SIN Update: Singapore Garden Festival trở lại sau 4 năm gián đoạn với các địa điểm mới trên đại lộ Orchard và tại Vườn Bách thảo, gỡ bỏ các quy định về xét nghiệm COVID-19 cho khách du lịch
3183 views
20-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Mới đây, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã chia sẻ những thông tin cập nhật nhất về Singapore ở thời điểm hiện tại. Trong bản tin này, hãy tìm hiểu những thông tin du lịch và các biện pháp an toàn mới nhất tại Singapore để mang đến cho du khách sự an tâm và tự tin cho chuyến đi đến Đảo quốc sắp đến.

Hình dung lại các sự kiện và trải nghiệm

Những địa điểm vui chơi theo chủ đề thú vị dành cho trẻ em trong kỳ nghỉ hè tại Singapore

Tháng Sáu là một trong những thời điểm tuyệt vời nhất đối với trẻ em và thanh thiếu niên. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian “đau đầu nhất” với các bậc phụ huynh khi phải chọn lựa địa điểm vui chơi cho con của mình.

Bên cạnh những điểm đến quen thuộc với các gia đình như sở thú Singapore Zoo, Night Safari và thủy cung Sea Aquarium, Singapore hiện có nhiều địa điểm mới và thú vị khác hứa hẹn sẽ làm cho những bạn nhỏ thích thú. Dưới đây là vài địa điểm vui chơi theo chủ đề mà các gia đình có thể cùng con trẻ trải nghiệm trong kỳ nghỉ tháng Sáu này.

  • Khu vườn tuyết theo chủ đề Chó Snoopy tại Nhà ga T3 Sân bay Changi (giá vé từ 5 đến 18 SGD)

Tại khuôn viên hai tầng của PEANUTS Snow Hangout, vô số hoạt động trong tuyết theo chủ đề Chó Snoopy sẽ mang đến cho Nhà ga T3 Sân bay Changi một không khí Giáng sinh sớm hơn thường lệ. Các bạn nhỏ sẽ được vui chơi trong tuyết thật và trải nghiệm cảm giác trượt tuyết trên một đường trượt dài 10 mét. Những gia đình đến địa điểm này cũng có thể chụp ảnh với cậu bé Charlie Brown được làm bằng băng và chú chó Snoopy nằm trong ngôi nhà tuyết.

Khách tham quan có thể trực tiếp mua vé PEANUTS Snow Hangout Pass với giá 18 SGD thông qua ứng dụng iChangi hoặc mua sắm tối thiểu 30 SGD trên một hóa đơn tại các cửa hàng tham gia chương trình (hoặc tối thiểu 50 SGD khi mua sắm tại siêu thị) để được mua vé với giá chiết khấu là 5 SGD. Ngày đặt vé bắt đầu từ ngày 27/5 đến ngày 26/6, ngày 1/7 đến ngày 3/7 và ngày 8/7 đến ngày 11/7.

Địa điểm: Nhà ga T3 sân bay Changi

Thời gian: 27/5 đến 26/6, 1/7 đến 3/7, 8/7 đến 11/7

  • Sân chơi Let’s Play tại D'Marquee trong khu trung tâm (giá vé từ 25 đến 28 SGD)

Không chỉ là nhà hơi thông thường, Let's Play tại D'Marquee còn sở hữu 14 điểm tham quan thú vị bao gồm trò chơi bắn súng Thực tế ảo (VR), King Kong Robots, trò chơi tàu lượn khủng long Dinosaur Ride, một chuỗi gồm tám lâu đài vượt chướng ngại vật và thử thách hố cát.

Từ ngày 7/5 đến ngày 26/6, các  gia đình có thể tận hưởng một ngày tràn đầy niềm vui tại một trong những sân chơi trong nhà lớn và thú vị này.

Vé có giá 25 SGD (vào các ngày trong tuần) và 28 SGD (vào cuối tuần, ngày nghỉ học/ngày lễ và đêm trước ngày lễ), với một khoản phí đặt trước là 3 SGD. Mỗi khách tham quan, bất kể tuổi tác, phải mua vé vào cửa với mỗi vé tương ứng 100 phút chơi trong khu vực.

Địa điểm: Trung tâm giải trí Downtown East

Thời gian: 7/5 đến 26/6

  • World of Nickelodeon tại Tầng 3 Trung tâm thương mại Marina Square (giá vé từ 32 đến 36 SGD)

‘World of Nickelodeon’ (tạm dịch: Thế giới của Nickelodeon - Nickelodeon là kênh truyền hình vệ tinh dành cho thiếu nhi được phát trên nhiều nước) đã đến với Singapore. Đây là một tin vui dành cho mọi gia đình, kể cả khi các thành viên không phải là người hâm mộ những bộ phim của Disney, bởi chủ đề của khu vui chơi sẽ xoay quanh loạt phim kinh điển được trẻ em yêu thích như SpongeBob SquarePants (tạm dịch: Chú bọt biển tinh nghịch), Rise of the Teenage Mutant Ninja Turtles (tạm dịch: Ninja rùa tuổi teen) và Dora the Explorer (tạm dịch: Đi tìm Dora).

Trung tâm giải trí đầu tiên theo chủ đề Nickelodeon này sẽ có những trò chơi nhập vai phù hợp với cả gia đình. Các trò chơi sẽ bao gồm hành trình săn sứa Jellyfish Hunt, chuyến cứu hỏa Adventure Bay Fire Rescue, thử thách độ cao The Ninja Vertical Challenge, hay nhún nhảy tại Jungle Jump-a-thon. Giữa những trò chơi, các gia đình có thể đến nghỉ ngơi tại phòng Slime Lounge thoải mái và tiện nghi.

