Tập đoàn công nghệ thế giới về ứng dụng thông báo đầu tư mạnh cả hai mảng doanh nghiệp và công nghệ
9109 views
05-06-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Sau 3 năm liên tiếp đạt tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ở mức  65% thì mới đây, Zoho, tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, loan báo sẽ đẩy mạnh đầu tư những giải pháp dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phân khúc này hiện chiếm một phần ba hoạt động kinh doanh của Zoho.

Được biết, hiện có hơn 600 ngàn doanh nghiệp thuộc mọi quy mô với hơn 90 triệu người dùng trên toàn thế giới đang làm việc trên các dịch vụ của Zoho. Tại Việt Nam, tập đoàn này hiện có hơn 500 khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Sridhar Vembu, CEO của Zoho, nhấn mạnh: “Khởi đầu là một công ty chuyên về nền tảng công nghệ, đến nay, chúng tôi đã mở rộng và sẵn sàng hợp tác với nhiều doanh nghiệp bằng việc đầu tư vào những lĩnh vực  liên quan đến công nghệ. Đầu tư trong phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ đã giúp chúng tôi xây dựng một hệ thống phần mềm toàn diện với khả năng ứng dụng mạnh mẽ. Là những giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp, tất cả các sản phẩm của Zoho đều được thiết kế và cải thiện để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường. Vì vậy, quyết định đầu tư vào phân khúc này là một minh chứng cho tham vọng của Zoho, đó là đem đến các giải pháp công nghệ để khách hàng áp dụng vào việc quản lý hoạt động kinh doanh, đồng thời, liên tục bổ sung thêm tính năng mới, cải thiện phần mềm để phù hợp hơn với hoạt động quản lý, cũng như sẵn sàng cho tương lai. Dù khách hàng mua phần mềm của Zoho cho một phòng ban hay toàn bộ hoạt động của một tổ chức, cho một quy trình làm việc hoặc toàn bộ hoạt động quản lý của doanh nghiệp, thì chúng tôi tin rằng, Zoho sẽ mang đến trải nghiệm toàn diện và giản đơn hơn nhiều so với các phần mềm trong cùng lĩnh vực”.

Các hạng mục trong phân khúc đầu tư này của Zoho sẽ gồm các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, ra mắt sản phẩm mới, nâng cấp nền tảng, trí tuệ nhân tạo, quyền riêng tư và bảo mật. Việc  đầu tư sẽ tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng, từ đó góp vào thành công chung của doanh nghiệp. 

Cụ thể, trong việc tiếp cận thị trường, Zoho hiện tập trung cung cấp Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp (Enterprise Business Services - EBS) nhằm giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả nền tảng công nghệ, đồng thời tăng cường quan hệ đối tác trong lĩnh vực tư vấn công nghệ (SI) và mở rộng quy mô hoạt động trên khắp thế giới. Zoho sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác để cải thiện nền tảng công nghệ, thiết lập các giải pháp phù hợp với từng lĩnh vực, và phát triển thêm các phần mềm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, Zoho cũng tập trung cải thiện và nâng cấp các nền tảng vốn là thế mạnh của  hãng (Zoho Marketplace) và mở rộng khả năng của các phần mềm theo hướng ít hoặc không cần code (No Code Low Code - NCLC) nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và liên tục. Bên cạnh những ứng dụng đã có, thời gian sắp tới, Zoho cũng sẽ ra mắt những ứng dụng nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hoá khả năng tương tác trong quá trình hoạt động, có thể kể đến Zoho Contracts - phần mềm quản lý hợp đồng, Zoho DataPrep cho phép người dùng chuyển đổi dữ liệu hiện đã tích hợp với Zoho CRM,...

Ngoài ra, bảo mật và quyền riêng tư cũng một định hướng ưu tiên của Zoho. Zoho tập trung triển khai ứng dụng Zoho OneAuth (ứng dụng xác thực nhiều lớp toàn diện) và Zoho Directory (nền tảng quản lý định danh và truy cập) và Ulaa - Trình duyệt web ưu tiên quyền riêng tư của Zoho với trình chặn quảng cáo và theo dõi tích hợp, nhằm bảo vệ người dùng khỏi các mối đe doạ về xâm phạm dữ liệu, lừa đảo và tấn công bằng phần mềm độc hại. Ulaa là bước tiếp theo trong cam kết lâu dài của Zoho về bảo mật các quyền riêng tư.

Zoho cũng công bố khoản đầu tư đáng kể và đổi mới chiến lược triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) cao cấp của mình. Hiện nay, Zoho đã ra mắt "ChatGPT cho Zoho" kết hợp sức mạnh AI của OpenAI với Zia - công nghệ AI do Zoho phát triển. Phạm vi và khả năng của Zia hiện đã được mở rộng đáng kể, nhằm cải thiện năng suất, hiệu quả và quyền riêng tư của các doanh nghiệp tầm trung.

