Chính sách phát triển con người là chìa khóa IHG Hotels & Resorts thu hút nhân tài
11352 views
01-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Trên đà tăng trưởng, tập đoàn quản lý khách sạn toàn cầu IHG đặt mục tiêu tạo ra 1.300 việc làm tại Việt Nam trong năm nay. Chiến lược nhân sự của tập đoàn này là tập trung vào phát triển nghề nghiệp, phúc lợi và văn hóa. 

Phát triển con người là chìa khóa chiến lược tuyển dụng của IHG Hotels & Resorts. Tại đây, tập đoàn dự kiến sẽ tạo ra 7.000 việc làm mới tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong năm nay, riêng Việt Nam với khoảng 1.300 việc làm. 

Theo Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới[1], ngành du lịch toàn cầu sẽ bổ sung 126 triệu nhân sự trong vòng 10 năm tới, mà trong đó, 65% hay tương đương 76,9 triệu việc làm chủ yếu tập trung ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương khi mức tăng trưởng GDP Du lịch & Lữ hành hàng năm tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương được dự báo sẽ đạt mức 8,5%. 

Để thu hút nhân tài ưu tú từ các thị trường trong và ngoài ngành, IHG đã và đang áp dụng chiến lược tuyển dụng và giữ chân nhân sự, trong đó tập trung nâng cao việc phát triển con người. Đồng thời, tập đoàn cũng tăng cường thực hiện các cam kết khác, bao gồm đẩy mạnh văn hóa phát triển toàn diện, mang đến môi trường làm việc linh hoạt. 

Đội ngũ khách sạn tại buổi khai trương khách sạn Crowne Plaza Vinh Yen City Centre

Ông Rajit Sukumaran, Giám đốc Điều hành IHG tại khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, nhận định: IHG đang phát triển nhanh tại Việt Nam, không ngừng mở rộng nguồn lực và năng lực kinh doanh nhằm tăng gấp đôi danh mục khách sạn trong vòng 5 năm tới. Nhìn vào sự lớn mạnh không ngừng của IHG, có thể thấy cơ hội nghề nghiệp và tiềm năng cho sự phát triển cá nhân là rất lớn. 

IHG biết rằng ứng cử viên nào cũng đánh giá cao môi trường làm việc giàu văn hóa, giàu giá trị và có mục tiêu phát triển rõ ràng. Chúng tôi cũng đồng tình với suy nghĩ đó. Vì vậy, chúng tôi mang đến cho họ cơ hội phát triển sự nghiệp, song song đó là có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đồng thời trau dồi kiến thức. Với chiến lược định hướng nhân lực cốt lõi đó, chúng tôi tin rằng các bạn đồng nghiệp sẽ luôn tự hào khi trở thành thành viên của đội ngũ IHG. 

Tham gia vào đội ngũ IHG, mọi người hoàn toàn có thể tự tin rằng mình sẽ nhận được sự huấn luyện tốt nhất, và cơ hội tiếp cận, học tập các quy chuẩn quốc tế trong quá trình làm việc. Họ cũng sẽ trải nghiệm văn hóa đa dạng và hòa nhập - văn hóa tôn trọng sự khác biệt và đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội - hoạt động này cũng nằm trong Hành Trình Đến Ngày Mai - kế hoạch kinh doanh có trách nhiệm trong vòng 10 năm của IHG. 

Tại IHG, cơ hội học hỏi và phát triển là lý do hàng đầu thu hút mọi người tham gia ứng tuyển và gia nhập công ty. Do đó, IHG đang nỗ lực tăng tốc việc tuyển dụng để lấp đầy các vị trí còn trống tại hơn 100 khách sạn đang hoạt động và 90 khách sạn đang phát triển tại khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc. 

Cùng với đó, IHG cũng phát triển hàng loạt chương trình hỗ trợ tài năng gia nhập ngành khách sạn, bao gồm cho các bạn trẻ hứng thú với ngành khách sạn thấy được đường hướng phát triển sự nghiệp của họ như thế nào cũng như phương pháp tiếp cận hiện đại của tập đoàn nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và làm việc hiệu quả ở đội ngũ.

Mới đây, công ty còn khai giảng Học Viện Kỹ năng IHG, một chương trình huấn luyện ảo chuẩn quốc tế. Với các khóa học trực tuyến miễn phí dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau, chương trình đào tạo lực lượng nhân sự trẻ những kiến thức cần thiết khi bước vào nghề, giúp họ hiểu rõ hơn về cơ hội thăng tiến trong ngành khách sạn. Trong khi đó, tại IHG, nhân viên có thể tham gia thêm các khóa toàn diện được cập nhật mới nhất của Đại học IHG, giúp họ tìm được cách thức xây dựng các kỹ năng, kiến thức và năng lực.

Tại Việt Nam, IHG hợp tác với các trường đại học và trung tâm đào tạo nhằm tiếp cận với nguồn nhân tài trẻ nhiệt huyết, đồng thời tổ chức những chương trình hướng nghiệp và tham quan khách sạn để quảng bá thương hiệu tập đoàn trên toàn quốc. 