Từ ngày 26/2 đến ngày 19/6, các bạn nhỏ có thể lựa chọn những trò chơi theo chủ đề và gặp gỡ các nhân vật Nickelodeon yêu thích tại khu vui chơi. Vé có giá 32 SGD (từ thứ Hai đến thứ Năm) và 36 SGD (từ thứ Sáu đến Chủ Nhật), được bán trực tuyến qua SISTIC. Thành viên Thẻ PAssion, Thẻ DBS, thành viên NTUC và khách tham quan mua trọn gói 4 vé sẽ được hưởng ưu đãi 10%. Ngoài ra, những gia đình với ba thành viên có thể mua hai vé và nhận một vé miễn phí.

Địa điểm: Trung tâm thương mại Marina Square

Thời gian: từ 26/2 đến 19/6

  • Chương trình Disney in Concert tại Marina Bay Sands (giá vé từ 78 đến 158 SGD)

Chương trình Disney in Concert, A Dream Is A Wish, sẽ được công chiếu tại trung tâm hội nghị và triển lãm Marina Bay Sands Expo and Convention Centre, với bốn buổi biểu diễn trực tiếp dự kiến diễn ra vào ngày 18 và ngày 19/6. Những người hâm mộ các tác phẩm Disney kinh điển như Lion King (tạm dịch: Vua Sư Tử), Toy Story (tạm dịch: Câu Chuyện Đồ Chơi), The Cinderella (tạm dịch: Lọ Lem) và Frozen (tạm dịch: Nữ Hoàng Băng Giá) chắc chắn không nên bỏ lỡ buổi hòa tấu kỳ diệu kéo dài trong hai tiếng này. Đây là một cơ hội để khách tham dự đắm mình trong thế giới hoạt hình của Disney và những kỷ niệm thời thơ ấu đáng nhớ cùng với con cái của họ.

Có hai khung giờ biểu diễn mỗi ngày vào lúc 3:30 chiều và 8 giờ tối với giá vé từ 78 đến 158 SGD.

Địa điểm: Sands Expo and Convention Centre, Phòng triển lãm F, Tầng B2

Thời gian: từ 18 đến 19/6

  • Triển lãm Line Friends' BT21 tại Nhà ga T1 Sân bay Jewel Changi (giá vé từ 160 đến 360 SGD)

Thay vì lên thẳng máy bay tại Sân bay Changi, hành khách có thể ghé thăm khu Jewel Changi, nơi trưng bày những nhân vật BT21 bơm hơi có chiều cao 4,5m. Những nhân vật BT21 trên sàn tương tác ánh sáng sẽ thay đổi màu sắc khi du khách bước chân lên sàn, mang đến trải nghiệm thu hút với trẻ nhỏ. Lần đầu tiên ra mắt tại Đông Nam Á, triển lãm này diễn ra từ ngày 27/5 đến ngày 17/7.

Ngoài ra, các bạn nhỏ còn có cơ hội trải nghiệm chủ đề BT21 'Glampcation in the Clouds' (tạm dịch: Cắm trại trên mây) đầu tiên với các nhân vật yêu thích từ nay cho đến ngày 26/6. Mỗi căn lều theo chủ đề BT21 sẽ chứa tối đa bốn khách với những góc chụp hấp dẫn dành cho các tín đồ Instagram.

Với giá 320 SGD (từ thứ Hai đến thứ Năm), hoặc 360 SGD (từ thứ Sáu đến Chủ Nhật) cho mỗi lều, gói dịch vụ cắm trại sẽ bao gồm hai giường hơi cỡ Queen, hai bộ sưu tập áo phông BT21 độc quyền, vé Canopy Park, phiếu giảm giá Changi Eats trị giá 10 SGD, phiếu giảm giá đậu xe, bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân và các tiện nghi phòng tắm.

Tuy nhiên, du khách hoàn toàn có thể chọn gói Glampicnic in the Clouds nếu không muốn ở lại qua đêm. Gói dịch vụ này có giá 160 SGD (từ thứ Hai đến thứ Năm) hoặc 180 SGD (từ thứ Sáu đến Chủ Nhật), bao gồm hai túi tote BT21 độc quyền, dụng cụ ăn uống dùng một lần, phiếu giảm giá Changi Eats trị giá 10 SGD, phiếu giảm giá bãi đậu xe, điểm sạc pin. Đặt phòng thông qua ứng dụng iChangi.

Địa điểm: Cloud9 Piazza (Tầng 5, Sân bay Jewel Changi)

Thời gian: 27/5 – 26/6

  • Meet The Minions tại công viên giải trí Universal Studios Singapore (giá vé từ 88 đến 98 SGD)

Bên cạnh việc chờ đợi Minions 2: The Rise of Gru, bộ phim mới nhất của Illumination ra rạp vào tháng 6, du khách sẽ có cơ hội gặp gỡ các minion yêu thích của mình, bao gồm Kevin, Stuart và Bob cùng với thành viên mới Otto tại Universal Studios Singapore.

Từ ngày 9/6 đến ngày 14/8, du khách có thể xem các chú minion tinh nghịch phô diễn những cú đá và đòn karate. Ngoài ra, khách tham quan cũng sẽ trải nghiệm những rung cảm đầy màu sắc với các bức ảnh ảo giác dọc theo Đại lộ Hollywood.

Du khách có thể chụp ảnh các nhân vật minion trong bộ jumpsuit kungfu đáng yêu. Bên cạnh niềm vui đó, khách tham quan cũng sẽ được thưởng thức các món ngon theo chủ đề minion tại nhà hàng KT's Grill, bao gồm nước chanh Yellow Bello Lemonade thỏa cơn khát, Cheeky Chop mềm mại và Sweet Mischief Bowl với vị ngọt không thể cưỡng lại.

