Novaland chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu với giá 85.000 đồng/cổ phiếu
3810 views
24-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Lượng trái phiếu có mệnh giá hơn 23 tỷ đồng được chuyển đổi thành 270.729 cổ phiếu, với thị giá tính theo thời điểm hiện tại chưa tới 6,4 tỷ đồng.

Ngày 22/11, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) ra nghị quyết thông qua phương án phát hành cổ phiếu để chuyển đổi trái phiếu.

Cụ thể, Novaland phát hành 270.729 cổ phiếu, để chuyển đổi năm trái phiếu, mệnh giá hơn 23 tỷ đồng (200.000 USD/trái phiếu). Tỷ lệ chuyển đổi là 54.145 cổ phiếu/trái phiếu và giá chuyển đổi là 85.000 đồng/cổ phiếu.

Được biết, trái phiếu được chuyển đổi theo yêu cầu của nhà đầu tư từ ngày 19/9/2022. Khi đó, cổ phiếu Novaland đóng cửa tại giá 85.000 đồng/cổ phiếu. Nếu chuyển đổi lúc bấy giờ, số cổ phiếu được chuyển đổi sẽ có giá trị 23 tỷ đồng.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại giá cổ phiếu Novaland trên sàn chứng khoán chỉ còn 23.600 đồng/cổ phiếu, giảm 72% so với ngày 19/9 và giá trị chuyển đổi tương ứng chỉ còn gần 6,4 tỷ đồng.

Cổ phiếu Novaland đã trải qua 15 phiên giảm sàn liên tiếp. Trong đó, phiên 22/11 Novaland giao dịch đột biến 128,5 triệu cổ phiếu nhưng vẫn không thoát cảnh giảm sàn.

Cũng trong ngày 22/11 vừa qua, Novaland đã phát đi thông báo gửi các nhà đầu tư về các tin đồn liên quan đến tình hình tài chính của doanh nghiệp lan truyền trên thị trường.

Trong thông báo, Tập đoàn Novaland cho biết, các tin đồn về tình hình nợ và khả năng thanh toán của tập đoàn là không chính xác. Các hoạt động phát hành trái phiếu của Novaland đều tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật.

Về hoạt động phát triển các dự án, đội ngũ của Novaland và các đối tác, nhà thầu đang làm việc liên tục để hoàn thiện các bất động sản và bàn giao cho khách hàng theo đúng tiến độ của hợp đồng ký kết.

Thông báo này cũng cho biết, để đảm bảo năng lực tài chính và chuẩn bị cho các dự án sắp tới, Novaland đã tích cực làm việc với các đối tác tài chính trong nước và quốc tế. Tập đoàn tiếp tục nhận được những cam kết và hỗ trợ mạnh mẽ về tài chính từ các đối tác.

Tập đoàn khuyến cáo cổ đông và các nhà đầu tư nên cập nhật các thông tin chính thức hoặc do Novaland cung cấp, không nên tin vào các tin đồn trên thị trường. Tập đoàn sẽ thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin đầy đủ theo các quy định của pháp luật liên quan bao gồm quy định công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, quy định công bố thông tin về trái phiếu doanh nghiệp trong nước và bộ quy tắc điều chỉnh hoạt động niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Nhịp Sống Thị Trường
RELATED NEWS

Giải pháp cho nông nghiệp hữu cơ Việt Nam với mô hình nông lâm kết hợp từ Naturland

38056 views
08-04-2024
Trong buổi hội thảo Từ nông trại tới bàn ăn: Tương lai bền vững với nông nghiệp hữu cơ theo tiêu chuẩn của châu Âu, ông Albin Deforges, đại diện tại Việt Nam của Hiệp hội Nông dân hữu cơ Đức (Naturland) giới thiệu những lợi thế của mô hình nông lập nghiệp trong canh tác hữu cơ để hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững cùng đó là những giải pháp để Việt Nam phát triển tiềm năng ngành nông nghiệp hữu cơ trong tương lai.

Ông lớn vận hành bất động sản Savills Việt Nam bị nhắc tên vì nợ bảo hiểm xã hội

19742 views
11-03-2024
Savills Việt Nam, đơn vị vận hành nhiều dự án bất động sản tên tuổi, vừa bị nhắc tên trong danh sách chậm đóng BHXH trên địa bàn TP Hà Nội.

TTC Land (SCR) bị phạt và truy thu thuế gần 2,3 tỷ đồng

20735 views
20-02-2024
TTC Land (SCR) - doanh nghiệp địa ốc của đại gia Đặng Văn Thành vừa bị phạt và truy thu thuế gần 2,3 tỷ đồng.

Heineken loay hoay giải nỗi sợ thổi nồng độ cồn của người Việt: Ra mắt bia không cồn, tiếp thị ngay trên cao tốc gây tranh cãi

18892 views
19-02-2024
Bia không độ cồn từng giúp Heineken tăng trưởng lợi nhuận tại châu Âu. Tuy nhiên, kịch bản này có xảy ra tại Việt Nam hay không, vẫn còn là dấu hỏi lớn.

The Body Shop chật vật

18415 views
16-02-2024
Chuỗi The Body Shop tại Anh vừa được đưa vào diện phá sản, trong khi hoạt động quốc tế đang được tái cấu trúc do khó khăn tài chính.