Khai mạc HCM City Export 2025, hơn 200 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn hàng
16992 views
27-03-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 (HCM City Export 2025) là cơ hội quan trọng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối doanh nghiệp (DN) Việt Nam với hơn 200 nhà mua hàng quốc tế đến từ các thị trường xuất khẩu trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Anh,…

Hơn 200 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn hàng tại HCM City Export 2025- Ảnh 1.

Lãnh đạo TPHCM và Bộ Công Thương thực hiện nghi thức khai mạc HCM City Export 2025.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025 HCM City Export 2025 diễn ra từ 27- 29/3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM. Qua 02 lần tổ chức, Hội chợ đã trở thành điểm hẹn gặp gỡ đầy sôi động của các doanh nghiệp Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, mở ra nhiều cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp sau mỗi kỳ Hội chợ.

Sự kiện năm nay thu hút hơn 200 nhà mua hàng quốc tế đến tìm hiểu, kết nối giao thương với gần 750 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hơn 700 gian hàng thuộc các nhóm ngành hàng chủ lực: Nông sản, lương thực, thực phẩm, thủy sản; thủ công mỹ nghệ; dệt may, da giày, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ; thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm; các sản phẩm hỗ trợ xuất khẩu và các ngành, dịch vụ hỗ trợ khác.

Hơn 200 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn hàng tại HCM City Export 2025- Ảnh 2.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, TPHCM định hướng HCM City Export 2025 tập trung chiến lược xuất khẩu theo hướng "Xanh - Sạch - Số" để thích ứng với yêu cầu của thị trường toàn cầu. Trong đó, tập trung các tiêu chí: Khuyến khích xuất khẩu xanh - Đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế; thúc đẩy chuyển đổi số trong thương mại - ứng dụng AI, thương mại điện tử để tối ưu hóa kênh phân phối và tiếp cận thị trường nhanh hơn; hội chợ cũng định hướng xuất khẩu vào các thị trường lớn; chú trọng phát triển sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Từ định hướng trên, ngoài phát huy hiệu quả các chương trình kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, các hoạt động diễn đàn, hội nghị, hội thảo năm nay cũng xoay quanh chủ đề về xuất khẩu "Xanh - Sạch - Số".

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng, điểm đặc biệt của HCM City Export 2025 năm nay là Thành phố sẽ tập trung khai thác, quảng bá, đẩy mạnh kết nối giao thương các mặt hàng, sản phẩm thương hiệu đặc sản của TPHCM đó là "sản phẩm yến" và Thành phố đã dành một "Không gian Yến Việt Nam" tại Hội chợ để mở đầu cho chuỗi sự kiện "Festival Yến 2025" mà TPHCM sẽ tổ chức vào tháng 11 năm nay.

Hơn 200 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn hàng tại HCM City Export 2025- Ảnh 3.

Ngoài "sản phẩm yến", TPHCM cũng tập trung khai thác, quảng bá, kết nối giao thương với các sản phẩm có giá trị gia tăng cao như "sâm, dược liệu và các thực phẩm chế biến cao cấp" để thúc đẩy xuất khẩu bền vững đối với các sản phẩm thương hiệu đặc sản của TPHCM và Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cũng đề nghị, sau Hội chợ, đơn vị tổ chức là Sở Công Thương TPHCM cùng phối hợp Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tiếp tục theo dõi, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kết nối thông tin liên lạc với các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế tìm hiểu nhu cầu để thúc đẩy cơ hội xuất khẩu vào các thị trường mới. Đồng thời, nắm bắt nhu cầu và mời gọi các doanh nghiệp, nhà mua hàng quốc tế quan tâm tham dự và kết nối giao thương tại "Festival Yến 2025".

Xuất khẩu các loại hàng hóa của TPHCM trong năm 2024 có sự tăng trưởng vượt bậc đạt khoảng hơn 46 tỷ USD. Đặc biệt có những nhóm hàng tại TPHCM tham gia xuất khẩu tỉ lệ tăng trưởng cao như gạo tăng 15%, nông lâm thủy sản và một số ngành nông sản thực phẩm chế biến tăng rất cao, trong đó rau quả tăng hơn 30%.

Bước sang năm 2025, xuất khẩu của TPHCM tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, trong 2 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 7,86 tỷ USD, tăng 19,2% so với cùng kỳ.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: HCM City Export
RELATED NEWS

C4IR ký kết MoU với Ant International để đưa TP. HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

13836 views
27-11-2025
Ngày 27/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 (Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025), Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ant International. Qua đó, Ant International được công nhận là đối tác chính thức của Chính quyền TP.HCM và tăng cường hợp tác công – tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững dài hạn.

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử chính hãng chất lượng cao tại Đông Nam Á

13823 views
27-11-2025
Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.

Grab Việt Nam hợp tác với EBOOST nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

13718 views
27-11-2025
Hợp tác triển khai các dự án nhằm tạo điều kiện cho đối tác tài xế Grab dễ dàng tiếp cận hệ thống trạm sạc tiện lợi do EBOOST phát triển. Qua đó, Grab cam kết chung tay phát triển hệ thống trạm sạc EBOOST, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng dành cho xe điện, hướng tới chuyển đổi xanh một cách bền vững.

Từ sẻ chia sau thiên tai đến ESG trong ngành gỗ: Liên Minh định vị thương hiệu bằng trách nhiệm xã hội

13894 views
27-11-2025
Trong bối cảnh nhiều địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ, Công ty CP TCMN Gỗ Liên Minh – đơn vị tổ chức VIFA EXPO – vừa công bố gói hỗ trợ đặc biệt dành cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng, đồng thời trích 10% lợi nhuận triển lãm để đóng góp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Nhìn lại hành trình CSR 2025 với chuỗi hoạt động thiện nguyện nổi bật, từ cứu trợ bão Bualoi đến phẫu thuật mắt miễn phí cho 283 bệnh nhân nghèo, Liên Minh đang từng bước chuyển mình từ CSR truyền thống sang chiến lược ESG – lấy phát triển bền vững làm trụ cột cho thương hiệu triển lãm ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

50 năm đổi mới Giáo dục: Dấu ấn thời đại - Khát vọng tương lai, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

13848 views
26-11-2025
Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM, Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP. HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam.