Tuần lễ Uống điều độ thúc đẩy việc uống có trách nhiệm tại Châu Á - Thái Bình Dương
13288 views
12-03-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Ra mắt chiến dịch mới thúc đẩy hành động dựa tên bằng chứng, nhằm giảm thiểu tiêu thụ đồ uống có cồn gây nguy hại, công bố báo cáo, thông tin minh họa và trang web mới nhằm thúc đẩy uống có trách nhiệm.

Các thành viên APISWA và các hiệp hội đối tác phát động “Tuần lễ Uống điều độ”

APISWA và các hiệp hội đối tác đã phát động chiến dịch “Tuần lễ Uống điều độ” đầu tiên trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Hơn 18 đại diện từ các hiệp hội thương mại đã tham gia sự kiện này, thể hiện cam kết của họ trong việc thúc đẩy tiêu thụ có trách nhiệm.

Chiến dịch bao gồm một loạt các sáng kiến ​​giáo dục nhằm thúc đẩy uống có trách nhiệm trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm trang web mang tên “Uống có trách nhiệm” (Responsible Drinking) dành cho khu vực APAC.

TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA phát biểu tại sự kiện

Mặc dù nỗ lực giảm thiểu việc tiêu thụ đồ uống có cồn đến mức gây hại đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể, toàn khu vực vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Theo Báo cáo Tình hình toàn cầu về đồ uống có cồn và sức khỏe và điều trị các rối loạn sử dụng chất gây nghiện của Tổ chức Y tế Thế giới WHO năm 2024, mức tiêu thụ đồ uống có cồn ở Việt Nam khá cao so với các quốc gia khác trong Khu vực Tây Thái Bình Dương, một trong những vấn đề chính là tình trạng uống nhiều theo từng đợt. 

Để giải quyết những thách thức này, “Tuần lễ Uống điều độ” tập hợp các thành viên và đối tác trong ngành để cùng ủng hộ các sáng kiến ​​có mục tiêu và giáo dục người tiêu dùng mạnh mẽ hơn. Chiến dịch kêu gọi:

  • Áp dụng Độ tuổi mua hàng hợp pháp (LPA) tại tất cả các thị trường, kêu gọi đặt LPA ở độ tuổi 18, phù hợp với các tiêu chuẩn của khu vực.
  • Định nghĩa về "Đồ uống tiêu chuẩn" và xây dựng "Bộ Tiêu chuẩn Quốc gia Hướng dẫn Tiêu thụ Đồ uống có cồn". Nhiều thị trường APAC thiếu hướng dẫn rõ ràng, khiến người tiêu dùng còn nhiều bối rối về định nghĩa uống có trách nhiệm.
  • Các hoạt động cụ thể để giải quyết tình trạng kinh doanh đồ uống có cồn bất hợp pháp bằng cách tinh giản thuế, cải thiện khâu thực thi và hỗ trợ các doanh nghiệp tuân thủ tại địa phương.

Phát biểu của ông Rob Sherwin – Đại diện Liên minh Quốc tế về Uống có trách nhiệm (IARD) tại sự kiện

Trong suốt “Tuần lễ Uống điều độ”, APISWA và các đối tác sẽ cung cấp nhiều nội dung giáo dục để giúp người tiêu dùng đưa ra lựa chọn sáng suốt về việc tiêu thụ có trách nhiệm. Báo cáo “Giảm thiểu tiêu thụ đồ uống có cồn đến mức gây hại thông qua hợp tác chiến lược: Lộ trình hướng tới năm 2030” phác thảo tiến độ đạt được mục tiêu của Tổ chức Y tế Thế giới trong việc giảm 20% lượng tiêu thụ đồ uống có cồn đến mức gây hại vào năm 2030 và xác định các lĩnh vực cần hành động thêm.

Một chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội, “Too Much of a Good Thing” với sự tham gia của nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng trên khắp Campuchia, Thái Lan và Việt Nam cũng ra mắt vào tuần này. Chuỗi video khuyến khích người tiêu dùng đưa ra lựa chọn uống sáng suốt phù hợp với lối sống cân bằng. Trang web Uống có Trách nhiệm APAC và trang Facebook mới sẽ cung cấp thông tin chi tiết dựa trên khoa học về tác động của đồ uống có cồn đối với sức khỏe, các phép đo đồ uống tiêu chuẩn cũng như các mẹo để tiêu thụ có trách nhiệm. Các trang thông tin này cũng cung cấp những công cụ tự đánh giá, hướng dẫn cụ thể theo từng quốc gia và nguồn tài liệu hỗ trợ uy tín.

