The Body Shop chật vật
18416 views
16-02-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Chuỗi The Body Shop tại Anh vừa được đưa vào diện phá sản, trong khi hoạt động quốc tế đang được tái cấu trúc do khó khăn tài chính.

Công ty tư vấn kinh doanh FRP - đơn vị được chỉ định thực hiện thủ tục phá sản của The Body Shop tại Anh - cho biết 199 cửa hàng vẫn tiếp tục hoạt động sau ngày 14/2, thời điểm hãng được đưa vào diện phá sản. Nhưng việc này có thể dẫn đến nhiều kịch bản như tái cơ cấu lại hoạt động bằng cách giảm số cửa hàng, nhân viên hoặc bán công ty.

"Các phụ trách pháp lý sẽ xem xét những phương án để tìm ra hướng đi cho doanh nghiệp và cập nhật thông tin cho chủ nợ, nhân viên trong thời gian tới", FRP cho biết.

Cửa hàng The Body Shop ở phố Oxford, London, Anh, ngày 13/2. Ảnh: Reuters

Cửa hàng The Body Shop ở phố Oxford, London, Anh, ngày 13/2. Ảnh: Reuters

Tại các quốc gia khác ngoài Anh, The Body Shop đang tiến hành tái cấu trúc hoạt động của mình. Quỹ đầu tư mạo hiểm Aurelius - chủ sở hữu chuỗi này - chỉ định một công ty phụ trách rao bán các công ty con ở hầu hết các nước châu Âu và một số khu vực ở châu Á. Mạng lưới được rao bán sẽ chiếm 14% doanh số thương hiệu.

Thành lập năm 1976 tại Brighton (Anh) bởi nhà hoạt động vì quyền động vật và nhân quyền Anita Roddick, The Body Shop là một trong những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực mỹ phẩm được mô tả là "có đạo đức", tức không thử nghiệm trên động vật.

Vào thời điểm ra đời, nhiều thành phần mà thương hiệu này sử dụng như bơ, cacao, lô hội, dầu jojoba được xem là kỳ lạ. Các tuyên bố về trách nhiệm với động vật, môi trường và xã hội đã tạo ra một khái niệm hoàn toàn mới trong lĩnh vực mỹ phẩm và dần được nhiều thương hiệu khác làm theo.

The Body Shop phát triển theo cấp số nhân vào những năm 1980, mở đến hai cửa hàng mỗi tháng và niêm yết cổ phiếu. Tuy nhiên, chuỗi ngày càng bị cạnh tranh khốc liệt từ những thương hiệu mới, gồm các tên tuổi cũng đề cao mỹ phẩm "có đạo đức", khiến nó ngày càng "lụi tàn", theo Le Monde.

Năm 2006, The Body Shop được L'Oréal mua lại. Đến 2017, nó được sang tay cho nhà sản xuất mỹ phẩm Brazil Natura&Co giá một tỷ euro. Sau đó, Natura tiếp tục bán thương hiệu này vào tháng 11/2023 cho Aurelius Group giá 207 triệu bảng Anh (260 triệu USD) do những khó khăn về lợi nhuận.

"The Body Shop đã đối mặt với khó khăn tài chính trong thời gian dài, dưới thời các chủ sở hữu trước đây. Cùng đó, môi trường kinh doanh bán lẻ nói chung cũng thách thức", FRP nhận định.

Republish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Reuters, Tin Nhanh Việt Nam

RELATED NEWS

Giải pháp cho nông nghiệp hữu cơ Việt Nam với mô hình nông lâm kết hợp từ Naturland

38256 views
08-04-2024
Trong buổi hội thảo Từ nông trại tới bàn ăn: Tương lai bền vững với nông nghiệp hữu cơ theo tiêu chuẩn của châu Âu, ông Albin Deforges, đại diện tại Việt Nam của Hiệp hội Nông dân hữu cơ Đức (Naturland) giới thiệu những lợi thế của mô hình nông lập nghiệp trong canh tác hữu cơ để hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững cùng đó là những giải pháp để Việt Nam phát triển tiềm năng ngành nông nghiệp hữu cơ trong tương lai.

Ông lớn vận hành bất động sản Savills Việt Nam bị nhắc tên vì nợ bảo hiểm xã hội

19779 views
11-03-2024
Savills Việt Nam, đơn vị vận hành nhiều dự án bất động sản tên tuổi, vừa bị nhắc tên trong danh sách chậm đóng BHXH trên địa bàn TP Hà Nội.

Heineken loay hoay giải nỗi sợ thổi nồng độ cồn của người Việt: Ra mắt bia không cồn, tiếp thị ngay trên cao tốc gây tranh cãi

18892 views
19-02-2024
Bia không độ cồn từng giúp Heineken tăng trưởng lợi nhuận tại châu Âu. Tuy nhiên, kịch bản này có xảy ra tại Việt Nam hay không, vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Quản trị quốc gia và hành trình đến phồn vinh

18570 views
11-02-2024
Ba năm tới sẽ là những thử thách chiến lược, cho thấy Việt Nam có thể thành công hay không trong nâng cao chất lượng quản trị quốc gia và đặt nền tảng vững chắc cho đất nước đi đến tầm nhìn về một quốc gia phát triển vào năm 2045.

Tôn vinh 24 sản phẩm nông nghiệp, 15 nông dân tiêu biểu của thành phố từ Hội Nông dân TP.HCM

8108 views
17-10-2023
15 nông dân và 24 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của TP.HCM được tuyên dương, khen thưởng tại Chương trình chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân TP.HCM lần thứ XI.