Tại Việt Nam, tính đến năm 2019, Zoho đã có hơn 500 khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, trong đó có thể kể đến EMS Việt Nam, Đại học RMIT, Nền tảng MGI PropTech, Vinadata... Với hơn 850 ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ, Việt Nam hiện là thị trường giàu tiềm năng mà Zoho rất quan tâm. Đây cũng là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Zoho. Vì vậy, mở rộng phạm vi hoạt động tại thị trường Việt Nam là một trong những mục tiêu của Zoho trong tương lai. Từ ngày 18/5 đến 20/5 vừa qua, Zoho đã tham gia tài trợ cho Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2023 được phối hợp tổ chức bởi Hội Tin Học TP.HCM (HCA) cùng với các sở ban ngành của tỉnh Hậu Giang. Với hệ sinh thái hơn 55 ứng dụng, Zoho mong muốn trở thành nhà cung cấp các phần mềm giúp doanh nghiệp tại Việt Nam phát triển hoạt động kinh doanh và giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp.

Ông Andy Tran, nhà sáng lập và CEO của MGI PropTech, nền tảng phục vụ hơn 20.000 nhà môi giới tại Việt Nam, chia sẻ trải nghiệm ứng dụng Zoho vào hoạt động của doanh nghiệp: “MGI PropTech hiện đang sử dụng Zoho One để quản lý và vận hành các hoạt động hàng ngày. Các phần mềm Zoho Desk, Zoho CRM và Zoho Marketing Plus, và Zoho Sign đã giúp chúng tôi giải quyết vấn đề nhanh hơn và tối ưu hoá hiệu suất của nhân sự trong công ty”.

Với hơn 55 ứng dụng, Zoho Corporation là một trong những tập đoàn công nghệ đa dạng nhất thế giới. Có trụ sở chính tại Austin, Texas, với trụ sở quốc tế tại Chennai, Ấn Độ, Zoho là công ty tư nhân, kinh doanh có lợi nhuận, với hơn 12.000 nhân viên.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Zoho Corporation
RELATED NEWS

L'Oréal đồng tài trợ Diễn đàn Công nghệ FORTEC do French Tech Vietnam lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

16002 views
28-05-2024
Chiều 28/5/2024, tại TP. HCM, Công nghệ Pháp (French Tech) Việt Nam khởi động diễn đàn FORTEC đầu tiên, cung cấp nền tảng phát triển cho các nỗ lực đổi mới, công nghệ và tiến đến kết nối các hệ sinh thái công nghệ của Pháp và Việt Nam. Diễn đàn Công nghệ FORTEC, một diễn đàn công nghệ mang tính đột phá nhằm thúc đẩy đổi mới và hợp tác giữa hệ sinh thái công nghệ Pháp và Việt Nam tại Việt Nam được đồng tài trợ bởi L'Oréal, cùng với các tổ chức của Pháp như La Mission French Tech và Conseil du Commerce Extérieur au Vietnam.

Nestlé MILO đồng hành Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024

11457 views
26-05-2024
Sáng 26/5/2024, tại Thanh Hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước quy mô quốc gia năm 2024, thu hút sự tham gia của 8.000 thiếu nhi và cán bộ, hướng dẫn viên, vận động viên của hơn 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tiếp tục đồng hành cùng sự kiện năm nay, nhãn hàng Nestlé MILO phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các Bộ, ngành, đoàn thể liên quan và Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hoá nhằm phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và vận động trẻ em tích cực tập luyện thể dục, thể thao.

Sun Life Việt Nam triển khai hoạt động chia sẻ kiến thức tài chính sớm cho học sinh

16501 views
24-05-2024
Cùng Sun Life Việt Nam tạo tương lai lạc quan qua hành trình tích lũy kiến thức tài chính. Chiến dịch “Tài chính cho mình, Lạc quan do mình” do Sun Life Việt Nam triển khai, với các hoạt động chia sẻ kiến thức tài chính, nhằm mang đến những giá trị tích cực của hiểu biết tài chính đến các thế hệ người Việt.

Khai mạc Lễ hội Sâm và Hương liệu, Dược liệu quốc tế 2024 lần đầu tổ chức tại TP.HCM

16404 views
24-05-2024
Lễ hội “Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.HCM năm 2024” lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đã chính thức khai mạc tối 24/5. Lễ hội được kỳ vọng sẽ tạo ra môi trường giao lưu, quảng bá, xúc tiến thương mại và đầu tư cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Lễ hội quy tụ sự tham gia của 15 quốc gia và 20 tỉnh, thành của Việt Nam, 160 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm, mô hình trải nghiệm sâm và hương liệu, dược liệu, 40 gian hàng trải nghiệm ẩm thực.

Tăng cường hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, BIDV MetLife tiếp sức đến trường cho học sinh Hưng Yên

16387 views
23-05-2024
BIDV MetLife trao gửi yêu thương, tiếp sức đến trường cho hàng ngàn học sinh tại tỉnh Hưng Yên với nhiều công cụ học tập thiết thực trị giá hơn 70 triệu đồng.