Top 3 chiến thắng tại Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam sẽ nhận giải thưởng hơn 5 tỷ đồng
3105 views
12-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Chung kết Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam (QVIC) 2022 sẽ diễn ra ngày 14/9/2022 tại GEM Center, với sự  tranh tài của Top 10 startups để chọn ra ba công ty công nghệ xuất sắc nhất nhận  tổng giải thưởng bằng tiền mặt lên đến 225.000 USD từ tập đoàn chip công nghệ hàng đầu thế giới Qualcomm.

Qualcomm Technologies Inc., công ty con của tập đoàn công nghệ Mỹ Qualcomm Inc., tổ chức cuộc thi Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam (QVIC) thường niên từ năm 2019. Với sự hỗ trợ và đồng hành của Bộ Khoa học và Công nghệ, QVIC có mục tiêu thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam bằng cách xác định và nuôi dưỡng các công ty công nghệ tiềm năng trong các lĩnh vực trọng điểm như 5G, IoT, trí tuệ nhân tạo, học máy, thành phố thông minh, thiết bị đeo và đa phương tiện,... ứng dụng chuyên môn về công nghệ và các nền tảng trong lĩnh vực thế mạnh của Qualcomm. Đây là những lĩnh vực rất phù hợp với sự phát triển của Việt Nam và theo sát định hướng của chính phủ.

Năm 2022, sau hơn sáu tháng công bố Top 10, các dự án đã được Qualcomm tổ chức thực hiện chương trình ươm tạo đồng thời hỗ trợ tài chính với gói tài trợ 10.000 USD chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm cho mỗi công ty và thêm 5.000 USD chi phí đăng ký bằng sáng chế tại Việt Nam hoặc Mỹ. Bên cạnh đó, 10 nhóm cũng đã tham gia các chương trình đào tạo phát triển kinh doanh và hỗ trợ chuyên sâu về kỹ thuật, R&D từ các kỹ sư, chuyên gia của Qualcomm và đối tác, cũng như cho phép sử dụng của phòng thí nghiệm chuẩn quốc tế bao gồm hỗ trợ ML/AI, camera, âm thanh, buồng RF, đánh giá hiệu năng về nhiệt và modem.

Tiến sĩ Trần Mỹ An, Phó chủ tịch công nghệ, mảng Bản quyền công nghệ tập đoàn Qualcomm, cũng là người sáng lập ra chương trình này  cho biết: Khi được trao nhiệm vụ là người dẫn dắt QVIC tại Việt Nam, tôi kỳ vọng đây là một trong những bước đệm quan trọng để Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới công nghệ của khu vực và thế giới. Đồng thời, QVIC có thể trở thành nền móng kiến tạo tầm nhìn này thông qua việc nuôi dưỡng và phát triển các khởi nghiệp công nghệ trong nước..”.

Các dự án nổi bật đến với chung kết ngày 14/9 tại GEM Center có thể kể đến hệ thống quản trị nhà máy năng lượng mặt trời, giải pháp ứng dụng AI trong xử lý tự động các nội dung online có hại cho tr, hệ thống phát thanh thông minh, thiết bị DAC sound card cao cấp “made in Vietnam”, nền tảng công nghệ vạn vật trí tuệ nhân tạo (AIoT) giám sát chất lượng không khí, hay giải pháp ảnh nhiệt, và các ứng dụng IoT, máy bay không người lái và AI ứng dụng trong nông nghiệp thông minh.

Ba công ty đoạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ nhận về khoản tiền thưởng trị giá lần lượt là 100.000 USD, 75.000 USD và 50.000 USD cùng những hỗ trợ khác sau chương trình trong mạng lưới Qualcomm toàn cầu

Đặc biệt, Qualcomm Technologies cam kết không yêu cầu bất kỳ quyền sở hữu cổ phần hoặc tài sản trí tuệ nào để đổi lấy các hỗ trợ tài chính, kỹ thuật, công nghệ…mà các công ty nhận được khi tham gia chương trình này./.

Hiểu hơn về Qualcomm Technologies

Kể từ khi thành lập văn phòng tại Hà Nội vào năm 2003 và sau đó là tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2014, Qualcomm đã đóng một vai trò quan trọng trong kết nối và giao tiếp ở Việt Nam - với 2G, 3G, 4G và bây giờ là 5G. Qualcomm đã hợp tác thành công với các OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) và nhà mạng di động hàng đầu Việt Nam trong nhiều năm, và gần đây là với ngành công nghiệp và chính phủ để hiện thực hóa chính sách Công nghiệp 4.0 và mục tiêu “Make in Vietnam”. Vào tháng 12/2019, Qualcomm Technologies đã khởi động Cuộc thi Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam dành cho các công ty khởi nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ mới đầy hứa hẹn tại Việt Nam.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Qualcomm Technologies
RELATED NEWS

Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

13895 views
08-10-2024
Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì tại Lễ kỷ niệm 26 năm thành lập.

Sika Việt Nam đồng hành Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2024, hiện thực hóa mục tiêu xanh hóa nhà máy và các khu công nghiệp

14456 views
07-10-2024
Sau nhiều năm liên tiếp đồng hành cùng Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam, năm 2024, Sika tiếp tục tham gia Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2024 với chủ đề "Phát Triển Công Trình Xanh: Chuyển Biến Từ Chính Sách Đến Hành Động Thực Tiễn", Sika mang đến nhiều chia sẻ quan trọng về “Các giải pháp toàn diện cho dự án công nghiệp”.

Lần thứ 5 liên tiếp, BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024

15026 views
04-10-2024
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, lễ Vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA) đã xướng tên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence Award), đánh dấu lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này. Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.

LocknLock tặng hơn 800 triệu đồng sản phẩm để đồng hành cùng cộng đồng tại Hà Giang và Hòa Bình hậu bão Yagi

14729 views
04-10-2024
Vừa qua, ngày 30/9/2024 LocknLock đồng hành cùng tổ chức Good Neighbors International (GNI) trao tặng đồ gia dụng và thiết bị trường học mới cho hơn 2.000 học sinh và 04 hộ gia đình chịu thiệt hại do bão tại huyện Quang Bình (Hà Giang) và thành phố Hòa Bình (Hòa Bình).

Cơ quan Thực phẩm Ireland khởi động phái đoàn thương mại của chính phủ đến Đông Nam Á, gồm cả Việt Nam

14759 views
03-10-2024
Vừa qua, Bord Bia, Cơ quan Thực phẩm Ireland chính thức khởi động phái đoàn thương mại lần thứ sáu đến Đông Nam Á, tập trung vào các thị trường trọng điểm là Việt Nam và Thái Lan. Nhân dịp này, bà Pippa Hackett, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Hàng hải Ireland, sẽ đến Việt Nam để tham gia các hoạt động thương mại quốc gia nhằm quảng bá Ireland như một nguồn cung cấp thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, an toàn, và bền vững đến từ châu Âu.