Khai mạc HCM City Export 2025, hơn 200 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn hàng
16818 views
27-03-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 (HCM City Export 2025) là cơ hội quan trọng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối doanh nghiệp (DN) Việt Nam với hơn 200 nhà mua hàng quốc tế đến từ các thị trường xuất khẩu trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Anh,…

Hơn 200 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn hàng tại HCM City Export 2025- Ảnh 1.

Lãnh đạo TPHCM và Bộ Công Thương thực hiện nghi thức khai mạc HCM City Export 2025.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025 HCM City Export 2025 diễn ra từ 27- 29/3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM. Qua 02 lần tổ chức, Hội chợ đã trở thành điểm hẹn gặp gỡ đầy sôi động của các doanh nghiệp Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, mở ra nhiều cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp sau mỗi kỳ Hội chợ.

Sự kiện năm nay thu hút hơn 200 nhà mua hàng quốc tế đến tìm hiểu, kết nối giao thương với gần 750 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hơn 700 gian hàng thuộc các nhóm ngành hàng chủ lực: Nông sản, lương thực, thực phẩm, thủy sản; thủ công mỹ nghệ; dệt may, da giày, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ; thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm; các sản phẩm hỗ trợ xuất khẩu và các ngành, dịch vụ hỗ trợ khác.

Hơn 200 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn hàng tại HCM City Export 2025- Ảnh 2.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, TPHCM định hướng HCM City Export 2025 tập trung chiến lược xuất khẩu theo hướng "Xanh - Sạch - Số" để thích ứng với yêu cầu của thị trường toàn cầu. Trong đó, tập trung các tiêu chí: Khuyến khích xuất khẩu xanh - Đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế; thúc đẩy chuyển đổi số trong thương mại - ứng dụng AI, thương mại điện tử để tối ưu hóa kênh phân phối và tiếp cận thị trường nhanh hơn; hội chợ cũng định hướng xuất khẩu vào các thị trường lớn; chú trọng phát triển sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Từ định hướng trên, ngoài phát huy hiệu quả các chương trình kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, các hoạt động diễn đàn, hội nghị, hội thảo năm nay cũng xoay quanh chủ đề về xuất khẩu "Xanh - Sạch - Số".

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng, điểm đặc biệt của HCM City Export 2025 năm nay là Thành phố sẽ tập trung khai thác, quảng bá, đẩy mạnh kết nối giao thương các mặt hàng, sản phẩm thương hiệu đặc sản của TPHCM đó là "sản phẩm yến" và Thành phố đã dành một "Không gian Yến Việt Nam" tại Hội chợ để mở đầu cho chuỗi sự kiện "Festival Yến 2025" mà TPHCM sẽ tổ chức vào tháng 11 năm nay.

Hơn 200 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn hàng tại HCM City Export 2025- Ảnh 3.

Ngoài "sản phẩm yến", TPHCM cũng tập trung khai thác, quảng bá, kết nối giao thương với các sản phẩm có giá trị gia tăng cao như "sâm, dược liệu và các thực phẩm chế biến cao cấp" để thúc đẩy xuất khẩu bền vững đối với các sản phẩm thương hiệu đặc sản của TPHCM và Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cũng đề nghị, sau Hội chợ, đơn vị tổ chức là Sở Công Thương TPHCM cùng phối hợp Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tiếp tục theo dõi, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kết nối thông tin liên lạc với các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế tìm hiểu nhu cầu để thúc đẩy cơ hội xuất khẩu vào các thị trường mới. Đồng thời, nắm bắt nhu cầu và mời gọi các doanh nghiệp, nhà mua hàng quốc tế quan tâm tham dự và kết nối giao thương tại "Festival Yến 2025".

Xuất khẩu các loại hàng hóa của TPHCM trong năm 2024 có sự tăng trưởng vượt bậc đạt khoảng hơn 46 tỷ USD. Đặc biệt có những nhóm hàng tại TPHCM tham gia xuất khẩu tỉ lệ tăng trưởng cao như gạo tăng 15%, nông lâm thủy sản và một số ngành nông sản thực phẩm chế biến tăng rất cao, trong đó rau quả tăng hơn 30%.

Bước sang năm 2025, xuất khẩu của TPHCM tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, trong 2 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 7,86 tỷ USD, tăng 19,2% so với cùng kỳ.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: HCM City Export
RELATED NEWS

Định hình tương lai chuỗi cung ứng Đông Nam Á: tlacSEA 2025 – nền tảng chiến lược cho phục hồi, phát triển bền vững và chuyển đổi số trong logistics

14066 views
01-07-2025
Trong bối cảnh thương mại nội khối Đông Nam Á tăng trưởng mạnh mẽ, chuyển đổi số diễn ra sâu rộng và áp lực phát thải carbon ngày càng lớn, triển lãm transport logistic Southeast Asia và air cargo Southeast Asia 2025 (tlacSEA 2025) trở thành điểm hội tụ then chốt cho giới lãnh đạo logistics toàn cầu, đồng thời là nền tảng kiến tạo tương lai chuỗi cung ứng khu vực.

Từ căn phòng nhỏ đến ngàn đơn lớn, hành trình nữ tiểu thương làm chủ cuộc chơi số cùng Lazada

14110 views
27-06-2025
Từng mất việc mùa dịch, chị Vương Linh - chủ My Mickey Shop khởi nghiệp online từ con số 0, trở thành nhà bán hàng nổi bật trên Lazada.

CapitaLand Development tiếp tục hành trình Bước chân gắn kết yêu thương lần 3: Cam kết 97.000 đô la Mỹ hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh

14498 views
27-06-2025
Chương trình thuộc khuôn khổ chiến dịch toàn cầu thường niên #GivingAsOne của CapitaLand, do Quỹ CapitaLand Hope Foundation triển khai nhân kỷ niệm 20 năm thành lập quỹ. Đây là khoản hỗ trợ tiếp theo trong tổng cam kết ba năm nhằm hỗ trợ trẻ em đường phố và nhóm học sinh dễ bị tổn thương.

Taste of Queensland – Dấu ấn kết nối chiến lược trong quan hệ đối tác kinh tế giữa Việt Nam và bang Queensland, Australia

14519 views
23-06-2025
Trong không gian ấm cúng và trang trọng của một buổi tiệc thượng hạng mang tên Taste of Queensland, mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và bang Queensland (Australia) một lần nữa được tôn vinh và củng cố, như một minh chứng sống động cho sự gắn kết bền chặt giữa hai nền kinh tế năng động và đầy tiềm năng.

Grab tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện gia đình thường niên dành cho đối tác

14416 views
23-06-2025
Ngoài cuộc thi sáng tạo Grab Kid’s Art và Ngày hội Gia đình Grab 2025, tại chuỗi sự kiện thường niên "Cùng Grab ươm xanh - Mùa hè sôi động 2025” Grab còn ra mắt phiên bản đặc biệt của Hộp thư: Chuyện sau tay lái dành riêng cho dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay. Qua đó, tiếp tục khẳng định cam kết của Grab trong việc hỗ trợ đối tác một cách toàn diện.