Đối thoại Lãnh đạo Australia - Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức về các cơ hội kinh tế tại Việt Nam
4405 views
26-01-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Đối thoại Lãnh đạo Australia - Việt Nam (AVLD) phối hợp với Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) khởi động Vietnam Surges Series (Chuỗi chương trình nâng cao nhận thức về Việt Nam - VSS) nhằm cung cấp những hiểu biết thực tế về thương mại và đầu tư hai chiều, đồng thời nêu bật những quan điểm độc đáo từ các nhà lãnh đạo và chuyên gia tại Việt Nam.

Series gồm 12 tập video kèm theo những trường hợp điển hình của các cựu đại biểu AVLD từ các lĩnh vực bao gồm giáo dục, nông nghiệp, công nghệ, phát triển thành phố bền vững, thực phẩm & đồ uống và bán lẻ.

Việt Nam và Australia nằm trong số các nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, với Việt Nam xếp hạng thứ 19 là điểm đến của vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên toàn cầu và Australia duy trì vững chắc vị trí xếp hạng thứ 13 của mình trong số các nền kinh tế lớn nhất thế giới tính đến năm 2020. Trong 20 năm qua, kim ngạch thương mại song phương Australia-Việt Nam đã tăng trưởng trung bình ở mức 8,6% mỗi năm. Với cam kết chung về tự do hóa thương mại và kết nối kinh tế, Chính phủ Australia và Việt Nam đã ký kết Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế với mục tiêu trở thành một trong mười đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều giữa hai nước.

Chuỗi chương trình VSS được tài trợ bởi Chương trình hỗ trợ tăng cường hợp tác kinh tế Australia - Việt Nam (AVEG), được thiết kế nhằm thúc đẩy kinh tế song phương và thắt chặt giao lưu nhân dân để xây dựng quan hệ đối tác chặt chẽ, và hỗ trợ phục hồi kinh tế của các ngành công nghiệp Australia bị ảnh hưởng bất lợi bởi đại dịch COVID-19.

Ghi nhận sự gia tăng trong nhu cầu tiếp nhận giáo dục, tài nguyên thiên nhiên và các sản phẩm nông nghiệp của Australia tại Việt Nam, Bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết: “Hợp tác kinh tế song phương rất quan trọng đối với nền kinh tế Australia và Việt Nam, mang lại việc làm và sự thịnh vượng cho cả hai nước. Chiến lược và các hoạt động do AVEG hỗ trợ, bao gồm Chuỗi chương trình VSS, sẽ mang đến những cơ hội hợp tác to lớn cho các doanh nghiệp, chính phủ và các nhà cải tiến của Australia và Việt Nam để cùng nhau đạt được các mục tiêu chung. Tôi mong đợi những hiểu biết mới và thực tế từ AVLD và hệ sinh thái của tổ chức thông qua Chuỗi chương trình Vietnam Surges Series.”

Chủ tịch Hội đồng quản trị AVLD - Tiến sĩ Melissa Jardine, hoan nghênh cam kết của Chính phủ Australia trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về các cơ hội kinh tế ở Việt Nam và nỗ lực của chính phủ trong việc nâng cao năng lực châu Á của các doanh nghiệp Australia để tham gia hiệu quả tại thị trường Việt Nam. “Khi cả hai quốc gia đều thoát khỏi đại dịch và bắt đầu phục hồi kinh tế, Vietnam Surges Series mang đến những lợi ích giáo dục to lớn và cơ hội hợp tác cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà đổi mới của cả hai quốc gia”, Tiến sĩ Jardine nói.

Tán thành Chuỗi chương trình, Ngài Nguyễn Tất Thành, Đại sứ Việt Nam tại Australia, cho biết: “Chuỗi chương trình diễn ra trong thời điểm quan trọng khi cả hai quốc gia đều bị ảnh hưởng tiêu cực bởi cuộc khủng hoảng COVID-19. Điều quan trọng đối với việc khôi phục sau COVID-19 là phát triển quan hệ đối tác lâu dài trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Australia, xây dựng trên mối quan hệ thương mại và đầu tư lâu đời và ngày càng phát triển. Thông qua mạng lưới mở rộng và sáng tạo, AVLD có vị thế thuận lợi để cung cấp những hiểu biết độc đáo về quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Australia.”

