Công ty ứng dụng gọi đồ ăn Hàn Quốc tiên phong lan tỏa lối sống xanh thông qua ngày hội đổi đồ Dare 2 Rewear
3659 views
10-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Vừa qua, ứng dụng BAEMIN đã kết hợp cùng Piktina - một nền tảng mua và bán thời trang secondhand thực hiện chương trình “Ngày hội đổi đồ - Dare 2 Rewear” để chia sẻ kiến thức và thúc đẩy hành động thiết thực của nhân viên BAEMIN trong việc bảo vệ môi trường và nâng tầm lối sống xanh.

Ngành công nghiệp thời trang đứng thứ hai trên thế giới về mức độ gây ô nhiễm môi trường

Theo nghiên cứu trong ngành hàng may mặc, hàng năm một người tiêu dùng quần áo sẽ bỏ đi khoảng 31,75 kg khối lượng quần áo cũ hoặc không sử dụng. Mỗi năm, môi trường cũng phải hứng chịu hơn 500 triệu tấn quần áo thải ra, 84% trong số đó bị thiêu hủy tạo ra 12% lượng khí thải gây ra hiệu ứng nhà kính.

Ngành công nghiệp thời trang vẫn đang gây ô nhiễm nặng thứ hai trên thế giới sau dầu khí. Để làm ra một chiếc quần jeans, chúng ta cần tới 7.500 lít nước. Đến 85% hàng dệt may được xử lý bằng cách chôn lấp hoặc đốt. Và mỗi giây trôi qua tương đương với một lượng quần áo có thể được chở hết bởi một chiếc xe tải, đang bị đốt cháy. Vòng đời trung bình của một sản phẩm thời trang là 5,4 năm. Nếu mỗi người có thể kéo dài việc sử dụng một sản phẩm chỉ thêm ba tháng là chúng ta đã có thể giảm lượng khí, nước và rác thải ra môi trường Trái đất từ 5% - 10%.

Khi bền vững bắt đầu từ chính mỗi lựa chọn trang phục

Hiểu rõ tác động của những bộ trang phục khoác lên mình hàng ngày có ảnh hưởng thế nào đến môi trường, BAEMIN kết hợp cùng Piktina thực hiện sáng kiến nội bộ “Ngày hội đổi đồ - Dare 2 Rewear”. BAEMIN cũng là doanh nghiệp đầu tiên tham gia vào chiến dịch xây dựng hệ sinh thái thời trang bền vững, lan tỏa lối sống xanh này do Piktina tổ chức.

Sáng kiến “Ngày hội đổi đồ - Dare 2 Rewear” được BAEMIN triển khai cho toàn thể nhân viên ở các văn phòng trên khắp cả nước. Đây là sân chơi mới lạ, bổ ích, tập trung vào tinh thần “cũ người mới ta”, giúp các nhân viên BAEMIN được trao đổi quần áo, phụ kiện với đồng nghiệp của mình để làm mới bản thân trong khi góp phần giảm thiểu rác thải thời trang đến môi trường. Bên cạnh đó, nhân viên BAEMIN còn được tham gia buổi nói chuyện về chủ đề thời trang bền vững, lắng nghe các chia sẻ của chuyên gia về thực trạng hiện nay, mối nguy hại của thời trang nhanh tới môi trường cũng như các bí quyết để mặc “sành” mà xanh, và cách phối trang phục làm tôn lên vẻ đẹp cá nhân. Tại ngày hội, nhân viên BAEMIN cũng có thể góp phần nối dài vòng đời các sản phẩm đã qua sử dụng bằng cách mua lại những món đồ secondhand mà mình yêu thích và chụp ảnh chia sẻ trên mạng xã hội để lan tỏa tinh thần tích cực này.

Ông Jinwoo Song - Tổng Giám đốc BAEMIN bày tỏ: “Gắn liền với những giá trị cốt lõi, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững là định hướng hoạt động của BAEMIN. Chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến dịch vụ và sản phẩm, mang đến các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, và đầu tư cho các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức. Sau hoạt động đào tạo vào Ngày Trái đất phối hợp cùng đại diện đến từ chính phủ để thúc đẩy lối sống xanh, “Ngày hội đổi đồ - Dare 2 Rewear” vừa qua có thể nói là chương trình ý nghĩa và thiết thực, không chỉ giúp đồng nghiệp của chúng tôi hiểu và thực hành lối sống bền vững mà còn nâng cao sự gắn kết của toàn thể nhân viên.”

