Ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến từ Hàn Quốc chính thức triển khai mô hình làm việc Hybrid Working dài hạn
3876 views
16-03-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Để thích ứng với xu hướng làm việc trong tương lai, ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến BAEMIN Việt Nam chính thức triển khai mô hình làm việc hybrid working (làm việc kết hợp) cho tất cả các nhân viên trên khắp cả nước từ ngày 14/3/2022. Đồng thời, BAEMIN còn giới thiệu nhiều sáng kiến để tăng tính tương tác và gắn kết cho nhân viên trong bối cảnh bình thường mới.

Hybrid working là mô hình kết hợp làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa mà nhân viên có thể chủ động lựa chọn địa điểm và thời gian làm việc sau khi thỏa thuận với quản lý trực tiếp của mình. Mô hình này mang đến cho nhân viên sự linh hoạt, từ đó giúp họ cân bằng công việc và cuộc sống cũng như đảm bảo an toàn trong trạng thái bình thường mới.

Cụ thể, nhân viên có thể chọn lựa làm việc trên công ty, tại nhà hoặc bất cứ nơi nào họ cảm thấy thoải mái nhất. Mô hình này còn cho phép nhân viên bắt đầu và kết thúc công việc sớm hoặc muộn hơn so với khung giờ cố định để phù hợp với điều kiện và nhu cầu cá nhân.

Theo ông Jinwoo Song, Tổng Giám đốc BAEMIN Việt Nam: “Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả mọi thứ và môi trường làm việc là một trong số đó. Khi đại dịch bùng phát, phương thức làm việc tại nhà đã trở nên phổ biến và trở thành xu hướng cho các doanh nghiệp trên toàn cầu. Điều này cho thấy công việc hiệu quả có thể hoàn thành ở bất kỳ đâu. Khi nhìn về định hướng phát triển trong tương lai của công ty, chúng tôi nhận thấy việc thay đổi để đáp ứng nhu cầu của nhân viên là rất quan trọng. Với mong muốn tạo ra môi trường làm việc linh hoạt và đem lại cho nhân viên sự tự chủ cũng như nguồn cảm hứng làm việc, tôi hy vọng đây sẽ là động lực thúc đẩy họ đạt được hiệu suất công việc cao. Chính sách mới này cũng thể hiện một trong những giá trị cốt lõi của BAEMIN, tự chủ trên nền tảng kỷ luật.”

Ông chia sẻ thêm: “Với mô hình hybrid working, giờ đây, một người mẹ đang đi làm sẽ có thể dành nhiều thời gian cho con mình hơn. Một nhân viên thế hệ gen Z có thể cân bằng cuộc sống giữa đời tư và công việc hoặc một người ham mê đọc sách có thể tiết kiệm thời gian thay vì di chuyển sẽ có thể đọc thêm nhiều cuốn sách hơn. Chúng tôi tin rằng, với sự thay đổi này, các đồng nghiệp tại BAEMIN có thể tận hưởng cuộc sống của mình một cách tốt nhất và tiếp tục thực hiện sứ mệnh giúp mọi người sống cuộc sống dễ dàng và thuận tiện hơn thông qua ứng dụng BAEMIN”.

Để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ và tạo trải nghiệm thú vị cho nhân viên trong hành trình áp dụng mô hình hybrid working. BAEMIN đã cải tạo và nâng cấp các văn phòng làm việc thông qua việc xây dựng thêm các bàn làm việc linh hoạt, không gian làm việc tập trung cũng như tủ đựng đồ cá nhân nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của nhân viên khi đến văn phòng. Ngoài ra, BAEMIN còn trang bị thêm ghế mát xa, bàn bi lắc,… tại văn phòng để giúp nhân viên xua tan căng thẳng sau giờ làm việc.

Đối với các nhân viên chọn làm việc từ xa, BAEMIN cung cấp và vận chuyển đầy đủ các thiết bị cũng như những phần mềm làm việc trực tuyến để họ có thể hoàn thành công việc một cách thuận tiện và hiệu quả.

Ông Jinwoo chia sẻ: “Dù mang lại nhiều lợi ích song mô hình hybrid working vẫn còn tồn tại một số thách thức tiềm ẩn, điển hình là thiếu vắng sự kết nối nội bộ. Nhận thấy điều này có thể ảnh hưởng đến nhân viên và tác động đến công ty, chúng tôi đã thử nghiệm tổ chức nhiều sự kiện kết hợp để tăng cường sự gắn kết của nhân viên.”

Trong những tháng cuối năm 2021, BAEMIN đã khởi động sáng kiến Mèo Mặp Kiến Tạo Giá Trị Chung MMCSV kết hợp với hai tổ chức từ thiện: Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Blue Dragon Children's Foundation) và Làng trẻ em SOS để gây quỹ từ thiện nội bộ, ủng hộ các em thông qua các phiên bán và đấu giá tranh vẽ cũng như buổi hòa nhạc trực tuyến. Hoạt động này đã giúp kết nối nhân viên cùng các em nhỏ thông qua hình thức trực tuyến lẫn trực tiếp và nhận được phản ứng tích cực từ các bên liên quan với số tiền quyên góp lên đến hơn 90 triệu đồng. Đây cũng là một trong những điều mà nhân viên tại BAEMIN luôn cảm thấy tự hào mỗi khi nhắc đến cam kết hỗ trợ cộng đồng của doanh nghiệp.

