CEO IPPG nhận danh hiệu Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu của cúp Bông Hồng Vàng lần III
4513 views
30-12-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Giải thưởng lần này ngoài các tiêu chí về chủ động, tự tin tìm giải pháp, thích ứng và vượt qua khó khăn, thử thách, phát triển kinh doanh bền vững, còn có các tiêu chí về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, năng động sáng tạo trong điều hành quản lý, thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp,...

Mới đây, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông Hồng Vàng cho 60 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu trong năm 2021. Tham dự buổi lễ có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Bà Hà Thị Nga - chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Đây là lần thứ ba CEO IPPG - Lê Hồng Thuỷ Tiên vinh dự nhận giải thưởng Bông Hồng Vàng. Như vậy, năm 2021 là năm bội thu giải thưởng của CEO Lê Hồng Thuỷ Tiên. Tháng 6/2021 bà nhận Huân chương công trạng, tước hiệp sĩ do Thủ tướng nước Cộng Hoà Ý trao tặng. Tháng 9/2021 nhận được giải Doanh nhân châu Á tại Diễn đàn Tri thức Thế giới Seoul do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á trao tặng. Tháng 10/2021 CEO IPPG lại nhận giải thưởng Lãnh đạo Cam kết và Hành động thúc đẩy bình đẳng giới của Liên Hiệp Quốc. Và bây giờ là danh hiệu Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu cúp Bông Hồng Vàng do VCCI trao tặng. 

Trong phiên hội thảo tại buổi lễ, khi được hỏi việc chủ động đổi mới sáng tạo đã mang lại thành công cho IPPG như thế nào trong thời gian khó khăn bệnh dịch vừa qua?

Doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên chia sẻ: “Với doanh nghiệp, hoạt động đổi mới sáng tạo chính là quá trình nghiên cứu, phát triển, làm mới sản phẩm, thay đổi quy trình, dịch vụ hoặc mô hình kinh doanh, nhằm tạo ra nhiều lợi ích hơn, đóng góp cho xã hội những giá trị cao hơn, với IPPG đổi mới sáng tạo theo hướng bền vững. 

 Trước dịch bệnh, IPPG chủ động chuyển đổi số, đầu tư hệ thống ERP. Khi IPPG vừa thực hiện xong thì đại dịch bùng phát, và chỉ cần chỉnh sửa một chút, chúng tôi đã có một công cụ vô cùng tuyệt vời để nhân viên có thể làm việc từ xa một cách rất hiệu quả nhanh chóng chính xác.

Để duy trì trong mùa dịch chúng tôi áp dụng các giải pháp, chiến lược để duy trì hoạt động kinh doanh như: tối ưu hóa chi phí hoạt động, phát triển các mô hình bán lẻ mới áp dụng triệt để digital flatform để  chăm sóc khách hàng, trong, trước, sau dịch, quảng cáo bán hàng, đàm phán kêu gọi sự hỗ trợ của nhà cung cấp, tăng cường đầu tư, ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến, và triển khai nhiều chương trình kích cầu online. Đặc biệt là các chương trình khuyến mại giảm giá phối hợp với Sở Công thương, Sở Du lịch TP.HCM… Nhờ đó, doanh số hàng hiệu tăng cao so với cùng kỳ các năm trước.

Khi Được hỏi về giải thưởng lãnh đạo cam kết Thực hiện nguyên tắc trao quyền cho nữ giới và làm sao để bình đẳng giới trở thành thông điệp chung của tất cả Doanh nghiệp Việt Nam, chúng ta cần phải làm gì?

Nữ doanh nhân cho biết: “Nắm bắt sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập trong hoạt động kinh doanh là một phần không thể thiếu trong văn hóa của IPPG trong hơn 35 năm kinh doanh và phát triển tại Việt Nam. Được sự đồng ý của hội đồng thành viên, IPPG đã ban hành Bộ nguyên tắc bình đẳng trong doanh nghiệp tại IPPG để tăng cường việc thực hiện bình đẳng giới trong các doanh nghiệp, theo tôi, công tác tuyên truyền những lợi ích cụ thể khi các doanh nghiệp áp dụng việc thực hiện bình đẳng giới là rất quan trọng. Tôi xin chia sẻ một số lợi ích bình đẳng giới như sau:

Có một đội ngũ nhân tài rộng lớn trong công ty. Nếu giới hạn việc tuyển dụng phụ nữ tham gia vào công ty, chắc chắn bạn đang bỏ lỡ tài năng và khả năng của một nửa dân số.

Được nhiều lợi ích từ các quan điểm khác nhau: Nhiều quan điểm có thể khơi dậy sự sáng tạo và đổi mới, giúp doanh nghiệp phát hiện, khắc phục các yếu kém hoặc nắm bắt các cơ hội mới.

