Công ty ứng dụng gọi đồ ăn Hàn Quốc tiên phong lan tỏa lối sống xanh thông qua ngày hội đổi đồ Dare 2 Rewear
3745 views
10-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Vừa qua, ứng dụng BAEMIN đã kết hợp cùng Piktina - một nền tảng mua và bán thời trang secondhand thực hiện chương trình “Ngày hội đổi đồ - Dare 2 Rewear” để chia sẻ kiến thức và thúc đẩy hành động thiết thực của nhân viên BAEMIN trong việc bảo vệ môi trường và nâng tầm lối sống xanh.

Ngành công nghiệp thời trang đứng thứ hai trên thế giới về mức độ gây ô nhiễm môi trường

Theo nghiên cứu trong ngành hàng may mặc, hàng năm một người tiêu dùng quần áo sẽ bỏ đi khoảng 31,75 kg khối lượng quần áo cũ hoặc không sử dụng. Mỗi năm, môi trường cũng phải hứng chịu hơn 500 triệu tấn quần áo thải ra, 84% trong số đó bị thiêu hủy tạo ra 12% lượng khí thải gây ra hiệu ứng nhà kính.

Ngành công nghiệp thời trang vẫn đang gây ô nhiễm nặng thứ hai trên thế giới sau dầu khí. Để làm ra một chiếc quần jeans, chúng ta cần tới 7.500 lít nước. Đến 85% hàng dệt may được xử lý bằng cách chôn lấp hoặc đốt. Và mỗi giây trôi qua tương đương với một lượng quần áo có thể được chở hết bởi một chiếc xe tải, đang bị đốt cháy. Vòng đời trung bình của một sản phẩm thời trang là 5,4 năm. Nếu mỗi người có thể kéo dài việc sử dụng một sản phẩm chỉ thêm ba tháng là chúng ta đã có thể giảm lượng khí, nước và rác thải ra môi trường Trái đất từ 5% - 10%.

Khi bền vững bắt đầu từ chính mỗi lựa chọn trang phục

Hiểu rõ tác động của những bộ trang phục khoác lên mình hàng ngày có ảnh hưởng thế nào đến môi trường, BAEMIN kết hợp cùng Piktina thực hiện sáng kiến nội bộ “Ngày hội đổi đồ - Dare 2 Rewear”. BAEMIN cũng là doanh nghiệp đầu tiên tham gia vào chiến dịch xây dựng hệ sinh thái thời trang bền vững, lan tỏa lối sống xanh này do Piktina tổ chức.

Sáng kiến “Ngày hội đổi đồ - Dare 2 Rewear” được BAEMIN triển khai cho toàn thể nhân viên ở các văn phòng trên khắp cả nước. Đây là sân chơi mới lạ, bổ ích, tập trung vào tinh thần “cũ người mới ta”, giúp các nhân viên BAEMIN được trao đổi quần áo, phụ kiện với đồng nghiệp của mình để làm mới bản thân trong khi góp phần giảm thiểu rác thải thời trang đến môi trường. Bên cạnh đó, nhân viên BAEMIN còn được tham gia buổi nói chuyện về chủ đề thời trang bền vững, lắng nghe các chia sẻ của chuyên gia về thực trạng hiện nay, mối nguy hại của thời trang nhanh tới môi trường cũng như các bí quyết để mặc “sành” mà xanh, và cách phối trang phục làm tôn lên vẻ đẹp cá nhân. Tại ngày hội, nhân viên BAEMIN cũng có thể góp phần nối dài vòng đời các sản phẩm đã qua sử dụng bằng cách mua lại những món đồ secondhand mà mình yêu thích và chụp ảnh chia sẻ trên mạng xã hội để lan tỏa tinh thần tích cực này.

Ông Jinwoo Song - Tổng Giám đốc BAEMIN bày tỏ: “Gắn liền với những giá trị cốt lõi, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững là định hướng hoạt động của BAEMIN. Chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến dịch vụ và sản phẩm, mang đến các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, và đầu tư cho các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức. Sau hoạt động đào tạo vào Ngày Trái đất phối hợp cùng đại diện đến từ chính phủ để thúc đẩy lối sống xanh, “Ngày hội đổi đồ - Dare 2 Rewear” vừa qua có thể nói là chương trình ý nghĩa và thiết thực, không chỉ giúp đồng nghiệp của chúng tôi hiểu và thực hành lối sống bền vững mà còn nâng cao sự gắn kết của toàn thể nhân viên.”

