Nền tảng Thương mại Điện tử hàng đầu Đông Nam Á ươm mầm thế hệ trẻ và trao quyền cho phái nữ trong thời đại số
4718 views
14-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Lazada Foundation được ra đời nhằm hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ và thế hệ trẻ, từ đó giúp mọi cá nhân trong cộng đồng khẳng định vị thế của mình và chinh phục những thành tích ấn tượng trong kỷ nguyên số sắp tới.

Lazada, nền tảng Thương mại Điện tử hàng đầu Đông Nam Á, ra mắt Lazada Foundation nhằm mở ra thêm nhiều cơ hội tiếp cận với giáo dục cho phụ nữ và thế hệ trẻ, qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ hơn bình đẳng giới trong môi trường công nghệ. Lazada Foundation cũng mang đến cam kết về trao tặng các học bổng và đem lại nhiều cơ hội việc làm cho các tài năng trẻ trên khắp sáu nước Đông Nam Á: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Bà Gladys Chun, Cố vấn cấp cao của Tập đoàn Lazada, nhận định rằng: “Chúng tôi đã kết hợp cùng Tập đoàn Tài chính Quốc tế (International Finance Corporation) thực hiện một nghiên cứu vào năm 2021. Nghiên cứu này cho thấy thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á có thể tăng trưởng hơn 280 tỷ Đô la Mỹ từ năm 2025 đến năm 2030 nếu có thêm nhiều phụ nữ được đào tạo, tư vấn và hỗ trợ tốt hơn về tài chính”. Bà cũng cho biết thêm: “Tại Lazada, chúng tôi cam kết thu hẹp khoảng cách giới tính. Thông qua Lazada Foundation, phụ nữ trên khắp khu vực Đông Nam Á sẽ được trao nhiều cơ hội và những hỗ trợ về tài chính hơn để khẳng định vị thế của mình khi tham gia vào hệ sinh thái thương mại điện tử”.

Lazada Foundation triển khai nhiều học bổng nhằm hỗ trợ các tài năng trẻ vượt qua những rào cản về tài chính trên con đường học vấn, cũng như khích lệ các bạn trẻ hết mình theo đuổi các mục tiêu để đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Song song đó, Lazada Foundation cũng mang tới những cơ hội thực tập và việc làm để giúp các bạn trẻ có được sự phát triển toàn diện nhất, tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng về thương mại điện tử, vươn tới những thành công vượt bậc trong kỷ nguyên số sắp tới. 

Tại Việt Nam, hoạt động đầu tiên của Lazada Foundation là chương trình học bổng Lazada Forward Scholarship, được tổ chức với sự hợp tác giữa Lazada và Tổ chức Thanh niên AIESEC - tổ chức toàn cầu hỗ trợ và trao quyền cho giới trẻ thông qua các cơ hội thực tập và tình nguyện. Thông qua chương trình này, các bạn sinh viên Việt Nam có thể dễ dàng định hướng cho sự nghiệp của mình, khẳng định bản thân với cộng đồng, xây dựng hình ảnh cá nhân, từ đó nhận được sự ghi nhận từ các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu, và toàn cộng đồng. 

Bà Văn Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Nhân sự Lazada Việt Nam và Thái Lan, cho biết: “Nhằm góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội thông qua đầu tư mạnh mẽ vào thương mại và công nghệ, Lazada đã, đang và sẽ hết sức tập trung vào việc bồi dưỡng, cũng như trao quyền cho đội ngũ nhân tài trong nước, đặc biệt là thế hệ trẻ. Chương trình học bổng này được ra đời nhằm giúp các bạn trẻ tài năng có được tiền đề vững chắc để phát triển sự nghiệp trong thời đại số. Bằng cách góp phần thúc đẩy lực lượng lao động trẻ ưu tú và tài năng trong nước, sự đầu tư dài hạn này chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam và trên khắp khu vực Đông Nam Á.”

Ông Duy Nguyễn, Giám đốc Marketing, AIESEC Việt Nam chia sẻ: “AIESEC rất vui khi được hợp tác với Lazada cho chương trình này, chúng tôi tin rằng điều này sẽ mang lại thật nhiều cơ hội để giúp giới trẻ phát triển khả năng lãnh đạo, từ đó kiến tạo nên những nhà tiên phong trẻ về công nghệ và chuyển đổi số.” Ông cho biết thêm: “Với tầm nhìn này, chúng tôi đặt mục tiêu vào việc bồi dưỡng cho thế hệ tương lai, những người biết khai phá tiềm năng của họ để không ngừng học hỏi và phát triển”.

Chương trình học bổng Lazada Forward Scholarship sẽ mở cho các ứng viên đăng ký đến ngày 20/4/2022. Đối tượng đăng ký là mọi sinh viên đại học tại Việt Nam, không phân biệt trường và chuyên ngành. Quy trình đăng ký của ứng viên gồm các bước: gửi đơn, nộp thư giới thiệu của nhà trường, nộp kết quả học tập và bước cuối cùng là gửi một video dài hai phút bằng tiếng Anh về chủ đề “Sự nghiệp tương lai của tôi trong ngành Thương mại điện tử”. Các ứng viên được chọn lọc sẽ trải qua ba vòng kiểm tra và phỏng vấn để đánh giá những kỹ năng khác nhau cũng như tư duy cá nhân của mỗi bạn. 25 suất học bổng sẽ được trao cho 25 sinh viên xuất sắc nhất, cùng với cơ hội trở thành Đại sứ Lazada và bước thẳng vào vòng phỏng vấn cuối trong các chương trình tuyển dụng của Lazada.