Cải thiện môi trường làm việc và giữ chân nhân viên: đa dạng và hòa nhập tại nơi làm việc sẽ thúc đẩy tinh thần, sự sáng tạo thăng hoa, tỉ lệ nghỉ việc của nhân viên thấp hơn, tiết kiệm cho doanh nghiệp thời gian và ngân sách  tuyển dụng.

Định vị thương hiệu doanh nghiệp: Doanh nghiệp có chiến lược tuyển dụng toàn diện sẽ xác định giá trị, tạo sự khác biệt trong thế cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng ngành, nâng cao danh tiếng doanh nghiệp trên thị trường tuyển dụng.

Phản ánh tốt hơn về khách hàng: Khách hàng đến từ mọi tầng lớp xã hội, doanh nghiệp càng đa dạng về giới tính cấp cao quản lý, thì càng giao tiếp hiệu quả với khách hàng, nắm bắt xu hướng và các yêu cầu của người tiêu dùng, gia tăng doanh số và lợi nhuận công ty.

Giúp gia tăng lợi nhuận cho công ty: Theo thống kê của McKinsey, có phụ nữ trong hội đồng quản trị của công ty sẽ thúc đẩy năng suất và hiệu quả công việc các doanh nghiệp đa dạng giới luôn có mức lợi nhuận trên mức trung bình hơn 21%.

Ngoài các lợi ích trên, điều quan trọng là lãnh đạo cấp cao phải xem việc đầu tư thúc đẩy bình đẳng giới ở nơi làm việc chính là đầu tư xây dựng nội lực cho doanh nghiệp. Đây là khoản đầu tư mang lại giá trị bền vững.”

Bằng những cống hiến không ngừng mang đến những giá trị lớn cho doanh nghiệp, đóng góp cho xã hội, doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên tiếp tục là “Bông Hồng Vàng” lan toả sứ mệnh đặc biệt của mình.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: IPPG
RELATED NEWS

SIUF & CBME Vietnam 2025: Cơ hội Việt Nam trở thành trung tâm mới của chuỗi giá trị tiêu dùng châu Á

13224 views
13-11-2025
Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, hai triển lãm quốc tế hàng đầu châu Á – SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 – vừa chính thức khai mạc sáng 13/11/2025 tại SECC (TP.HCM), quy tụ hơn 400 thương hiệu và nhà sản xuất từ 20 quốc gia. Không chỉ là sự kiện thương mại, đây còn là tuyên ngôn về vị thế mới của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu: từ trung tâm sản xuất dệt may đến thị trường tiêu dùng chiến lược của Đông Nam Á.

Thương hiệu thực phẩm Việt Nam 2025: Bứt phá toàn cầu từ xúc tiến thương mại số

13396 views
12-11-2025
Chuyển đổi số đang mở ra “đường cao tốc” mới cho ngành thực phẩm Việt Nam – nơi thương hiệu, công nghệ và đổi mới sáng tạo hội tụ, đưa sản phẩm Việt vươn tầm thế giới. Từ chiến lược Gian hàng Quốc gia trên Alibaba.com, hệ sinh thái xúc tiến thương mại số đến những doanh nghiệp tiên phong như Nam Việt F&B, V.KAUS hay Zonone, hành trình số hóa đã và đang tạo nên sức bật chưa từng có cho thương hiệu thực phẩm Việt trên thị trường quốc tế.

Vietnam Foodexpo 2025: Công nghiệp thực phẩm Việt Nam kiến tạo tương lai xanh

13449 views
12-11-2025
Giữa làn sóng chuyển dịch sang kinh tế xanh toàn cầu, Vietnam Foodexpo 2025 trở lại tại TP.HCM với quy mô lớn nhất từ trước đến nay – gần 400 doanh nghiệp, 500 gian hàng, 20 quốc gia tham dự. Không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại hàng đầu ngành thực phẩm, đây còn là bước đi chiến lược của Việt Nam trong hành trình kiến tạo thương hiệu quốc gia “xanh” – nơi đổi mới, công nghệ và bền vững trở thành sức mạnh cạnh tranh mới.

Viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng, Prudential Việt Nam triển khai chương trình PRU Tình nguyện 2025 tại biên giới Lào Cai

13445 views
12-11-2025
Tháng 11/2025 tại Lào Cai, Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.

Orion khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, Bắc Ninh, đánh dấu bước mới trong chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam

13422 views
12-11-2025
Công ty Orion Food Vina chính thức tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư và phát triển bền vững tại Việt Nam. Dự án có tổng diện tích 52.608m², bao gồm xưởng sản xuất màng film và kho logistics hiện đại, được xem là nhà máy thứ ba trong hệ thống sản xuất của Orion tại Việt Nam, sau Nhà máy Mỹ Phước (2005) và Yên Phong (2007).