200 phụ nữ nhận hỗ trợ tầm soát ung thư từ NAPAS, Mastercard và Payoo
14549 views
16-03-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” là một sáng kiến an sinh xã hội do NAPAS, Mastercard và Payoo đồng tổ chức, mang đến các gói tầm soát ung thư miễn phí và hỗ trợ tài chính cho việc tầm soát chuyên sâu nhằm chăm lo sức khỏe cho phụ nữ yếu thế trong xã hội. Kết thúc Giai đoạn 2 của chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng”, khoản hỗ trợ tài chính cho 200 phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh không chỉ giảm áp lực kinh tế mà còn thể hiện tinh thần sẻ chia, chung tay vì sức khỏe cộng đồng của các tổ chức tài chính.

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Trung gian thanh toán Payoo đã phối hợp cùng các đơn vị đồng hành công bố trao tặng 200 suất hỗ trợ tài chính cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và nguy cơ cao mắc bệnh, kết thúc Giai đoạn 2 của chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng”. Mỗi suất hỗ trợ trị giá 05 triệu đồng, giúp người thụ hưởng thực hiện tầm soát chuyên sâu nhằm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Trao tặng suất tầm soát ung thư cho phụ nữ khó khăn tại TP.HCM

Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” là một sáng kiến an sinh xã hội do NAPAS, Mastercard và Payoo đồng tổ chức, mang đến các gói tầm soát ung thư miễn phí và hỗ trợ tài chính cho việc tầm soát chuyên sâu nhằm chăm lo sức khỏe cho phụ nữ yếu thế trong xã hội. Trong giai đoạn 01 diễn ra từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2024, sáng kiến đã hỗ trợ tầm soát 04 bệnh ung thư: vú, tuyến giáp, cổ tử cung, buồng trứng miễn phí cho 2.010 phụ nữ tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình còn triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về tầm quan trọng của tầm soát ung thư sớm, bao gồm tổ chức các minigame trên fanpage, cuộc thi “Viết cho người phụ nữ tôi yêu”, “Chuyến xe yêu thương” tại các trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Nông Lâm TP.HCM, Ngày Thẻ Việt Nam, thu hút sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Giai đoạn 02, diễn ra từ tháng 11/2024, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình lan tỏa giá trị nhân văn của chiến dịch. Khoản hỗ trợ tài chính cho 200 phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh không chỉ giảm áp lực kinh tế mà còn thể hiện tinh thần sẻ chia, chung tay vì sức khỏe cộng đồng của các tổ chức tài chính.

Trao gói hỗ trợ tầm soát ung thư chuyên sâu cho phụ nữ tại TP.HCM.

Để đảm bảo số tiền hỗ trợ đến đúng người cần giúp đỡ, danh sách 200 phụ nữ thụ hưởng đã được Hội Chữ Thập Đỏ TP. Hà Nội, Hội Chữ Thập Đỏ TP.HCM, Đoàn Ban Quản lý KCX và CN TP.HCM lựa chọn và xác minh kỹ lưỡng. Quá trình này giúp chương trình hướng đến đúng đối tượng, tạo sự công bằng và minh bạch, đồng thời đảm bảo người nhận có thể sử dụng khoản hỗ trợ một cách hiệu quả nhất.

Khoản hỗ trợ tài chính trị giá 5 triệu đồng sẽ được chuyển trực tiếp đến tài khoản cá nhân của từng người thụ hưởng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho họ trong việc chi trả chi phí khám, xét nghiệm chuyên sâu tại các cơ sở y tế uy tín trên cả nước.

Trao tặng gói hỗ trợ tài chính tầm soát ung thư chuyên sâu tại TP. Hà Nội

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc NAPAS, chia sẻ: "Chương trình trao tặng 200 suất hỗ trợ tài chính nhằm tầm soát ung thư cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và nguy cơ mắc bệnh chính là những hành động thiết thực, thể hiện cam kết của NAPAS và các đối tác trong việc đóng góp những hoạt động an sinh xã hội, mang lại giá trị tốt đẹp và nhân văn cho cộng đồng, xã hội. Chúng tôi tin rằng, với sự hỗ trợ này, các chị em sẽ có thêm động lực để chủ động chăm sóc sức khỏe của mình, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống."

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia, cũng cho biết: “Tại Mastercard, chúng tôi luôn cam kết hỗ trợ và tạo ra những tác động thiết thực cho cộng đồng. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự chung tay của NAPAS và Payoo trong Giai đoạn 2 của chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” để giúp nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tiếp cận các dịch vụ y tế thiết yếu, tầm soát ung thư kịp thời và can thiệp điều trị sớm.”