Ngoài sự ghi nhận và hỗ trợ cho những tài năng trẻ có thành tích xuất sắc trong học tập, Lazada Foundation còn phối hợp với những đối tác chiến lược khác để mang đến cơ hội cho thanh thiếu niên trẻ tuổi và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, một trong những trọng tâm của Lazada Foundation là nâng tầm phái nữ trong lĩnh vực công nghệ. Lazada đang hợp tác với Hiệp hội Vì Phụ Nữ Philippines (FTW), một tổ chức phi lợi nhuận trong nước, để trao tặng học bổng và tài trợ các khóa học về khoa học dữ liệu đến những phụ nữ trẻ. Đây là một trong những hoạt động nhằm thu hẹp khoảng cách giới tính trong ngành công nghệ, thúc đẩy bình đẳng giới trong toàn ngành. Đối với Lazada Việt Nam, doanh nghiệp cũng sẽ tập trung triển khai thêm nhiều hoạt động trong thời gian tới để hỗ trợ phái nữ khi bước vào tương lai số.

Hiểu hơn về Tập đoàn Lazada

Thành lập vào năm 2012, Tập đoàn Lazada là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á. Thông qua công nghệ và thương mại, chúng tôi đang góp phần hỗ trợ đẩy nhanh sự phát triển tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với mạng lưới thanh toán và logistics lớn nhất trong khu vực, Lazada đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng tại Đông Nam Á. Tới năm 2030, mục tiêu của chúng tôi là sẽ phục vụ cho 300 triệu khách hàng trong toàn khu vực. Từ năm 2016, Lazada đã trở thành nền tảng chiến lược trong khu vực của Tập đoàn Alibaba với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ tiên tiến nhất của tập đoàn.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Tổng Hợp
RELATED NEWS

Thương hiệu Việt trước thách thức hàng giả: Vì sao chính sách sở hữu trí tuệ phải đi tới cùng?

13338 views
26-08-2025
Trong kỷ nguyên kinh tế tri thức, khi tài sản vô hình chiếm hơn một nửa giá trị doanh nghiệp toàn cầu, Việt Nam vẫn loay hoay với nạn hàng giả, hàng nhái và lỗ hổng pháp lý về sở hữu trí tuệ (SHTT). Những con số vi phạm tăng từng ngày, những vụ kiện tụng của doanh nghiệp như Nhựa Bình Minh gióng lên hồi chuông cảnh báo: có bảo hộ chưa chắc đã được bảo vệ. Hoàn thiện chính sách, nâng tầm thực thi và thay đổi tư duy là “lá chắn sống còn” để thương hiệu Việt không chỉ được biết đến, mà còn được tin tưởng và bảo vệ đến cùng.

VIFA ASEAN 2025 khai mạc: Khi tinh hoa nội thất Việt hội tụ và vươn tầm quốc tế

13316 views
26-08-2025
Ngày 26/8, Hội chợ Quốc tế Sản phẩm nội ngoại thất và mỹ nghệ Việt Nam – ASEAN lần thứ 3 (VIFA ASEAN 2025) với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á” chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), kéo dài đến hết ngày 29/8. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các hội chợ nội thất lớn nhất châu Á vào mùa thu 2025, nối tiếp KOFURN (Hàn Quốc), MFFM (Malaysia), CIFF và Maison Shanghai (Trung Quốc), cùng IFFINA (Indonesia).

ESG nền tảng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới, từ thực tiễn SABECO

13396 views
26-08-2025
Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Lazada x POP MART: Sàn thương mại điện tử kết hợp văn hóa sưu tập để định hình xu thế tiêu dùng mới

13420 views
26-08-2025
Ngày 26/8/2025, Lazada Việt Nam chính thức công bố hợp tác cùng POP MART, thương hiệu đồ chơi sưu tập nổi tiếng toàn cầu, khởi động Ngày Siêu Thương Hiệu (Super Brand Day – SBD). Sự kiện sẽ diễn ra trên toàn khu vực Đông Nam Á, với điểm nhấn tại Việt Nam vào ngày 28/8 trên gian hàng LazMall của POP MART. Đây không chỉ là một chiến dịch bán hàng, mà còn là minh chứng cho cách thương mại điện tử kết hợp với văn hóa đại chúng để kiến tạo trải nghiệm tiêu dùng thế hệ mới.

Startup Wheel 2025: Chilica và KINAVA vẽ lại bản đồ khởi nghiệp Việt Nam – quốc tế

13465 views
25-08-2025
Ngày 22/8/2025, hơn 2.000 dự án đến từ 28 quốc gia đã quy tụ tại TP.HCM trong vòng chung kết Startup Wheel 2025 – một trong những cuộc thi khởi nghiệp quốc tế uy tín nhất khu vực, tổ chức trong khuôn khổ InnoEx. Sau hành trình sàng lọc, hai ngôi vị Quán quân đã được xướng tên: Chilica (Việt Nam) với sản phẩm tương ớt tươi lên men độc đáo, và KINAVA (Hàn Quốc) với công nghệ xử lý chất thải thành năng lượng xanh. Câu chuyện song hành của hai startup này phản ánh tinh thần bản lĩnh của khởi nghiệp Việt, đồng thời khẳng định vị thế của Startup Wheel như một “sân chơi phẳng” nơi doanh nghiệp trẻ có thể khẳng định sức bật trên bản đồ toàn cầu.