Gói đặc biệt cho kì nghỉ hè Groovy Summer Holiday Special này có giá 88 SGD (dành cho trẻ em) và 98 SGD (dành cho người lớn), bao gồm một Phiếu mua hàng Minions trị giá 5 SGD, Phiếu mua sắm trị giá 20 SGD, Phiếu ăn trị giá 10 SGD và một gói bỏng ngô Minions (trị giá 10 SGD).

Địa điểm: Công viên giải trí Universal Studios Singapore

Thời gian: 26/5 đến 14/8

Lễ hội i Light Singapore trở lại sau hai năm với đom đóm điện tử sứa ngoài hành tinh

Những chú đom đóm điện tử, một con sứa ngoài hành tinh và một con cá voi bơm hơi sẽ xuất hiện tại Marina Bay tại Lễ hội i Light Singapore 2022, một trải nghiệm nghệ thuật ngoài trời ấn tượng.

Sau hai năm gián đoạn, lễ hội đã trở lại với 20 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt ánh sáng của các nghệ sĩ đến từ 14 quốc gia. Đội ngũ sáng tạo bao gồm các nghệ sĩ truyền thông, kỹ sư, nhà thiết kế mới, học sinh - sinh viên và sinh viên mới tốt nghiệp ở các tổ chức giáo dục địa phương.

Lễ hội được tổ chức bởi Urban Redevelopment Authority, viết tắt là URA (tạm dịch: Cơ quan Tái phát triển Đô thị) và được tài trợ bởi Ngân hàng DBS.

Ông Jason Chen - Giám đốc lễ hội và giám đốc quản lý địa điểm tại URA cho biết lễ hội hướng đến mục đích "truyền cảm hứng để du khách suy ngẫm lại về mối quan hệ giữa họ và môi trường, áp dụng những thói quen thân thiện với môi trường và trân trọng những thay đổi nhỏ nhưng nhất quán trong hoạt động hàng ngày nhằm tạo tác động tích cực đến môi trường”.

Chen cho biết thêm rằng lễ hội năm nay sẽ rất đặc biệt: "Lần đầu tiên, Lễ hội i Light Singapore sẽ có mặt một chiếc phao nổi được thiết kế đặc biệt trên mặt nước Marina Bay - nơi công chúng trải nghiệm buổi trình diễn nghệ thuật ánh sáng ngoài trời này”.

Lightwave: Isle Of Light do “gã khổng lồ” điện tử tiêu dùng Oppo vận hành. Đây là điểm tham quan bao gồm năm khu vực trưng bày giới thiệu các tác phẩm sắp đặt chẳng hạn như các hình ảnh nổi ba chiều, đồ họa chuyển động chiếu sáng và đổ bóng, hoặc với các chùm ánh sáng gợi liên tưởng đến một khu rừng huyền bí.

Ông Chen cho biết lượng khách tham dự Lễ hội i Light Singapore đã tăng đều đặn trong những năm qua. Trong năm 2018 và 2019, lễ hội lần lượt thu hút khoảng hai triệu và ba triệu khách tham quan.

Phần lớn các tác phẩm nghệ thuật đã được tuyển chọn qua một cuộc gọi mở vào năm 2019, trước khi lễ hội bị hủy bỏ vào năm 2020 do đại dịch. Với gần 200 đề xuất từ 34 quốc gia, phiên bản lễ hội năm nay sẽ có tổng cộng 9 tác phẩm nghệ thuật được trình bày bởi các nghệ sĩ Singapore.

Sau đây là tám điểm nổi bật của lễ hội.

  • Tác phẩm điêu khắc dữ liệu biến đổi khí hậu Motherearth

Địa điểm: Bảo tàng ArtScience

Motherearth Climate Change Data Sculpture (tạm dịch: tác phẩm điêu khắc dữ liệu biến đổi khí hậu Motherearth) là một video trình chiếu những dữ liệu về môi trường được chuyển đổi bằng trí tuệ nhân tạo và machine learning (tạm dịch: thuật toán học máy). Đây là tác phẩm được tạo ra bởi studio truyền thông mới của Thổ Nhĩ Kỳ - Ouchhh. Studio bao gồm các kỹ sư, lập trình viên sáng tạo, nghệ sĩ truyền thông và nhà thiết kế đồ họa chuyển động. Tác phẩm khai thác các mô hình máy tính để định hình viễn cảnh của Trái Đất.

  • Plastic Whale

Địa điểm: Khu Event Plaza của Marina Bay Sands

Nghệ sĩ Singapore Craig Neo, 39 tuổi, chia sẻ: "Cá voi trên khắp thế giới đang phải ăn rác thải của chúng ta". Cùng với các nghệ sĩ Trung Quốc bao gồm Feng Qiao, Liao Qingshuang và Li Jianwen, Craig Neo đã tạo ra tác phẩm Plastic Whale để nâng cao nhận thức về thực trạng này.

Tác phẩm sắp đặt tái hiện một con cá voi mắc cạn bị vướng vào lưới đánh cá. Du khách có thể đi bộ vào trong con cá để chứng kiến nhiều rác thải nhựa, cũng như tiếp xúc với những ánh đèn được thiết kế nhằm mô tả chú cá này. Neo cho biết một số rác thải nhựa đã được thu gom trong thời gian nhóm nghệ sĩ tạo dựng tác phẩm. "Việc thu thập được rất nhiều nhựa chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, đã khiến chúng tôi nhận thấy đây là một vấn đề đáng báo động”.

  • Eyes Of The Sea

Địa điểm: Mist Walk

Panorama là nhóm sinh viên tốt nghiệp ngành sản phẩm và thiết kế công nghiệp từ Temasek Polytechnic, bao gồm Geraldine Tong Xin Yin, Jeremy Lai, Natalie Sim Kay Yee, Nor Nadia Diyana Mohd Norzaidi và Shanmugam Pressanna Vaarish. Nhóm đã tạo ra một tác phẩm sắp đặt có tên Eyes Of The Sea từ những chai nhựa được tái chế và thay đổi hình dạng để chúng mang hình dạng trông giống như sóng biển.

Panorama muốn cho người xem nhận ra rằng ẩn dưới những làn sóng biển chính là rác thải nhựa - một vấn đề toàn cầu đang bóp nghẹt các đại dương. Sim, 21 tuổi, cho biết: "Chúng tôi muốn nhìn nhận rác thải nhựa có thể được sử dụng như những tác phẩm nghệ thuật".

  • Alone Together

Địa điểm: Lối vào Marina Bay Link Mall

Lấy cảm hứng từ lối kể chuyện mãn nhãn trong bộ phim Rear Window (1954 của Alfred Hitchcock), Alone Together là màn chiếu tương tác kể về một Singapore bền bỉ qua những hình ảnh riêng tư của người dân tại nhà trong thời gian đại dịch.

Tác phẩm được tạo ra bởi nghệ sĩ kiêm nhà thiết kế trải nghiệm kỹ thuật số người Singapore Ping Lim, cùng với nhà công nghệ sáng tạo người Mỹ Ian Grossberg. Ngoài ra, để cùng tham gia vào quá trình sáng tạo nghệ thuật, người xem còn có thể tương tác với tác phẩm thông qua thiết bị di động.

  • Firefly Field

Địa điểm: The Promontory tại Marina Bay

Một đàn đom đóm điện tử hiện đang chiếu sáng cả The Promontory tại Marina Bay. Tác phẩm sắp đặt tên Firefly Field này được studio thiết kế đa ngành TOER của Hà Lan mô phỏng theo sự nhấp nháy ánh sáng của những con bọ phát quang sinh học bởi. Nó cũng mô phỏng nhịp điệu của những tín hiệu nhấp nháy mà côn trùng tạo ra nhằm xác định vị trí bạn tình tiềm năng. Các nghệ sĩ cho biết tác phẩm thu hút này đã thực sự mở rộng những giới hạn về kỹ thuật và thẩm mỹ trong thiết kế.

Địa điểm: Bãi cỏ cạnh Đại lộ One Marina

Nghệ sĩ truyền thông mới của Hàn Quốc Ina Hur (Artina) hợp tác với nhóm làm phim nghệ thuật sắp đặt đồng hương Nerdist để tạo ra Fallen. Đây là một tác phẩm sắp đặt theo lối tường thuật nhằm dõi theo câu chuyện về một con sứa ngoài Trái Đất, đang lang thang trong vũ trụ để tìm ăn các ngôi sao.

Nhằm kể lại câu chuyện, tác phẩm này sử dụng những thiết bị ánh sáng và máy chiếu cùng với các thanh đèn LED để thể hiện trái tim của con sứa.

Theo dòng câu chuyện, sinh vật này đã ăn phải một ngôi sao kì lạ, là rác thải bị vứt khỏi Trái đất, và rơi xuống Marina Bay.

Nữ nghệ sĩ 31 tuổi chia sẻ cô tìm thấy "sự bình yên trong một vũ trụ mà mọi thứ đã chết và trong tự nhiên đầy tràn sức sống".

Địa điểm: The Apex tại The Promontory, Marina Bay

Được làm từ phao tiêu có thể tái chế hoàn toàn, Shish-ka-buoy phát sáng với hàng ngàn đèn LED thay đổi màu sắc. Đây là một chuỗi tác phẩm sắp đặt cao gần 4m với phong cách hiện đại được tạo ra bởi Angus Muir, giám đốc sáng tạo người New Zealand kiêm nhà sáng lập của Angus Muir Design. Tác phẩm sắp đặt ánh sáng tại chỗ này báo hiệu một "bữa tiệc sắp bắt đầu tại đây".

Địa điểm: Công viên Esplanade Park

Nghệ sĩ người Thụy Điển Aleksandra Stratimirovic và nhạc sĩ người Argentina Leonel Kaplan đã tạo ra một cảnh quan ánh sáng được mô tả như một khu định cư tưởng tượng dưới đáy biển. Stratimirovic, 54 tuổi, cho biết Underworld là "sự liên kết với cuộc sống mong manh nơi biển cả, một lối đi tưởng tượng nhằm kết nối thế giới quen thuộc và thế giới chưa được biết đến".

Được làm bằng lưới đánh cá bị vứt bỏ, tác phẩm "mô tả một khía cạnh của cuộc sống hàng ngày trong nền văn minh hư cấu của thế giới ngầm".

Tác phẩm sắp đặt này được lấy cảm hứng từ những nỗ lực bảo tồn biển của một làng chài nhỏ tại Thụy Điển mang tên Smogen - nơi cam kết bảo tồn môi trường biển.

Lễ hội i Light Singapore 2022

Địa điểm: Marina Bay

Thời gian: Ngày 3/6 đến 26/6, 19:30 đến 23:00 hàng ngày và mở cửa đến nửa đêm vào thứ Sáu và thứ Bảy
Vé vào cổng: Miễn phí

Singapore Garden Festival trở lại sau bốn năm gián đoạn với các địa điểm mới tại đường Orchard, Vườn Bách thảo

Singapore Garden Festival vừa trở lại trong năm nay sẽ đem những buổi triển lãm và trưng bày hoa đến Singapore Botanic Gardens và Orchard Road.

