BAEMIN vượt mặt loạt tên tuổi Tiki, Sendo, be, Aha Move xếp hạng 4 Doanh Nghiệp Dẫn Đầu Thị Trường Cung Cấp Dịch Vụ Thương Mại Điện Tử
5425 views
28-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Vượt mặt loạt tên tuổi như Tiki, Gojek, Sendo, ShopeeFood, be, Aha Move; Baemin của công ty TNHH Woowa Brothers Việt Nam xếp hạng 4 trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử của  Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022, ấn phẩm được xây dựng bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương. 

Chỉ sau hơn ba năm hoạt động tại Việt Nam, ứng dụng BAEMIN vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương liệt kê vào top 5 các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022. Ứng dụng BAEMIN đồng thời cũng là doanh nghiệp trẻ nhất góp mặt trong danh sách. Với sứ mệnh giúp mọi người sống cuộc sống hạnh phúc và tiện lợi hơn, BAEMIN đã, đang và sẽ tiếp tục đưa ra các sáng kiến lấy người dùng làm trọng tâm, đồng hành cùng các bên liên quan để phát triển bền vững. Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 là ấn phẩm được xây dựng bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương với mong muốn cung cấp góc nhìn toàn diện về tình hình ứng dụng thương mại điện tử Việt Nam dưới tác động của dịch bệnh trong bức tranh chung thương mại điện tử toàn cầu năm 2022. Nội dung Sách trắng được xây dựng từ kết quả điều tra gần 5,000 người tiêu dùng và khoảng 10,000 doanh nghiệp, cùng với số liệu tổng hợp từ các tổ chức uy tín trên thế giới. Theo đó, Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 đã chỉ ra 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Báo cáo cũng cho biết, 10 doanh nghiệp này chiếm đến 95% thị phần doanh thu của website/ ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Ứng dụng BAEMIN là doanh nghiệp trẻ nhất góp mặt trong danh sách.

Gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 5 năm 2019, BAEMIN không ngừng cải tiến sản phẩm và mở rộng các loại hình dịch vụ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng cũng như các bên đối tác. Trong năm 2020 và 2021, BAEMIN liên tục giữ vững vị trí quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng (theo kết quả khảo sát thị trường được thực hiện bởi Q&Me). Bên cạnh đó, BAEMIN còn đang là ứng dụng giao thức ăn có độ phủ hàng đầu Việt Nam với dịch vụ hiện được cung cấp trên khắp 21 tỉnh thành. Chỉ trong vòng ba năm ngắn ngủi, ứng dụng giao đồ ăn vốn thống lĩnh thị trường Hàn Quốc nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng Việt Nam thông qua các chiến lược độc đáo, các chương trình quảng bá sáng tạo và sự chăm chút về chất lượng dịch vụ. Với mong muốn lan tỏa phong cách sống tích cực, hiện đại, BAEMIN đã đưa ra bộ nhận diện thương hiệu bao gồm hình ảnh, màu sắc, phông chữ đặc trưng cùng các hoạt động tương tác đi kèm dí dỏm, gần gũi và đồng cảm.

Không chỉ đầu tư phát triển các tính năng để giúp trải nghiệm giao nhận thức ăn của người dùng trở nên thuận tiện, dễ dàng, BAEMIN còn tập trung xây dựng kho nội dung về ẩm thực phong phú, đa dạng cùng các hoạt động trò chơi tương tác trực tiếp với khách hàng trong ứng dụng. Blog Bàn Ăn là một trong những sản phẩm đầu tiên trong chuỗi nội dung sáng tạo mà BAEMIN triển khai gần đây. Góc nội dung này không chỉ giúp người dùng có thể dễ dàng đặt món ăn theo đúng nhu cầu và nhanh chóng, mà còn giúp người dùng khám phá thêm được những quán ăn đặc sắc, hiểu hơn về lịch sử của các món ăn độc đáo, và gợi ý cho người dùng những món ăn theo tâm trạng, tình trạng thời tiết, sự kiện đặc biệt,… Những bài viết đã được xuất bản bao gồm bộ sưu tập món ăn “Cuối tháng, ăn gì ngoài mì gói” – tổng hợp những món ăn ngon với giá bình dân, “Món lạnh cho ngày nóng” – tổng hợp những món ăn giúp xua tan cái nóng của ngày hè, “Đập hộp: Bánh canh có bao nhiêu loại?” – cho biết các loại bánh canh ở các vùng miền và giải thích xuất xứ của các loại bánh canh đó cùng các trào lưu ăn uống thú vị khác.