Ông Sukumaran nói thêm: "Trên hết, ngành nghề chúng tôi xoay quanh yếu tố con người và chúng tôi không ngừng tìm kiếm và chiêu mộ những con người thực sự đam mê với lĩnh vực này. Họ có thể đến từ nhiều lãnh vực, ngành nghề khác nhau. Chúng tôi muốn có được nhân sự giỏi, nên việc tuyển dụng ứng viên mở rộng tiếp cận cả lực lượng ngoài ngành. Có rất nhiều lộ trình nghề nghiệp tuyệt vời mà người lao động có thể lựa chọn tùy theo kỹ năng, sở thích và tính cách. Bên cạnh đó, họ cũng có cơ hội làm việc tại nhiều tỉnh thành và quốc gia khác nhau, ở nhiều thương hiệu khác nhau và phòng ban khác nhau, và được học những kỹ năng thực chiến ngay từ những ngày làm việc đầu tiên". 

"Chúng tôi áp dụng chính sách linh hoạt luân chuyển các vị trí công việc nhằm đảm bảo người giỏi được bố trí vào đúng vị trí phù hợp họ. Mới đây, việc chúng tôi thực hiện xoay vòng vị trí làm việc, thuyên chuyển nhân viên đến làm việc tại các khách sạn mới thay đổi thương hiệu hoặc mới khai trương cũng nằm trong kế hoạch đầu tư nhân sự của chúng tôi. Với vị thế là nhà tuyển dụng được yêu thích, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng nguồn nhân lực ở tất cả các cấp, tập trung vào việc thu hút, xây dựng và giữ chân nhân viên giỏi tại tất cả các thị trường."  

Năm 2022, IHG được Kincentric bầu chọn là Nhà tuyển dụng xuất sắc nhất tại Việt Nam[2].Công ty đang tích cực tuyển dụng các vị trí khác nhau cho 16 khách sạn IHG tại các điểm đến của Việt Nam như Đà Nẵng, Hà Nội, Nha Trang, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh và Vĩnh Yên. 

IHG là một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới với hơn 6.000 khách sạn và 1.800 khách sạn đang trong quá trình phát triển trên toàn cầu. Tại riêng khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, tập đoàn có mặt ở 10 quốc gia với hơn 100 khách sạn và 90 khách sạn đang trong quá trình phát triển. 


[1] Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới – Tác động Kinh tế Du lịch & Lữ hành 2022
[2]Nhà tuyển dụng tốt nhất quốc gia của Kincentric - Nhà tuyển dụng tốt nhất thị trường | Kincentric
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: IHG
RELATED NEWS

BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân Tổng Giám Đốc tại Việt Nam bà Elena Butarova

15905 views
15-04-2024
Mới đây, BIDV MetLife phát đi thông cáo rằng bà Elena Butarova sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife, phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả các hoạt động kinh doanh của BIDV MetLife.

Các tập đoàn lớn Walmart, Amazon, Safeway sẽ góp mặt tại Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing tháng 6/2024

16331 views
12-04-2024
Sáng 12/4, tại TP. HCM, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương tổ chức tọa đàm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 06 - 08/6/2024 tới đây. Các tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Safeway (Hoa Kỳ); Falabella (Chi-lê); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE)... cũng như các nhà thu mua chuyên nghiệp cho các chuỗi cung ứng toàn cầu đều góp mặt trong 3 ngày này.

Build to Last - Xây Dựng để Trường Tồn 2024 hướng tới cam kết Net Zero, phát triển bền vững trong ngành xây dựng

16235 views
12-04-2024
Khi ngành xây dựng Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, đặt ra nhiều thách thức và cơ hội, phát triển bền vững và kết hợp chuyển đổi sinh thái là xu thế tất yếu. Với mục tiêu đầy tham vọng của Việt Nam là đạt mức phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050, ngành xây dựng chiếm một vai trò quan trọng trong nỗ lực này. Để giải quyết những vấn đề cấp bách trong bối cảnh hiện tại, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp - Việt (CCIFV) phối hợp với Ủy ban chuyên ngành Xây dựng trực thuộc CCIFV, tổ chức hội nghị Build to Last 2024 (Build2Last) tại Quận 3, TP.HCM vào ngày 11/4/2024.

Xu hướng nhân tài Việt Nam - 10 Năm Nhìn Lại: Bức tranh thị trường nhân lực thập niên 2013 - 2023 từ góc nhìn Anphabe

16234 views
12-04-2024
Tổng hợp kết quả của hơn 10 năm khảo sát, Báo cáo Xu hướng nhân tài Việt Nam - 10 Năm Nhìn Lại của Anphabe đã tái hiện một cách chi tiết “quá trình trưởng thành" mạnh mẽ của của thị trường lao động Việt Nam trong một thập kỷ đầy thách thức. Bà Thanh Nguyễn, Giám đốc Anphabe, cho biết nếu phải dùng từ để mô tả bức tranh thị trường lao động Việt Nam trong một thập kỷ qua thì có lẽ "biến động" là từ thích hợp nhất.

Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 lần III với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh

16530 views
11-04-2024
Smart City Asia 2024 là triển lãm chuyên ngành trong lĩnh vực công nghệ, giải pháp thành phố thông minh tại Việt Nam thu hút sự quan tâm tham gia của các tập đoàn, công ty hàng đầu trong nước và quốc tế. Tiếp nối thành công 2 lần trước, Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 dự kiến được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 4 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, số 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.