VSS bao gồm 12 video và sẽ được phát hành trên www.australiavietnam.org/vietnamsurgesseries hàng tháng từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2022, bằng cả hai ngôn ngữ và sẽ đi kèm với các trường hợp điển hình để truyền cảm hứng hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp Australia và xây dựng mạng lưới mới. Để hỗ trợ Chiến lược và Chuỗi chương trình VSS, ALVD sẽ tổ chức Hội nghị Bàn tròn vào tháng 6/2022 để các doanh nghiệp Việt Nam và Australia có cơ hội kết nối và thảo luận về các cơ hội kinh tế.

AVLD là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập được thành lập để nuôi dưỡng các mối quan hệ, thúc đẩy sự gắn kết và ươm mầm hợp tác giữa các nhà lãnh đạo trẻ của Úc và Việt Nam trên phạm vi rộng toàn xã hội.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: AVLD
RELATED NEWS

CADIVI – Nửa thế kỷ “Vững mạch dẫn, Sáng non sông” và khát vọng vươn tầm Đông Nam Á

13292 views
07-10-2025
Nửa thế kỷ không chỉ là dấu mốc thời gian, mà là hành trình bản lĩnh của CADIVI – doanh nghiệp Việt tiên phong trong ngành dây và cáp điện, đang tái định nghĩa mình bằng chiến lược Xanh hóa – Số hóa – Toàn cầu hóa. Từ nhà máy nhỏ năm 1975 đến thương hiệu quốc gia có mặt tại hơn 14 thị trường quốc tế, CADIVI chứng minh sức mạnh của một “mạch dẫn” bền bỉ: chất lượng, niềm tin và khát vọng vươn tầm khu vực. Khám phá hành trình 50 năm kiến tạo giá trị và tầm nhìn vươn xa của CADIVI trong bài viết dưới đây.

Thúc đẩy phát triển giao thông xanh qua bắt tay hợp tác giữa Grab Việt Nam và Selex

14877 views
02-10-2025
Thỏa thuận này hợp tác nhằm khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện. Qua đó, khẳng định cam kết của hai doanh nghiệp trong việc thúc đẩy phát triển giao thông xanh, chuyển đổi xanh theo hướng bền vững, đóng góp vào mục tiêu Net Zero của Việt Nam.

Đồng hành Love for Vietnam – Act for climate, LocknLock lan toả sống xanh bền vững

13953 views
01-10-2025
LocknLock – thương hiệu gia dụng toàn cầu khẳng định cam kết phát triển bền vững khi đồng hành cùng sự kiện ý nghĩa “Love for Vietnam – Act for Climate” tại Hà Nội vào ngày 27/9 vừa qua.

Sản phẩm Made in Vietnam vươn ra toàn cầu từ bệ phóng Alibaba.com CoCreate 2025

13970 views
29-09-2025
Sự kiện Alibaba.com CoCreate 2025 tại Las Vegas đã làm nổi bật tiềm năng toàn cầu của sản phẩm “Made in Vietnam” trong kỷ nguyên số và trí tuệ nhân tạo (AI).

Lazada ký hợp tác chiến lược với Gmarket, 20 triệu sản phẩm Hàn Quốc sẽ dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng Đông Nam Á

13992 views
29-09-2025
Hợp tác này thúc đẩy đà phát triển dựa trên thương hiệu của Lazada nhờ việc mở rộng danh mục sản phẩm chính hãng, chất lượng cao trên LazMall. Từ hôm nay, người tiêu dùng tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam có thể trực tiếp mua sắm sản phẩm Hàn Quốc ngay trên Lazada. Cùng đó, thỏa thuận đánh dấu bước tiến tiếp nối từ liên doanh chiến lược giữa Tập đoàn Shinsegae và Tập đoàn Alibaba.