Ngày 1/6, NParks (tạm dịch: Ủy ban Công viên Quốc gia Singapore) cho biết sự kiện này sẽ được tổ chức trải dài trên một số điểm nhằm "đến được với nhiều du khách hơn" và giảm tình trạng tập trung đông đúc.

Từ ngày 30/7, lễ hội sẽ khai mạc với phiên bản thứ tám bao gồm một loạt các chương trình về hoa và làm vườn.  

Công chúng có thể xem các tiết mục nổi bật của lễ hội đến ngày 7/8 tại cụm mua sắm ION Orchard và Ngee Ann City; đến ngày 9/8 tại Singapore Botanic Gardens. Các sự kiện và chương trình sẽ được miễn vé vào cổng. 

Ban tổ chức sự kiện của NParks cho biết các địa điểm chính dọc theo đường Orchard sẽ là cụm mua sắm ION Orchard và Ngee Ann City Civic Plaza.

Nổi bật tại các địa điểm này sẽ là cuộc thi trình diễn vườn, cuộc thi về hoa cỏ, và triển lãm các tác phẩm sắp đặt hoa.

Du khách tại cụm mua sắm ION Orchard sẽ được chào đón bởi hai tác phẩm lớn về sắp đặt hoa, được thực hiện bởi bậc thầy hoa bản địa Harijanto Setiawan và John Lim.

Từ ngày 3/8 đến ngày 7/8, trung tâm mua sắm này cũng sẽ tổ chức một sự kiện lớn tại Tầng hầm 4 - Floral Fiesta: A Floral Creation Challenge (tạm dịch: Ngày hội hoa: Thử thách sáng tạo với hoa).

Sự kiện này là một điểm nhấn mới trong lễ hội năm nay. Với sự tham gia của những thợ cắm hoa đầy tiềm năng, những người yêu hoa, cũng như các nhà thiết kế hoa chuyên nghiệp, họ sẽ cùng tạo ra các tác phẩm theo nhiều chủ đề khác nhau.

Các tác phẩm hoa tại Vườn Bách thảo Singapore sẽ được trưng bày tại National Orchid Garden (tạm dịch: Vườn lan Quốc gia Singapore) và Eco Garden (tạm dịch: Vườn sinh thái) tại Bukit Timah Core. Những sự kiện ở các địa điểm này bao gồm cuộc thi hoa lan, Singapore Botanic Gardens Heritage Festival (tạm dịch: Lễ hội Di sản Vườn Bách thảo Singapore) và Singapore Gardeners’ Cup (tạm dịch: Cúp Người làm vườn Singapore).

Đại diện NParks cho biết: "Khách tham quan sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 400 loài lan quý hiếm với nét đẹp tinh tế, bao gồm các loài và giống lai phát triển ở khí hậu ấm áp và mát mẻ được tìm thấy ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Những loài lan được gửi đến dự thi đến từ những người trồng lan chuyên nghiệp và những người yêu thích hoa lan".

Các buổi hòa nhạc, tour du lịch, buổi chia sẻ và triển lãm cũng sẽ được tổ chức để kỷ niệm di sản của Singapore Botanic Gardens.

Nền tảng trực tuyến Shopee sẽ trở lại với tư cách đối tác thương mại điện tử chính thức của lễ hội, mang đến các chương trình khuyến mãi độc quyền và các sản phẩm đa dạng hơn.

Lễ hội cũng sẽ bao gồm các buổi livestream và trò chơi nhằm tương tác với công chúng.

Ông Dennis Lim, giám đốc điều phối lễ hội, sự kiện và triển lãm của NParks cho biết: "Đại dịch đã giúp thúc đẩy sự quan tâm về cây xanh và thiên nhiên. Qua việc mở rộng địa điểm tổ chức đến đường Orchard, nơi nằm gần Vườn Bách thảo, chúng tôi sẽ tiếp cận được những khán giả mới và mang lễ hội đến gần hơn với đông đảo khách tham quan ".

Quan hệ đối tác mới giữa STB CapitaLand Investment thúc đẩy ngành bán lẻ Singapore và định vị Đảo quốc như điểm đến phong cách sống hàng đầu

  • Quan hệ hợp tác kéo dài ba năm sẽ giới thiệu các thương hiệu nội địa tại Singapore, các trải nghiệm và khái niệm bán lẻ mới nhằm giúp thị trường mua sắm Singapore thêm sôi động, đồng thời nâng cao sức hấp dẫn của Đảo quốc trong mắt du khách.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) và công ty quản lý đầu tư bất động sản CapitaLand Investment Limited (CLI) vừa thiết lập quan hệ đối tác đa phương diện kéo dài ba năm. Quan hệ hợp tác này sẽ mang đến những khái niệm bán lẻ mới, gia tăng nhận diện toàn cầu của Singapore và các trung tâm mua sắm của CapitaLand như một điểm đến phong cách sống không thể bỏ qua.

Đây là lần đầu tiên CLI thiết lập quan hệ đối tác với một tổ chức du lịch cấp quốc gia, hướng đến mục tiêu nắm bắt nhu cầu du lịch đang dần phục hồi. Hai bên hy vọng sẽ nâng cao sức hấp dẫn của Singapore đối với du khách quốc tế. Ngoài ra, quan hệ đối tác này cũng sẽ mang đến những tác động lớn hơn qua các sự kiện và trải nghiệm bán lẻ thú vị, giàu ý nghĩa và khác biệt, giúp thúc đẩy chi tiêu của người dân địa phương và du khách quốc tế.