Bên cạnh đó, các hoạt động tương tác được cài đặt ngay trong ứng dụng cũng là sáng kiến BAEMIN triển khai hàng tháng nhằm thu hút và giữ chân người dùng. Các hoạt động này được thiết kế dưới dạng khu sự kiện, bao gồm các trò chơi với chủ đề thay đổi theo điểm nổi bật của từng tháng. Với các tính năng mới lạ và cách tương tác độc đáo, số lượng người dùng tham gia khu sự kiện tăng đều qua các tháng. Một số sự kiện tiêu biểu mà BAEMIN đã triển khai như Giật cô hồn (hoạt động để người chơi vào ứng dụng giật mã giảm giá), Bé Mưa (hoạt động giúp người chơi tạo câu chuyện được cá nhân hóa, giãi bày tâm trạng mùa mưa và chia sẻ cùng bạn bè trên mạng xã hội), hay gần đây nhất là Đi tìm Mèo Mập (hoạt động kêu gọi người chơi tìm ra Mèo Mập trong bức tranh nhân dịp Trung thu).

Không chỉ dừng lại ở việc tập trung phát triển sản phẩm và cải thiện vận hành, BAEMIN còn hướng đến trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững, có trách nhiệm với xã hội. Từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam đến nay, BAEMIN luôn tích hợp nguyên tắc bền vững vào chiến lược chung cũng như trong mọi hoạt động kinh doanh của mình. Đồng thời, ứng dụng còn chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường, cải thiện sức khỏe, đời sống của nhân viên và các bên liên quan. Ứng dụng BAEMIN còn chính thức giới thiệu tính năng mới “tip tài xế” từ hôm nay để hỗ trợ các đối tác tài xế tăng thu nhập. Thông qua tính năng này, người dùng có thể bày tỏ lòng cảm kích đối với các tài xế BAEMIN sau mỗi đơn hàng giao thành công. BAEMIN còn tổ chức các sự kiện gắn kết lãnh đạo công ty cùng gia đình đối tác tài xế, điển hình là sự kiện Trung thu vừa rồi với chương trình Tiệc trăng Min. Trong tháng Chín  vừa qua, BAEMIN đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức chính trị xã hội và tổ chức phi chính phủ triển khai chiến dịch Trăng tròn đón niềm vui. Thông qua chiến dịch này, BAEMIN mong muốn tri ân người dùng là trẻ em, học sinh, sinh viên, đồng thời, hỗ trợ những đối tượng yếu thế trong cộng đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2022.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: BAEMIN - Woowa Brothers Viet Nam
RELATED NEWS

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

16155 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

FPT Retail mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng năm 2024, xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện

16168 views
17-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ định hướng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện FRT bằng kế hoạch kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm tiêm chủng vaccine ngay trong năm nay 2024. Sở dĩ FPT Retail tự tin đặt những mục tiêu lớn như vậy vì bà Chủ tịch HĐQT đánh giá các chính sách của nhà nước hiện nay đang hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường dược phẩm phát triển minh bạch và bền vững.

Khu vực Đông Nam Á dự báo sẽ đạt 4,6% tăng trưởng kinh tế, công nghiệp và sản xuất tiếp tục là động lực tăng trưởng chính

16127 views
17-04-2024
Theo Cushman & Wakefield, Việt Nam đang được hưởng lợi lớn từ làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng, trong bối cảnh “tốt đẹp” của cả khu vực Đông Nam Á, khi các ngành công nghiệp, sản xuất đang và sẽ là động lực tăng trưởng chính. Khu vực được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, cùng với những biện pháp hạ nhiệt lạm phát, tạo điều kiện thuận lợi cho các thị trường mới nổi.

Việt Nam có nhiều cơ hội thu hút để phát triển thị trường offshore

16227 views
16-04-2024
Cơ sở hạ tầng ngành công nghệ thông tin và viễn thông của Việt Nam không ngừng phát triển, Việt Nam đang là sự lựa chọn hấp dẫn đối với các doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp outsource (thuê ngoài).

Các tập đoàn lớn Walmart, Amazon, Safeway sẽ góp mặt tại Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing tháng 6/2024

16589 views
12-04-2024
Sáng 12/4, tại TP. HCM, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương tổ chức tọa đàm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 06 - 08/6/2024 tới đây. Các tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Safeway (Hoa Kỳ); Falabella (Chi-lê); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE)... cũng như các nhà thu mua chuyên nghiệp cho các chuỗi cung ứng toàn cầu đều góp mặt trong 3 ngày này.