Cơ quan Thực phẩm Ireland khởi động phái đoàn thương mại của chính phủ đến Đông Nam Á, gồm cả Việt Nam
15292 views
03-10-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vnVừa qua, Bord Bia, Cơ quan Thực phẩm Ireland chính thức khởi động phái đoàn thương mại lần thứ sáu đến Đông Nam Á, tập trung vào các thị trường trọng điểm là Việt Nam và Thái Lan. Nhân dịp này, bà Pippa Hackett, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Hàng hải Ireland, sẽ đến Việt Nam để tham gia các hoạt động thương mại quốc gia nhằm quảng bá Ireland như một nguồn cung cấp thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, an toàn, và bền vững đến từ châu Âu.

Bộ trưởng Pippa Hackett sẽ đi cùng ông Jim O'Toole, Giám đốc Điều hành của Bord Bia với vai trò đại diện cho các ngành công nghiệp sữa, thịt, hải sản và rượu của Ireland. Trong khuôn khổ của chuyến thăm thương mại, Bộ trưởng Hackett cũng sẽ có buổi gặp gỡ với các đại diện từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam để thảo luận về các vấn đề liên quan đến tiếp cận thị trường, đồng thời cũng sẽ tham gia các buổi gặp mặt của Bord Bia và các khách hàng trong lĩnh vực sữa, thịt heo và hải sản. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Hackett và ông O'Toole cũng sẽ tham dự Triển lãm Quốc tế về ngành liệu Thực phẩm và Đồ uống (Fi Vietnam 2024) được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 9 tháng 10, và Bord Bia sẽ có một gian hàng với sự góp mặt của 3 doanh nghiệp sữa từ Ireland.

Theo thống kê, sản phẩm nông nghiệp của Ireland hiện xuất khẩu đến hơn 180 quốc gia trên toàn thế giới, đạt 16,3 tỷ euro vào năm 2023, trong đó kim ngạch xuất khẩu của ngành này sang khu vực Đông Nam Á ước tính đạt 344 triệu euro, sữa và các thành phần từ sữa dẫn đầu với 267 triệu euro. Trong chiến lược Tầm nhìn Thực phẩm 2030 (Food Vision 2030) nhằm phát triển ngành thực phẩm nông nghiệp của Ireland, đã đề ra lộ trình rõ ràng và mong muốn đạt được sự phát triển bền vững trong tương lai của lĩnh vực này, hướng tới mục tiêu tăng giá trị của ngành lên 21 tỷ euro vào năm 2030. Ngoài ra, trong nghiên cứu "Thị trường ưu tiên - Cơ hội tăng trưởng”, Bord Bia đã xác định Việt Nam nói riêng và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á nói chung là điểm đến ưu tiên cho ngành xuất khẩu thực phẩm, đồ uống của Ireland và đặc biệt xuất khẩu sữa có tiềm năng cao.

Ireland mong muốn trở thành nhà cung cấp bền vững với các sản phẩm sạch và chất lượng cao tại Việt Nam.

Trước đó, chính sách miễn thuế quan đối với sản phẩm sữa theo khuôn khổ Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa Liên minh Châu Âu (EU) và Việt Nam bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2023, đánh dấu Chiến lược xuất khẩu mới của Bord Bia tại thị trường Việt Nam. Theo Bộ trưởng Pippa Hackett: “Tiếp cận thị trường thịt là ưu tiên hàng đầu của chuyến công tác thương mại này. Sau khi đạt thành công trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu thịt bò sang Hàn Quốc và Trung Quốc, Việt Nam đã trở thành mục tiêu rõ ràng cho cho kế hoạch xuất khẩu thịt bò của Ireland. Khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, là một thị trường quan trọng và đang phát triển nhanh chóng đối với Ireland. Thông qua chương trình xúc tiến thương mại này, chúng tôi mong muốn phát triển mối quan hệ chặt chẽ hơn với các đối tác quan trọng tại Việt Nam, đồng thời nâng cao uy tín của Ireland như một nhà cung cấp bền vững các sản phẩm thịt, sữa và hải sản chất lượng cao”.

Theo thống kê, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng cho các sản phẩm thịt nhập khẩu, nhờ vào sự gia tăng dân số và nhu cầu tiêu thụ các loại thịt chăn nuôi chất lượng cao. Điều này tạo ra cơ hội phát triển thương mại mới cho Ireland trong việc cung cấp các sản phẩm nông nghiệp vào Việt Nam.

Năm 2022, Bord Bia đã được Liên minh Châu Âu lựa chọn để thực hiện 2 chiến dịch quảng bá sản phẩm sữa kéo dài trong 3 năm, nhằm phủ sóng thị trường Việt Nam và những khu vực khác tại Đông Nam Á. Chiến dịch mang tên Sữa châu Âu - Lựa chọn bền vững cho châu Á sẽ được giới thiệu đến ngành thương mại sữa và các phương tiện truyền thông trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại này.