Tổng cục Du lịch Singapore và CLI dự kiến sẽ cùng nhau tổ chức khoảng 20 sự kiện và trải nghiệm nhằm mục đích:

Làm nổi bật các thương hiệu nội địa trong phạm vi Singapore và Trung Quốc tại các trung tâm mua sắm thuộc CapitaLand được chọn lọc ở hai quốc gia[1], tập trung vào các trung tâm mua sắm ở Singapore trong khu vực du lịch như Đại lộ Orchard (Plaza Singapura, The Atrium@Orchard), quận Civic (Funan, Raffles City Singapore), Bras Basah.Bugis (Bugis+, Bugis Junction và đường Bugis) và Clarke Quay.

Tạo ra các dịch vụ bán lẻ kết hợp giải trí với phong cách sống độc đáo thông qua các quan hệ đối tác xuyên ngành trong các lĩnh vực như nghệ thuật, phong cách sống và thể thao. Từ đó, các dịch vụ này sẽ góp phần mở rộng những sự kiện và hoạt động giải trí đặc trưng hấp dẫn ở Singapore.

Hợp tác với các thương hiệu quốc tế trong việc định hình những khái niệm lần đầu xuất hiện tại Singapore, giúp nâng cao vị thế của thị trường bán lẻ Singapore.

Với sự tăng tốc của số hóa kinh doanh, Tổng cục Du lịch Singapore và CLI sẽ khám phá những cách thức mới giúp nâng cao trải nghiệm bán lẻ đa kênh. Điều này bao gồm việc tạo ra những trải nghiệm mua sắm liền mạch hơn từ trực tuyến đến ngoại tuyến cho người mua. Hai bên cũng sẽ bắt tay vào các chiến dịch tiếp thị chéo nhằm quảng bá những sự kiện chung và những trải nghiệm bán lẻ đến người dân bản địa và du khách quốc tế.

Ông Yap Chin Siang, Tổng cục phó Tổng cục Du lịch Singapore, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi cùng CapitaLand Investment ký kết thỏa thuận hợp tác đúng lúc này, với mục tiêu thúc đẩy giới thiệu sự sôi động của thị trường bán lẻ Singapore đến với thế giới. Chúng tôi hy vọng có thể thu hút người tiêu dùng với cách thức ý nghĩa hơn, bởi hai bên đang chung tay tạo ra các dịch vụ mới mẻ, đầy cảm hứng cùng các trải nghiệm chân thật cho thị trường. Qua đó, chúng tôi muốn góp phần củng cố vị thế của Singapore như một điểm đến phong cách sống trong lòng người dân và du khách”.

Ông Chris Chong, Giám đốc điều hành mảng bán lẻ và văn phòng (Singapore & Malaysia) của CLI, cho biết: "Trong vai trò nhà điều hành trung tâm mua sắm lớn nhất Singapore với mạng lưới các đối tác bán lẻ rộng lớn, chúng tôi rất phấn khởi khi được hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore dưới sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore (tiếng Anh: Enterprise Singapore, viết tắt là EnterpriseSG). Lần hợp tác này sẽ giúp các trung tâm mua sắm của chúng tôi trở nên sôi động. Đây chính là những điểm đến phong cách sống phổ biến để người dân địa phương và khách du lịch gặp gỡ, mua sắm, ăn uốngvui chơi. Chúng tôi rất vui mừng khi có thể hợp tác cùng các đối tác mới cùng chung chí hướng để giới thiệu những trải nghiệm bán lẻ ấn tượng và độc đáo, kết hợp các concept store (tạm dịch: cửa hàng được đầu tư nhiều về ý tưởng không gian và nội thất) với các sự kiện đẳng cấp thế giới nhằm làm hài lòng khách mua sắm và tăng doanh số cho các nhà bán lẻ”.

Dưới sự hỗ trợ bởi EnterpriseSG, quan hệ hợp tác giữa STB và CLI cũng sẽ mang đến cho các thương hiệu nội địa nhiều cơ hội nhằm nâng cao vị thế thông qua các dự án khác nhau, từ đó nắm bắt cơ hội tăng trưởng từ Singapore và Trung Quốc

Bà Dilys Boey, Phó Giám đốc điều hành EnterpriseSG, cho biết: "Với chi tiêu tiêu dùng dự kiến gia tăng nhờ vào việc gỡ bỏ các quy định giãn cách xã hội, các thương hiệu địa phương sẽ phải tiếp tục cung cấp các phương thức mới để tiếp cận và thu hút người tiêu dùng. Các thương hiệu sẽ phải đổi mới trải nghiệm của khách hàng, tận dụng mô hình phân phối đa kênh và gắn kết với họ thông qua việc xây dựng và kể những câu chuyện về thương hiệu. Chúng tôi hoan nghênh hợp tác với CapitaLand và tin tưởng rằng việc này sẽ cho phép các thương hiệu địa phương tiếp cận nhiều khách hàng mới để tạo ra một thị trường bán lẻ sôi động hơn ở Singapore".

Với lần hợp tác này, Tổng cục Du lịch Singapore đã phối hợp với CLI để tổ chức Wellness Festival Singapore (tạm dịch: Ngày hội sống khỏe toàn diện, viết tắt là WFS) – sự kiện vừa kết thúc vào ngày 12/6 vừa qua. Tại sự kiện này, CLI lần đầu tiên mở rộng lễ hội chăm sóc sức khỏe và cộng đồng Live It Up! đặc trưng của công ty. Sự mở rộng bao gồm các không gian làm việc cho đến các trung tâm mua sắm thuộc CLI nhằm tiếp cận công chúng một cách rộng rãi hơn. WFS là một sự kiện quan trọng trong chiến lược của Tổng cục Du lịch Singapore nhằm định vị thành phố như một đô thị thiên đường chăm sóc sức khỏe hàng đầu. Khách tham quan Live It Up! đã tham gia các hoạt động thúc đẩy hạnh phúc toàn diện, như buổi chia sẻ về trị liệu nghệ thuật và lớp học pha trà, để hiểu hơn về cách chăm sóc sức khỏe trong cuộc sống hàng ngày.

