Khai mạc HCM City Export 2025, hơn 200 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn hàng
13538 views
27-03-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 (HCM City Export 2025) là cơ hội quan trọng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối doanh nghiệp (DN) Việt Nam với hơn 200 nhà mua hàng quốc tế đến từ các thị trường xuất khẩu trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Anh,…

Hơn 200 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn hàng tại HCM City Export 2025- Ảnh 1.

Lãnh đạo TPHCM và Bộ Công Thương thực hiện nghi thức khai mạc HCM City Export 2025.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025 HCM City Export 2025 diễn ra từ 27- 29/3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM. Qua 02 lần tổ chức, Hội chợ đã trở thành điểm hẹn gặp gỡ đầy sôi động của các doanh nghiệp Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, mở ra nhiều cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp sau mỗi kỳ Hội chợ.

Sự kiện năm nay thu hút hơn 200 nhà mua hàng quốc tế đến tìm hiểu, kết nối giao thương với gần 750 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hơn 700 gian hàng thuộc các nhóm ngành hàng chủ lực: Nông sản, lương thực, thực phẩm, thủy sản; thủ công mỹ nghệ; dệt may, da giày, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ; thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm; các sản phẩm hỗ trợ xuất khẩu và các ngành, dịch vụ hỗ trợ khác.

Hơn 200 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn hàng tại HCM City Export 2025- Ảnh 2.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, TPHCM định hướng HCM City Export 2025 tập trung chiến lược xuất khẩu theo hướng "Xanh - Sạch - Số" để thích ứng với yêu cầu của thị trường toàn cầu. Trong đó, tập trung các tiêu chí: Khuyến khích xuất khẩu xanh - Đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế; thúc đẩy chuyển đổi số trong thương mại - ứng dụng AI, thương mại điện tử để tối ưu hóa kênh phân phối và tiếp cận thị trường nhanh hơn; hội chợ cũng định hướng xuất khẩu vào các thị trường lớn; chú trọng phát triển sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Từ định hướng trên, ngoài phát huy hiệu quả các chương trình kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, các hoạt động diễn đàn, hội nghị, hội thảo năm nay cũng xoay quanh chủ đề về xuất khẩu "Xanh - Sạch - Số".

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng, điểm đặc biệt của HCM City Export 2025 năm nay là Thành phố sẽ tập trung khai thác, quảng bá, đẩy mạnh kết nối giao thương các mặt hàng, sản phẩm thương hiệu đặc sản của TPHCM đó là "sản phẩm yến" và Thành phố đã dành một "Không gian Yến Việt Nam" tại Hội chợ để mở đầu cho chuỗi sự kiện "Festival Yến 2025" mà TPHCM sẽ tổ chức vào tháng 11 năm nay.

Hơn 200 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn hàng tại HCM City Export 2025- Ảnh 3.

Ngoài "sản phẩm yến", TPHCM cũng tập trung khai thác, quảng bá, kết nối giao thương với các sản phẩm có giá trị gia tăng cao như "sâm, dược liệu và các thực phẩm chế biến cao cấp" để thúc đẩy xuất khẩu bền vững đối với các sản phẩm thương hiệu đặc sản của TPHCM và Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cũng đề nghị, sau Hội chợ, đơn vị tổ chức là Sở Công Thương TPHCM cùng phối hợp Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tiếp tục theo dõi, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kết nối thông tin liên lạc với các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế tìm hiểu nhu cầu để thúc đẩy cơ hội xuất khẩu vào các thị trường mới. Đồng thời, nắm bắt nhu cầu và mời gọi các doanh nghiệp, nhà mua hàng quốc tế quan tâm tham dự và kết nối giao thương tại "Festival Yến 2025".

Xuất khẩu các loại hàng hóa của TPHCM trong năm 2024 có sự tăng trưởng vượt bậc đạt khoảng hơn 46 tỷ USD. Đặc biệt có những nhóm hàng tại TPHCM tham gia xuất khẩu tỉ lệ tăng trưởng cao như gạo tăng 15%, nông lâm thủy sản và một số ngành nông sản thực phẩm chế biến tăng rất cao, trong đó rau quả tăng hơn 30%.

Bước sang năm 2025, xuất khẩu của TPHCM tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, trong 2 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 7,86 tỷ USD, tăng 19,2% so với cùng kỳ.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: HCM City Export
RELATED NEWS

Công bố Báo cáo kinh tế thường niên Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024: Huy động đầu tư phát triển bền vững

13494 views
27-03-2025
Ngày 27/3, tại TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Trường Chính sách công và quản lý Fulbright (FSPPM) tổ chức lễ công bố Báo cáo kinh tế thường niên ĐBSCL năm 2024. Dự buổi lễ có lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL, đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

IHG Hotels & Resorts đưa thương hiệu InterContinental trở lại Campuchia qua ký kết với Peninsula Bay Investment

13527 views
27-03-2025
Vừa qua, tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG) hợp tác cùng công ty TNHH Peninsula Bay Investment đưa thương hiệu khách sạn cao cấp đầu tiên và lớn nhất thế giới InterContinental Hotels & Resorts trở lại Campuchia. Theo đó, InterContinental Sihanoukville thuộc dự án phát triển Peninsula Bay sẽ khai trương vào năm 2028.

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam hợp tác quảng bá, thúc đẩy du lịch

13768 views
26-03-2025
Thỏa thuận hợp tác trong năm năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch. Qua đó, hướng đến nâng cao chất lượng du lịch Việt Nam, hỗ trợ ngành du lịch thực hiện các nhiệm vụ chiến lược và đạt được các mục tiêu tăng trưởng.

Prudential tổng kết 5 năm triển khai dự án Đến trường an toàn với ngày hội an toàn giao thông cấp liên tỉnh

14043 views
24-03-2025
Sau 5 năm triển khai, dự án “Đến trường an toàn” của Prudential phối hợp cùng Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Quỹ phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) đã đạt được những kết quả tích cực khi ghi nhận tỷ lệ đội mũ bảo hiểm trung bình của học sinh các trường dự án tăng từ 42% đến 78% và mức độ am hiểu về giao thông đường bộ của các em cũng tăng từ 50% lên 75%, thông qua việc tiếp cận 15,000 học sinh, 580 giáo viên và hàng ngàn phụ huynh tại 23 trường tiểu học tại 6 tỉnh thành.

Tập đoàn T&G thành công bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ giống táo ENVY® dưới Luật Giống cây trồng mới tại Trung Quốc

13917 views
24-03-2025
T&G Global đón nhận phán quyết gần đây của Tòa án Nhân dân Tối cao Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, trong đó xác nhận phán quyết quan trọng trước đó về việc bảo vệ quyền sở hữu giống táo Scilate của tập đoàn.