Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam hợp tác quảng bá, thúc đẩy du lịch
16476 views
26-03-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Thỏa thuận hợp tác trong năm năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch. Qua đó, hướng đến nâng cao chất lượng du lịch Việt Nam, hỗ trợ ngành du lịch thực hiện các nhiệm vụ chiến lược và đạt được các mục tiêu tăng trưởng.

Ngày 26/3, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam chính thức ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong năm năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch, từ đó tạo ra những động lực mới để phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam.

Buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác được diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Cộng hòa Singapore Lawrence Wong, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lawrence Wong.

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch nhận thấy việc ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Quỹ và Grab Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới du khách trong nước cũng như bạn bè quốc tế và đóng góp vào hành trình chuyển đổi số, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch.

Trong khuôn khổ hợp tác này, Grab sẽ trở thành đối tác vận chuyển và thương mại điện tử được ưa chuộng, tiếp tục đóng góp thiết thực vào việc nâng cao trải nghiệm của du khách khi tới Việt Nam với chuỗi dịch vụ thông suốt từ di chuyển, giao nhận, đặt đồ ăn, hàng hoá, thanh toán không dùng tiền mặt. Với ưu thế là ứng dụng đặt xe số 1 về thương hiệu được sử dụng nhiều nhất và mạng lưới dịch vụ rộng khắp cả nước, Grab không chỉ có thể kết nối du khách trong và ngoài nước với hệ thống giao thông công cộng như sân bay, ga tàu, bến xe… mà còn có thể mang đến trải nghiệm di chuyển liền mạch, chất lượng và an toàn tại các điểm đến du lịch nổi tiếng. Ngoài dịch vụ di chuyển, du khách trong và ngoài nước cũng có thể sử dụng ứng dụng Grab để thưởng thức ẩm thực địa phương hoặc mua sắm đặc sản, tạo nên một trải nghiệm du lịch trọn vẹn và đáng nhớ tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ hợp tác năm năm, hai bên sẽ tập trung vào những trọng tâm theo sau.

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm quảng bá, thúc đẩy du lịch

Tận dụng thế mạnh công nghệ để đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam.

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam sẽ tận dụng ưu thế của mình để góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến ưu tiên cho du khách nước ngoài, đồng thời kích cầu du lịch trong nước. Đồng thời, hai bên cũng sẽ phát huy các giá trị văn hóa, di sản và ẩm thực của Việt Nam.

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam dự kiến sẽ phối hợp triển khai các hoạt động sau: Kết hợp với các đơn vị lữ hành để xây dựng các Gói du lịch quốc tế trên ứng dụng Grab nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách khi tới Việt Nam; quảng bá dịch vụ du lịch theo cụm tỉnh, thành để khuyến khích du khách đến thăm đồng thời các tỉnh, thành phố lân cận nhau; quảng bá du lịch Việt Nam và ứng dụng Grab qua các kênh truyền thông trong và ngoài nước; tăng cường các tiện ích công cộng phục vụ du khách và người dân địa phương.

Song song đó, Grab cũng cam kết đồng hành với các sự kiện văn hoá - xã hội lớn để nâng cao trải nghiệm của du khách và góp phần phát triển tiềm năng du lịch của địa phương.

Thúc đẩy chuyển đổi số để quảng bá ẩm thực và đặc sản các địa phương:

Hai bên sẽ hỗ trợ hướng dẫn các đơn vị kinh doanh siêu nhỏ, nhỏ và vừa tiếp cận nền tảng số và sử dụng công cụ số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tham gia vào hoạt động thương mại điện tử, thanh toán không tiền mặt...

Ngoài ra, Grab sẽ triển khai quảng bá ẩm thực đặc trưng của các địa phương cả trong và ngoài ứng dụng, giúp du khách dễ dàng tiếp cận các thông tin đáng tin cậy và có hành trình trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ tại Việt Nam. Điển hình, ngoài ứng dụng Grab, Grab có kế hoạch tiếp tục quảng bá ẩm thực địa phương trên xe GrabCar và tài trợ thêm ghế đá có dán mã QR quảng bá ẩm thực địa phương tại các điểm đến du lịch nổi tiếng. Còn trên ứng dụng Grab, người dùng có thể dễ dàng tìm các quán ăn “trứ danh” trên GrabFood và đặt món với các ưu đãi đa dạng.

Ngoài các trọng tâm chính này, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam cũng sẽ dành nhiều nguồn lực để tăng cường số hoá các điểm đến du lịch của địa phương thông qua tiện ích mới trên nền tảng Grab.