Khám phá Chinatown (Singapore) qua lăng kính mới: Quang Đại bật mí những trải nghiệm bất ngờ

Hãy tạm quên hết những gì bạn biết về Chinatown (khu phố người Hoa) của Singapore đi! Vì Quang Đại sẽ đưa bạn đến với những trải nghiệm rất khác lạ tại khu phố nổi tiếng này.

Sau hành trình khám phá Kampong Gelam thật hào hứng, Chinatown là điểm đến tiếp theo của travel blogger “chú Đại” ở Singapore. Khu phố nhộn nhịp và sôi động này là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách Việt. Thế nhưng lần này, Quang Đại được trải nghiệm một Chinatown rất khác qua lăng kính của cô Denise Lum - một người bạn địa phương của “chú Đại”. Cùng xem Denise dẫn “chú Đại” khám phá những điểm đến hấp dẫn nào nha!

Trải nghiệm dùng bữa sáng như người bản xứ

The 1950’s Coffee, một gian hàng kopi (tên gọi quán cà phê tại Singapore) được đề cử trong cẩm nang Michelin Guide, là điểm đến đầu tiên của Quang Đại và Denise. Quầy cà phê này tọa lạc tại khu Chinatown Complex, trung tâm ẩm thực hawker centre, chuyên phục vụ bữa sáng bình dân.

Sau trải nghiệm ăn bữa sáng như người bản địa, Quang Đại còn học được cách phân biệt 3 loại kopi siêu ngon ở đây: Kopi- cà phê và sữa đặc, Kopi C- cà phê, đường và sữa đặc ít ngọt và Kopi O- cà phê và đường. Giờ thì anh chàng đã tự tin gọi cà phê theo sở thích của mình.

Địa chỉ: 335 Smith Street, Stall #02-048, Chinatown Complex Market & Food Centre

Giờ mở cửa: 07:00 - 20:30 từ thứ Hai đến Chủ nhật

Điểm đến tiếp theo của bộ đôi yêu cà phê là Maxi Coffee Bar. Đây là quán cà phê thủ công của Denise, nằm trên phố Ann Siang Hill, con phố được đặt theo tên của thương nhân giàu có người Hoa, đã mua khu phố vào năm 1894. Một khu sôi động với điểm nhấn là những căn shophouse được tân trang nổi bật dọc con phố và là điểm đến không thể bỏ qua của những người yêu thích cuộc sống về đêm. Maxi Coffee Bar là quán cà phê quyến rũ vào ban ngày nhưng “hóa” quán bar sôi động khi đêm xuống.

Maxi Coffee Bar được bắt đầu bằng tình yêu cà phê, để người yêu cà phê kết nối với nhau bằng những ly cà phê thơm ngon.

Địa chỉ: 6 Ann Siang Hill

Giờ mở cửa: ngày thường (trừ thứ Hai) từ 08:00 - 17:00, cuối tuần từ 09:00 - 17:00

“Nhập vai” một người dân đảo quốc chính hiệu, Quang Đại dừng chân tại Kok Sen – nơi đạt giải thưởng Michelin Bib Gourmand dành cho nhà hàng bán món ăn ngon với giá cả phải chăng. Đây là nhà hàng gia truyền lừng danh với các món ăn Zi Char, phong cách ẩm thực được người Singapore rất yêu thích. Về nguồn gốc, Zi Char là một từ xuất phát từ tỉnh Phúc Kiến dùng để chỉ các món ăn truyền thống chịu ảnh hưởng từ phong cách ẩm thực Trung Hoa nấu tại nhà, Zi Char có nghĩa là “xào và nấu”.

Suốt 50 năm qua, Kok Sen đã phục vụ hàng nghìn món ăn Zi Char cho người dân và du khách. Hải sản, đậu phụ trong nồi đất, cà ri đầu cá là những món ngon kinh điển nhất định phải thử khi tới nhà hàng này!

Địa chỉ: 30 Keong Saik Road

Giờ mở cửa: 12:00 - 14:15, 17:00 - 22:45 từ thứ Ba đến Chủ nhật

Trải nghiệm mua sắm độc đáo

The Social Space là cửa hàng đa chức năng chuyên bày bán các sản phẩm chú trọng tính bền vững, tạo tác động tích cực đến xã hội. Mua sắm tại The Social Space giúp Quang Đại có trải nghiệm shopping rất đáng nhớ ở Chinatown.

Địa chỉ: 333 Kreta Ayer Road

Giờ mở cửa: 09:00 - 17:00 từ thứ Hai đến Chủ nhật

Trải nghiệm văn hoá kiểu mới

Bên cạnh trải nghiệm ẩm thực và mua sắm ấn tượng, Quang Đại còn được khám phá lịch sử và văn hóa của Chinatown theo hình thức có 1-0-2. Đây chính là tour du lịch trải nghiệm kết hợp tham quan ngoài trời với giải câu đố đến từ Chinatown Murders Experiential Tour (tạm dịch: Tour giải mã bí ẩn án mạng tại Chinatown) của Tribe. Trải nghiệm sôi nổi, đầy thử thách này cũng đang chờ các bạn đó!