Luôn lấy nhân viên làm trọng tâm, chính vì thế mà dù chỉ mới có mặt tại Việt Nam hơn hai năm nhưng BAEMIN đã, đang và sẽ luôn nỗ lực, tích cực tạo ra nhiều giá trị nâng cao đời sống và sức khỏe tinh thần của nhân viên.

Khi đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ tư vừa qua, BAEMIN đã gửi tặng đến nhà nhân viên những phần quà động viên cũng như tặng các mã giảm giá đặt thức ăn cho các nhân viên phải đến văn phòng. Những nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sẽ được hỗ trợ tư vấn y khoa đặc biệt, nhận các hỗ trợ về tài chính khi phải cách ly tập trung và một bộ các dụng cụ y tế và thuốc cần thiết.

Bên cạnh đó, BAEMIN còn dành sự quan tâm đến gia đình của nhân viên bằng cách gửi tặng ba mẹ nhân viên lẵng hoa khi nhân viên được thăng chức hay voucher nghỉ dưỡng sang trọng để nhân viên có thể tận hưởng những giây phút tuyệt vời bên cạnh những người thân yêu của mình.

Trong thời gian tới, BAEMIN sẽ tiếp tục đưa ra nhiều sáng kiến để nâng cao sức khỏe tinh thần và sự hài lòng của nhân viên để có thể cùng chung tay mang lại nhiều giá trị bền vững hơn cho khách hàng và cộng đồng.

Hiểu hơn về BAEMIN

BAEMIN là ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, một trong mười ba thành viên liên doanh giữa Woowa Brothers - công ty giao đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc được thành lập vào năm 2010 và Delivery Hero - tập đoàn công nghệ giao đồ ăn hàng đầu thế giới, cung cấp dịch vụ tại hơn 50 quốc gia. Woowa Brothers Việt Nam giới thiệu ứng dụng BAEMIN đến người dùng sở tại vào tháng 5/2019 với tham vọng trở thành công ty công nghệ ẩm thực hàng đầu, nuôi dưỡng và kiến tạo hệ sinh thái ẩm thực Việt Nam.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Woowa Brothers Viet Nam
RELATED NEWS

Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng cường kiểm tra, xử lý hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng

13478 views
19-11-2025
Từ nay đến cuối năm 2025, gắn với công tác chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết Bính Ngọ 2026, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch.

Cà Mau giới thiệu tiềm năng, thu hút nhà đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh

13675 views
18-11-2025
Tại hội nghị diễn ra ở TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Cà Mau nhấn mạnh quyết tâm đưa tỉnh trở thành cực tăng trưởng mới của Đồng bằng sông Cửu Long, đồng hành cùng doanh nghiệp và mời gọi nhà đầu tư khai thác hiệu quả các thế mạnh địa phương.

Khép lại chuỗi Hành trình di sản tại Hà Nội, SABECO hoàn thành sứ mệnh lan tỏa giá trị di sản 150 năm

13887 views
16-11-2025
Sau hơn hai tháng triển khai, chuỗi hoạt động “Hành Trình Di Sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức khép lại tại Thủ đô Hà Nội – chặng dừng chân cuối cùng trong hành trình kết nối từ Nam ra Bắc. Trong hai ngày 15/11 và 16/11, hoạt động đã mang đến cho người dân địa phương trải nghiệm tham quan city tour thú vị, đồng thời lan tỏa tinh thần sẻ chia và đoàn kết qua hoạt động cộng đồng nhân văn hướng đến các khu vực chịu ảnh hưởng bởi bão lũ vừa qua.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới đồng tổ chức Diễn đàn Kinh tế Mùa thu năm 2025 tại TP.HCM

13997 views
14-11-2025
Từ các phiên đối thoại cấp cao về sản xuất thông minh, logistics xanh, chính quyền số cho đến Tuyên bố chung với Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025 được TP.HCM xác định như một “bước ngoặt phát triển” trong chiến lược chuyển đổi kép xanh – số. Với hơn 500 lãnh đạo, chuyên gia và tập đoàn quốc tế tham dự, sự kiện trở thành nơi thành phố trình bày mô hình tăng trưởng mới dựa trên tri thức, công nghệ và phát triển bền vững.

SIUF & CBME Vietnam 2025: Cơ hội Việt Nam trở thành trung tâm mới của chuỗi giá trị tiêu dùng châu Á

14067 views
13-11-2025
Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, hai triển lãm quốc tế hàng đầu châu Á – SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 – vừa chính thức khai mạc sáng 13/11/2025 tại SECC (TP.HCM), quy tụ hơn 400 thương hiệu và nhà sản xuất từ 20 quốc gia. Không chỉ là sự kiện thương mại, đây còn là tuyên ngôn về vị thế mới của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu: từ trung tâm sản xuất dệt may đến thị trường tiêu dùng chiến lược của Đông Nam Á.