BAEMIN vượt mặt loạt tên tuổi Tiki, Sendo, be, Aha Move xếp hạng 4 Doanh Nghiệp Dẫn Đầu Thị Trường Cung Cấp Dịch Vụ Thương Mại Điện Tử
5528 views
28-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Vượt mặt loạt tên tuổi như Tiki, Gojek, Sendo, ShopeeFood, be, Aha Move; Baemin của công ty TNHH Woowa Brothers Việt Nam xếp hạng 4 trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử của  Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022, ấn phẩm được xây dựng bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương. 

Chỉ sau hơn ba năm hoạt động tại Việt Nam, ứng dụng BAEMIN vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương liệt kê vào top 5 các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022. Ứng dụng BAEMIN đồng thời cũng là doanh nghiệp trẻ nhất góp mặt trong danh sách. Với sứ mệnh giúp mọi người sống cuộc sống hạnh phúc và tiện lợi hơn, BAEMIN đã, đang và sẽ tiếp tục đưa ra các sáng kiến lấy người dùng làm trọng tâm, đồng hành cùng các bên liên quan để phát triển bền vững. Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 là ấn phẩm được xây dựng bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương với mong muốn cung cấp góc nhìn toàn diện về tình hình ứng dụng thương mại điện tử Việt Nam dưới tác động của dịch bệnh trong bức tranh chung thương mại điện tử toàn cầu năm 2022. Nội dung Sách trắng được xây dựng từ kết quả điều tra gần 5,000 người tiêu dùng và khoảng 10,000 doanh nghiệp, cùng với số liệu tổng hợp từ các tổ chức uy tín trên thế giới. Theo đó, Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 đã chỉ ra 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Báo cáo cũng cho biết, 10 doanh nghiệp này chiếm đến 95% thị phần doanh thu của website/ ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Ứng dụng BAEMIN là doanh nghiệp trẻ nhất góp mặt trong danh sách.

Gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 5 năm 2019, BAEMIN không ngừng cải tiến sản phẩm và mở rộng các loại hình dịch vụ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng cũng như các bên đối tác. Trong năm 2020 và 2021, BAEMIN liên tục giữ vững vị trí quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng (theo kết quả khảo sát thị trường được thực hiện bởi Q&Me). Bên cạnh đó, BAEMIN còn đang là ứng dụng giao thức ăn có độ phủ hàng đầu Việt Nam với dịch vụ hiện được cung cấp trên khắp 21 tỉnh thành. Chỉ trong vòng ba năm ngắn ngủi, ứng dụng giao đồ ăn vốn thống lĩnh thị trường Hàn Quốc nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng Việt Nam thông qua các chiến lược độc đáo, các chương trình quảng bá sáng tạo và sự chăm chút về chất lượng dịch vụ. Với mong muốn lan tỏa phong cách sống tích cực, hiện đại, BAEMIN đã đưa ra bộ nhận diện thương hiệu bao gồm hình ảnh, màu sắc, phông chữ đặc trưng cùng các hoạt động tương tác đi kèm dí dỏm, gần gũi và đồng cảm.

Không chỉ đầu tư phát triển các tính năng để giúp trải nghiệm giao nhận thức ăn của người dùng trở nên thuận tiện, dễ dàng, BAEMIN còn tập trung xây dựng kho nội dung về ẩm thực phong phú, đa dạng cùng các hoạt động trò chơi tương tác trực tiếp với khách hàng trong ứng dụng. Blog Bàn Ăn là một trong những sản phẩm đầu tiên trong chuỗi nội dung sáng tạo mà BAEMIN triển khai gần đây. Góc nội dung này không chỉ giúp người dùng có thể dễ dàng đặt món ăn theo đúng nhu cầu và nhanh chóng, mà còn giúp người dùng khám phá thêm được những quán ăn đặc sắc, hiểu hơn về lịch sử của các món ăn độc đáo, và gợi ý cho người dùng những món ăn theo tâm trạng, tình trạng thời tiết, sự kiện đặc biệt,… Những bài viết đã được xuất bản bao gồm bộ sưu tập món ăn “Cuối tháng, ăn gì ngoài mì gói” – tổng hợp những món ăn ngon với giá bình dân, “Món lạnh cho ngày nóng” – tổng hợp những món ăn giúp xua tan cái nóng của ngày hè, “Đập hộp: Bánh canh có bao nhiêu loại?” – cho biết các loại bánh canh ở các vùng miền và giải thích xuất xứ của các loại bánh canh đó cùng các trào lưu ăn uống thú vị khác.

Bên cạnh đó, các hoạt động tương tác được cài đặt ngay trong ứng dụng cũng là sáng kiến BAEMIN triển khai hàng tháng nhằm thu hút và giữ chân người dùng. Các hoạt động này được thiết kế dưới dạng khu sự kiện, bao gồm các trò chơi với chủ đề thay đổi theo điểm nổi bật của từng tháng. Với các tính năng mới lạ và cách tương tác độc đáo, số lượng người dùng tham gia khu sự kiện tăng đều qua các tháng. Một số sự kiện tiêu biểu mà BAEMIN đã triển khai như Giật cô hồn (hoạt động để người chơi vào ứng dụng giật mã giảm giá), Bé Mưa (hoạt động giúp người chơi tạo câu chuyện được cá nhân hóa, giãi bày tâm trạng mùa mưa và chia sẻ cùng bạn bè trên mạng xã hội), hay gần đây nhất là Đi tìm Mèo Mập (hoạt động kêu gọi người chơi tìm ra Mèo Mập trong bức tranh nhân dịp Trung thu).

Không chỉ dừng lại ở việc tập trung phát triển sản phẩm và cải thiện vận hành, BAEMIN còn hướng đến trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững, có trách nhiệm với xã hội. Từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam đến nay, BAEMIN luôn tích hợp nguyên tắc bền vững vào chiến lược chung cũng như trong mọi hoạt động kinh doanh của mình. Đồng thời, ứng dụng còn chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường, cải thiện sức khỏe, đời sống của nhân viên và các bên liên quan. Ứng dụng BAEMIN còn chính thức giới thiệu tính năng mới “tip tài xế” từ hôm nay để hỗ trợ các đối tác tài xế tăng thu nhập. Thông qua tính năng này, người dùng có thể bày tỏ lòng cảm kích đối với các tài xế BAEMIN sau mỗi đơn hàng giao thành công. BAEMIN còn tổ chức các sự kiện gắn kết lãnh đạo công ty cùng gia đình đối tác tài xế, điển hình là sự kiện Trung thu vừa rồi với chương trình Tiệc trăng Min. Trong tháng Chín  vừa qua, BAEMIN đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức chính trị xã hội và tổ chức phi chính phủ triển khai chiến dịch Trăng tròn đón niềm vui. Thông qua chiến dịch này, BAEMIN mong muốn tri ân người dùng là trẻ em, học sinh, sinh viên, đồng thời, hỗ trợ những đối tượng yếu thế trong cộng đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2022.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: BAEMIN - Woowa Brothers Viet Nam
RELATED NEWS

Nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và phòng chống dịch bệnh, Prudential khởi động Chương trình Tăng cường sức khỏe chủ động

13589 views
02-01-2025
Vào trung tuần tháng 12 năm 2024, tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, sự kiện khởi động chương trình “Tăng cường sức khỏe chủ động” đã diễn ra thành công với sự tham dự của hơn 500 học sinh, đội ngũ giáo viên, phụ huynh cùng đại diện từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tam Kỳ, Núi Thành và Thăng Bình.

TP. HCM thông xe cùng lúc 4 công trình giao thông ở phía Tây và phía Nam

13414 views
30-12-2024
Cầu Phước Long; nhánh hầm HC1 thuộc công trình xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; đoạn song hành Quốc lộ 50; đường Tân Kỳ Tân Quý là 4 công trình trọng điểm ở phía Nam và phía Tây chính thức thông xe phục vụ người dân TP.HCM.

Bộ Tư pháp tập huấn về công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp tại TP. HCM

13419 views
25-12-2024
Hội nghị do Cục Phổ biến Giáo dục Pháp luật (PBGDPL) - Bộ Tư Pháp phối hợp cùng Chuyên trang Video Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức đã cung cấp, giải đáp nhiều thông tin hữu ích cho doanh nghiệp trên địa bàn TP, đặc biệt là các vấn đề xoay quanh Nghị định số 147/2024/NĐ- CP.

Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM) tại TP. HCM

14193 views
23-12-2024
Cũng như tại Hà Nội và Đà Nẵng, khóa tập huấn tại TP. HCM cũng tập trung vào việc các nội dung như: Tổng quan Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (Kết quả, thực trạng và giải pháp trong năm 2025); Giới thiệu hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM); Phổ biến, hướng dẫn sử dụng hệ thống Vietrade CRM...

LocknLock vinh dự 13 năm liên tiếp lọt Top 50 Sản phẩm - Dịch vụ - Tin dùng Việt Nam

14243 views
23-12-2024
Tháng 12/2024, Công ty sản phẩm gia dụng toàn cầu LocknLock đã lọt Top 50 Sản phẩm - Dịch vụ - Tin dùng Việt Nam năm 2024 (Top Trust and Use Vietnam Brand Award 2024) cho hạng mục hàng gia dụng năm thứ 13 liên tiếp.