Bà Nguyễn Hoàng Phương - Tổng Giám đốc và Nhà sáng lập Piktina chia sẻ thêm: “Piktina muốn lan tỏa thông điệp là thời trang secondhand không hề nhàm chán. Thông qua hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp, mà tiên phong là BAEMIN, chúng tôi mong muốn người dùng có thể hiểu thêm về thời trang bền vững cũng như những gì chúng ta có thể làm từ hôm nay để bảo vệ môi trường và định hình phong cách sống hiện đại, cá tính và thật sạch, sành, xanh.

Hiểu hơn về BAEMIN

BAEMIN là ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, một trong mười ba thành viên liên doanh giữa Woowa Brothers - công ty giao đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc được thành lập vào năm 2010 và Delivery Hero - tập đoàn công nghệ giao đồ ăn hàng đầu thế giới, cung cấp dịch vụ tại hơn 50 quốc gia. Woowa Brothers Việt Nam giới thiệu ứng dụng BAEMIN đến người dùng sở tại vào tháng 5 năm 2019 với tham vọng trở thành công ty công nghệ ẩm thực hàng đầu, nuôi dưỡng và kiến tạo hệ sinh thái ẩm thực Việt Nam.

Hiểu hơn về Piktina

Piktina là một nền tảng đặc biệt dành riêng cho những món đồ thời trang đã qua sử dụng, một nơi bạn vừa có thể tân trang tủ quần áo, đồng thời tìm kiếm những giá trị bền vững trong hành vi tiêu dùng thời trang, lẫn tiết kiệm kinh tế.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Woowa Brothers Việt Nam
RELATED NEWS

Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng cường kiểm tra, xử lý hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng

13478 views
19-11-2025
Từ nay đến cuối năm 2025, gắn với công tác chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết Bính Ngọ 2026, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch.

Cà Mau giới thiệu tiềm năng, thu hút nhà đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh

13675 views
18-11-2025
Tại hội nghị diễn ra ở TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Cà Mau nhấn mạnh quyết tâm đưa tỉnh trở thành cực tăng trưởng mới của Đồng bằng sông Cửu Long, đồng hành cùng doanh nghiệp và mời gọi nhà đầu tư khai thác hiệu quả các thế mạnh địa phương.

Khép lại chuỗi Hành trình di sản tại Hà Nội, SABECO hoàn thành sứ mệnh lan tỏa giá trị di sản 150 năm

13887 views
16-11-2025
Sau hơn hai tháng triển khai, chuỗi hoạt động “Hành Trình Di Sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức khép lại tại Thủ đô Hà Nội – chặng dừng chân cuối cùng trong hành trình kết nối từ Nam ra Bắc. Trong hai ngày 15/11 và 16/11, hoạt động đã mang đến cho người dân địa phương trải nghiệm tham quan city tour thú vị, đồng thời lan tỏa tinh thần sẻ chia và đoàn kết qua hoạt động cộng đồng nhân văn hướng đến các khu vực chịu ảnh hưởng bởi bão lũ vừa qua.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới đồng tổ chức Diễn đàn Kinh tế Mùa thu năm 2025 tại TP.HCM

13997 views
14-11-2025
Từ các phiên đối thoại cấp cao về sản xuất thông minh, logistics xanh, chính quyền số cho đến Tuyên bố chung với Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025 được TP.HCM xác định như một “bước ngoặt phát triển” trong chiến lược chuyển đổi kép xanh – số. Với hơn 500 lãnh đạo, chuyên gia và tập đoàn quốc tế tham dự, sự kiện trở thành nơi thành phố trình bày mô hình tăng trưởng mới dựa trên tri thức, công nghệ và phát triển bền vững.

SIUF & CBME Vietnam 2025: Cơ hội Việt Nam trở thành trung tâm mới của chuỗi giá trị tiêu dùng châu Á

14067 views
13-11-2025
Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, hai triển lãm quốc tế hàng đầu châu Á – SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 – vừa chính thức khai mạc sáng 13/11/2025 tại SECC (TP.HCM), quy tụ hơn 400 thương hiệu và nhà sản xuất từ 20 quốc gia. Không chỉ là sự kiện thương mại, đây còn là tuyên ngôn về vị thế mới của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu: từ trung tâm sản xuất dệt may đến thị trường tiêu dùng chiến lược của Đông Nam Á.