Chính sách phát triển con người là chìa khóa IHG Hotels & Resorts thu hút nhân tài
11821 views
01-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Trên đà tăng trưởng, tập đoàn quản lý khách sạn toàn cầu IHG đặt mục tiêu tạo ra 1.300 việc làm tại Việt Nam trong năm nay. Chiến lược nhân sự của tập đoàn này là tập trung vào phát triển nghề nghiệp, phúc lợi và văn hóa. 

Phát triển con người là chìa khóa chiến lược tuyển dụng của IHG Hotels & Resorts. Tại đây, tập đoàn dự kiến sẽ tạo ra 7.000 việc làm mới tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong năm nay, riêng Việt Nam với khoảng 1.300 việc làm. 

Theo Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới[1], ngành du lịch toàn cầu sẽ bổ sung 126 triệu nhân sự trong vòng 10 năm tới, mà trong đó, 65% hay tương đương 76,9 triệu việc làm chủ yếu tập trung ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương khi mức tăng trưởng GDP Du lịch & Lữ hành hàng năm tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương được dự báo sẽ đạt mức 8,5%. 

Để thu hút nhân tài ưu tú từ các thị trường trong và ngoài ngành, IHG đã và đang áp dụng chiến lược tuyển dụng và giữ chân nhân sự, trong đó tập trung nâng cao việc phát triển con người. Đồng thời, tập đoàn cũng tăng cường thực hiện các cam kết khác, bao gồm đẩy mạnh văn hóa phát triển toàn diện, mang đến môi trường làm việc linh hoạt. 

Đội ngũ khách sạn tại buổi khai trương khách sạn Crowne Plaza Vinh Yen City Centre

Ông Rajit Sukumaran, Giám đốc Điều hành IHG tại khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, nhận định: IHG đang phát triển nhanh tại Việt Nam, không ngừng mở rộng nguồn lực và năng lực kinh doanh nhằm tăng gấp đôi danh mục khách sạn trong vòng 5 năm tới. Nhìn vào sự lớn mạnh không ngừng của IHG, có thể thấy cơ hội nghề nghiệp và tiềm năng cho sự phát triển cá nhân là rất lớn. 

IHG biết rằng ứng cử viên nào cũng đánh giá cao môi trường làm việc giàu văn hóa, giàu giá trị và có mục tiêu phát triển rõ ràng. Chúng tôi cũng đồng tình với suy nghĩ đó. Vì vậy, chúng tôi mang đến cho họ cơ hội phát triển sự nghiệp, song song đó là có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đồng thời trau dồi kiến thức. Với chiến lược định hướng nhân lực cốt lõi đó, chúng tôi tin rằng các bạn đồng nghiệp sẽ luôn tự hào khi trở thành thành viên của đội ngũ IHG. 

Tham gia vào đội ngũ IHG, mọi người hoàn toàn có thể tự tin rằng mình sẽ nhận được sự huấn luyện tốt nhất, và cơ hội tiếp cận, học tập các quy chuẩn quốc tế trong quá trình làm việc. Họ cũng sẽ trải nghiệm văn hóa đa dạng và hòa nhập - văn hóa tôn trọng sự khác biệt và đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội - hoạt động này cũng nằm trong Hành Trình Đến Ngày Mai - kế hoạch kinh doanh có trách nhiệm trong vòng 10 năm của IHG. 

Tại IHG, cơ hội học hỏi và phát triển là lý do hàng đầu thu hút mọi người tham gia ứng tuyển và gia nhập công ty. Do đó, IHG đang nỗ lực tăng tốc việc tuyển dụng để lấp đầy các vị trí còn trống tại hơn 100 khách sạn đang hoạt động và 90 khách sạn đang phát triển tại khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc. 

Cùng với đó, IHG cũng phát triển hàng loạt chương trình hỗ trợ tài năng gia nhập ngành khách sạn, bao gồm cho các bạn trẻ hứng thú với ngành khách sạn thấy được đường hướng phát triển sự nghiệp của họ như thế nào cũng như phương pháp tiếp cận hiện đại của tập đoàn nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và làm việc hiệu quả ở đội ngũ.

Mới đây, công ty còn khai giảng Học Viện Kỹ năng IHG, một chương trình huấn luyện ảo chuẩn quốc tế. Với các khóa học trực tuyến miễn phí dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau, chương trình đào tạo lực lượng nhân sự trẻ những kiến thức cần thiết khi bước vào nghề, giúp họ hiểu rõ hơn về cơ hội thăng tiến trong ngành khách sạn. Trong khi đó, tại IHG, nhân viên có thể tham gia thêm các khóa toàn diện được cập nhật mới nhất của Đại học IHG, giúp họ tìm được cách thức xây dựng các kỹ năng, kiến thức và năng lực.

Tại Việt Nam, IHG hợp tác với các trường đại học và trung tâm đào tạo nhằm tiếp cận với nguồn nhân tài trẻ nhiệt huyết, đồng thời tổ chức những chương trình hướng nghiệp và tham quan khách sạn để quảng bá thương hiệu tập đoàn trên toàn quốc. 

