấp đôi so khuyến nghị của tổ chức WHO, cao hơn mặt bằng chung các nước trong khu vực.

Cũng trong một báo cáo của WHO, các bệnh lý nghiêm trọng như ung thư, tim mạch, đái tháo đường... là nguyên nhân gây ra trên 70% ca tử vong trên thế giới. Do nhiều yếu tố như ô nhiễm môi trường, cuộc sống hiện đại nhiều áp lực, sinh hoạt thiếu khoa học… Bệnh lý nghiêm trọng đang có xu hướng trẻ hóa và xuất hiện ngày càng nhiều hơn ở độ tuổi lao động. Việc phải đối mặt với các rủi ro, không chỉ đặt một người vào tình thế phải tiêu tốn một khoản tiền nhất định để khắc phục hậu quả rủi ro, mà còn đứng trước nguy cơ mất đi khả năng lao động, cũng như giảm hoặc mất nguồn thu nhập hiện có.

Chính vì thế, theo nhiều chuyên gia thì độ tuổi từ 25 cho tới 39 chính là thời điểm “vàng” để mỗi người trang bị cho bản thân một giải pháp dự phòng tài chính cho các rủi ro hay biến cố bất ngờ. Bởi lẽ ở giai đoạn này, nguồn thu nhập bắt đầu ổn định, các điều kiện về sức khỏe đáp ứng, rủi ro về sức khỏe còn ở mức thấp.

Hàng năm, với con số hàng chục ngàn tỷ đồng chi trả, ngành bảo hiểm nhân thọ với vai trò “tấm lá chắn” đã giúp giảm nhẹ các thiệt hại về tài chính cho người dân trước các rủi ro không mong muốn. Cùng với đó, quy trình chi trả đơn giản, nhanh chóng và liên tục được cải tiến bởi các đơn vị bảo hiểm đã giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại sự hài lòng cho người trải nghiệm.

Năm 2023, quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm tự động hóa Prudential ghi nhận 82% yêu cầu được nộp trực tuyến, 77% yêu cầu được xử lý trong ngày. Tỷ lệ chấp thuận hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của Prudential trong 2023 ghi nhận trên 90%, có nghĩa cứ 10 hồ sơ yêu cầu bảo hiểm thì 9 trường hợp được Prudential chấp thuận chi trả. Vừa qua, Prudential cũng vừa được vinh danh tại Insurance Asia Awards cho hạng mục Claims Initiative of The Year – Vietnam (Giải thưởng Sáng kiến trong Chi trả bồi thường bảo hiểm), là một trong những điểm sáng về chi trả của ngành. Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Tổng Giám Đốc Giao Dịch Bảo Hiểm – Prudential Việt Nam chia sẻ:“Chúng tôi tin rằng vai trò của mình sẽ không chỉ dừng lại ở bồi thường bảo hiểm, mà còn là tạo dựng niềm tin, mang tới nhiều hơn những giá trị cho khách hàng trên hành trình đồng hành cùng Prudential. Mục tiêu này thúc đẩy chúng tôi can đảm thực hiện nhiều thay đổi quan trọng, từ việc nâng cấp giá trị cốt lõi của sản phẩm, nâng cao chất lượng kênh phân phối, thúc đẩy chuyển đổi số, tự động hóa quy trình từ khâu tham gia cho tới bồi thường, chi trả bảo hiểm nhằm mang lại sự hài lòng, trải nghiệm cá nhân hóa cho mỗi khách hàng của mình".

Tham khảo các các sản phẩm Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo của Prudential tại đây.
Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Prudential Viet Nam
RELATED NEWS

Thương hiệu Việt trước thách thức hàng giả: Vì sao chính sách sở hữu trí tuệ phải đi tới cùng?

13352 views
26-08-2025
Trong kỷ nguyên kinh tế tri thức, khi tài sản vô hình chiếm hơn một nửa giá trị doanh nghiệp toàn cầu, Việt Nam vẫn loay hoay với nạn hàng giả, hàng nhái và lỗ hổng pháp lý về sở hữu trí tuệ (SHTT). Những con số vi phạm tăng từng ngày, những vụ kiện tụng của doanh nghiệp như Nhựa Bình Minh gióng lên hồi chuông cảnh báo: có bảo hộ chưa chắc đã được bảo vệ. Hoàn thiện chính sách, nâng tầm thực thi và thay đổi tư duy là “lá chắn sống còn” để thương hiệu Việt không chỉ được biết đến, mà còn được tin tưởng và bảo vệ đến cùng.

VIFA ASEAN 2025 khai mạc: Khi tinh hoa nội thất Việt hội tụ và vươn tầm quốc tế

13327 views
26-08-2025
Ngày 26/8, Hội chợ Quốc tế Sản phẩm nội ngoại thất và mỹ nghệ Việt Nam – ASEAN lần thứ 3 (VIFA ASEAN 2025) với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á” chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), kéo dài đến hết ngày 29/8. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các hội chợ nội thất lớn nhất châu Á vào mùa thu 2025, nối tiếp KOFURN (Hàn Quốc), MFFM (Malaysia), CIFF và Maison Shanghai (Trung Quốc), cùng IFFINA (Indonesia).

ESG nền tảng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới, từ thực tiễn SABECO

13406 views
26-08-2025
Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Lazada x POP MART: Sàn thương mại điện tử kết hợp văn hóa sưu tập để định hình xu thế tiêu dùng mới

13434 views
26-08-2025
Ngày 26/8/2025, Lazada Việt Nam chính thức công bố hợp tác cùng POP MART, thương hiệu đồ chơi sưu tập nổi tiếng toàn cầu, khởi động Ngày Siêu Thương Hiệu (Super Brand Day – SBD). Sự kiện sẽ diễn ra trên toàn khu vực Đông Nam Á, với điểm nhấn tại Việt Nam vào ngày 28/8 trên gian hàng LazMall của POP MART. Đây không chỉ là một chiến dịch bán hàng, mà còn là minh chứng cho cách thương mại điện tử kết hợp với văn hóa đại chúng để kiến tạo trải nghiệm tiêu dùng thế hệ mới.

Startup Wheel 2025: Chilica và KINAVA vẽ lại bản đồ khởi nghiệp Việt Nam – quốc tế

13472 views
25-08-2025
Ngày 22/8/2025, hơn 2.000 dự án đến từ 28 quốc gia đã quy tụ tại TP.HCM trong vòng chung kết Startup Wheel 2025 – một trong những cuộc thi khởi nghiệp quốc tế uy tín nhất khu vực, tổ chức trong khuôn khổ InnoEx. Sau hành trình sàng lọc, hai ngôi vị Quán quân đã được xướng tên: Chilica (Việt Nam) với sản phẩm tương ớt tươi lên men độc đáo, và KINAVA (Hàn Quốc) với công nghệ xử lý chất thải thành năng lượng xanh. Câu chuyện song hành của hai startup này phản ánh tinh thần bản lĩnh của khởi nghiệp Việt, đồng thời khẳng định vị thế của Startup Wheel như một “sân chơi phẳng” nơi doanh nghiệp trẻ có thể khẳng định sức bật trên bản đồ toàn cầu.