Đại diện APISWA giới thiệu về trang web Uống có trách nhiệm APAC và Báo cáo “Giảm thiểu tiêu thụ đồ uống có cồn đến mức gây hại thông qua hợp tác chiến lược: Lộ trình hướng tới năm 2030”

Thỏa thuận hợp tác giữa APISWA và Hiệp hội Đồ uống có cồn Trung Quốc (CADA) nhằm phát triển chương trình nghị sự về đồ uống có cồn và sức khỏe tại Trung Quốc cũng đã được ký kết.

Ông Tim Wallwork, Chủ tịch APISWA, cho biết: “Tiêu thụ đồ uống có cồn đến mức gây hại vẫn là một thách thức đáng chú ý đối với sức khỏe cộng đồng và ngành đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cách tiếp cận thông qua hợp tác để giảm thiểu những tác hại này. “Tuần lễ Uống điều độ” là minh chứng cho sức mạnh của quan hệ đối tác, giúp kết nối các chính phủ, xã hội dân sự và khu vực tư nhân để mang lại sự thay đổi có ý nghĩa. Cùng nhau, chúng ta có thể thúc đẩy văn hóa uống điều độ, trao quyền cho người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn sáng suốt và hướng tới mục tiêu giảm 20% tình trạng uống đồ uống có cồn đến mức gây hại vào năm 2030 của WHO”.

Chủ tịch APISWA ông Tim Wallwork phát biểu khai mạc “Tuần lễ Uống điều độ”

Liên minh Rượu mạnh và Rượu vang quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (APISWA) là liên minh các công ty rượu mạnh và rượu vang hàng đầu trên thế giới cùng cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và ủng hộ các chính sách dựa trên bằng chứng nhằm hỗ trợ một ngành đồ uống có cồn công bằng, bền vững và được quản lý tốt. APISWA hợp tác chặt chẽ với các chính phủ, đối tác trong ngành và xã hội dân sự để giảm tình trạng uống đến mức gây hại và thúc đẩy văn hóa uống điều độ trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Thông qua giáo dục, vận động và hợp tác, APISWA ủng hộ các sáng kiến ​​thúc đẩy việc tiêu thụ có trách nhiệm, chống lại đồ uống bất hợp pháp và đóng góp vào tính bền vững lâu dài của ngành.
Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: APISWA
RELATED NEWS

Những thay đổi trong gia đình Việt Nam: Doanh nghiệp và thương hiệu cần lưu ý gì?

13163 views
13-03-2025
Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN Việt Nam (HILL ASEAN Việt Nam) công bố báo cáo nghiên cứu “Những thay đổi trong gia đình Việt Nam” tại Diễn đàn Sei-katsu-sha 2025. Các cơ hội kinh doanh mới có thể được khai thác dựa trên xu hướng này, ví dụ như phát triển các sản phẩm và dịch vụ dành cho gia đình chú trọng gắn kết các thế hệ.

Grab tung loạt ưu đãi nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

14141 views
03-03-2025
Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Grab Việt Nam mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn với mong muốn tri ân người dùng, đặc biệt là phái đẹp để họ có thể tận hưởng những trải nghiệm di chuyển và mua sắm tiết kiệm vào dịp đặc biệt này.

LocknLock nâng tầm công nghệ 3 sản phẩm hỗ trợ làm đẹp mới cho phụ nữ

14639 views
28-02-2025
Bộ 3 trợ thủ đắc lực cho hành trình chăm sóc bản thân trọn vẹn gồm: Máy sấy tóc LocknLock ENA316GRY, Máy duỗi tóc LocknLock ENA222BLU, Bàn là hơi nước 2 trong 1 LocknLock ENI282WHT. Với những cải tiến công nghệ mới, LocknLock giúp bạn “yêu chiều” bản thân từ những điều giản đơn.

Buổi hòa nhạc Berlin im Licht - Berlin Rực Sáng với sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp Việt - Đức

14452 views
26-02-2025
Chiều 26/2/2025, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Goethe Thành phố Hồ Chí Minh và Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam phối hợp Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Thành phố Hồ Chí Minh (HBSO) tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về buổi hòa nhạc “Berlin rực sáng” nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức (1975 - 2025).Chiều 26/2/2025, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Goethe Thành phố Hồ Chí Minh và Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam phối hợp Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Thành phố Hồ Chí Minh (HBSO) tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về buổi hòa nhạc “Berlin rực sáng” nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức (1975 - 2025).

Orion ra mắt bánh gạo mới mang hương vị ngô nướng bơ thú vị

15023 views
19-02-2025
Tiếp nối thành công của các sản phẩm bánh gạo An đã ra mắt trước đó, Orion vừa cho ra mắt sản phẩm bánh gạo mới mang hương vị ngô nướng bơ vô cùng độc đáo. Sản phẩm này hứa hẹn khuấy động thị trường bánh gạo trong thời gian sắp tới.