Việt Nam đăng cai mùa đầu tiên giải Pickleball Champions League châu Á 2025, khởi động hành trình ra đấu trường khu vực
15947 views
14-05-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Giải Pickleball Champions League (PCL) Asia – Vietnam Championship 2025, mùa giải đầu tiên dành cho các vận động viên bán chuyên, sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 7/6 đến ngày 6/7 tại ba thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thể thao có quy mô châu lục, mở ra cơ hội tỏa sáng cho các đội tuyển đến từ khắp Việt Nam, và là bước đệm đưa phong trào Pickleball trong nước vươn tầm khu vực.

Lễ ra mắt giải đấu PCL-Vietnam được tổ chức tối 14/5 tại Thảo Điền, TP. Thủ Đức, với sự tham dự của nhiều tên tuổi lớn trong giới Pickleball quốc tế như ông Alex K. Yuen – Chủ tịch Ramsports (đơn vị tổ chức PCL Asia), Steve Kuhn – nhà sáng lập hệ thống điểm số toàn cầu DUPR và giải đấu chuyên nghiệp MLP (Hoa Kỳ), cùng các VĐV chuyên nghiệp đến từ Úc và Đài Loan.

Ông Connor Nguyễn – CEO của SP3, đơn vị tổ chức giải đấu tại Việt Nam; ông Alex K. Yuen – Chủ tịch Ramsports, đơn vị tổ chức PCL Asia và ông Steve Kuhn – Nhà sáng lập hệ thống điểm số toàn cầu DUPR và là “cha đẻ” của MLP – giải đấu Pickleball chuyên nghiệp hàng đầu tại Hoa Kỳ;

Pickleball – bộ môn thể thao độc đáo kết hợp giữa tennis, cầu lông và bóng bàn – đang trở thành cơn sốt thể thao mới trên toàn cầu nhờ sự linh hoạt, dễ tiếp cận nhưng vẫn đậm chất chiến thuật và tính cạnh tranh cao. Sau khi bùng nổ tại Mỹ và châu Âu, bộ môn này đang lan tỏa mạnh mẽ tại châu Á, trong đó có Việt Nam.

Sự ra đời của giải đấu PCL-Vietnam không chỉ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho Pickleball tại Việt Nam mà còn góp phần thúc đẩy cộng đồng thể thao phong trào phát triển chuyên nghiệp hơn.

Các đội thi đấu tại PCL-Vietnam 2025 sẽ được chia làm bốn bảng: Hà Nội và Đà Nẵng mỗi nơi tổ chức một bảng, riêng TP.HCM tổ chức hai bảng (HCM1 và HCM2). Sau bốn tuần thi đấu, bốn đội vô địch sẽ tranh tài tại Vòng Chung kết Quốc gia tổ chức tại TP.HCM trong hai ngày 12–13/7.

Đội vô địch Quốc gia sẽ đại diện Việt Nam thi đấu tại Vòng Chung kết PCL Asia, dự kiến tổ chức vào ngày 9–10/8/2025 tại Thâm Quyến, Trung Quốc – nơi quy tụ những đội mạnh nhất đến từ Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Ma Cao và Việt Nam.

PCL hướng đến đúng tinh thần thể thao phong trào, khi giới hạn các VĐV từng đoạt giải ở hạng mục “Open Division” trong các môn như tennis, cầu lông, squash, padel… Mỗi đội gồm 4 VĐV chính (2 nam, 2 nữ), 2 dự bị và 1 HLV, thi đấu trong điều kiện công bằng, đề cao tinh thần đồng đội, kỹ năng chiến thuật và văn hóa thể thao tích cực.

Đội vô địch sẽ nhận giải thưởng trị giá 5.000 USD, bao gồm toàn bộ chi phí tham gia vòng chung kết khu vực. Giải nhì cũng nhận phần thưởng giá trị gồm huy chương, vợt thi đấu và trang phục cao cấp.

PCL-Vietnam 2025 không chỉ là một giải đấu thể thao – đó là một hành trình kết nối, một nền tảng phát triển bền vững, và là bước đầu tiên đưa Pickleball Việt Nam ra biển lớn. Với khởi đầu từ các trung tâm thể thao lớn, giải đấu đang viết nên chương đầu tiên cho một chương trình dài hơi phát triển Pickleball trong nước và khu vực.

SP3 – Người dẫn dắt phong trào Pickleball Việt Nam

Giải đấu được tổ chức bởi SP3 – đơn vị đối tác chính thức của PCL Asia tại Việt Nam. SP3 đại diện cho ba giá trị cốt lõi: Partnership (Đối tác), Competition Platforms (Nền tảng thi đấu) và Community Projects (Dự án cộng đồng). Với cam kết kết nối và phát triển cộng đồng thông qua thể thao, SP3 kỳ vọng sẽ đưa Pickleball trở thành một bộ môn quen thuộc trong đời sống thể chất và tinh thần của người Việt.

Ông Connor Nguyễn – CEO của SP3, đơn vị tổ chức giải đấu tại Việt Nam

Các CLB trên toàn quốc có thể đăng ký tham gia từ nay đến 25/5/2025 qua email: sportpartners3.official@gmail.com, với phí tham dự 12 triệu đồng/đội (tối đa 6 VĐV). Do số lượng đội giới hạn, Ban tổ chức sẽ xét duyệt dựa trên tiêu chí tác động cộng đồng và cam kết phát triển phong trào.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Pickleball Champions League ASIA (PCL Asia)
RELATED NEWS

Kỷ niệm 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam, LG ra mắt brand film Thấu cảm chạm thương yêu

13270 views
20-06-2025
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam, LG Electronics chính thức khởi động chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân hành trình gắn bó cùng người dùng Việt. Mở đầu là brand film “Thấu cảm chạm thương yêu” - một món quà âm nhạc giàu cảm xúc được thực hiện với sự đồng hành của ca nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

L'Oréal tung chiến dịch toàn cầu Tái nạp đầy, Cùng nhau hướng đến tiêu dùng bền vững

13208 views
20-06-2025
Sản phẩm tái nạp hiện là xu hướng tiêu dùng tương lai của ngành làm đẹp. L'Oréal vừa tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới.

Thương hiệu Genki Sushi khai trương nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam với chuyến tàu kousoku Nhật Bản độc đáo

13337 views
19-06-2025
Genki Sushi - chuỗi nhà hàng sushi lớn từ Nhật Bản đặt chân đến Việt Nam, mang theo hương vị sushi từ “quê nhà” cùng mô hình phục vụ bằng tàu Kousoku độc đáo. Vào ngày 27/6/2025, Genki Sushi - chuỗi nhà hàng sushi nổi tiếng từ Nhật Bản, sẽ chính thức khai trương nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam, tọa lạc tại Tầng 5, TTTM Saigon Centre (65 Lê Lợi, Quận 1, TP.HCM).

Brand Day 2025 giảm giá đến 50%++ Lock’n Summer tại Bắc Ninh

13452 views
18-06-2025
Từ ngày 20 đến 22/6/2025, sự kiện mua sắm lớn nhất mùa hè – Lock’n Summer của thương hiệu LocknLock chính thức trở lại tại gian hàng W2C Bắc Ninh. Đây là cơ hội để khách hàng trải nghiệm không gian mua sắm “mát rượi” giữa mùa nắng, với hàng loạt ưu đãi sâu, quà tặng hấp dẫn và hoạt động trải nghiệm văn hóa hấp dẫn.

Grab ra mắt gói giải pháp phục vụ cả gia đình

13558 views
17-06-2025
Gói giải pháp “Grab cho cả nhà” gồm loạt sản phẩm và tính năng được thiết kế dành cho gia đình, cùng người dùng chăm sóc những người họ thương yêu. Đánh dấu bước phát triển mở rộng của Grab trong việc phục vụ nhóm khách hàng gia đình, giúp các dịch vụ số ngày càng dễ tiếp cận hơn với người dân. Qua đó, Grab tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của Grab tại Việt Nam.