Bà Hoàng Thị Kim Anh, Giám đốc Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: “Với mục tiêu hoạt động là quảng bá, xúc tiến và hỗ trợ phát triển du lịch Việt Nam một cách có hiệu quả và bền vững, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch mong muốn sự hợp tác với Grab sẽ góp phần phát huy vai trò, thế mạnh của Quỹ và hướng tới mục tiêu đưa du lịch Việt Nam thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”.

Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam, chia sẻ: “Du lịch hiện đang là một trong những lĩnh vực đóng góp quan trọng vào tăng trưởng GDP của Việt Nam và được định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước đến năm 2030. Thông qua hợp tác với Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, Grab rất vinh dự được góp phần vào mục tiêu tổng quát này, tận dụng các lợi thế của nền tảng công nghệ đã đồng hành với cuộc sống hằng ngày của người Việt Nam trong hơn 10 năm qua. Chúng tôi tin rằng các nội dung hợp tác sẽ tạo ra động lực quan trọng để quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển nhanh và bền vững hơn nữa, từ đó tiếp tục có những đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam”.

Gần đây, Grab đã tích cực tăng cường hợp tác với chính quyền các cấp để thúc đẩy chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực, không chỉ nhằm phục vụ người dùng tốt hơn mà còn nhằm chung tay cùng các cơ quan ban ngành tạo ra các động lực mới cho sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội. Mới đây, Grab đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Thành phố Huế nhằm triển khai các chương trình và sáng kiến hỗ trợ các mục tiêu chuyển đổi số của thành phố. Trước đó, Grab cũng đã lần lượt ký kết các Biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội và Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt số 1 TP HCM để đóng góp vào việc quản lý, phát triển giao thông vận tải và phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ giao thông thông minh tại Việt Nam.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Grab Viet Nam
RELATED NEWS

CADIVI – Nửa thế kỷ “Vững mạch dẫn, Sáng non sông” và khát vọng vươn tầm Đông Nam Á

13286 views
07-10-2025
Nửa thế kỷ không chỉ là dấu mốc thời gian, mà là hành trình bản lĩnh của CADIVI – doanh nghiệp Việt tiên phong trong ngành dây và cáp điện, đang tái định nghĩa mình bằng chiến lược Xanh hóa – Số hóa – Toàn cầu hóa. Từ nhà máy nhỏ năm 1975 đến thương hiệu quốc gia có mặt tại hơn 14 thị trường quốc tế, CADIVI chứng minh sức mạnh của một “mạch dẫn” bền bỉ: chất lượng, niềm tin và khát vọng vươn tầm khu vực. Khám phá hành trình 50 năm kiến tạo giá trị và tầm nhìn vươn xa của CADIVI trong bài viết dưới đây.

Thúc đẩy phát triển giao thông xanh qua bắt tay hợp tác giữa Grab Việt Nam và Selex

14870 views
02-10-2025
Thỏa thuận này hợp tác nhằm khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện. Qua đó, khẳng định cam kết của hai doanh nghiệp trong việc thúc đẩy phát triển giao thông xanh, chuyển đổi xanh theo hướng bền vững, đóng góp vào mục tiêu Net Zero của Việt Nam.

Đồng hành Love for Vietnam – Act for climate, LocknLock lan toả sống xanh bền vững

13947 views
01-10-2025
LocknLock – thương hiệu gia dụng toàn cầu khẳng định cam kết phát triển bền vững khi đồng hành cùng sự kiện ý nghĩa “Love for Vietnam – Act for Climate” tại Hà Nội vào ngày 27/9 vừa qua.

Sản phẩm Made in Vietnam vươn ra toàn cầu từ bệ phóng Alibaba.com CoCreate 2025

13964 views
29-09-2025
Sự kiện Alibaba.com CoCreate 2025 tại Las Vegas đã làm nổi bật tiềm năng toàn cầu của sản phẩm “Made in Vietnam” trong kỷ nguyên số và trí tuệ nhân tạo (AI).

Lazada ký hợp tác chiến lược với Gmarket, 20 triệu sản phẩm Hàn Quốc sẽ dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng Đông Nam Á

13986 views
29-09-2025
Hợp tác này thúc đẩy đà phát triển dựa trên thương hiệu của Lazada nhờ việc mở rộng danh mục sản phẩm chính hãng, chất lượng cao trên LazMall. Từ hôm nay, người tiêu dùng tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam có thể trực tiếp mua sắm sản phẩm Hàn Quốc ngay trên Lazada. Cùng đó, thỏa thuận đánh dấu bước tiến tiếp nối từ liên doanh chiến lược giữa Tập đoàn Shinsegae và Tập đoàn Alibaba.