Người dân Châu Á lạc quan về tài chính, lo ngại về sức khỏe
12472 views
08-06-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Người dân Việt Nam lạc quan về tình hình tài chính cá nhân sẽ cải thiện, tuy nhiên gần như tất cả đều có những lo ngại liên quan đến việc quản lý sức khỏe của mình, theo một khảo sát mới đây của Manulife.

Khảo sát Manulife Asia Care Survey 2023 vừa được công bố cho thấy hơn một nửa người Việt được hỏi dự đoán thu nhập cá nhân của họ sẽ cải thiện trong năm nay với mức tăng trung bình 17%. Điều này sẽ giúp họ đạt được các mục tiêu tài chính, trong đó mục tiêu chính là tiết kiệm hưu trí (40%) và tiết kiệm cho chi phí y tế và chăm sóc sức khỏe (37%). Các ưu tiên khác của người Việt Nam là giáo dục con cái (32%) và tiết kiệm để mua nhà mới (30%).

Các công cụ chính để đạt được mục tiêu tài chính cá nhân và có khoản tiết kiệm hưu trí là tiền mặt (80%), các khoản thừa kế và hỗ trợ từ gia đình (42%), bảo hiểm sức khỏe cá nhân và bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng (37%) – tương đồng với mức trung bình khu vực. Đồng thời, người Việt cũng coi những rào cản chính để đạt được mục tiêu của mình là suy thoái kinh tế (62%), lạm phát (60%) và sức khỏe giảm sút (51%). Ngoài ra, mất thu nhập (48%) và chi phí y tế cao (38%) cũng là những mối bận tâm đáng kể khác.

Cuộc khảo sát cũng tìm hiểu về các rào cản khác, bao gồm khả năng tiếp cận chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ y tế. Gần như tất cả đáp viên đều chia sẻ quan ngại về khả năng quản lý sức khỏe (98%), với lo ngại lớn nhất là chi phí điều trị y tế đắt đỏ (43%). Những mối quan tâm khác bao gồm chi phí tư vấn khám chữa bệnh nằm ngoài tầm với (31%), hay rủi ro mất thu nhập hoặc mất việc làm do bệnh tật (31%).

Gần hai phần ba cho biết họ mong đợi đạt được mục tiêu tiết kiệm hưu trí trong 10 năm tới. Tuy nhiên nhận định này có phần lạc quan khi chỉ 12% những người được khảo sát cho biết họ đã có kế hoạch hưu trí, so với mức trung bình 32% của khu vực.

Khảo sát cũng cho thấy những người trong độ tuổi từ 9X ít quan tâm đến tiết kiệm hưu trí (34%) hơn so với việc mua nhà (42%). Đáng chú ý, nhóm tuổi này cũng lo ngại sẽ mắc các vấn đề sức khỏe hoặc bệnh mãn tính khi mới 48 tuổi, cho thấy giai đoạn tám năm với sức khỏe suy giảm trước tuổi hưu dự kiến năm 56 tuổi. Tuy nhiên, nhóm trên 45 tuổi chia sẻ quan điểm tích cực hơn khi họ kỳ vọng nghỉ hưu năm 61 tuổi nhưng dự đoán đến năm 67 tuổi mới phải đối diện với những vấn đề sức khỏe đầu tiên.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Manulife Việt Nam
RELATED NEWS

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý, giúp bạn bảo vệ toàn diện với chi phí hợp lý

16172 views
26-03-2024
Generali Việt Nam vừa ra mắt Gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An Vui Như Ý thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.

Generali Việt Nam khánh thành công trình lớp học, điểm trường Đồng Đờng, Đakrông, Quảng Trị

18204 views
13-03-2024
Với kinh phí xây dựng được Generali Việt Nam tài trợ, công trình nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ cho các em điểm trường Đồng Đờng, trường mầm non Sơn Ca được đưa vào hoạt động là một niềm vui lớn với các thầy cô và các em, khi không còn phải học lớp ghép và lớp tạm nữa. Tại buổi lễ khánh thành, Generali Việt Nam cũng đã trao tặng 70 phần quà cho các em thiếu nhi tại đây.

Vì sao tập đoàn MetLife lại tiếp tục ghi tên trong top Những công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới?

20274 views
23-02-2024
Mới đây, Tập đoàn MetLife đã tiếp tục ghi tên mình trong danh sách “Những công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới” năm 2024 của tạp chí Fortune bên cạnh những thương hiệu “sừng sỏ” như: Apple, Starbucks, Berkshire Hathaway, Alphabet, JP Morgan Chase, Netflix và Cosco,…. Những giá trị nào của tập đoàn đã giúp MetLife ghi tên vào bảng vàng?

Chọn đầu tư hay gửi tiết kiệm cho kế hoạch tài chính năm mới?

24213 views
16-12-2023
Trong những thời điểm như dịp cuối năm này, người dân thường có xu hướng kiểm tra tình hình tài chính cá nhân để chuẩn bị kế hoạch cho năm mới.

Bộ Tài chính đối thoại với doanh nghiệp về chính sách, thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2023

24198 views
15-12-2023
Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc chính sách thuế - hải quan với hơn 700 doanh nghiệp phía Nam của Bộ Tài chính. Ngày 15/12 vừa qua tại TP. HCM, Bộ Tài chính đã phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan năm 2023. Sự kiện thu hút hơn 700 doanh nghiệp khu vực phía Nam quan tâm tham dự.