Ông Sukumaran nói thêm: "Trên hết, ngành nghề chúng tôi xoay quanh yếu tố con người và chúng tôi không ngừng tìm kiếm và chiêu mộ những con người thực sự đam mê với lĩnh vực này. Họ có thể đến từ nhiều lãnh vực, ngành nghề khác nhau. Chúng tôi muốn có được nhân sự giỏi, nên việc tuyển dụng ứng viên mở rộng tiếp cận cả lực lượng ngoài ngành. Có rất nhiều lộ trình nghề nghiệp tuyệt vời mà người lao động có thể lựa chọn tùy theo kỹ năng, sở thích và tính cách. Bên cạnh đó, họ cũng có cơ hội làm việc tại nhiều tỉnh thành và quốc gia khác nhau, ở nhiều thương hiệu khác nhau và phòng ban khác nhau, và được học những kỹ năng thực chiến ngay từ những ngày làm việc đầu tiên". 

"Chúng tôi áp dụng chính sách linh hoạt luân chuyển các vị trí công việc nhằm đảm bảo người giỏi được bố trí vào đúng vị trí phù hợp họ. Mới đây, việc chúng tôi thực hiện xoay vòng vị trí làm việc, thuyên chuyển nhân viên đến làm việc tại các khách sạn mới thay đổi thương hiệu hoặc mới khai trương cũng nằm trong kế hoạch đầu tư nhân sự của chúng tôi. Với vị thế là nhà tuyển dụng được yêu thích, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng nguồn nhân lực ở tất cả các cấp, tập trung vào việc thu hút, xây dựng và giữ chân nhân viên giỏi tại tất cả các thị trường."  

Năm 2022, IHG được Kincentric bầu chọn là Nhà tuyển dụng xuất sắc nhất tại Việt Nam[2].Công ty đang tích cực tuyển dụng các vị trí khác nhau cho 16 khách sạn IHG tại các điểm đến của Việt Nam như Đà Nẵng, Hà Nội, Nha Trang, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh và Vĩnh Yên. 

IHG là một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới với hơn 6.000 khách sạn và 1.800 khách sạn đang trong quá trình phát triển trên toàn cầu. Tại riêng khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, tập đoàn có mặt ở 10 quốc gia với hơn 100 khách sạn và 90 khách sạn đang trong quá trình phát triển. 


[1] Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới – Tác động Kinh tế Du lịch & Lữ hành 2022
[2]Nhà tuyển dụng tốt nhất quốc gia của Kincentric - Nhà tuyển dụng tốt nhất thị trường | Kincentric
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: IHG
RELATED NEWS

CADIVI – Nửa thế kỷ “Vững mạch dẫn, Sáng non sông” và khát vọng vươn tầm Đông Nam Á

13279 views
07-10-2025
Nửa thế kỷ không chỉ là dấu mốc thời gian, mà là hành trình bản lĩnh của CADIVI – doanh nghiệp Việt tiên phong trong ngành dây và cáp điện, đang tái định nghĩa mình bằng chiến lược Xanh hóa – Số hóa – Toàn cầu hóa. Từ nhà máy nhỏ năm 1975 đến thương hiệu quốc gia có mặt tại hơn 14 thị trường quốc tế, CADIVI chứng minh sức mạnh của một “mạch dẫn” bền bỉ: chất lượng, niềm tin và khát vọng vươn tầm khu vực. Khám phá hành trình 50 năm kiến tạo giá trị và tầm nhìn vươn xa của CADIVI trong bài viết dưới đây.

Thúc đẩy phát triển giao thông xanh qua bắt tay hợp tác giữa Grab Việt Nam và Selex

14861 views
02-10-2025
Thỏa thuận này hợp tác nhằm khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện. Qua đó, khẳng định cam kết của hai doanh nghiệp trong việc thúc đẩy phát triển giao thông xanh, chuyển đổi xanh theo hướng bền vững, đóng góp vào mục tiêu Net Zero của Việt Nam.

Đồng hành Love for Vietnam – Act for climate, LocknLock lan toả sống xanh bền vững

13939 views
01-10-2025
LocknLock – thương hiệu gia dụng toàn cầu khẳng định cam kết phát triển bền vững khi đồng hành cùng sự kiện ý nghĩa “Love for Vietnam – Act for Climate” tại Hà Nội vào ngày 27/9 vừa qua.

Sản phẩm Made in Vietnam vươn ra toàn cầu từ bệ phóng Alibaba.com CoCreate 2025

13958 views
29-09-2025
Sự kiện Alibaba.com CoCreate 2025 tại Las Vegas đã làm nổi bật tiềm năng toàn cầu của sản phẩm “Made in Vietnam” trong kỷ nguyên số và trí tuệ nhân tạo (AI).

Lazada ký hợp tác chiến lược với Gmarket, 20 triệu sản phẩm Hàn Quốc sẽ dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng Đông Nam Á

13980 views
29-09-2025
Hợp tác này thúc đẩy đà phát triển dựa trên thương hiệu của Lazada nhờ việc mở rộng danh mục sản phẩm chính hãng, chất lượng cao trên LazMall. Từ hôm nay, người tiêu dùng tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam có thể trực tiếp mua sắm sản phẩm Hàn Quốc ngay trên Lazada. Cùng đó, thỏa thuận đánh dấu bước tiến tiếp nối từ liên doanh chiến lược giữa Tập đoàn Shinsegae và Tập đoàn Alibaba.