Trước chuyến công tác thương mại, Ireland đã ký kết một thỏa thuận hợp tác với Việt Nam mang tên Chương trình Đối tác Nông nghiệp Thực phẩm Ireland - Việt Nam (IVAP), nhằm hỗ trợ Việt Nam trong việc chuyển đổi hệ thống thực phẩm thông qua hỗ trợ kỹ thuật, chia sẻ kiến thức, đào tạo và phát triển kỹ năng.

Việt Nam và Ireland ký kết thỏa thuận hợp tác nông nghiệp - thực phẩm.

Ông Jim O'Toole, Giám đốc Điều hành của Bord Bia, cho biết: “Nhu cầu tiêu thụ sữa và thịt trong khu vực vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định nhờ sự gia tăng trong thu nhập của người tiêu dùng đã mang lại nhiều triển vọng cho hoạt động xuất khẩu của Ireland vào thị trường này. Mục tiêu của chúng tôi trong chuyến đi lần này là nâng cao hơn nữa mức độ nhận thức về một nguồn cung ứng thực phẩm và đồ uống bền vững, an toàn và đạt chất lượng cao từ Châu  u đối với khách hàng và người tiêu dùng tại Việt Nam”.

Ông cũng khẳng định: “Phái đoàn thương mại này đánh dấu bước khởi đầu của Bord Bia nhằm tăng cường quảng bá thực phẩm và các doanh nghiệp sản xuất ở Ireland tới khách hàng quan tâm về các sản phẩm chất lượng cao và an ninh chuỗi cung ứng tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn thiết lập mối quan hệ đối tác bền chặt giữa Ireland với các khách hàng tại Việt Nam, và các phái đoàn thương mại như thế này là cơ hội quý giá để nâng cao vị thế của Ireland với vai trò là một quốc gia hàng đầu về sản xuất lương thực - thực phẩm, mở ra cơ hội kinh doanh cho các công ty thực phẩm và đồ uống tại Ireland”.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Bord Bia
RELATED NEWS

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho người dùng tại Việt Nam

13369 views
19-12-2024
Thông qua ký kết, Grab và DatVietVAC sẽ tận dụng các thế mạnh về công nghệ và sự thấu hiểu người dùng để đưa ra các đề xuất vượt trội nhằm đáp ứng tốt hơn nữa các nhu cầu di chuyển, giao hàng và giải trí của người dùng Việt. Hai bên sẽ phối hợp trao đổi quyền lợi nhằm gia tăng ưu đãi và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho người dùng trên các nền tảng trực thuộc.

Triển vọng thị trường tiền điện tử crypto và những điểm sáng

13697 views
17-12-2024
Năm 2024 là một năm bản lề khi đã tái định hình và mang đến luồng sinh khí mới cho thị trường crypto, với những chuyển biến mà chỉ vài năm trước vẫn còn là mơ tưởng. Bền bỉ cùng bao phen sóng gió thị trường, loạt "Báo cáo Thị trường Crypto Việt Nam” do Kyros Ventures thực hiện cũng đã đi đến năm thứ 5.

Ocean Bank chính thức đổi tên thành MBV, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới

13818 views
16-12-2024
Ngày 16/12, Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (Ocean Bank) chính thức công bố đổi tên thành Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện Đại (Modern Bank of Vietnam - MBV), đồng thời kiện toàn bộ máy lãnh đạo ngân hàng, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong hành trình phát triển và sẵn sàng bước vào giai đoạn mới.

Grab Việt Nam hợp tác thúc đẩy giao thông thông minh tại TP. HCM qua ký kết Tuyến Metro số 1

14214 views
12-12-2024
Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác 2 năm nhằm đóng góp vào việc quản lý, phát triển giao thông vận tải và phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ giao thông thông minh tại TP. HCM. ​​​​​​​Theo đó, hai bên phối hợp triển khai và cung cấp các giải pháp nhằm thúc đẩy việc tiếp cận và sử dụng tuyến đường sắt đô thị số 1 nói riêng và hệ thống phương tiện giao thông công cộng nói chung.

Prudential ghi dấu hành trình 5 năm nâng cao ý thức an toàn giao thông tại Việt Nam qua dự án Đến trường an toàn

14254 views
11-12-2024
Vào những ngày cuối tháng 11 vừa qua, chuỗi sự kiện phát động dự án Đến trường an toàn của Prudential đã diễn ra sôi nổi tại 6 điểm trường tiểu học thuộc hai tỉnh Gia Lai và Yên Bái, đánh dấu cho sự mở đầu của hàng loạt hoạt động kỷ niệm 5 năm triển khai dự án tại Việt Nam.