Chạy Vì Trái Tim 2024 đã gây quỹ được hơn 6 tỷ đồng cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh
18129 views
23-03-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Gamuda Land cùng chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation vừa tổ chức thành công giải chạy từ thiện thường niên “Chạy vì trái tim 2024” vào ngày 23/3/2024. Sau hơn hai tháng triển khai, chương trình đã gây quỹ được hơn 6 tỷ đồng, thu hút hơn 5.000 người cùng tham gia đường chạy tại công viên Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2013, “Chạy vì trái tim” là một trong những giải chạy từ thiện đầu tiên nhằm mục đích gây quỹ phẫu thuật cho các bệnh nhi tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong suốt hơn 10 năm, chương trình đã chào đón hơn 115.000 người tham gia và gây quỹ tới 40,6 tỷ đồng phẫu thuật cho 1.549 bệnh nhi.

Năm nay, với mốc son mùa thứ 10 được tổ chức, “Chạy vì trái tim” cũng đã ghi dấu kết quả ấn tượng khi nâng tổng số tiền quyên góp lên hơn 46 tỷ đồng, tương đương 1.716 trẻ em có cơ hội được tài trợ phẫu thuật.

Hơn 5.000 người tham gia sự kiện Chạy vì trái tim 2024 ngày 23/3 vừa qua
Hơn 5.000 người tham gia sự kiện Chạy vì trái tim 2024 ngày 23/3 vừa qua

Phát biểu tại sự kiện, ông James Lai Siaw Pin - Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam chia sẻ: “Trong suốt 10 năm qua, “Chạy vì trái tim” đã biến thành biểu tượng của sự kết nối cộng đồng, sự đồng cảm và lòng trắc ẩn. “Chạy vì trái tim” năm thứ 10 sắp khép lại nhưng lại mở ra những cơ hội tương sáng cho cuộc đời của những đứa trẻ.

Chúng tôi hy vọng không chỉ năm nay, mà các năm sau, chương trình vẫn nhận được sự yêu mến, tin tưởng và ủng hộ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp… để mang lại nhiều hơn nữa cơ hội phẫu thuật tim miễn phí cho các em nhỏ”.

Đại diện Gamuda Land - ông James Lai Siaw Pin trao số tiền quyên góp hơn 6 tỷ đồng cho Đại diện VinaCapital
Đại diện Gamuda Land - ông James Lai Siaw Pin trao số tiền quyên góp hơn 6 tỷ đồng cho Đại diện VinaCapital

Ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc tổ chức VinaCapital Foundation cũng bày tỏ: “Từ tận đáy lòng, toàn bộ đội ngũ VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam xin trân trọng cảm ơn tất cả những nhà hảo tâm, các nhà tài trợ và cộng đồng đã cùng tạo nên một sự kiện Chạy Vì Trái Tim 2024 thật kỳ diệu.

Chúng tôi xin gửi lời tri ân đến Gamuda Land Việt Nam và Công đoàn quận Hoàng Mai đã cùng tạo nên sự thành công của “Chạy vì trái tim 2024” và từ đây, sẽ có thêm hàng trăm em nhỏ được điều trị bệnh tim bẩm sinh, mở ra cơ hội có cuộc sống khỏe mạnh hơn và gia đình cũng vơi đi gánh nặng tài chính, hướng tới tương lai tươi sáng”.

Chuỗi chương trình gây quỹ liên hoàn “Chạy vì trái tim 2024” diễn ra từ giữa tháng 1 kết hợp cả hoạt động trực tuyến lẫn trực tiếp đã mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Tâm điểm của chương trình là giải chạy được tổ chức vào ngày 23/3 tại Công viên Yên Sở đã thu hút tới hơn 5.000 người tham gia chạy bộ, từ những vận động viên chuyên nghiệp, người yêu thích thể thao tới các em nhỏ.

Với chủ đề “Hoà âm nhịp sống”, giải “Chạy vì trái tim” năm nay mang đến nhiều đổi mới thú vị trên đường đua như: mỗi trạm nghỉ là một trạm tiếp sức âm nhạc, rất nhiều người tham dự đã mang các dụng cụ như đàn, sáo, xúc xắc…để tự sáng tạo các giai điệu của riêng mình.

Các chân chạy vượt qua thử thách dây chăng
Các chân chạy vượt qua thử thách dây chăng

So với các năm trước, đây cũng là lần đầu tiên “Chạy vì trái tim” tổ chức 2 cự ly: Pro Run 10km cho vận động viên chuyên nghiệp hay các chân chạy không chuyên và Fun Run 3km cho các gia đình có trẻ nhỏ; những thử thách vượt chướng ngại vật như bong bóng, lốp xe, dây chăng…được thiết kế ngay trên đường đua.

Tham gia “Chạy vì trái tim 2024”, người yêu chạy bộ bày tỏ sự hào hứng và đánh giá cao đối với những đổi mới và bầu không khí sôi động mà giải chạy mang lại. Đặc biệt, nhiều em nhỏ lần đầu tiên có cơ hội được tham dự nhưng cũng đã gây ấn tượng khi hoàn thành quãng đường 3km, thậm chí 10km mà không cần sự hỗ trợ nào.

Đây cũng là điều mà “Chạy vì trái tim” luôn hướng đến: không chỉ lan tỏa tinh thần nhân ái từ người lớn đế trẻ nhỏ mà còn thúc đẩy tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, vì một Việt Nam ngày càng khoẻ mạnh hơn.

Chạy Vì Trái Tim 2024 với sự tham gia của hàng ngàn em nhỏ
Chạy vì trái tim 2024 với sự tham gia của hàng ngàn em nhỏ

Bên cạnh sự hưởng ứng nhiệt thành từ cộng đồng, chương trình cũng nhận được nhiều sự ủng hộ và đồng hành của các nhà tài trợ, các cá nhân và các đối tác Công đoàn quận Hoàng Mai, Hà Nội và doanh nghiệp xã hội Vietnam Children’s Fund.

“Chạy vì trái tim 2024” đã chính thức khép lại nhưng với rất nhiều những “bước chân tiếp nhịp đập không nghỉ” từ cộng đồng, chương trình sẽ hứa hẹn quay trở lại bùng nổ và thành công hơn nữa trong năm tới, để hỗ trợ và chắp cánh ước mơ cho ngày càng nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh.

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Gamuda Land

RELATED NEWS

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khai trương đoàn tàu chất lượng cao chặng Sài Gòn - Đà Nẵng

15822 views
27-04-2024
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp Hè 2024. Đoàn tàu SE21/22 chặng Sài Gòn - Đà Nặng là sản phẩm mới nhất với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác thương mại hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp.

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8071 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Gần 1,500 vận động viên môn Vovinam Việt Võ Đạo tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng

16002 views
25-04-2024
Đây là Đại hội Thể thao học sinh Tp HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 - Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM).

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

13814 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

16543 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.