Trao tặng gói hỗ trợ tài chính tầm soát ung thư chuyên sâu tại TP. Hà Nội

Ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc VietUnion, đơn vị phát triển nền tảng thanh toán Payoo, nhấn mạnh: "Mục tiêu quan trọng nhất của chương trình là nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe và tầm soát ung thư sớm. Chúng tôi hy vọng những giá trị mà chương trình mang lại sẽ tiếp tục được nhân rộng, trở thành động lực cho những sáng kiến cộng đồng có ý nghĩa hơn nữa trong tương lai."

Không chỉ hỗ trợ y tế và tài chính, chương trình còn tiếp thêm động lực tinh thần cho những người đang đối diện với nguy cơ mắc bệnh. Chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo, 43 tuổi, công nhân tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, một trong những người nhận hỗ trợ xúc động chia sẻ: Với nhiều chị em chúng tôi, việc khám sức khỏe định kỳ hay tầm soát ung thư hiếm khi thực hiện được, bởi phần lớn thu nhập ít ỏi đều dành cho gia đình, con cái. Cá nhân tôi cũng vậy, trước đây tôi chỉ nghĩ rằng mình khỏe là đủ, không mấy khi quan tâm đến việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Chương trình này không chỉ mang đến cho chúng tôi cơ hội được tầm soát 04 bệnh ung thư miễn phí mà còn giúp chúng tôi ý thức hơn về việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Khoản hỗ trợ 5 triệu đồng này đối với chúng tôi là cả một sự động viên to lớn, một sự tiếp sức đầy ý nghĩa. Cầm kết quả khám đợt đầu tiên, và với số tiền hỗ trợ này, tôi dự định sẽ quay lại bệnh viện làm tiếp các xét nghiệm chuyên sâu hơn vì nếu có bệnh, tôi cũng được điều trị kịp thời”.

Dự kiến trong các năm tiếp theo, NAPAS, Mastercard và Payoo sẽ tiếp tục phối hợp để tổ chức những hoạt động thiết thực hơn, mang lại nhiều cơ hội tiếp cận y tế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: NAPAS, MastercardPayoo
RELATED NEWS

Khai mạc HCM City Export 2025, hơn 200 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn hàng

13398 views
27-03-2025
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 (HCM City Export 2025) là cơ hội quan trọng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối doanh nghiệp (DN) Việt Nam với hơn 200 nhà mua hàng quốc tế đến từ các thị trường xuất khẩu trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Anh,…

Công bố Báo cáo kinh tế thường niên Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024: Huy động đầu tư phát triển bền vững

13364 views
27-03-2025
Ngày 27/3, tại TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Trường Chính sách công và quản lý Fulbright (FSPPM) tổ chức lễ công bố Báo cáo kinh tế thường niên ĐBSCL năm 2024. Dự buổi lễ có lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL, đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

IHG Hotels & Resorts đưa thương hiệu InterContinental trở lại Campuchia qua ký kết với Peninsula Bay Investment

13390 views
27-03-2025
Vừa qua, tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG) hợp tác cùng công ty TNHH Peninsula Bay Investment đưa thương hiệu khách sạn cao cấp đầu tiên và lớn nhất thế giới InterContinental Hotels & Resorts trở lại Campuchia. Theo đó, InterContinental Sihanoukville thuộc dự án phát triển Peninsula Bay sẽ khai trương vào năm 2028.

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam hợp tác quảng bá, thúc đẩy du lịch

13647 views
26-03-2025
Thỏa thuận hợp tác trong năm năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch. Qua đó, hướng đến nâng cao chất lượng du lịch Việt Nam, hỗ trợ ngành du lịch thực hiện các nhiệm vụ chiến lược và đạt được các mục tiêu tăng trưởng.

Prudential tổng kết 5 năm triển khai dự án Đến trường an toàn với ngày hội an toàn giao thông cấp liên tỉnh

13876 views
24-03-2025
Sau 5 năm triển khai, dự án “Đến trường an toàn” của Prudential phối hợp cùng Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Quỹ phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) đã đạt được những kết quả tích cực khi ghi nhận tỷ lệ đội mũ bảo hiểm trung bình của học sinh các trường dự án tăng từ 42% đến 78% và mức độ am hiểu về giao thông đường bộ của các em cũng tăng từ 50% lên 75%, thông qua việc tiếp cận 15,000 học sinh, 580 giáo viên và hàng ngàn phụ huynh tại 23 trường tiểu học tại 6 tỉnh thành.