Yêu cầu Unilever Việt Nam báo cáo về các loại dầu gội khô nghi chứa chất gây ung thư
3243 views
29-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam báo cáo về một số sản phẩm bị thu hồi tại Canada nghi chứa chất gây ung thư.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam báo cáo về các sản phẩm dầu gội khô nhãn hàng Bed Head Tigi, Dove và Tresemmé bị thu hồi tại Canada nghi có chất gây ung thư.

Cục Quản lý dược đã nhận được thông tin việc Bộ Y tế Canada thông báo Công ty Unilever tự nguyện thu hồi một số lô sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt của nhãn hiệu Dove, Tresemmé và Bed Head do liên quan đến hàm lượng benzene trong sản phẩm dưới dạng vết. Mặc dù nghiên cứu độc lập cho thấy việc tiếp xúc với benzen với mức nồng độ vết phát hiện tại các lô sản phẩm này chưa ghi nhận có ảnh hưởng sức khoẻ.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam báo cáo tình trạng lưu hành các sản phẩm trên tại Việt Nam, đề xuất hướng xử lý và khuyến cáo các nội dung liên quan trong ngày 27-10-2022.

Yêu cầu Unilever Việt Nam báo cáo về các loại dầu gội khô nghi chứa chất gây ung thư  ảnh 1

Theo báo cáo từ Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, năm 2019 và năm 2020, công ty công bố ba sản phẩm dầu gội khô (TRESemme Fresh & Clean Dry Shampoo, TRESemme Volumizing Dry Shampoo và Dove Invisible Dry Shampoo) sản xuất tại Mỹ.

Từ năm 2020, công ty ngừng nhập khẩu, phân phối sản phẩm Dove Invisible Dry Shampoo. Từ tháng 9/2021 ngừng phân phối sản phẩm TRESemme Fresh & Clean Dry Shampoo, TRESemme Volumizing Dry Shampoo.

Cục Quản lý Dược đang phối hợp với Cơ quan quản lý dược các nước liên quan xác minh các nội dung Công ty Unilever báo cáo để xử lý trong trường hợp có lô sản phẩm nêu trên lưu hành tại Việt Nam.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Pháp Luật Online
RELATED NEWS

Giải pháp cho nông nghiệp hữu cơ Việt Nam với mô hình nông lâm kết hợp từ Naturland

38283 views
08-04-2024
Trong buổi hội thảo Từ nông trại tới bàn ăn: Tương lai bền vững với nông nghiệp hữu cơ theo tiêu chuẩn của châu Âu, ông Albin Deforges, đại diện tại Việt Nam của Hiệp hội Nông dân hữu cơ Đức (Naturland) giới thiệu những lợi thế của mô hình nông lập nghiệp trong canh tác hữu cơ để hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững cùng đó là những giải pháp để Việt Nam phát triển tiềm năng ngành nông nghiệp hữu cơ trong tương lai.

Ông lớn vận hành bất động sản Savills Việt Nam bị nhắc tên vì nợ bảo hiểm xã hội

19787 views
11-03-2024
Savills Việt Nam, đơn vị vận hành nhiều dự án bất động sản tên tuổi, vừa bị nhắc tên trong danh sách chậm đóng BHXH trên địa bàn TP Hà Nội.

Heineken loay hoay giải nỗi sợ thổi nồng độ cồn của người Việt: Ra mắt bia không cồn, tiếp thị ngay trên cao tốc gây tranh cãi

18893 views
19-02-2024
Bia không độ cồn từng giúp Heineken tăng trưởng lợi nhuận tại châu Âu. Tuy nhiên, kịch bản này có xảy ra tại Việt Nam hay không, vẫn còn là dấu hỏi lớn.

The Body Shop chật vật

18417 views
16-02-2024
Chuỗi The Body Shop tại Anh vừa được đưa vào diện phá sản, trong khi hoạt động quốc tế đang được tái cấu trúc do khó khăn tài chính.

Quản trị quốc gia và hành trình đến phồn vinh

18570 views
11-02-2024
Ba năm tới sẽ là những thử thách chiến lược, cho thấy Việt Nam có thể thành công hay không trong nâng cao chất lượng quản trị quốc gia và đặt nền tảng vững chắc cho đất nước đi đến tầm nhìn về một quốc gia phát triển vào năm 2045.