BAEMIN vượt mặt loạt tên tuổi Tiki, Sendo, be, Aha Move xếp hạng 4 Doanh Nghiệp Dẫn Đầu Thị Trường Cung Cấp Dịch Vụ Thương Mại Điện Tử
5649 views
28-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Vượt mặt loạt tên tuổi như Tiki, Gojek, Sendo, ShopeeFood, be, Aha Move; Baemin của công ty TNHH Woowa Brothers Việt Nam xếp hạng 4 trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử của  Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022, ấn phẩm được xây dựng bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương. 

Chỉ sau hơn ba năm hoạt động tại Việt Nam, ứng dụng BAEMIN vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương liệt kê vào top 5 các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022. Ứng dụng BAEMIN đồng thời cũng là doanh nghiệp trẻ nhất góp mặt trong danh sách. Với sứ mệnh giúp mọi người sống cuộc sống hạnh phúc và tiện lợi hơn, BAEMIN đã, đang và sẽ tiếp tục đưa ra các sáng kiến lấy người dùng làm trọng tâm, đồng hành cùng các bên liên quan để phát triển bền vững. Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 là ấn phẩm được xây dựng bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương với mong muốn cung cấp góc nhìn toàn diện về tình hình ứng dụng thương mại điện tử Việt Nam dưới tác động của dịch bệnh trong bức tranh chung thương mại điện tử toàn cầu năm 2022. Nội dung Sách trắng được xây dựng từ kết quả điều tra gần 5,000 người tiêu dùng và khoảng 10,000 doanh nghiệp, cùng với số liệu tổng hợp từ các tổ chức uy tín trên thế giới. Theo đó, Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 đã chỉ ra 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Báo cáo cũng cho biết, 10 doanh nghiệp này chiếm đến 95% thị phần doanh thu của website/ ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Ứng dụng BAEMIN là doanh nghiệp trẻ nhất góp mặt trong danh sách.

Gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 5 năm 2019, BAEMIN không ngừng cải tiến sản phẩm và mở rộng các loại hình dịch vụ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng cũng như các bên đối tác. Trong năm 2020 và 2021, BAEMIN liên tục giữ vững vị trí quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng (theo kết quả khảo sát thị trường được thực hiện bởi Q&Me). Bên cạnh đó, BAEMIN còn đang là ứng dụng giao thức ăn có độ phủ hàng đầu Việt Nam với dịch vụ hiện được cung cấp trên khắp 21 tỉnh thành. Chỉ trong vòng ba năm ngắn ngủi, ứng dụng giao đồ ăn vốn thống lĩnh thị trường Hàn Quốc nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng Việt Nam thông qua các chiến lược độc đáo, các chương trình quảng bá sáng tạo và sự chăm chút về chất lượng dịch vụ. Với mong muốn lan tỏa phong cách sống tích cực, hiện đại, BAEMIN đã đưa ra bộ nhận diện thương hiệu bao gồm hình ảnh, màu sắc, phông chữ đặc trưng cùng các hoạt động tương tác đi kèm dí dỏm, gần gũi và đồng cảm.

Không chỉ đầu tư phát triển các tính năng để giúp trải nghiệm giao nhận thức ăn của người dùng trở nên thuận tiện, dễ dàng, BAEMIN còn tập trung xây dựng kho nội dung về ẩm thực phong phú, đa dạng cùng các hoạt động trò chơi tương tác trực tiếp với khách hàng trong ứng dụng. Blog Bàn Ăn là một trong những sản phẩm đầu tiên trong chuỗi nội dung sáng tạo mà BAEMIN triển khai gần đây. Góc nội dung này không chỉ giúp người dùng có thể dễ dàng đặt món ăn theo đúng nhu cầu và nhanh chóng, mà còn giúp người dùng khám phá thêm được những quán ăn đặc sắc, hiểu hơn về lịch sử của các món ăn độc đáo, và gợi ý cho người dùng những món ăn theo tâm trạng, tình trạng thời tiết, sự kiện đặc biệt,… Những bài viết đã được xuất bản bao gồm bộ sưu tập món ăn “Cuối tháng, ăn gì ngoài mì gói” – tổng hợp những món ăn ngon với giá bình dân, “Món lạnh cho ngày nóng” – tổng hợp những món ăn giúp xua tan cái nóng của ngày hè, “Đập hộp: Bánh canh có bao nhiêu loại?” – cho biết các loại bánh canh ở các vùng miền và giải thích xuất xứ của các loại bánh canh đó cùng các trào lưu ăn uống thú vị khác.

