Tiến tới IPO, GoTo tặng hơn 20 triệu USD cho các đối tác tài xế tại Indonesia, Việt Nam và Singapore
4547 views
04-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Tiến tới phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO), Tập đoàn PT GoTo Gojek Tokopedia Tbk (gọi tắt là GoTo), hệ sinh thái kỹ thuật số lớn nhất ở Indonesia, hôm nay công bố sẽ tặng hơn 20 triệu USD cho các đối tác tài xế tại Indonesia, Việt Nam và Singapore.

Theo đó, các đối tác tài xế tại Indonesia sẽ nhận được cổ phiếu theo Chương trình Gotong Royong Share, còn các đối tác tài xế ở Việt Nam và Singapore sẽ nhận món quà tri ân dưới hình thức bằng tiền mặt.

Ông Andre Soelistyo, Giám đốc điều hành Tập đoàn GoTo, cho biết, "Chúng tôi đã luôn mơ ước rằng có thể chia sẻ các quyền lợi từ việc IPO đến với các đối tác trong hệ sinh thái. Thông qua Chương trình Gotong Royong Share, chúng tôi xin được được bày tỏ sự tri ân đối với các đối tác tài xế tận tuỵ, những người đã góp phần xây dựng hệ sinh thái GoTo từ những ngày đầu và đồng cam cộng khổ cùng chúng tôi. GoTo mong muốn rằng tất cả thành viên trong hệ sinh thái đều được tận hưởng thành quả từ thành công chung, để từ đó chúng tôi có thể tiếp tục cùng nhau phát triển bền vững”.

Hầu hết tất cả các đối tác tài xế ở Indonesia đều có cơ hội tham gia vào chương trình này. Các tiêu chí để xác định các đối tác tài xế có đủ điều kiện để nhận quà tặng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm loại hình dịch vụ, khoảng thời gian hoạt động kể từ khi đăng ký trở thành đối tác và trạng thái hoạt động của đối tác tài xế.

Thông qua chương trình này, những đối tác tài xế tại Indonesia đăng ký hoạt động trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2016 có cơ hội nhận được 4.000 cổ phiếu Series A của GoTo, và các đối tác tài xế đăng ký từ năm 2017 đến tháng 2/2022 nhận được 1.000 cổ phiếu Series A. Các đối tác tài xế sẽ nhận được cổ phiếu sau giai đoạn cam kết nắm giữ là 8 tháng.

Đối với các đối tác tài xế của GoTo tại Việt Nam và Singapore, món quà tri ân được thể hiện dưới dạng tiền mặt.

Chương trình Gotong Royong Share của GoTo là một trong những chương trình sở hữu cổ phần toàn diện (trao tặng cổ phiếu cho nhiều thành phần liên quan) nhất trên thế giới hiện nay, không chỉ mang lại lợi ích cho các đối tác tài xế mà còn tạo cơ hội cho các đối tác nhà hàng, người tiêu dùng và nhân viên tham gia.

Tại Indonesia, các đối tác nhà hàng và khách hàng trung thành của GoTo cũng nhận được quyền ưu tiên đặt mua cổ phiếu của GoTo với số lượng phân bổ cố định trong thời gian dựng sổ (giai đoạn khảo sát giá cổ phiếu) diễn ra từ ngày 15 đến ngày 24/3/2022. Nhân viên toàn thời gian cũng có cơ hội trở thành cổ đông của GoTo, thông qua Chương trình Kế hoạch Thưởng Dài hạn của Tập đoàn, nhằm thu hút và khen thưởng những nhân viên xuất sắc, đồng thời phát huy “tinh thần làm chủ” của nhân viên.

Quỹ GoTo Future dành cho đối tác và cộng đồng

Ngoài Chương trình Gotong Royong Share, GoTo cũng đã thành lập Quỹ GoTo Future từ quý IV/2021, nhằm đưa ra và hỗ trợ các chương trình, sáng kiến có tác động tích cực đến cuộc sống của các đối tác tài xế và nhà hàng trong hệ sinh thái của GoTo, đồng thời giúp GoTo Group đạt được cam kết “ba không” để phát triển bền vững ( Không xả khí thải gây ô nhiễm, Không rác thải và Không rào cản.)
Sau khi thành lập Quỹ GoTo Future, Tập đoàn đã phân bổ 9.350.044.200 cổ phiếu Series A, với tổng trị giá hiện tại là 216 triệu USD.

Hiểu hơn về GoTo

PT GoTo Gojek Tokopedia Tbk (Tập đoàn GoTo) là hệ sinh thái kỹ thuật số lớn nhất ở Indonesia. Sứ mệnh của GoTo là "trao quyền cho sự tiến bộ" thông qua việc cung cấp cơ sở hạ tầng và giải pháp công nghệ nhằm giúp tất cả mọi người đều được tiếp cận và phát triển trong nền kinh tế số. Hệ sinh thái GoTo bao gồm các dịch vụ theo yêu cầu (vận chuyển, giao thực phẩm và logistics), thương mại điện tử (mô hình thương mại điện tử trung gian cùng các cửa hàng chính thức, mô hình thương mại hỏa tốc, thương mại tương tác và thương mại tại các thị trường nông thôn) và công nghệ tài chính (thanh toán, dịch vụ tài chính, và các giải pháp công nghệ cho đối tác nhà hàng) thông qua các nền tảng Gojek, Tokopedia và GoTo Financial.

Hiểu hơn về Gojek

Gojek là tập đoàn dịch vụ theo nhu cầu hàng đầu Đông Nam Á và một trong những đơn vị tiên phong của mô hình hệ sinh thái đa dịch vụ. Gojek được thành lập dựa trên nguyên tắc sử dụng công nghệ để gỡ bỏ những rào cản hàng ngày trong cuộc sống thông qua việc kết nối người tiêu dùng với các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ tốt nhất trên thị trường.
Gojek được thành lập năm 2010, ban đầu tập trung vào các dịch vụ chuyển phát và gọi xe, trước khi ra mắt ứng dụng vào tháng 1/2015 tại Indonesia. Từ đó đến nay, Gojek phát triển để trở thành một nền tảng dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu tại Đông Nam Á, kết nối người dùng với một loạt các dịch vụ, từ vận chuyển, giao nhận đồ ăn, hậu cần và nhiều dịch vụ khác. Năm 2021, Gojek hợp nhất với Tokopedia để tạo ra GoTo, hệ sinh thái kỹ thuật số lớn nhất Indonesia.
Tính đến tháng 9/2021, ứng dụng Gojek đã được tải xuống 221 triệu lần từ người dùng trên khắp Đông Nam Á. Gojek tập trung giải quyết những thách thức hàng ngày mà người dùng phải đối mặt, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống của hàng triệu người trên khắp Đông Nam Á, đặc biệt là những người làm việc trong nền kinh tế không chính quy và các doanh nghiệp, cửa hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs).
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Tổng Hợp
RELATED NEWS

Highlands Coffee khánh thành nhà máy rang xay cà phê 500 tỉ đồng tại Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu

15468 views
16-04-2025
Highlands Coffee vừa chính thức khánh thành Nhà máy rang xay cà phê Highlands Cái Mép tại Bà Rịa – Vũng Tàu vào ngày 15/4 với tổng vốn đầu tư lên đến 500 tỷ đồng. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình 25 năm phát triển của thương hiệu cà phê Việt, thể hiện tham vọng mở rộng quy mô sản xuất và đưa tinh hoa cà phê Việt vươn ra thị trường quốc tế.

IHG thúc đẩy hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam, góp phần cải thiện cuộc sống khu vực Đông Á & Thái Bình Dương

13624 views
14-04-2025
Báo cáo mới nhất của Tập đoàn IHG Hotels & Resorts về những tác động tích cực từ các hoạt động hợp tác vì cộng đồng tại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương đã cho thấy đội ngũ IHG đã góp phần cải thiện cuộc sống cho hơn 334.000 người trong năm 2024.

Build to Last 2025 kiến tạo tương lai xây dựng xanh và bền vững tại Việt Nam

13676 views
11-04-2025
Sự kiện Build to Last 2025 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) tổ chức quy tụ hơn 500 chuyên gia, thúc đẩy xu hướng xây dựng bền vững, hạ tầng tương lai và đô thị thông minh tại Việt Nam thông qua các tọa đàm và giải pháp thực tiễn.

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á

14132 views
09-04-2025
Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Đó là những thông tin nổi bật trong “Cẩm nang sẵn sàng ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho nhà bán hàng trực tuyến” của Lazada vừa ra mắt với những kinh nghiệm áp dụng AI tối ưu và các thông tin hữu ích để giúp các nhà bán hàng tích hợp AI hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Uy tín tạo nên dấu ấn, LocknLock được vinh danh Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2025

14019 views
08-04-2025
LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc, vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương năm 2025 vào ngày 05/4/2025 vừa qua.