Tìm kiếm cơ hội thương mại, đầu tư và giáo dục song phương từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Australia và Việt Nam
3557 views
11-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Vietnam Surges Series hợp nhất các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực thương mại và đầu tư trên khắp Australia và Việt Nam.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp từ Australia và Việt Nam đã tụ họp tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28/7 để tìm hiểu thêm về các cơ hội thương mại, đầu tư và giáo dục song phương trong một sự kiện do Đối thoại Lãnh đạo Australia - Việt Nam (AVLD) tổ chức.

Sự kiện kết hợp này là một phần của Vietnam Surges Series nhằm mục đích thúc đẩy sự hiệp lực của ngành cụ thể  và mối liên kết giữa người với người giữa Australia và Việt Nam. Sự kiện được phát sóng trực tiếp từ Thành phố Hồ Chí Minh, và được trình chiếu tại KPMG Sydney. Tham gia sự kiện gồm có các vị khách quý đến từ các tổ chức đối tác quan trọng, bao gồm các cơ quan chính phủ, trường đại học, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ và giới truyền thông của cả Việt Nam và Australia.

Được hỗ trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ tăng cường hợp tác kinh tế Australia - Việt Nam (Australia - Vietnam Enhanced Economic Engagement Grant Program), chương trình Vietnam Surges Series bao gồm 12 video nhằm thúc đẩy hợp tác song phương và chia sẻ kiến thức thông qua việc cung cấp những hiểu biết thực tế, quan điểm độc đáo và kinh nghiệm đầu tư trong nước.

Hội thảo được chủ trì bởi cựu đại biểu AVLD 2021, Tổng Giám đốc kiêm đồng sáng lập Vietcetera - ông Hảo Trần. Các khách mời đặc biệt tham gia bao gồm Tổng Lãnh sự Úc tại Việt Nam - Sarah Hooper, Giám đốc Tài chính của Pan Group và cựu đại biểu AVLD 2021 - bà Hạnh Linh Nguyễn, và Phó Trưởng khoa của ISB - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh - Tiến sĩ Douglas Foster, đã tham gia tư vấn - khơi dậy các cuộc thảo luận về các xu hướng vĩ mô, cũng như những thách thức và cơ hội tồn tại đối với thương mại và đầu tư của Australia tại Việt Nam.

Đánh giá cao sáng kiến và nền tảng hợp tác và mở rộng kinh doanh giữa hai quốc gia, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Du lịch, Thượng nghị sĩ Don Farrell nhấn mạnh tầm quan trọng của Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế Australia -Việt Nam đối với sự thịnh vượng chung của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

“Trước thềm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2023, mối quan hệ Australia-Việt Nam quan trọng hơn bao giờ hết,” Bộ trưởng Farrell nói.

“Việt Nam là một đối tác kinh tế và an ninh lớn của Australia và chúng tôi cam kết sẽ thắt chặt hơn mối quan hệ qua việc tiếp tục thiết lập tình hữu nghị, mở rộng hợp tác thương mại, đầu tư và phát triển để tăng trưởng kinh tế bền vững trong khu vực.”

Nhấn mạnh nhu cầu nhận thức rõ hơn về các cơ hội tại Việt Nam đối với nhiều doanh nghiệp Australia, Ngài Nguyễn Tất Thành, Đại sứ Việt Nam tại Australia ghi nhận kết quả kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam sau COVID, dựa trên sự hợp lực giữa hai nước và khuyến khích nhiều người hơn nữa xem Việt Nam là một điểm đến cho cả đầu tư và du lịch.

“Nền kinh tế Việt Nam đã hoạt động rất tốt bất chấp đại dịch và tôi tin rằng nhiều doanh nghiệp Australia sẽ gặt hái được nhiều thành công khi làm việc tại thị trường Việt Nam do các điều kiện hỗ trợ của chúng tôi. Hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị giữa hai nước vào năm 2023, tôi rất vui mừng cho mối quan hệ Việt Nam - Australia và kỳ vọng lớn lao vào một tương lai tốt đẹp.”

Với sự hỗ trợ của các đối tác khu vực, chính phủ và tư nhân, AVLD tự hào đã thiết lập được một mạng lưới mạnh mẽ gồm những người kiến tạo sự thay đổi, đang tạo ra tác động tích cực trong việc tăng cường mối quan hệ Australia-Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Chủ tịch Hội đồng Quản trị AVLD, Tiến sĩ Melissa Jardine, nhấn mạnh tiềm năng và cơ hội tiếp tục cho cả hai quốc gia thông qua các mối quan hệ giao lưu nhân dân.

Tiến sĩ Jardine cho biết: “Ngày nay, sự tập hợp của các nhà hoạch định chính sách và lãnh đạo doanh nghiệp ở nhiều địa điểm ở cả Australia và Việt Nam tác động tích cực đến mối quan hệ giao lưu nhân dân để tăng cường hợp tác và đạt được các kết quả cùng có lợi.”

AVLD là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập được thành lập để nuôi dưỡng các mối quan hệ, thúc đẩy sự gắn kết và ươm mầm hợp tác giữa các nhà lãnh đạo trẻ của Úc và Việt Nam trên phạm vi rộng toàn xã hội.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu - HCM City Export 2024 sắp diễn ra với quy mô dự kiến 450 gian hàng

17151 views
03-05-2024
Sáng ngày 5/3, Sở Công thương TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. Tiếp nối thành công của năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu chính thức quay trở lại từ ngày 8 – 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM hứa hẹn là đòn bẩy mạnh mẽ để các ngành hàng xuất khẩu bứt phá về đơn hàng và doanh thu.

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

9025 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Chung tay xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp để nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

16087 views
26-04-2024
Hội thảo tham vấn lần hai với chủ đề “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng”. Hội thảo được tổ chức bởi đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP) thuộc Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc (UNOPS) phối hợp với Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) diễn ra ngày 25/4/2024 tại TP. HCM sau buổi đầu tiên tổ chức tại Hà Nội.

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

14697 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

17353 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.