Bên cạnh đó, các hoạt động tương tác được cài đặt ngay trong ứng dụng cũng là sáng kiến BAEMIN triển khai hàng tháng nhằm thu hút và giữ chân người dùng. Các hoạt động này được thiết kế dưới dạng khu sự kiện, bao gồm các trò chơi với chủ đề thay đổi theo điểm nổi bật của từng tháng. Với các tính năng mới lạ và cách tương tác độc đáo, số lượng người dùng tham gia khu sự kiện tăng đều qua các tháng. Một số sự kiện tiêu biểu mà BAEMIN đã triển khai như Giật cô hồn (hoạt động để người chơi vào ứng dụng giật mã giảm giá), Bé Mưa (hoạt động giúp người chơi tạo câu chuyện được cá nhân hóa, giãi bày tâm trạng mùa mưa và chia sẻ cùng bạn bè trên mạng xã hội), hay gần đây nhất là Đi tìm Mèo Mập (hoạt động kêu gọi người chơi tìm ra Mèo Mập trong bức tranh nhân dịp Trung thu).

Không chỉ dừng lại ở việc tập trung phát triển sản phẩm và cải thiện vận hành, BAEMIN còn hướng đến trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững, có trách nhiệm với xã hội. Từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam đến nay, BAEMIN luôn tích hợp nguyên tắc bền vững vào chiến lược chung cũng như trong mọi hoạt động kinh doanh của mình. Đồng thời, ứng dụng còn chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường, cải thiện sức khỏe, đời sống của nhân viên và các bên liên quan. Ứng dụng BAEMIN còn chính thức giới thiệu tính năng mới “tip tài xế” từ hôm nay để hỗ trợ các đối tác tài xế tăng thu nhập. Thông qua tính năng này, người dùng có thể bày tỏ lòng cảm kích đối với các tài xế BAEMIN sau mỗi đơn hàng giao thành công. BAEMIN còn tổ chức các sự kiện gắn kết lãnh đạo công ty cùng gia đình đối tác tài xế, điển hình là sự kiện Trung thu vừa rồi với chương trình Tiệc trăng Min. Trong tháng Chín  vừa qua, BAEMIN đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức chính trị xã hội và tổ chức phi chính phủ triển khai chiến dịch Trăng tròn đón niềm vui. Thông qua chiến dịch này, BAEMIN mong muốn tri ân người dùng là trẻ em, học sinh, sinh viên, đồng thời, hỗ trợ những đối tượng yếu thế trong cộng đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2022.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: BAEMIN - Woowa Brothers Viet Nam
RELATED NEWS

Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng cường kiểm tra, xử lý hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng

13479 views
19-11-2025
Từ nay đến cuối năm 2025, gắn với công tác chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết Bính Ngọ 2026, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch.

Cà Mau giới thiệu tiềm năng, thu hút nhà đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh

13675 views
18-11-2025
Tại hội nghị diễn ra ở TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Cà Mau nhấn mạnh quyết tâm đưa tỉnh trở thành cực tăng trưởng mới của Đồng bằng sông Cửu Long, đồng hành cùng doanh nghiệp và mời gọi nhà đầu tư khai thác hiệu quả các thế mạnh địa phương.

Khép lại chuỗi Hành trình di sản tại Hà Nội, SABECO hoàn thành sứ mệnh lan tỏa giá trị di sản 150 năm

13887 views
16-11-2025
Sau hơn hai tháng triển khai, chuỗi hoạt động “Hành Trình Di Sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức khép lại tại Thủ đô Hà Nội – chặng dừng chân cuối cùng trong hành trình kết nối từ Nam ra Bắc. Trong hai ngày 15/11 và 16/11, hoạt động đã mang đến cho người dân địa phương trải nghiệm tham quan city tour thú vị, đồng thời lan tỏa tinh thần sẻ chia và đoàn kết qua hoạt động cộng đồng nhân văn hướng đến các khu vực chịu ảnh hưởng bởi bão lũ vừa qua.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới đồng tổ chức Diễn đàn Kinh tế Mùa thu năm 2025 tại TP.HCM

13997 views
14-11-2025
Từ các phiên đối thoại cấp cao về sản xuất thông minh, logistics xanh, chính quyền số cho đến Tuyên bố chung với Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025 được TP.HCM xác định như một “bước ngoặt phát triển” trong chiến lược chuyển đổi kép xanh – số. Với hơn 500 lãnh đạo, chuyên gia và tập đoàn quốc tế tham dự, sự kiện trở thành nơi thành phố trình bày mô hình tăng trưởng mới dựa trên tri thức, công nghệ và phát triển bền vững.

SIUF & CBME Vietnam 2025: Cơ hội Việt Nam trở thành trung tâm mới của chuỗi giá trị tiêu dùng châu Á

14067 views
13-11-2025
Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, hai triển lãm quốc tế hàng đầu châu Á – SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 – vừa chính thức khai mạc sáng 13/11/2025 tại SECC (TP.HCM), quy tụ hơn 400 thương hiệu và nhà sản xuất từ 20 quốc gia. Không chỉ là sự kiện thương mại, đây còn là tuyên ngôn về vị thế mới của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu: từ trung tâm sản xuất dệt may đến thị trường tiêu dùng chiến lược của Đông Nam Á.