Kết thúc trò chơi “căng não”, Quang Đại ghé thăm Bảo tàng và chùa Răng Phật (Buddha Tooth Relic Temple and Museum), nơi được xem như bảo tàng nghệ thuật Phật giáo lớn nhất tại Đảo quốc. Ngôi chùa này được đặt tên theo một báu vật được tin rằng đó chính là chiếc răng nanh bên trái của Đức Phật.

Tầng thượng của ngôi chùa cổ kính này còn có một vườn lan bí mật - nơi hoàn hảo để nghỉ chân sau hành trình dài khám phá Chinatown. Và theo Quang Đại, vườn lan chính là điểm nhấn trong hành trình “hình dung lại” Chinatown cũng như Singapore của chàng travel blogger điển trai này.

Địa chỉ: 288 South Bridge Road

Giờ mở cửa: 07:00 - 19:00 hàng ngày

Với sự đồng hành của cô chủ tiệm cà phê kiêm hướng dẫn viên Denise, “chú Đại” đã được trải nghiệm một Chinatown rất khác. Các tín đồ du lịch hẳn cũng vô cùng háo hức khi theo dõi hành trình khám phá Chinatown của Quang Đại.

Mau đặt vé máy bay rồi “xách ba lô lên và đi” thôi! Một Chinatown rất khác, một Singapore được “hình dung lại” đang chờ các bạn khám phá đấy!

Tin tức tổng hợp

Singapore gỡ bỏ giới hạn công suất và xét nghiệm COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh giải trí về đêm từ ngày 14/6

Từ ngày 14/6, các cơ sở kinh doanh giải trí về đêm có tổ chức khiêu vũ dành cho khách hàng sẽ không còn bị giới hạn quy mô hoạt động.

Ngày 10/6, Bộ Y tế Singapore cho biết khách hàng cũng sẽ không cần xuất trình chứng nhận kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) âm tính để được vào địa điểm giải trí. Động thái này sẽ "hợp lý hóa quy định" dành cho các địa điểm kinh doanh về đêm cùng các hoạt động xã hội khác.

Tuy nhiên, các biện pháp quản lý an toàn dựa trên tình trạng tiêm chủng  sẽ tiếp tục được áp dụng. Theo đó, các chủ sở hữu đơn vị kinh doanh vẫn phải tiến hành kiểm tra theo quy trình để đảm bảo rằng chỉ những người đã tiêm chủng đầy đủ mới được tham gia các hoạt động này.

Bộ Y tế Singapore cho biết các nhân viên có thể tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên để đảm bảo rằng các chủ đơn vị kinh doanh tuân thủ quy định.

Vào tháng 4 năm nay, phần lớn các biện pháp quản lý an toàn về quy mô nhóm và giới hạn công suất hoạt động đã được gỡ bỏ. Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh giải trí về đêm - nơi tổ chức hoạt động khiêu vũ cho khách hàng vẫn phải tuân thủ những biện pháp trên, bởi đây là hoạt động có nguy cơ lây nhiễm cao.

Sau hơn 2 năm bị hạn chế, từ ngày 19/4, các doanh nghiệp kinh doanh giải trí về đêm đã được phép mở cửa trở lại.

Đeo khẩu trang ở khu vực trong nhà

Bộ Y tế Singapore cho biết mặc dù tình hình COVID-19 tại Singapore đã ổn định trong tháng vừa qua, quy định đeo khẩu trang ở khu vực trong nhà sẽ tiếp tục được áp dụng.

Theo Bộ Y tế Singapore, mặc dù hầu hết các biện pháp quản lý an toàn đã được gỡ bỏ, yêu cầu đeo khẩu trang tại khu vực trong nhà sẽ không thay đổi, bởi đây là một "tuyến phòng thủ quan trọng" chống lại sự lây truyền dịch bệnh trong cộng đồng.

Dựa trên bối cảnh khả năng miễn dịch trong dân số Singapore suy yếu trong những tháng tới, điều này sẽ duy trì sự cảnh giác trước nguy cơ một làn sóng các ca nhiễm mới diễn ra, cũng như khả năng xuất hiện các biến thể COVID-19 mới.

Bộ Y tế Singapore nhấn mạnh: "Chúng tôi cũng mạnh mẽ kêu gọi các cá nhân chưa tiêm liều cơ bản và liều nhắc lại cần nhanh chóng tiêm vắc-xin. Điều này nhằm bảo vệ bản thân họ khỏi nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng nếu làn sóng lây nhiễm mới xuất hiện trong vài tháng tới”.

Chuẩn bị sẵn sàng cho những chuyến du lịch tương lai

Với các hướng dẫn du lịch liên tục được thay đổi, chúng tôi luôn cập nhật những thông tin mới nhất về các biện pháp quản lý an toàn và các biện pháp mở cửa.

Cập nhật tình hình tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 tại Singapore

Tính đến ngày 13 tháng 6 năm 2022, tổng số trường hợp đã hoàn thành tiêm chủng hai liều vắc-xin COVID-19 chiếm khoảng 96% dân số Singapore đủ điều kiện, và 92% trong tổng dân số. Bên cạnh đó, khoảng 77% trong tổng dân số đã được tiêm chủng liều nhắc lại.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: STB
RELATED NEWS

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8637 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

14290 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

16986 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17915 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

FPT Retail mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng năm 2024, xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện

17593 views
17-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ định hướng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện FRT bằng kế hoạch kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm tiêm chủng vaccine ngay trong năm nay 2024. Sở dĩ FPT Retail tự tin đặt những mục tiêu lớn như vậy vì bà Chủ tịch HĐQT đánh giá các chính sách của nhà nước hiện nay đang hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường dược phẩm phát triển minh bạch và bền vững.