Marou đạt 2 giải thưởng quốc tế tại Pháp về hương vị và bao bì
16087 views
13-05-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Công ty Cổ phần Sôcôla Marou vừa ghi dấu ấn mạnh mẽ tại sự kiện Prix Épicures de l'Épicerie Fine 2025 khi cùng lúc giành hai giải thưởng "Socola ngon nhất năm 2025" và "Bao bì được Ban giám khảo yêu thích nhất".

Diễn ra vào ngày 28/4 tại Pavillon Gabriel, Paris, Prix Épicures de l'Épicerie Fine là sự kiện thường niên do tạp chí chuyên ngành Le Monde de l'Épicerie Fine tổ chức, nhằm tôn vinh những sản phẩm xuất sắc trong lĩnh vực ẩm thực thủ công và cao cấp. Năm nay, sự kiện quy tụ hơn 140 nhà sản xuất cùng hơn 800 khách tham dự, bao gồm các chuyên gia, nhà báo và tín đồ ẩm thực khắp châu Âu.

Tự hào đại diện cho socola Việt Nam trên bản đồ thế giới

Vượt qua hàng trăm nhãn hiệu socola nổi tiếng trên toàn cầu, thanh socola cà phê sữa của Marou đã nhận giải thưởng "Socola ngon nhất thế giới 2025" nằm trong hạng mục Thực phẩm (Trophées Alimentaires).

Sản phẩm lấy cảm hứng từ ly cà phê sữa - một biểu tượng gắn bó sâu sắc với đời sống và văn hóa người Việt. Hương vị là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị đắng nồng nàn của cà phê robusta hữu cơ, vị ngọt dịu dàng của sữa tươi, cùng với socola đen nguyên chất được rang xay từ cacao Việt Nam thượng hạng.

Không chỉ thể hiện sự sáng tạo trong hương vị, giải thưởng này còn là sự ghi nhận cho hành trình bền bỉ của Marou trong việc nâng tầm nguyên liệu bản địa và kết hợp tiêu chuẩn quốc tế với giá trị truyền thống Việt Nam.

Marou giành 2 giải thưởng quốc tế tại Pháp - 1

Thanh socola cà phê sữa đạt giải "Socola ngon nhất năm 2025"

Đây không phải lần đầu tiên Marou được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế. Ngay từ những ngày đầu, Marou đã nhiều lần giành được huy chương vàng, bạc và đồng của Học viện Socola London và tổ chức Chocolate International Awards - minh chứng cho chất lượng thượng hạng, hương vị độc đáo.

Marou đạt giải thưởng "Bao bì được Ban giám khảo yêu thích"

Cùng với giải thưởng "Socola ngon nhất thế giới 2025", Marou đã chiến thắng hạng mục "Coups de cœur du jury" (Bao bì được ban Giám khảo bình chọn yêu thích nhất) cho sản phẩm thanh socola đen 55% hạt kiều mạch rang.

Marou giành 2 giải thưởng quốc tế tại Pháp - 2

Thanh socola hạt kiều mạch rang với bao bì làm từ vỏ cacao và vỏ cây dướng

Hạng mục Bao bì (Packaging) tại Prix Épicures de l'Épicerie Fine được đánh giá dựa trên các tiêu chí bao gồm tính thẩm mỹ, hiệu quả truyền tải giá trị thương hiệu, chất liệu thể hiện trách nhiệm với môi trường, tính thực tiễn cao.

Marou đã thuyết phục hội đồng giám khảo với thiết kế bao bì độc đáo và đầy ý nghĩa, sử dụng nguyên liệu tái chế từ vỏ cacao và vỏ cây dướng. Đây không chỉ là lựa chọn thân thiện với môi trường mà còn là biểu tượng cho hành trình khép kín của hạt cacao: từ vùng trồng đến thành phẩm.

Bao bì của Marou không chỉ đẹp mắt mà còn chứa đựng câu chuyện về nguồn gốc nguyên liệu, khí hậu, thổ nhưỡng, thể hiện và dành sự tôn trọng cho nền nông nghiệp Việt Nam, di sản cacao, tinh thần thủ công của những bàn tay nhà lên men và cộng đồng nông dân Việt Nam.

Trước đây, Marou đã giành được 4 giải thưởng quốc tế về thiết kế bao bì, bao gồm 3 giải từ Pentawards - giải thưởng trong lĩnh vực thiết kế bao bì toàn cầu, và 1 giải từ The Dieline Awards - nơi vinh danh các thiết kế sáng tạo trong ngành tiêu dùng.

Bộ sưu tập socola hợp tác với Triển lãm Quốc gia Singapore, lấy cảm hứng từ kỹ thuật in truyền thống của tranh dân gian Đông Hồ, đã gây tiếng vang lớn.

Marou giành 2 giải thưởng quốc tế tại Pháp - 3

Bộ sưu tập socola Marou với chất liệu được lấy cảm hứng từ tranh Đông Hồ

Thiết kế này thể hiện sự kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật in ấn truyền thống và tư duy thiết kế đương đại, giúp Marou khẳng định vị thế vững mạnh trên bản đồ socola cao cấp thế giới.

