Prudential chi trả quyền lợi bảo hiểm 23 tỷ đồng cho một khách hàng tại Cần Thơ
13121 views
28-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Mới đây, công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Cần Thơ với tổng quyền lợi chi trả hơn 23 tỷ đồng.

Một khách hàng tại Cần Thơ tham gia hợp đồng bảo hiểm với Prudential từ năm 2019 với sản phẩm PRU- Đầu Tư Linh Hoạt. Đến năm 2020, chị không may phát hiện bệnh hiểm nghèo tuổi 48. Sau khi gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, khách hàng đã được kích hoạt quyền lợi Miễn Đóng Phí Bệnh hiểm nghèo cho toàn bộ hợp đồng và được thanh toán 100% quyền lợi bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo giai đoạn sau, tương đương 500 triệu đồng. Đầu năm 2023, Prudential tiếp tục nhận yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm từ gia đình khách hàng và vừa hoàn tất thanh toán quyền lợi bảo hiểm tử vong cho gia đình khách hàng với tổng quyền lợi chi trả hơn 23 tỷ đồng.

“Chúng tôi hiểu rằng, khi sự kiện bảo hiểm xảy ra là lúc Khách hàng đang trải qua thời điểm khó khăn nhất trong cuộc sống. Bằng tất cả sự quan tâm và đồng cảm, Prudential luôn nỗ lực chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời với quy trình đơn giản nhất để đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng. Chúng tôi hi vọng rằng, với sự đồng hành của Prudential, gia đình Khách hàng sẽ sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai",Bà Nguyễn Thị Giang - Phó Tổng Giám đốc Giao dịch Bảo hiểm của Prudential chia sẻ.

Bên cạnh đó, ngày 11/3 vừa qua, Prudential cũng đã thực hiện chi trả quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn cho một khách hàng với tổng quyền lợi gần 2,6 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Bình.

Theo số liệu ghi nhận trong năm 2022, Prudential Việt Nam tiếp tục thực hiện cam kết là điểm tựa tài chính cho hơn 2,1 triệu khách hàng với tổng chi trả bảo hiểm gần 9.600 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2021, chiếm 1/4 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Trong đó, số tiền chi trả các quyền lợi bảo hiểm gồm Quyền lợi tử vong, Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, Bệnh hiểm nghèo và chăm sóc y tế là hơn 1.600 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2021.

Số liệu chi trả năm 2022 và 5 năm gần đây của Prudential Việt Nam

Kênh Hợp tác ngân hàng (Bancassurance) trong năm 2022 tiếp tục là kênh phân phối chủ chốt của Prudential bên cạnh kênh Đại lý, mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính, sức khỏe và tích lũy cho hơn 410.000 khách hàng. Năm qua, số trường hợp và số tiền bảo hiểm chi trả quyền lợi cho khách hàng qua kênh Bancassurance đều tăng hơn gấp đôi, lần lượt là 64% và 69% so với năm 2022. Số tiền chi trả lớn nhất cho một trường hợp khách hàng tham gia bảo hiểm qua kênh Bancassurance trong năm 2022 lên đến 6,8 tỷ đồng.

Với chiến lược đặt khách hàng là trọng tâm, theo kết quả khảo sát năm 2022, chỉ số hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Prudential đang tốt nhất thị trường với 7,2 điểm trên thang điểm 10 (cao hơn so với mức trung bình 6,7 điểm của toàn thị trường).

Prudential luôn nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng

Prudential cũng liên tục đầu tư vào hạ tầng cơ sở và nâng cao năng lực số hóa, bao gồm chuyển đổi trải nghiệm giải quyết quyền lợi bảo hiểm thông qua các trang nền tảng số hóa, không ngừng nâng cấp, hoàn thiện quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm tự động (e-Claim) giúp mang đến trải nghiệm hài lòng và thuận tiện cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Năm 2022, tỷ lệ nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi trực tuyến chiếm 80.2%, trong đó tỉ lệ hồ sơ xử lý trong vòng 30 phút chiếm 11.6% và 60,7% hồ sợ được giải quyết trong ngày.

Ngành bảo hiểm nhân thọ được xem là “tấm lá chắn” cho nền kinh tế - xã hội, hằng năm chi trả hàng chục nghìn tỷ đồng tiền bồi thường và quyền lợi bảo hiểm cho các cá nhân, doanh nghiệp gặp rủi ro. Năm 2022, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của toàn ngành bảo hiểm nhân thọ ước đạt 40.600 tỷ đồng, tăng 25,1% với năm 2021.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Prudential Việt Nam
RELATED NEWS

Lý do tập đoàn MetLife tiếp tục góp mặt trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất Thế giới năm 2025

14203 views
13-11-2025
Chiến lược nhân sự của MetLife trên toàn cầu tập trung vào xây dựng văn hóa gắn kết và trao quyền, thúc đẩy đa dạng - hòa nhập - bình đẳng (DEI), đồng thời phát triển kỹ năng cho tương lai. Tại Việt Nam, BIDV MetLife tiếp nối tinh thần đó bằng việc xây dựng môi trường làm việc đề cao sự cân bằng và phát triển toàn diện theo mô hình Thân - Tâm - Trí.

Viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng, Prudential Việt Nam triển khai chương trình PRU Tình nguyện 2025 tại biên giới Lào Cai

14359 views
12-11-2025
Tháng 11/2025 tại Lào Cai, Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.

Trao quyền cho thế hệ chuyên gia Định phí Bảo hiểm tương lai của Việt Nam trong kỷ nguyên AI

15926 views
23-10-2025
Khi nghĩ về những nghề nghiệp định hình tương lai, sinh viên thường hình dung đến doanh nhân, nhà khoa học dữ liệu hay nhà phân tích tài chính. Nhưng đằng sau mỗi gói bảo hiểm, quỹ hưu trí và mạng lưới an toàn tài chính là một nghề quan trọng khác, chính là những chuyên gia định phí bảo hiểm. Không phải chỉ “xoay quanh những con số”, chuyên gia định phí bảo hiểm đang trở thành “những kiến trúc sư thầm lặng” của hệ sinh thái tài chính Việt Nam, góp phần xây dựng niềm tin, đảm bảo an toàn và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Prudential thúc đẩy chăm sóc sức khỏe chủ động với Sống chủ động – đẩy lùi ung thư vú

16053 views
20-10-2025
Vừa qua, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Bệnh viện Vinmec tổ chức hội thảo “Sống Chủ Động – Đẩy Lùi Ung Thư Vú” tại Bệnh viện Đa khoa Vinmec Nha Trang, thu hút hơn 100 khách hàng, với sự tham gia của đại diện Prudential và đội ngũ chuyên gia y bác sĩ từ Vinmec, nhằm giúp khách hàng chủ động phòng ngừa rủi ro sức khỏe, đặc biệt là ung thư vú và ung thư tuyến giáp – hai căn bệnh có tỷ lệ mắc ngày càng tăng tại Việt Nam.

BIDV MetLife giới thiệu hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ khách hàng thế hệ mới

16829 views
10-10-2025
Tại sự kiện, BIDV MetLife đã giới thiệu Hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ khách hàng thế hệ mới Chủ động Tương lai gồm: 03 sản phẩm bảo hiểm chính, 03 sản phẩm đính kèm và Gói dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện.