Hỗ trợ chuyển đổi mô hình ngân hàng bán lẻ và số hóa hệ thống cho vay bán lẻ
23908 views
21-12-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Mới đây, Vietcombank - VCB vừa ra thông báo về việc lựa chọn liên danh hãng Nucleus Software Exports Ltd và Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FIS), nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm cho vay và giao dịch ngân hàng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính toàn cầu, để hỗ trợ triển khai hệ thống khởi tạo khoản vay bán lẻ của Ngân hàng.

Cuộc họp khởi động dự án 2021 giữa Vietcombank và Nucleus Software

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) thông báo về việc lựa chọn liên danh hãng Nucleus Software Exports Ltd và Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FIS), nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm cho vay và giao dịch ngân hàng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính toàn cầu, để hỗ trợ triển khai hệ thống khởi tạo khoản vay bán lẻ của Ngân hàng. FinnOne Neo, hệ thống toàn diện trong quản lý và số hóa lĩnh vực cho vay ngân hàng bán lẻ  từng 10 lần đoạt giải thưởng giải pháp cho vay bán lẻ tốt nhất toàn cầu sẽ giúp VCB thực hiện số hóa toàn diện và triển khai các sản phẩm cho vay đổi mới, tối ưu quy trình tiếp nhận khách hàng, chuẩn hóa quy trình thẩm định tín dụng và cung cấp báo cáo khoản vay linh hoạt.

“VCB đang khởi động Dự án Chuyển đổi mô hình Ngân hàng Bán lẻ (RTOM) để không chỉ tập trung vào số hóa mà còn hoàn thiện việc tái cơ cấu và hệ thống hóa các quy trình nội bộ của ngân hàng. Chúng tôi đang tìm kiếm một hệ thống mạnh mẽ để quản lý các sản phẩm/dịch vụ cho vay cá nhân hiện có cũng như các sản phẩm/dịch vụ trong thời gian tới và đã quyết định chọn FinnOne Neo dựa trên năng lực của đơn vị này ở tất cả các khía cạnh của chu kỳ cho vay. Chúng tôi dự định thực hiện dự án này ở trụ sở chính và tất cả các chi nhánh bán lẻ của chúng tôi càng sớm càng tốt”, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc - Phụ trách Khối Ngân hàng bán lẻ của Vietcombank cho biết.

“Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác hỗ trợ ngân hàng lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam triển khai mô hình RTOM. Với FinnOne Neo, chúng tôi có thể đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh bán lẻ khối lượng lớn cho VCB, giúp ngân hàng triển khai kịp thời các sản phẩm cho vay đổi mới và tối ưu hóa quy trình tiếp nhận khách hàng cá nhân. Ông Parag Bhise - Giám đốc Điều hành Nucleus Software chia sẻ, hoạt động hợp tác này sẽ hỗ trợ VCB trên con đường vươn lên vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực Cho vay cá nhân”.

VCB sẽ sử dụng Customer Acquisition System (CAS) của FinnOne Neo, một hệ thống khởi tạo khoản vay toàn diện, để kiểm soát và tự động hóa các quy trình và hoạt động kinh doanh trong quá trình xử lý hồ sơ vay vốn nhằm tăng cường quản lý rủi ro và tối ưu quy trình kinh doanh. Hệ thống này sẽ giúp tích hợp các quy trình thu hút khách hàng và giải ngân trước của VCB.

Ngoài ra, VCB sẽ sử dụng các gói API khởi tạo để có được luồng dữ liệu liền mạch và được kiểm soát tại các hệ thống. Gói API là một dịch vụ cá nhân hóa cho phép VCB kết nối số với những đơn vị khác trong hệ sinh thái một cách nhanh chóng. Trang tổng quan thân thiện với người dùng dành cho các gói đăng ký vay vốn, gói tín dụng, gói yêu cầu và gói giải ngân sẽ được áp dụng ở chức năng khởi tạo khoản vay.

FinnOne Neo của Nucleus là một sản phẩm cho vay tiên tiến được thiết kế để định hình tương lai của dịch vụ cho vay ở nhiều lĩnh vực. Đây là một giải pháp đa kênh giúp đẩy nhanh quá trình số hóa trong toàn bộ chu kỳ cho vay, từ giai đoạn bắt đầu tiếp xúc với khách hàng, đưa ra các quyết định tín dụng hiệu quả và nhanh chóng, cung cấp các dịch vụ cho vay toàn diện đến việc lập các báo cáo phân tích. Giải pháp này còn được thiết kế linh hoạt và hiệu quả, giúp giảm chi phí vận hành bằng cách áp dụng các công nghệ tiên tiến để đảm bảo tính liền mạch trong quy trình cho vay. Nền tảng cho vay của Nucleus đã được triển khai tại 50 quốc gia trên toàn thế giới và 10 lần được nhận giải thưởng “Giải pháp cho vay được tin chọn nhiều nhất thế giới”.

Hiểu hơn về Vietcombank (Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam)

Vietcombank - VCB là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất tại Việt Nam gồm hơn 600 chi nhánh trên khắp Việt Nam và toàn cầu với hơn 20.000 nhân viên. VCB là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam lọt Top 500 Ngân hàng hàng đầu Thế giới do The Banker bình chọn. VCB vinh dự có mặt trong Top 30 Ngân hàng mạnh nhất Châu Á Thái Bình Dương và trở thành doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách 1.000 công ty đại chúng hàng đầu thế giới (World’s top 1000 public companies) của Forbes năm 2020 với thứ hạng 937.

Hiểu hơn về liên danh Nucleus Software - FIS

Nucleus Software Exports Ltd và Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FIS) là liên danh cùng hợp tác để hỗ trợ các ngân hàng và tổ chức tài chính tại Việt Nam triển khai chương trình chuyển đổi số. Liên danh thầu này kết hợp năng lực triển khai nền tảng công nghệ hàng đầu thị trường, chuyên môn trong lĩnh vực ngân hàng, kinh nghiệm triển khai sâu rộng và mối quan hệ rộng rãi với cộng đồng ngân hàng của cả hai bên để mang lại thành công giá trị kinh doanh to lớn cho Vietcombank.

Hiểu hơn về Nucleus Software

Nucleus Software Exports Ltd. là công ty phần mềm trên thị trường chuyên cung cấp các giải pháp cho vay và giao dịch ngân hàng dành cho các nhà lãnh đạo tài chính toàn cầu.
Nucleus Software cung cấp giải pháp hoạt động cho hơn 200 Tổ chức Tài chính tại hơn 50 quốc gia, hỗ trợ cho vay bán lẻ, ngân hàng doanh nghiệp, quản lý tiền mặt, giao dịch trực tuyến và trên điện thoại, tài chính tự động và các lĩnh vực kinh doanh khác. Các sản phẩm của Nucleus giúp hơn 26 triệu giao dịch được xử lý và cho phép hơn 200.000 người dùng đăng nhập và quản lý hơn 200 tỷ đô la Mỹ các khoản cho vay mỗi ngày.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Vietcombank & Nucleus Software - FIS
RELATED NEWS

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

16198 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân Tổng Giám Đốc tại Việt Nam bà Elena Butarova

16350 views
15-04-2024
Mới đây, BIDV MetLife phát đi thông cáo rằng bà Elena Butarova sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife, phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả các hoạt động kinh doanh của BIDV MetLife.

Giải pháp y tế tốt hơn cho khách hàng từ ký kết hợp tác chiến lược giữa Prudential và Vinmec

17730 views
10-04-2024
Trong lần ký kết này, Prudential và Vinmec thiết lập thỏa thuận ưu tiên dành mức ưu đãi tốt nhất cùng các quyền lợi y tế chuyên biệt cho khách hàng của Prudential. Ngoài ra, để gia tăng quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm, hai bên cũng thỏa thuận:

Prudential Việt Nam tiếp tục kiên định với triết lý kinh doanh có trách nhiệm

17749 views
08-04-2024
Theo Báo cáo Tài chính thường niên 2023 của Prudential, tính đến cuối năm 2023, mặc dù doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm giảm 12,9% đạt 26.594 tỷ đồng, tổng doanh thu của Prudential đạt 37.250 tỷ đồng, tăng 7,6%. Kết quả này có sự đóng góp của doanh thu từ hoạt động đầu tư. Năm 2023, Prudential ghi nhận lợi nhuận sau thuế là 3.114 tỷ đồng.

ABBANK đẩy mạnh chuyển đổi số, triển khai Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng 2024

17825 views
05-04-2024
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức đại hội đồng cổ đông vào sáng 05/4/2024 tại Hà Nội, thông qua kế hoạch phát triển kinh doanh năm 2024, trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh chuyển đổi số, và tập trung triển khai Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng, chuyển đổi mô hình hoạt động phù hợp với yêu cầu của giai đoạn mới.