Bà Nguyễn Hoàng Phương - Tổng Giám đốc và Nhà sáng lập Piktina chia sẻ thêm: “Piktina muốn lan tỏa thông điệp là thời trang secondhand không hề nhàm chán. Thông qua hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp, mà tiên phong là BAEMIN, chúng tôi mong muốn người dùng có thể hiểu thêm về thời trang bền vững cũng như những gì chúng ta có thể làm từ hôm nay để bảo vệ môi trường và định hình phong cách sống hiện đại, cá tính và thật sạch, sành, xanh.

Hiểu hơn về BAEMIN

BAEMIN là ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, một trong mười ba thành viên liên doanh giữa Woowa Brothers - công ty giao đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc được thành lập vào năm 2010 và Delivery Hero - tập đoàn công nghệ giao đồ ăn hàng đầu thế giới, cung cấp dịch vụ tại hơn 50 quốc gia. Woowa Brothers Việt Nam giới thiệu ứng dụng BAEMIN đến người dùng sở tại vào tháng 5 năm 2019 với tham vọng trở thành công ty công nghệ ẩm thực hàng đầu, nuôi dưỡng và kiến tạo hệ sinh thái ẩm thực Việt Nam.

Hiểu hơn về Piktina

Piktina là một nền tảng đặc biệt dành riêng cho những món đồ thời trang đã qua sử dụng, một nơi bạn vừa có thể tân trang tủ quần áo, đồng thời tìm kiếm những giá trị bền vững trong hành vi tiêu dùng thời trang, lẫn tiết kiệm kinh tế.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Woowa Brothers Việt Nam
RELATED NEWS

Nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và phòng chống dịch bệnh, Prudential khởi động Chương trình Tăng cường sức khỏe chủ động

13598 views
02-01-2025
Vào trung tuần tháng 12 năm 2024, tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, sự kiện khởi động chương trình “Tăng cường sức khỏe chủ động” đã diễn ra thành công với sự tham dự của hơn 500 học sinh, đội ngũ giáo viên, phụ huynh cùng đại diện từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tam Kỳ, Núi Thành và Thăng Bình.

TP. HCM thông xe cùng lúc 4 công trình giao thông ở phía Tây và phía Nam

13419 views
30-12-2024
Cầu Phước Long; nhánh hầm HC1 thuộc công trình xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; đoạn song hành Quốc lộ 50; đường Tân Kỳ Tân Quý là 4 công trình trọng điểm ở phía Nam và phía Tây chính thức thông xe phục vụ người dân TP.HCM.

Bộ Tư pháp tập huấn về công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp tại TP. HCM

13423 views
25-12-2024
Hội nghị do Cục Phổ biến Giáo dục Pháp luật (PBGDPL) - Bộ Tư Pháp phối hợp cùng Chuyên trang Video Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức đã cung cấp, giải đáp nhiều thông tin hữu ích cho doanh nghiệp trên địa bàn TP, đặc biệt là các vấn đề xoay quanh Nghị định số 147/2024/NĐ- CP.

Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM) tại TP. HCM

14197 views
23-12-2024
Cũng như tại Hà Nội và Đà Nẵng, khóa tập huấn tại TP. HCM cũng tập trung vào việc các nội dung như: Tổng quan Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (Kết quả, thực trạng và giải pháp trong năm 2025); Giới thiệu hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM); Phổ biến, hướng dẫn sử dụng hệ thống Vietrade CRM...

LocknLock vinh dự 13 năm liên tiếp lọt Top 50 Sản phẩm - Dịch vụ - Tin dùng Việt Nam

14248 views
23-12-2024
Tháng 12/2024, Công ty sản phẩm gia dụng toàn cầu LocknLock đã lọt Top 50 Sản phẩm - Dịch vụ - Tin dùng Việt Nam năm 2024 (Top Trust and Use Vietnam Brand Award 2024) cho hạng mục hàng gia dụng năm thứ 13 liên tiếp.