Khánh thành nhà máy bia HEINEKEN lớn nhất Việt Nam với công suất mỗi năm 11 triệu hectolit
10103 views
25-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Tại nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu vừa khánh thành, phần lớn các bước trong quy trình sản xuất bia - từ nhập nguyên liệu, nấu, lên men và lọc bia đều được tự động hóa. Nhờ vậy, Vũng Tàu hiện đang là nhà máy bia HEINEKEN năng suất nhất trên toàn thế giới. Khu vực đóng gói chỉ cần năm kỹ thuật viên cho mỗi hai dây chuyền tốc độ đạt đến 130.000 lon/ giờ. Với tổng cộng bốn dây chuyền đóng lon, nhà máy Vũng Tàu có thể xuất xưởng 12 triệu lon bia một ngày. Đây là dây chuyền đóng lon nhanh nhất trong tất cả các nhà máy bia HEINEKEN trên toàn thế giới.

Mới đây, HEINEKEN Việt Nam chính thức khánh thành nhà máy bia HEINEKEN lớn nhất Việt Nam, trong một buổi lễ long trọng với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ, Tổng Giám đốc Tập đoàn HEINEKEN Dolf van den Brink và đại diện gia đình Heineken ông bà de Carvalho-Heineken. Nhà máy HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu có diện tích 40 ha, nằm trong Khu công nghiệp Mỹ Xuân A, Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu. Với công suất mỗi năm 11 triệu hectolit, nhà máy HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu tự hào là nhà máy bia lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Nhà máy bia chính thức trở thành thành viên của HEINEKEN Việt Nam vào năm 2017. Trải qua một số dự án mở rộng, nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu đã tăng công suất lên hơn 36 lần chỉ trong vòng năm năm để trở thành nhà máy bia hiện đại, với tỷ lệ tự động hóa cao và định hướng phát triển bền vững rõ ràng như ngày hôm nay.

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, Tổng Giám đốc Tập đoàn HEINEKEN, ông Dolf van den Brink cho biết, Chúng tôi rất tự hào về những đồng nghiệp của mình tại Việt Nam, những người đã góp phần vào các dự án mở rộng, tăng sản lượng lên 11 triệu hectolit tại nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các cấp chính quyền, cũng như đối tác kinh doanh khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian qua. Lòng nhiệt thành, tinh thần bền bỉ và khát khao chiến thắng thật sự là những tính cách đặc trưng đáng khâm phục của người Việt Nam”.

Nhà máy bia hiện đại

Tại nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu, phần lớn các bước trong quy trình sản xuất bia - từ nhập nguyên liệu, nấu, lên men và lọc bia đều được tự động hóa. Nhờ vậy, Vũng Tàu hiện đang là nhà máy bia HEINEKEN năng suất nhất trên toàn thế giới. Khu vực đóng gói chỉ cần năm kỹ thuật viên cho mỗi hai dây chuyền tốc độ đạt đến 130.000 lon/ giờ. Với tổng cộng bốn dây chuyền đóng lon, nhà máy Vũng Tàu có thể xuất xưởng 12 triệu lon bia một ngày. Đây là dây chuyền đóng lon nhanh nhất trong tất cả các nhà máy bia HEINEKEN trên toàn thế giới.

Nhà máy Vũng Tàu còn được xem là trung tâm sáng tạo của HEINEKEN Việt Nam. Từ khi trở thành một phần của HEINEKEN Việt Nam, Vũng Tàu đã sản xuất thành công bảy sản phẩm mới, tất cả đều là sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, trong đó có Strongbow, Tiger Platinum, Edelweiss và Heineken 0.0.

Nhà máy xanh với định hướng phát triển bền vững

Nhà máy Vũng Tàu có định hướng rõ ràng cho phát triển xanh và bền vững. Trên tổng diện tích 40 hectares của nhà máy, hơn 10 hectares (27%) được quy hoạch cho cây trồng và không gian xanh. Nhằm tận dụng tối đa ánh sáng và không khí tự nhiên, nhà máy cho lắp đặt 615 vòm lấy sáng trên mái các tòa nhà. Giải pháp này giúp giảm thiểu năng lượng dùng để chiếu sáng, đồng thời cho phép không khí lưu thông trong các khu vực sản xuất. Từ khi được mua lại, mức tiêu thụ năng lượng để tạo ra mỗi hectolit bia tại nhà máy Vũng Tàu đã giảm xuống gần một nửa (48%). Hiện tại, 97% nhiệt năng sinh khối sử dụng để nấu bia được cung cấp từ một doanh nghiệp đối diện nhà máy, ngay trong tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân. Hướng tới tham vọng Phát triển bền vững vào năm 2025 của HEINEKEN Việt Nam, nhà máy Vũng Tàu sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch sử dụng 100% năng lượng điện tái tạo trong thời gian tới. 

Vũng Tàu cũng là nhà máy bia sử dụng nước hiệu quả nhất trong tất cả các nhà máy bia HEINEKEN tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hiện nhà máy chỉ sử dụng 2,32 lít nước để tạo ra một lít bia (bao gồm lượng nước trong bia). Nước thải tại nhà nhà máy Vũng Tàu được xử lý đến loại A trước khi được hoàn trả cho môi trường, 8% nước thải sau khi xử lý được sử dụng cho việc vệ sinh nhà máy. Mô hình tuần hoàn này không chỉ được áp dụng với nguồn nước - hiện tại, Vũng Tàu hoàn toàn không còn rác thải chôn lấp, đồng nghĩa với việc tất cả phụ phẩm/ phế phẩm đều được tái sử dụng, tái chế hoặc biến thành các sản phẩm có giá trị cao hơn.

Phát triển cùng với cộng đồng địa phương

Phát biểu tại Lễ khánh thành Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Là một trong những doanh nghiệp có có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam cũng là một những doanh nghiệp FDI thành công nhất tại Việt Nam tính đến nay. Với 6 nhà máy trải dài đất nước, HEINEKEN Việt Nam đồng thời cũng là một trong số các doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước trong nhiều năm liền. Công ty cũng là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong phát triển bền vững – với tầm nhìn và mục tiêu tham vọng hướng đến phát thải ròng bằng 0, một thế giới bình đẳng và văn hóa uống có trách nhiệm”.

“Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Những hiệu ứng tích cực từ dự án này không chỉ được nhìn thấy ở Mỹ Xuân. Nhà máy Vũng Tàu và hệ sinh thái kinh doanh mà nhà máy tạo ra trong khu vực là những điểm nhấn nổi bật trong những câu chuyện quảng bá Bà Rịa - Vũng Tàu như một điểm đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp FDI của chúng tôi”, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ chia sẻ thêm.

Phát biểu trước Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ; ông Dolf van den Brink, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn HEINEKEN đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới Chính quyền Trung ương và Địa phương đã tạo điều kiện hỗ trợ cho công ty, nêu rõ Thành công của HEINEKEN tại Việt Nam là nhờ môi trường đầu tư lành mạnh, văn minh, cầu tiến mà Chính phủ Việt Nam đã tạo dựng ngay từ những năm 1990", đồng thời khẳng định một lần nữa cam kết của HEINEKEN “cùng Việt Nam tiếp tục tăng trưởng hiệu quả, sáng tạo và bền vững”.

Ông Alexander Koch, Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam biểu dương nhân viên HEINEKEN Việt Nam, nhân viên nhà máy Vũng Tàu, cũng như các đối tác đã làm việc với tất cả tâm sức để biến Vũng Tàu thành một nhà máy bia xanh và hiện đại như hôm nay, và nhấn mạnh “Lễ khánh thành Nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu là bước khởi đầu cho một hành trình mới phía trước, khi chúng tôi tiếp tục những mục tiêu tham vọng hơn cho Vũng Tàu, bao gồm việc vận hành nhà máy hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, nâng hiệu suất sử dụng nước của nhà máy lên hàng đầu thế giới, và tiếp tục phát triển cùng cộng đồng địa phương.”

Hiểu hơn về HEINEKEN Việt Nam

Là liên doanh giữa HEINEKEN và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), HEINEKEN Việt Nam có bề dày lịch sử 30 năm với những dấu ấn và thành tựu đáng tự hào. Từ nhà máy đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam đã có 6 nhà máy với hơn 3.000 nhân viên trên khắp Việt Nam.
Con người là yếu tố trung tâm trong hành trình phát triển của chúng tôi tại Việt Nam. HEINEKEN Việt Nam đang tạo ra 152.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 0,7% tổng GDP quốc gia. HEINEKEN Việt Nam cũng nằm trong số các doanh nghiệp đóng góp thuế nhiều nhất cho ngân sách nhà nước trong nhiều năm liền.
Là một công ty không ngừng đổi mới sáng tạo, chúng tôi kết hợp kinh nghiệm quốc tế với những bí quyết và hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam để mang đến cho người tiêu dùng Việt một danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp với những nhu cầu, sở thích và thời điểm thưởng thức khác nhau. Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt, Strongbow và Edelweiss; trong đó có những sản phẩm được sáng tạo bởi chính các chuyên gia nấu bia Việt Nam, dành riêng cho người Việt.
Kinh doanh bền vững và có trách nhiệm là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của HEINEKEN Việt Nam. Chúng tôi theo đuổi cam kết “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” ngay từ ngày đầu thành lập, và đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong Top 3 Doanh nghiệp Sản xuất Bền vững nhất Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất) trong 6 năm liên tục 2016 – 2021. Hiện chúng tôi sử dụng 52% năng lượng tái tạo tại các nhà máy; và tái sử dụng hoặc tái chế 100% rác thải và phụ phẩm. Chúng tôi cũng là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động truyền thông uống có trách nhiệm. Sản phẩm Heineken® 0.0 được HEINEKEN Việt Nam giới thiệu năm 2020 trong nỗ lực đồng hành cùng chính phủ đẩy mạnh ý thức đã uống rượu bia thì không điều khiển các phương tiện giao thông tại Việt Nam.
Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: HEINEKEN Việt Nam
RELATED NEWS

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

7941 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Gần 1,500 vận động viên môn Vovinam Việt Võ Đạo tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng

15819 views
25-04-2024
Đây là Đại hội Thể thao học sinh Tp HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 - Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM).

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

13677 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

16437 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.

Rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online từ Nestlé MILO

6255 views
20-04-2024
Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.