Marou giành 2 giải thưởng quốc tế tại Pháp - 4

Bộ sưu tập socola Marou với chất liệu được lấy cảm hứng từ tranh Đông Hồ

Tôn vinh hướng tiếp cận tập trung vào nguồn cung, tinh thần thủ công, thiết kế bao bì sáng tạo

Năm nay, hai giải thưởng tại Prix Épicures de l'Épicerie Fine 2025 một lần nữa khẳng định vị thế của Marou trong ngành socola cao cấp, là minh chứng cho thành công trong chiến lược phát triển sản phẩm của Marou, dựa trên ba yếu tố chính.

Tiên phong trong tìm kiếm và phát triển nguồn nguyên liệu chất lượng: Marou làm việc trực tiếp với nông dân và các chuyên gia lên men tại địa phương, không chỉ đảm bảo chất lượng cacao thượng hạng mà còn áp dụng phương pháp canh tác bền vững.

Tôn trọng triết lý thủ công và bản sắc vùng miền: Mỗi hạt cacao là "người kể chuyện", phản ánh đặc tính riêng của từng vùng đất. Marou coi trọng giá trị của từng vùng cacao và làm việc sát sao với nông dân để tuyển chọn những hạt cacao thượng hạng nhất.

Thiết kế tinh tế: Thiết kế bao bì của Marou không chỉ là lớp vỏ ngoài, mà là một phần của câu chuyện về văn hóa, thiên nhiên và di sản cacao Việt Nam. Mỗi sản phẩm đều thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa sáng tạo thiết kế, chất liệu tự nhiên và quy trình đóng gói thủ công.

Hai giải thưởng tại Prix Épicures de l'Épicerie Fine 2025 là kết quả của sự sáng tạo và tôn vinh văn hóa Việt Nam trong từng sản phẩm của Marou. Với tầm nhìn bền vững và chất lượng vượt trội, Marou tiếp tục đưa socola Việt vươn ra thế giới, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ ẩm thực quốc tế.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Marou Chocolate
RELATED NEWS

Orion đồng hành cùng các sỹ tử vững vàng vượt vũ môn

13613 views
26-06-2025
Hòa chung tinh thần tiếp sức mùa thi, Orion Vina tự hào đồng hành cùng các sĩ tử trên cả nước, mang đến những món quà giản dị nhưng chứa đựng trọn vẹn tình cảm và lời chúc may mắn. Thông qua hai sản phẩm Bống Bang Điểm 10 và ChocoPie Matcha Đậu Đỏ, đây không chỉ là những món ăn tiện lợi, tiếp thêm năng lượng, mà còn là lời chúc cho sự tự tin, may mắn và thành công mà Orion muốn gửi đến các em trong kỳ thi quan trọng này.

Khởi đầu cho trải nghiệm ẩm thực đầy cảm hứng với nguyên liệu chuẩn Châu Âu

13463 views
26-06-2025
Khi đã dành tâm huyết vào bếp, ai cũng mong muốn mang đến những bữa ăn ngon miệng, trọn vẹn về dinh dưỡng và thẩm mỹ. Mỗi món ăn, vì thế, là kết quả của sự đầu tư kỹ lưỡng, từ thời gian, công sức đến sự tinh tế trong việc lựa chọn nguyên liệu. Nắm bắt nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng hiện đại, chiến dịch EU Good Food – Good Life do Liên minh châu Âu tài trợ đã góp phần làm phong phú thêm các lựa chọn nguyên liệu thực phẩm đạt chuẩn EU.

Dự án phim ngắn CJ 2025 có thêm Cố vấn đồng hành

13489 views
25-06-2025
Dự án phim ngắn CJ mùa thứ 6 tiếp tục mở rộng sự hỗ trợ cho các đạo diễn làm phim ngắn với sự xuất hiện của Cố vấn đồng hành, khẳng định sự đầu tư nghiêm túc và bền bỉ cho việc nuôi dưỡng tài năng trẻ ngành điện ảnh Việt Nam.

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada từ POP MART với trải nghiệm “xé túi mù”

13709 views
25-06-2025
Thông qua hợp tác chiến lược với Lazada, POP MART đang tạo ra những cách thức mới để gia tăng sự thích thú cho cộng đồng người sưu tầm Đông Nam Á với những “túi mù” hấp dẫn, các nhân vật độc đáo và chuỗi sự kiện giao lưu dành cho người hâm mộ.

Giờ vàng – Giá sốc cùng VISSAN, mua sắm thông minh, an tâm từng bữa cơm

14057 views
21-06-2025
VISSAN khởi động chương trình khuyến mãi “Giờ vàng – Giá sốc” từ ngày 17/6 đến 12/7/2025 tại toàn bộ hệ thống SATRAMART và SATRAFOOD, mang đến trải nghiệm mua sắm tiết kiệm, tinh tế cho người nội trợ hiện đại.